Cháy vé tại Việt Nam, nhưng “Hai Phượng” không được khán giả đón nhận ở Mỹ?
Thông tin trên khiến cho người hâm mộ của đả nữ vô cùng bất ngờ!
Hai Phượng do Lê Văn Kiệt đạo diễn, thu hút từ trước khi bấm máy với việc Ngô Thanh Vân tuyên bố lần cuối đóng phim hành động. Trước ngày công chiếu, phim gây chú ý khi phát hành ở Mỹ cùng ngày với Việt Nam.
Nếu như tại Việt Nam, bộ phim được công chúng đón nhận đến mức luôn trong tình trạng “cháy vé” các suất chiếu hầu hết ở tất cả các cụm rạp và nhận “bão” lời khen thì tại thị trường Mỹ, người hâm mộ vô cùng hoang mang trước thông tin bộ phim không được đón nhận vì nội dung “làm bẩn văn hóa của Việt Nam”.
Cụ thể, một vị đạo diễn hải ngoại đã chia sẻ một đoạn cảm xúc sau khi xem một bộ phim Việt. Dù không chỉ đích danh, nhưng bất kì ai cũng có thể đoán ra được bộ phim mà ông đang nhắc tới chính là Hai Phượng. Theo ông, những cách xưng hô “bình dân và rẻ t.iền” trong bộ phim vô tình đã “xuất khẩu” một lối văn hóa không tốt của người Việt. Người này còn cho biết thêm, không chỉ có ông, mà “không ai trong khán giả ở Mỹ chấp nhận bộ phim này”.
Dòng review của vị đạo diễn hải ngoại khiến cho người hâm mộ vô cùng hoang mang khi tại Việt Nam, bộ phim đang nhận vô vàn lời khen từ công chúng.
Ngay sau khi nhận được phản hồi từ vị đạo diễn này, Ngô Thanh Vân đã thẳng thắn chia sẻ: “Thật sự không muốn share. Nhưng nó có nhiều cái trong này mình đọc sai thông tin hay khi xem phim người xem đã nhận định sai thông điệp?
Phim báo thù? Xuất khẩu văn hóa sai? Phim Việt thấp đến mức không tưởng tượng đươc ?
Ô hay…Tôi đã làm gì sai ?
Anh là đạo diễn phim mà anh nói vậy thì đến khi nào phim Việt mới đến ngay thị trấn anh ở để anh mua vé xem?”
Video đang HOT
Ngô Thanh Vân bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về ý kiến của vị đạo diễn này.
Bên dưới dòng chia sẻ, nhiều người đã vô cùng đồng cảm với Ngô Thanh Vân, trong đó có ca sĩ Vũ Hà, Tóc Tiên, Tố Ny,…
Một số kiều bào đang sinh sống tại Mỹ cũng cho biết, thông tin vị đạo diễn kia đưa là hoàn toàn sai sự thật. Mặc dù không có một poster nào quảng bá tại rạp, nhưng các suất chiếu đều trong tình trạng “cháy vé”. Hơn hết, cảm xúc của khán giả tại đây sau khi xem phim chẳng những thích thú mà còn vô cùng ủng hộ.
Một khán tại Đài Loan cho biết “muốn xem mà còn không được”.
Tình trạng đặt vé online của một suất chiếu tại Mỹ. (Các ô tô trắng là vị trí đã được đặt trước).
Sau khi đăng tải không lâu, vị đạo diễn này cũng đã xóa đoạn trạng thái.
Tiểu Quân
'Hai Phượng': Chân dung người mẹ giàu cảm xúc nhất của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân
Tình mẫu tử của Hai Phượng dành cho con sẽ không thể trở nên cảm xúc đến thế nếu bộ phim không tạo dựng nên chân dung của một người mẹ có quá khứ lắm lỗi lầm. Cả cuộc đời đầy rẫy những bước đi sai trái, song kể từ khi sinh ra Mai, Hai Phượng đã biết từ nay hành trình đúng đắn của mình sẽ ra sao.
Hai Phượng - bộ phim đ.ánh dấu vai diễn cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò "đả nữ" - chính thức ra rạp trong sự trông đợi mạnh mẽ của giới mộ điệu. Không làm khán giả thất vọng, tác phẩm của Ngô Thanh Vân được người hâm mộ dành cho những mỹ từ như "phim hành động Việt Nam xuất sắc nhất", "bộ phim vươn tầm Hollywood", "tác phẩm nặng hành động, mang tính thời sự nhưng vẫn đầy cảm xúc". Bên cạnh yếu tố hành động và tính thời sự, tác phẩm còn chạm đến trái tim khán giả bằng câu chuyện thấm đẫm tình mẫu tử giữa Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) và bé Mai.
Hành trình tìm con gian nan của Hai Phượng
Chuyện phim Hai Phượng theo chân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân), người phụ nữ từng có quá khứ làm bảo kê nhà hàng, quán bar tại Sài Gòn, trở về Cần Thơ để sinh con, chăm sóc, nuôi nấng cô con gái bằng nghề đòi nợ thuê. Cuộc đời của hai mẹ con bước sang trang mới khi Mai bị b.ắt c.óc trong một lần cùng mẹ đi chợ. Lần theo đám người b.ắt c.óc lên Sài Gòn, Hai Phượng trở về chốn cũ, một thân một mình lăn xả, đi vào từng hang cùng ngõ hẻm để tìm con gái và đối mặt với những gã giang hồ lì lợm, nguy hiểm bậc nhất.
Không ngoa khi khẳng định rằng, Hai Phượng là bộ phim hành động Việt Nam hiếm hoi có thể vươn tầm Hollywood. Song, đó không phải là sự rập khuôn, bắt chước máy móc, ăn theo. Trên hành trình Hai Phượng tìm con từ Cần Thơ đến Sài Gòn, những cảnh đ.ánh đấm nổi bật trên phông nền đa dạng nhưng đậm màu sắc Việt Nam: từ bờ sông, cánh rừng cho đến hẻm nhỏ trong thành phố, chuyến tàu chạy trong đêm... Không những thế, các cảnh cận chiến cũng được dàn dựng riêng với thế võ sáng tạo mới, phù hợp với vóc dáng người Việt, tôn lên vẻ đẹp của người mẹ nhỏ bé nhưng lăn xả Hai Phượng.
Xuyên suốt thời lượng bộ phim, "chị đại" Ngô Thanh Vân gần như chỉ lặp đi lặp lại câu thoại: "Trả con cho tao", vì con, bà mẹ có vóc dáng nhỏ bé sẵn sàng phi thân lên thành phố Sài Gòn, lần theo dấu vết đến từng ngõ hẻm, xông vào hang ổ của đám giang hồ, bị đ.ánh cho bầm dập đến c.hết đi sống lại nhưng vẫn vội vàng đứng lên để gấp gáp tìm con. Không ít khán giả cho rằng, Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng không khác gì John Wick Việt Nam, nhưng thay vì để trả thù, người mẹ Hai Phượng có một sức mạnh và động lực lớn hơn nhiều lần.
Hai Phượng không phải là một bộ phim khơi dậy trong lòng khán giả sự cảm thương, x.ót x.a cho một người mẹ đ.au đ.ớn vì mất con. Trái lại, tình yêu ấy được thể hiện qua chính những pha hành động quyết liệt, đ.ánh đấm bầm dập của nữ chính trên hành trình gian nan tìm lại con.
Tình yêu con của một người mẹ lắm lỗi lầm
Ngay từ mở đầu Hai Phượng, chân dung của nữ chính đã hiện lên là một người mẹ không hoàn hảo. Hành nghề đòi nợ thuê để nuôi con, cô khiến Mai bị dân làng, bạn bè trêu chọc, coi khinh. Nấu nướng vụng về, không thể dạy con chữ nghĩa, điều duy nhất Hai Phượng có thể truyền lại cho bé Mai là sự dũng cảm, vượt qua nỗi sợ bởi sợ hãi chỉ là cảm giác vô ích mà thôi.
Sau khi phác thảo sơ qua về chân dung của Hai Phượng và bé Mai, câu chuyện không còn đứng yên một chỗ mà bắt đầu cuộc hành trình gian nan, máy quay như được gắn vào gót chân của người mẹ đi từng ngõ hẻm để tìm con. Đan xen giữa các pha đ.ánh đấm quyết liệt, những trường đoạn cảm xúc trở nên đắt giá; các ký ức đứt đoạn của Hai Phượng về quá khứ, những lời tự oán trách chính mình của người phụ nữ mất con dễ dàng lấy nước mắt người xem, ngay cả khi khán giả còn chưa kịp "hoàn hồn" bởi hàng loạt pha đ.ánh đấm trước đó.
Khi những pha đ.ánh đấm nhường chỗ cho diễn xuất nội tâm, người phụ nữ cứng cỏi, lầm lì dễ dàng chạm đến trái tim khán giả với những lời oán trách bản thân, cho rằng cả đời cô - ngay cả việc được sinh ra - đều là sai trái, riêng chỉ trở thành mẹ của Mai là đúng đắn.
Có thể nói, tình mẫu tử của Hai Phượng dành cho con sẽ không thể trở nên cảm xúc đến thế nếu bộ phim không tạo dựng nên chân dung của một người mẹ có quá khứ lắm lỗi lầm. Cả cuộc đời đầy rẫy những bước đi sai trái, song kể từ khi sinh ra Mai, Hai Phượng đã biết từ nay hành trình đúng đắn của mình sẽ ra sao. Đối với nhiều khán giả khó tính, chuyện phim Hai Phượng vẫn còn một số lỗ hổng trong kịch bản, song đôi khi, sự vô lý của nội dung cũng là sự có lý của tình mẹ, của tâm trạng hỗn loạn, bất chấp khi người mẹ nôn nóng đến mất trí đi tìm con.
Theo saostar
Ngọc Trinh bất ngờ xin làm đệ tử của Ngô Thanh Vân Tưởng đâu 'Trà Vinh đại chiến', ai ngờ Ngô Thanh Vân và Ngọc Trinh lại quý nhau như thế này! Vu Quy Đại Náo đã ra rạp được 3 tuần và vẫn đang nhận được sự ủng hộ của khán giả gần xa. Diễn xuất của Ngọc Trinh cũng được xem là một điểm cộng lớn của phim vì đã tiến bộ hơn...