Chênh vênh nghe Phương Anh hát Acoustic theo lối hát cổ
Một album Acoustic mặn mòi vị biển thực sự rất đáng nghe dù “đụng hàng” với những giọng hát hàng đầu như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần… khi Phương Anh hát những ca khúc nổi tiếng đã “đóng đinh” tên tuổi các đàn chị.
Bên em là biển rộng của nhạc sĩ Bảo Chấn, Biển cạn của Kim Tuấn, Ru em bằng tiếng sóng của Dương Thụ, Biển và Ánh trăng của Dương Cầm, Tìm tên anh trên cát của Duy Thái và Biển và em của nhạc sĩ An Thuyên… Album Phương Anh Biển Em Acoustic bao gồm 10 nhạc phẩm về biển được thể hiện với nhiều rung cảm khác nhau.
Tuy nhiên chắc chắn Phương Anh sẽ không tránh khỏi bị so sánh với các đàn chị đi trước đã từng thể hiện cực kì thành công những ca khúc trữ tình kinh điển về biển này như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Ngọc Anh, Thu Phương… Danh sách này có thể nói là dài bất tận với cả các thế hệ ca sĩ nữ trước đó như Cẩm Vân, Bảo Yến…
Cô gái quê Hải Phòng này từng được nhạc sĩ Phó Đức Phương đánh giá cao và chọn là ca sĩ hát bài hát chính para SEA Games 2 tại HàNội – bài Bài ca trên xe lăn. Sau khi lập gia đình, Phương Anh “lặn mất tăm” và đột ngột trở lại nồng nàn, nữ tính và đầy lửa như chưa bao giờ rời xa. Thật bất ngờ, giọng hát của cô mới mẻ và đầy sinh khí; dầy dặn, ngân ngả mà không hề mỏi mệt, khiến người nghe cứ muốn say đắm mãi. Sự cộng tác với nhạc sĩ Thanh Phương (hòa âm -phối khí) trong tổng thể Album cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan và hợp lý, thậm chí là sự hoàn thiện.
Không thể được cầu kì về phối khí như Acoustic Một ngày của Mỹ Linh, tuy nhiên Phương Anh Biển Em Acoustic là một album thật sự đáng nghe. Ngoài danh mục các ca khúc kinh điển và đã được chọn lọc về đề tài tình ca biển, Phương Anh còn có một chất giọng bẩm sinh tuyệt vời với sự khỏe khắn đáng kinh ngạc và sự hoang dại, đầy lửa trong cách hát.
Video đang HOT
Trong album cô cũng sử dụng kĩ thuật hát vocal khá thông minh khiến cho biển mênh mông hơn, xa rộng hơn. Màu acoustic chủ yếu của album là chỉ cây đàn guitar (sở trường của NS Thanh Phương) kết hợp với sự ngọt ngào của Phương Anh nhưng đã thật sự cuốn hút và đem lại niềm hy vọng về một sự tỏa sáng mới với Biển cạn, Tìm tên anh trên bờ cát, Ru em bằng tiếng sóng, Thuyền giấy, Sóng về đâu, Về với anh…… Đặc biệt là Biển và em (NS An Thuyên) thật nồng nàn, sâu lắng đến khôn tả nên lời.
Biển Em (Acoustic) không phải là một album hiện đại với cách hòa âm hiện đại. Nó mang đến cảm giác xưa cũ mà lâu rồi người ta không còn được thấy. Vẻ mộc mạc, đơn giản, thậm chí hơi thô ráp, không bị lừa dối kiểu quá nuột nà hay như bỗng chốc bắt gặp phối khí chênh vênh với giọng hát. Phương Anh trọn vẹn với Acoustic kiểu xưa cũ, thành thật… như ta đang thấy lại không gian âm nhạc Việt của cuối những năm 90. Thật khó tin nếu như Phương Anh không trở lại showbiz nhạc với một phong độ xuất sắc nhất của cô trong nhiều năm trở lại đây.
Theo Vietnamnet
Huỳnh Lộc đến với nhạc Trịnh theo một cách khác
Giữa dòng chảy của Pop, Rock, R&B... nhạc Trịnh vẫn có vị trí quan trọng trong nền âm nhạc Việt, vẫn nhiều giọng ca trẻ muốn thể hiện mình qua dòng nhạc "già" này, Huỳnh Lộc cũng nằm một trong số đó.
Đã quen với tiếng hát của những ca sĩ kỳ cựu như: Khánh Ly, Hồng Nhung, Quang Dũng... có lẽ cảm giác đầu tiên của mọi người khi lắng nghe tiếng hát Huỳnh Lộc sẽ là sự bỡ ngỡ với phong cách acoustic đầy chất mộc.
Bất ngờ sau một giọng ca chuyên hát nhạc "già" là một gương mặt còn rất trẻ: Huỳnh Lộc
Hãy yêu nhau đi - album hát đơn đầu tay của chàng ca sỹ trẻ Huỳnh Lộc được xem là album đánh dấu những bước đi đầu tiên trên con đường ca hát của anh. Đây là một thể nghiệm mới của Huỳnh Lộc với nhiều ca khúc quen thuộc như Em còn nhớ hay em đã quên, Diễm xưa, Nhìn những mùa thu đi, Phôi pha, Tôi ơi đừng tuyệt vọng - những bài hát đã trở thành bất hủ trong gia tài âm nhạc đồ sộ của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.
Huỳnh Lộc cho biết anh chịu ảnh hưởng của cái "tình" trong cách hát của Phương Thanh và cái "dằn vặt" của Thanh Lam khi đến với nhạc Trịnh
Không quá đặt nặng mặt kỹ thuật, bên cạnh việc sử dụng nhạc cụ guitar tạo điểm nhấn trong từng ca khúc thể hiện, chàng ca sỹ trẻ đã cho thấy sự tinh tế, với nhiều cảm xúc ở cách xử lý bài hát, mang theo sự hoài niệm da diết nhưng vẫn đầy chất trẻ, mới, lạ.
Chắc chắn sẽ rất bỡ ngỡ nhưng liệu khán giả sẽ quen được với hình ảnh mới của một giọng ca mới trong nhạc Trịnh?
Huỳnh Lộc quan niệm được làm những gì mình đam mê đã là thành công rồi, việc thành công hay không "để mai tính", bây giờ thì cứ hát thôi.
Hãy yêu nhau đi không chỉ là một album mà còn là sự tưởng nhớ của ca sĩ trẻ này đối với cố nhạc sĩ mà anh vẫn hằng ngưỡng mộ nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông. Album này chắc chắn sẽ là một đĩa nhạc Trịnh hoàn toàn khác trên kệ đĩa của người nghe nhạc.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Mỹ Linh và CD gây xôn xao làng nhạc 2010 Trong khi các ca sĩ trẻ đang liên tục tung ra các album ca nhạc theo dòng bolero, electronic-dance chưa bùng phát thì thị trường sắp đón nhận một CD Acoustic rất nhiều điều thú vị. Trong 4 diva Việt Nam, Mỹ Linh được đánh giá cao về khả năng cân bằng giữa kĩ thuật và cảm xúc khi thể hiện các sáng...