‘Chạy trốn thanh xuân’: Huyền Lizzie là cao thủ xử lý ‘khủng hoảng truyền thông’ nhưng lại thất thủ trên tình trường
Châu rất tốt nhưng Nam rất tiếc, Nam còn rất yêu An. Xinh đẹp và khéo léo như Châu, có lẽ nào lại chịu thua An?
Sau những chuỗi tập làm vai phụ mờ nhạt, không có nhiều đất diễn, Huyền Lizzie (vai Châu) đã vươn lên bứt phá ở tập 17, 18 Chạy trốn thanh xuân và dự kiến sẽ còn ‘bung lụa’ hơn nữa ở những tập tiếp theo. Diễn xuất của cô nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả, đặc biệt ở cảnh Châu chứng kiến Nam ( Mạnh Trường) nói vẫn còn rất yêu An (Lưu Đê Ly). Châu bắt đầu trở thành mắt xích quan trọng trong những diễn biến mới nhất.
Châu có chỉ số EQ vô cùng cao
Ngay từ ban đầu, Châu đã được xây dựng với một hình ảnh vô cùng hoàn mỹ: xinh đẹp, giỏi giang, tháo vát, tính cách ôn hòa, lại là gái nhà lành. Châu chính là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí vợ của nam chính. Xét về mặt hình thức bề ngoài, Châu rất hợp, rất môn đăng hộ đối với Nam.
Sau này Châu có đổi tính đổi nết không thì không biết nhưng cho đến thời điểm này, biên kịch đã dành nhiều sự ưu ái cho nhân vật Châu. Cô không chỉ đẹp mà còn khéo, chỉ số EQ phải nói vô cùng cao. Châu thích Nam từ rất lâu, trước mặt người khác có thể say sưa nói về Nam nhưng cô tuyệt nhiên không phải kiểu con gái ‘cọc đi tìm trâu’. Ở cô có một cái gì đó hơi truyền thống một chút, kín đáo một chút.
Châu thông minh và khéo léo.
Thích người ta nhưng mà không muốn chủ động cầm cưa thì phải làm gì? Còn không mau ‘lấy lòng’ phụ huynh của người ấy. Châu với gia đình Nam là chỗ quen biết, thường xuyên qua lại. Châu rất hay đến nhà Nam, nấu ăn cùng bà Phương (NSƯT Chiều Xuân), tâm sự tỉ tê với mẹ crush lại còn là người đứng giữa mỗi khi gia đình Nam bất hòa. Việc Nam và Châu đến với nhau cũng có phần lớn nhờ bố mẹ vun vào.
Không chỉ tiếp cận bố mẹ Nam, Châu còn tỏ ra là một người con gái rất hiểu chuyện, rất biết lắng nghe và không bao giờ tọc mạch vào chuyện của người khác. Trước những sự việc khó hiểu xảy ra với gia đình Nam, Châu không thắc mắc, không gặng hỏi, chỉ lặng lẽ bên cạnh giúp đỡ, an ủi, giúp Nam thấy nhẹ lòng. Kiểu con gái ‘hồng nhan tri kỷ’ như Châu luôn khiến đàn ông cảm thấy bình yên khi ở bên cạnh, có lẽ vì thế mà Nam dần mở lòng với Châu.
Châu crush Nam từ lâu mà âm thầm không nói.
Châu không bao giờ trực tiếp thổ lộ tình cảm với Nam mà luôn bày tỏ tình ý một cách khéo léo. Chẳng hạn như: ‘Nếu không muốn gần anh thì lúc anh gọi, đến ra gặp em cũng chẳng ra chứ đừng nói đến chuyện đi dạo cùng anh thế này’. Hay như việc Châu luôn khéo khéo nhắc nhở Nam cho mình một danh phận chính thức. Khi Nam rủ châu đi resort cùng gia đình mình, Châu nói: ‘Cuối tuần em rảnh, nhưng em đi với tư cách gì ạ?’ Bằng sự tinh tế, khôn khéo của mình, Châu đã khiến Nam phải là người chủ động tỏ tình trước.
Cao thủ trong xử lý ‘khủng hoảng truyền thông’
Đám đính hôn của mình bị phá cho tanh bành, Châu vẫn hết sức bình tĩnh. Hôn phu của mình ở lỳ cả ngày trong bệnh viện chăm sóc cô gái khác, không hỏi han gì đến mình, Châu vẫn ngậm đắng nuốt cay đến thăm. Đến tận lúc ấy, cô vẫn tỏ ra vô cùng nhẫn nại với Nam, cố đặt mình vào vị trí của Nam để thông cảm.
Cô vừa xoa dịu gia đình người yêu vừa bịa ra một cái lý do hợp tình hợp lý để trấn an bố mẹ mình. Châu còn cao thượng đến mức, muốn đứng ra thu xếp, dọn dẹp bê bối của ông Hoài (NSƯT Hoàng Hải) vì không muốn nhìn Nam phải mệt thêm. Cô luôn cố gắng bảo vệ danh dự cho gia đình Nam.
Châu đau lòng tập 1.
Đến khi tận mắt nhìn, tận tai nghe Nam nói yêu cô gái khác, Châu như chết lặng. Không nổi giận, không gào khóc, cô lặng lẽ quay đi. Đến khi Nam tìm gặp nói chuyện, Châu vẫn cố giữ vẻ mặt bình thản. Cô hỏi: ‘ Anh xin lỗi em điều gì?‘, cô muốn Nam nhìn thẳng, nói thật anh có lỗi gì, anh sai ở đâu, vì câu xin lỗi cô nghe cũng đã nhàm tai rồi.
‘Thất thủ’ chỉ vì yêu nhiều hơn
Châu rất xinh, rất khéo, là hình mẫu lý tưởng cho một người yêu, người vợ, cô chỉ sai ở chỗ yêu nhầm người thôi. Tình yêu là như thế, không phải cứ tốt, cứ chịu đựng, hy sinh là sẽ có được trái tim của người ấy. Cái cảnh cô ứa nước mắt quay đi khiến người xem cũng cảm thấy có chút gì đó cay cay.
Tổn thương tiếp tập 2.
Trong tình yêu, kẻ nào yêu nhiều hơn là kẻ thua cuộc. Châu đã thua ngay từ đầu vì Nam đâu có yêu cô, anh đến với cô khi còn chưa hết vương vấn tình đầu. Châu cay đắng xót xa tự hỏi mình: ‘Người nào không được yêu là kẻ thứ ba, tại sao em lại phải trở thành kẻ thứ ba?’ Cô thích Nam từ rất lâu nhưng hài lòng với tình cảm đơn phương ấy, vì không muốn cố cưỡng cầu những thứ không thuộc về mình. Bằng sự nhạy cảm của mình, có lẽ Châu cũng phần nào đoán được quá khứ của Nam và An, nhưng cô đến với Nam chỉ vì nghĩ anh đã hồi tâm chuyển ý. Hóa ra Châu tính không bằng trời tính, không bằng Nam và an tính.
Sau tất cả những gì mình đã và đang phải chịu đựng, liệu Châu có ác lên để giành lấy tình yêu? Đón xem những diễn biến mới nhất của Chạy trốn thanh xuân vào 21h50 thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên VTV3.
Clip: Châu đau đớn quay lưng bước đi khi Nam nói còn rất yêu An.
Theo baodatviet.vn
Nhân vật bà Phương của Chạy Trốn Thanh Xuân "khóc không nổi" với hàng mi dày cui, nặng trĩu
Vốn là một nghệ sĩ phái thực lực chuyên trị những cảnh nước mắt lấm lem, thế mà trong "Chạy Trốn Thanh Xuân", NSƯT Chiều Xuân khóc không ra nổi nước mắt chỉ vì hàng lông mi quá... dày.
Không biết đã đắc tội gì với tổ phục trang và hóa trang, mà NSƯT Chiều Xuân khi lên sóng tập 12 của Chạy Trốn Thanh Xuân lại bị... hại thế này. Hàng lông mi của cô ở tập 12 trở nên dày gấp... 3 lần bình thường khiến diễn xuất bằng ánh mắt của NSƯT Chiều Xuân không được như bình thường nữa.
Hàng lông mi dày cui khiến bà Phương miệt mài chớp mắt
Trong tập 12, người xem có thể thấy rõ là kể từ khi bị "ngất xỉu" vì thấy An ở tập 11, bà Phương (NSƯT Chiều Xuân) bỗng nhiên xuất hiện với hàng lông mi dày đột biến.
Hàng lông mi của bà Phương ở tập 12 của phim so với một tập khác. Rõ ràng lông mi của bà Phương dày và cứng hơn rất nhiều.
Đeo một hàng lông mi rậm và nặng như thế dĩ nhiên sẽ không quen mắt. Nên vào trong phim bà Phương cứ chớp mắt liên tục. Chỉ trong một phân đoạn mà bà đã chớp mắt không ngừng nghỉ trên dưới 20 lần.
Bà Phương "miệt mài" chớp mắt.
Thực chất, việc tổ hóa trang đeo cho bà Phương hàng lông mi dày như thế này là không cần thiết. Bà Phương trong phần lớn tập 12 chỉ có 1 phân đoạn ra ngoài còn lại bà đều ở trong nhà. Mà ở trong nhà thì không việc gì phải đeo lông mi giả dày đến như thế cả.
Hàng lông mi mỏng hơn trong tập 9 của phim khiến bà Phương không phải chớp mắt quá nhiều.
Với hàng lông mi khiến cho mắt khó chịu sẽ ảnh hưởng đến diễn xuất của NSƯT Chiều Xuân. Nếu cô phải chớp mắt quá nhiều vì cảm giác nặng mắt thì khi khóc sẽ khó ra nước mắt hơn, đồng thời hàng lông mi quá dày cũng sẽ ảnh hưởng đến việc điều khiển được lượng nước mắt của NSƯT Chiều Xuân. Cũng may, NSƯT Chiều Xuân là một diễn viên kỳ cựu và chuyên trị những cảnh khóc, nên bằng diễn xuất của mình cô đã tiết chế lại nhân vật sao cho vừa phải.
Bà Phương cố gắng ắm chỉ rơi ra được một ít nước mắt.
Đi công viên chơi nhưng lầm tưởng là đi dạ tiệc
Không chỉ có tổ hóa trang, mà còn cả tổ phục trang nữa cũng cực kỳ... hại bà Phương trong tập 12 của phim khi cho bà ăn mặc cực kỳ sai với bối cảnh. Bà Phương và Châu ra... công viên chơi mà tổ phục trang lại cho bà Phương mặc đầm đen, đeo ngọc trai? Ở phân đoạn này, bà Phương đang mặc một bộ đồ để đi dự... tiệc tối chứ không phải ra công viên chơi ngắm cây cỏ cho thư thái đầu óc như ý định của phim.
Đây là bộ đồ mà bà Phương chọn để ra... công viên chơi?
Tổ hóa trang của Chạy Trốn Thanh Xuân còn... lố hơn trong khi trang điểm cho bà Phương ở phân cảnh bà và Châu (Huyền Lizzie) ra ngoài công viên đi dạo. Đã sẵn hàng lông mi dày cả thước, tổ hóa trang còn dặm thêm phần kẻ mắt dày cui khiến bà Phương trông như... gấu trúc.
Đáng lý với một nhân vật xuất thân là giáo viên và có tính cách điềm đạm và thanh tao như bà Phương, thì tổ hóa trang phải chọn một cách trang điểm nào đó cho tao nhã hơn để phù hợp với tạo hình nhân vật. Ngoài ra, cách kẻ mắt đen dày kết hợp với hai hàng mi dày cộm chỉ khiến nhân vật trông như đang cực kỳ... buồn ngủ chứ không có tác dụng miêu tả nội tâm buồn bã của bà.
Bà Phương ra ngoài với một cặp mắt kẻ đen thui như gấu trúc và hàng lông mi dày cộm.
Có vẻ như hai tổ phục trang và hóa trang của Chạy Trốn Thanh Xuân đến tập 12 đã bị... sai kịch bản, nhầm tạo hình nhân vật của bà Phương từ một giáo viên với nỗi buồn khôn nguôi về chuyện gia đình thành một bà... góa phụ thích trưng diện. Hy vọng những tập sau, hai tổ phục trang và hóa trang của phim sẽ thôi thù hằn bà Phương và trả bà về với tạo hình nhân vật ban đầu.
Chạy Trốn Thanh Xuân sẽ tiếp tục lên sóng phục vụ khán giả vào các ngày thứ 2, 3 trong tuần lúc 21g40 trên kênh VTV3.
Theo Helino.vn
"Chạy Trốn Thanh Xuân" tập 11: Bà Phương chuyên làm lố nhất thế gian, gặp con gái "tiểu tam" là lăn ra... xỉu Chứng kiến Nam (Mạnh Trường) lén lút gặp gỡ tình cũ An, mẹ của anh - bà Phương lập tức ngất xỉu và phải nhập viện. Đó là những diễn biến mới xảy ra trong tập 11 của phim "Chạy Trốn Thanh Xuân". Sau một tuần chờ đợi, bộ phim Chạy Trốn Thanh Xuân đã trở lại với những tình tiết hấp dẫn...