Chế độ dễ cho Sekiro: Shadows Die Twice? – Muốn thấy cầu vồng, phải chấp nhận những cơn mưa
Nếu thực sự có thêm chế độ dễ để ai cũng “phá đảo” được, có lẽ Sekiro: Shadows Die Twice sẽ chẳng còn là Sekiro: Shadows Die Twice nữa!
Từ khi Sekiro: Shadows Die Twice ra mắt cách đây hơn 2 tuần, một cuộc tranh luận đã bùng nổ xoay quanh độ khó của game và khả năng tiếp cận nó. Dĩ nhiên, việc đánh bại những con trùm trong Sekiro có thể khá là “khoai”, và nhiều ý kiến cho rằng nên thêm “chế độ dễ” để trải nghiệm game được trọn vẹn hơn.
Với những game thủ yêu thích Sekiro: Shadows Die Twice và các thể loại game “siêu khó” như Nioh, Dark Souls,… “dễ” là một từ gì đó hơi khó nghe và chắc chắn sẽ không phải là điều họ mong muốn. Tuy nhiên, một số người khác thì lại không nghĩ như vậy. Ngoài luận điệu theo kiểu “game là dành cho mọi người nên ai cũng có quyền được hưởng game như nhau”, một số người khác còn thẳng mặt đá xéo những người chơi game khó là… tự cho mình thượng đẳng, có quyền lên mặt với người khác. Từ đó, họ đòi “công bằng” bằng cách yêu cầu game phải có thêm “Easy Mode” để ai cũng có thể phá đảo được.
Người viết thì cảm thấy quả thực những ai có đủ sự kiên nhẫn và kỹ năng để phá đảo những game siêu khó như vậy đều có quyền đáng tự hào. Bởi thử thách đó không phải ai cũng làm được, người làm được chứng tỏ họ có tài năng và sự luyện tập hay thậm chí là sự chịu đựng ức chế của hàng trăm hàng ngàn lần chết để đạt tới cảm giác xiên chết thằng trùm cuối và xem end game.
Tất nhiên, xét về làng game hẳn bạn cũng biết có nhiều loại game và game thủ cũng có nhiều loại không kém. Có người thích chặt chém, có người thích giải đố lại có người thích casual giải trí nhẹ nhàng. Theo những phân loại đó, game cũng phân chia thành nhiều mảng để đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Những người không muốn chơi game khó có thể chơi casual sẽ hợp khẩu vị hơn, những người thích thử thách sẽ chọn các thể loại như chặt chém kiểu Sekiro: Shadows Die Twice để thử thách kiên nhẫn hay giải đố để thử thách trí não.
Việc yêu cầu một game thiết kế thêm một chế độ dễ để ai cũng có thể phá đảo thì chẳng khác nào cho game thủ casual xâm lấn thể loại dành cho game thủ hardcore. Việc này có thể ví như đòi tạo điều kiện cho cá lên cạn và… trèo cây đua với khỉ. Kiểu quan niệm “cào bằng” như thế sẽ làm làng game trở nên một màu và diệt chết sự phong phú của thị trường game. Game dành cho tất cả mọi người nhưng mỗi loại game lại chỉ dành cho một nhóm người đặc trưng nhất định mà thôi.
Hơn nữa, các ý kiến đòi có chế độ riêng cho người không cày nổi game khó đều cho rằng game khó gây bất công cho những người không đủ trình trải nghiệm. Nhưng thực sự khi nhìn kỹ, nếu để cho những người chơi hời hợt chiến thắng game khó thì nó mới thực sự là bất công. Thử nghĩ xem bạn bỏ bao công sức để nghiên cứu game, tốn bao nhiêu mạng và thời gian để tìm ra phương pháp đánh trùm khả dụng. Sau đó đùng một cái có thằng chơi easy mode qua được con trùm trong 10 phút, vậy có bất công với người đã kiên trì rèn luyện hay không?
Nên nhớ “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, càng khó khăn thì chiến thắng sẽ càng vinh quang hơn. Faker sẽ chẳng thể nổi tiếng nếu ai chơi LMHT cũng biểu diễn được những pha thần thánh như vậy mà chẳng cần phải qua khổ luyện như anh ấy.
Video đang HOT
Lại phải nói thêm, chẳng phải game thủ yêu thích Sekiro: Shadows Die Twice là vì độ khó của nó sao? Cái cảm giác căng như dây đàn lúc cận kề cái chết là cái chính làm nên trải nghiệm độc đáo của dòng game này, nên nếu thêm chế độ dễ thì còn đâu cái chất của sự chân chính tựa game này nữa.
Dù sao thì, ngay từ trước khi ra mắt, người chơi đã được cảnh báo rằng Sekiro: Shadows Die Twice thậm chí còn “thách thức” hơn những đàn anh đi trước rất nhiều. Muốn thấy được cầu vồng thì phải biết
chấp nhận những cơn mưa, muốn tận hưởng cảm giác lên đỉnh vinh quang thì phải trải qua những khó khăn thử thách, không phải sao?
Theo Game4V
Nếu đã mệt mỏi vì Sekiro, tại sao không thử quay lại với Dark Souls 3 để tìm kiếm "mùi vị" thân thuộc?
Dark Souls 3 như một chiếc cửa quay, nó đã khép lại một hành trình dài trong quá khứ để mở ra những cánh cửa tương lai cho Nioh hay mới nhất là Sekiro: Shadows Die Twice.
Dark Souls 3 là tựa game nhập vai hành động được phát hành cho Xbox One, PS 4 và PC; trong đó, người chơi sẽ bước vào một thế giới gothic kỳ bí để chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám, bạo tàn. Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, Dark Souls 3 đã là phiên bản thứ 4 trong seri nổi tiếng Souls game của hãng From Software.
Để tạo ra sự kết nối với Dark Souls 1 va 2, những sự kiện liên kết và nhiều đoạn chuyển cảnh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh và nội dung của trò chơi. Tuy nhiên, với những người chơi chưa trải nghiệm qua Dark Souls 1, 2, các bạn cũng không phải lo lắng khi nội dung của phần 3 khá độc lập. Trong Dark Souls 3, người chơi sẽ đến với lãnh địa Lothric, vùng đất của tro tàn và hoang phế. Nhiệm vụ chính của bạn là phải tiêu diệt tên trùm bóng tối có tên "Lords of Cinder" để trả lại sự bình yêu cho vùng đất này.
Với sự kết hợp hoàn hảo giữa Souls games và người anh em Bloodborne (cũng thuộc hãng From Software), Dark Souls 3 sẽ là trò chơi có nhịp độ nhanh nhất trong seri này. Tốc độ và phản xạ nhanh nhạy là những yếu tố cần thiết nhất để có thể chiến đấu trong DS 3.
Trong DS 1 và 2, cách chiến đấu tối ưu nhất là phòng ngự, phản công. Tuy nhiên nếu cứ dập khuôn công thức này và bê nguyên vào DS 3, bạn sẽ tự chuốc lấy thất bại nếu chỉ nấp sau lá chắn hay những tấm giáp dày. Hãy vận dụng những kỹ năng của Bloodborne để liên tục di chuyển, giữ khoảng cách an toàn với mọi vật và sử dụng vũ khí bằng cả hai tay.
Khi khám phá lãnh địa Lothric, bạn sẽ tìm thấy nhiều món đồ hữu ích như vũ khí, áo giáp hay các vật dụng cần thiết. DS 3 dung hòa giữa sự đa dạng và tiện ích. Nó cho phép người chơi thể hiện bản thân thông qua phong cách chơi và việc kết hợp trang bị của họ. Không có chiếc áo giáp nào là vô dụng, không có chiếc nhẫn nào đáng để vứt đi, tất cả đều có ý nghĩa và công dụng riêng để phù hợp với nhiều hoàn cảnh và phong cách chơi.
Đây là một sự cân bằng mà các phiên bản trước đó không có được. Trong DS 1, 2, có rất nhiều loại trang bị để bạn lựa chọn. Tuy nhiên chỉ có một số ít trong số đó có công dụng thật sự. Bloodborne còn nghiêm ngặt hơn nhiều, các món đồ luôn được hạn chế công dụng để chỉ phục vụ một vài mục đích ít ỏi.
Với một tựa game hardcore có độ khó được đẩy lên cao độ như Dark Souls, ý nghĩa của chiến thắng sau khi đánh bại một con boss tại đây không giống như bất cứ điều gì bạn từng trải nghiệm trong các trò chơi khác. Đôi khi bạn chỉ muốn đập vỡ chiếc tay cầm sau khi chết 15 lần liên tiếp trong một màn chơi. Nhưng rồi sau đó lại la hét ầm nhà và nhảy cẫng lên như một đứa trẻ sau khi có được chiến thắng trong lần thử thứ 16. Đó đơn giản là Dark Souls.
Tham gia vào DS 3, nhân vật của bạn chắc chắn sẽ phải chết rất nhiều lần. Trò chơi này đầy rẫy kẻ thù hung ác và những chiếc bẫy chết người. Muốn vượt qua các màn chơi, bạn hãy học cách đứng lên từ những thất bại. Ghi nhớ những ngóc ngách, tự rút kinh nghiệm cho bản thân, nghiên cứu những chiến thuật tối ưu nhất, con đường của bạn sẽ trở nên ít nguy hiểm hơn.
Không chỉ có những mối nguy hiểm luôn luôn rình rập, đôi khi DS 3 sẽ "hành" bạn bằng những thứ vô cùng bình thường, ví dụ như một bức vách chẳng hạn. Bạn sẽ loay hoay cả tiếng đồng hồ chỉ để thoát khỏi một căn phòng bí ẩn. Tuy nhiên đến lúc tưởng chừng như đã thoát ra được, nhân vật của bạn lại ngã xuống sau một đợt phục kích chớp nhoàng của kẻ thù. Và rồi mọi thứ lại quay trở lại vạch xuất phát, một hình thức "tra tấn" tinh thần thực sự.
Lòng kiên định và sự sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những màn chơi trong DS 3. Kết hợp sự tinh tế trong suy nghĩ và kỹ năng khéo léo từ những đầu ngón tay, chiến thắng sẽ đem lại cho bạn cảm giác vô cùng thỏa mãn.
Trong một cuộc chiến ở cuối game, tôi đã phải sử dụng tất cả tinh hoa của bản thân từ thể chất, tinh thần và tình cảm để có thể vượt qua nó. Không giống như những con boss khác, nó không thể bị đánh bại bởi những lối mòn thông thường. Cứ vài giây cuộc chiến lại thay đổi, những chiến thuật cũ phá sản, nhân vật ngã xuống và tôi lại nhìn màn hình với một tâm trạng hỗn loạn.
Cứ mỗi 5 giây để cố gắng tồn tại, tôi cảm giác như nó dài như 5 phút. Và khi cuộc chiến thực sự nổ ra, mỗi phút sẽ càm giác dài như hàng giờ vậy. Theo thời gian, sự căng thẳng được đẩy lên cao độ. Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, ngón tay không thể bấm chuẩn các nút, tôi gần như đã không thể sử dụng chiếc tay cầm theo cách thông thường. Cuộc chiến này đã tướt đi của tôi cả thể chất lẫn tình thần.
Nhưng rồi sau đó, sau những giờ phút vật lộn với con boss quái ác, mùi vị của chiến thắng là vô cùng ngọt ngào. Hãy luôn nhớ rằng, mọi con boss đều có thể bị đánh bại. Tương tự như những vấn đề trong cuộc sống, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Quan trọng nhất bạn phải có lòng kiên định. Mọi đối thủ đều có thể bị đánh bại trước khi bạn tuyên bố đầu hàng.
Bảy năm kể từ sự ra đời của Souls Demon, seri Souls Game của From Software đã chiếm được trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Như một lời chia tay ấn tượng, Dark Souls 3 sẽ làm màn cao trào cuối cùng để khép lại toàn bộ seri.
Trong nhiều năm qua, seri Souls Game đã luôn phát triển mạnh mẽ để khai phá những điều mới mẻ và tạo ra cảm xúc mãnh liệt cho người chơi. DS 3 đã làm hết sức để tái tạo lại những điều quen thuộc, pha trộn và bổ sung thêm những sự sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra một trận đấu cuối cùng khó quên. Dark Souls 3 như một chiếc cửa quay, nó đã khép lại một hành trình dài trong quá khứ để mở ra những cánh cửa tương lai cho Nioh hay mới nhất là Sekiro: Shadows Die Twice.
Theo GameK
Xuất hiện "siêu nhân" phá đảo nhanh tựa game siêu khó Sekiro trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ Sekiro: Shadows Die Twice là tựa game mới nhất đến từ FromSoftware, nơi đã tạo ra series Dark Souls đình đám, nên độ khó của nó cũng không phải dạng thường đâu. Tùy thuộc vào trình độ của bạn, Sekiro: Shadows Die Twice có thể thuộc một trong những trò chơi điện tử khó nhất thời điểm hiện tại, hoặc nếu không thì...