Châu Tấn: Nàng thơ phương Đông duy nhất được “ông hoàng tóc bạc” Karl Lagerfeld dành sự ưu ái đặc biệt trong suốt 1 thập niên
Châu Tấn và Chanel hay “ông hoàng tóc bạc” Karl Lagerfeld là mối lương duyên tiền định, một sợi dây gắn kết mà nếu không phải là Châu Tấn thì không ai có thể giữ nó bền chặt, phát triển nó mạnh mẽ và trường tồn đến vậy.
Nhắc đến Châu Tấn, giới mộ điệu toàn cầu nhắc đến một nhân vật đẳng cấp và xa xỉ nhất nhì Cbiz, thậm chí tên tuổi của cô với lĩnh vực thời trang còn vươn xa khỏi phạm vi châu Á. Châu Tấn sở hữu gout thời trang thanh lịch, tinh tế và luôn là biểu tượng thời trang với hình ảnh nàng thơ của giới mộ điệu quốc tế mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh tao mà bí ẩn đầy ma mị.
Dát lên mình những món đồ hiệu xa xỉ nhưng chỉ những thiết kế của Chanel mới là động lực góp phần đẩy phong thái cùng sự tinh tế, sang trọng trong phong cách của Châu Tấn lên đến đỉnh điểm. Châu Tấn coi Chanel như thương hiệu yêu thích số 1 của mình và chính cô cũng là một trong những người đẹp phương Đông diện trang phục Chanel đẹp và ấn tượng nhất.
Từ năm 2009 Chanel xuất hiện trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời Châu Tấn, từ thảm đỏ các lễ trao giải/vinh danh đến lễ đường, hay cả khi tin tức li dị được tung ra. Chanel bước vào cuộc sống của đại hoa đán qua áo phông, blazer, túi xách… tất cả đều mang lại sự sang trọng bậc nhất qua những thiết kế tinh tế, xa xỉ.
Không phải ngẫu nhiên mà Châu Tấn bén duyên với Chanel, trở thành nàng thơ châu Á duy nhất của “ông hoàng tóc bạc” Karl Lagerfeld suốt nhiều năm qua. Lần đầu tiên được mời dự show diễn của Chanel là vào năm 2007 tại Tuần lễ thời trang Paris, nhưng tận 2 năm sau tại buổi giới thiệu đầu tiên của “Chanel Paris Shanghai Métiers d’Art” đại hoa đán mới để lại ấn tượng với NTK gạo cội Karl Lagerfeld. Bằng chính nỗ lực và sự cống hiến của mình năm 2011 Châu Tấn chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel tại Trung Quốc. Và từ đó đến nay suốt 7 năm liền, chứng kiến bao nhiêu sự biến động của giới thời trang nhưng Karl Lagerfeld vẫn coi Châu Tấn là nàng thơ phương Đông duy nhất của Chanel.
Video đang HOT
Châu Tấn luôn là khách mời danh dự tại mọi show diễn của Chanel suốt từ năm 2007 đến tận bây giờ. Thấy Châu Tấn là sẽ thấy Chanel, và cũng không thể tìm ra minh tinh nào hợp để quảng bá Chanel hơn Châu Tấn.
Nhiều năm hợp tác cùng nhau, Châu Tấn khoác lên người những thiết kế với phiên bản giới hạn của Chanel mà thật sự cả châu Á dường như chỉ Châu Tấn là đủ hấp dẫn, đủ dịu êm tinh tế mà vẫn kiên định quyền lực thể hiện trọn vẹn tinh thần của Chanel. Chanel cũng tìm được một nàng thơ phương Đông khiến Karl Lagerfeld phải bỏ tâm huyết và dành trọn tình cảm.
Châu Tấn trong bộ hình quảng cáo Chanel tháng 2/2019 của VogueFilm.
Không chỉ mỗi gout thời trang, nhan sắc nhẹ nhàng nhưng sắc sảo, mong manh mà kiên định quyến rũ của Châu Tấn cũng lay động Karl Lagerfeld. NTK quá cố của Chanel từng rất nhiều lần khen ngợi nữ diễn viên: “ Châu Tấn là sự kết hợp tuyệt vời của Coco Chanel và nghệ sĩ ballet Zizi Jeanmaire. Khuôn mặt thanh tú của người đẹp chính là biểu tượng cho sự quyến rũ“. Chính ông cũng dành rất nhiều ưu ái cho nàng thơ của mình xuyên suốt sự nghiệp và cuộc đời của Châu Tấn.
Châu Tấn lần đầu lên bìa tạp chí Vogue, số tháng 01 năm 2013. Bộ ảnh do đích thân “ông hoàng” Karl Lagerfeld thực hiện. Dưới ống kính của NTK gạo cội, Châu Tấn mặc lễ phục cao cấp đặt chế riêng của Chanel, thể hiện phong thái quý tộc Châu Âu thời Trung Cổ.
Năm 2014, Châu Tấn kết hôn cùng Cao Thánh Viễn, không ngạc nhiên khi bộ váy cưới tinh khôi nhẹ nhàng của cô đến từ nhà mốt Chanel danh giá. Áo cưới của Châu Tấn có kiểu dáng và chất liệu tương tự một thiết kế nằm trong bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu năm 2014 của Chanel; nhưng mang tông trắng phù hợp cho ngày cưới trọng đại cũng như phom dáng được sửa để phù hợp với vóc dáng của Châu Tấn.
Năm 2016, Châu Tấn trở lại màn ảnh với “Như Ý Truyện” và mãi đến năm 2018 phim mới chính thức phát sóng. Lại một lần nữa Karl Lagerfeld dành sự quan tâm đặc biệt dành cho nàng thơ của mình. Chanel đã chi mạnh để đẩy hình ảnh của cô lên bìa Vogue China tháng 9/2018 gián tiếp quảng bá cho lần tái xuất của Châu Tấn sau nhiều năm vắng bóng.
Từ trang phục đến phụ kiện, nếu tinh ý sẽ thấy nhiều bộ trang phục của Châu Tấn trong phim có họa tiết khác giống với biểu tượng của Chanel. Nếu không phải là Châu Tấn thì đừng mơ Chanel hay cụ thể Karl Lagerfeld cho phép làm điều này.
Cùng với trang phục, tất cả các sắc son của Châu Tấn trong phim đều là son Chanel. Từ đỏ thuần, đỏ bầm đến hống sen và hồng san hô, mỗi sắc son lại thể hiện một thứ bậc, một tính cách trong mỗi gia đoạn và địa vị của Kế Hoàng hậu trong phim.
Châu Tấn – một đại hoa đán chưa thể có người kế nhiệm của Hoa ngữ, một biểu tượng của thời trang quốc tế, một nàng thơ phương Đông duy mỹ trường tồn duy nhất của Chanel. Có thể thấy Châu Tấn và Chanel hay “ông hoàng tóc bạc” Karl Lagerfeld là mối lương duyên tiền định, một sợi dây gắn kết mà nếu không phải là Châu Tấn thì không ai có thể giữ nó bền chặt, phát triến nó mạnh mẽ và trường tồn đến vậy.
Theo afamily.vn
Phong cách của NTK Karl Lagerfeld qua năm tháng: ngoài màu đen còn rất nhiều điều thú vị, riêng cặp kính râm là gần như bất biến
Hãy cùng lật lại những hình ảnh của NTK quá cố Karl Lagerfeld qua từng năm tháng để thấy ngài đã "cải tổ" phong cách của mình ra sao.
Nhắc đến nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld, người ta sẽ nghĩ ngay đến một quý ngài phong độ với cách phục sức đặc trưng: mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa, áo khoác đen kết hợp sơ mi cao cổ trắng tinh, găng tay đen và một cặp kính đen cực "ngầu". Công thức này đã trở thành hình ảnh biểu tượng không lẫn vào đâu được của huyền thoại người Đức trong mắt công chúng, nhưng sự thật là không phải lúc nào ông cũng chỉ đóng bộ với màu đen. Qua nhiều thập kỷ, từ khi mới bước chân vào làng thời trang với vai trò trợ lý cho NTK lỗi lạc Pierre Balmain cho đến khi "cầm trịch" nhiều thương hiệu đình đám như Fendi, Chanel, phong cách của ngài Karl đã có những sự chuyển biến rõ rệt. Hãy cùng lật lại những hình ảnh của Karl Lagerfeld qua từng năm tháng để thấy ngài đã "cải tổ" phong cách của mình ra sao.
Năm 1954, thuở mới vào nghề, nhà thiết kế 21 tuổi Karl Lagerfeld trông không khác biệt là bao so với các chàng trai trẻ khi đó với bộ suit lịch thiệp đơn giản và mái tóc bồng bềnh bóng mượt.
Tháng 11/1973 đánh dấu sự thay đổi lớn trong diện mạo của Karl khi ngài bắt đầu xuất hiện với bộ râu rậm rạp.
Năm 1979, bộ râu biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện của cặp kính râm - món phụ kiện hiếm khi tách rời với NTK người Đức mỗi khi xuất hiện trước công chúng.
Năm 1983, khi đầu quân về Chanel với vai trò giám đốc sáng tạo, Karl Lagerfeld bắt đầu xây dựng cho mình công thức "đinh": blazer đen, sơ mi cao cổ trắng toát và cà vạt.
Vậy nhưng nếu bạn nghĩ suốt cuộc đời mình Karl Lagerfeld chỉ diện đồ màu đen thì bạn đã lầm. Ông từng diện suit màu ghi...
... và thậm chí là màu kem.
Đầu thập niên 90, ngài Karl quay trở về phong cách nguyên bản với gam màu đen. Trong show diễn Thu/Đông 1992 của thương hiệu Karl Lagerfeld, ông đã xuất hiện bên dàn mẫu với cả cây đen, và đương nhiên không thiếu cặp kính râm to sụ choán nửa khuôn mặt.
Cuối thập niên 90, đầu những năm 2000, tóc ngài Karl lúc này đã bạc trắng. Mái tóc trắng buộc đuôi ngựa song hành cùng cặp kính râm đã trở thành hình ảnh biểu tượng của nhà thiết kế người Đức. Ông chia sẻ mình không thực sự khéo léo trong khoảng tóc tai và do đó, buộc đuôi ngựa là cách tạo kiểu dễ dàng, nhanh gọn nhất với mái tóc xoăn tự nhiên của ông.
Cũng vào đầu những năm 2000, Karl bắt đầu nảy sinh sự yêu thích với quần jeans. Điều bất ngờ là món đồ trẻ trung này tỏ ra hợp cạ một cách tuyệt đối với cách đóng bộ đạo mạo của ông.
Karl Lagerfeld trong "đồng phục" blazer đen, sơ mi trắng cao cổ và cà vạt trong buổi triển lãm Versailles à l'ombre du soleil diễn ra vào tháng 4/2008. Đối với công chúng, đây chính là "đặc điểm nhận diện" của nhà thiết kế tài danh.
Thật khó để tưởng tượng Karl Lagerfeld trong những gam màu sặc sỡ nhưng tại một sự kiện vào tháng 12/2002, ông thực sự đã diện một chiếc blazer màu đỏ trầm.
Dự tiệc của Vogue Paris vào tháng 10/2003, ngài Karl không ngần ngại "điệu" chút đỉnh với blazer vải nhũ.
Karl tô điểm cho bộ cánh đặc trưng của mình với bộ phụ kiện kết hạt cầu kỳ khi dự Met Gala năm 2004.
Trong show diễn Thu/Đông 2004 của Chanel, quý ngài người Đức ăn vận hết sức trẻ trung. Vẫn là sơ mi trắng cao cổ nhưng chiếc blazer đen quen thuộc đã được thay thế bằng blazer màu be, kèm theo đó là cà vạt cùng tông và quần jeans xanh.
Sau vài thập kỷ gắn bó với cà vạt mảnh, vào cuối những năm 2000, ngài Karl bắt đầu chuyển sang những chiếc cà vạt bản to...
... với những chi tiết trang trí sang trọng. Tuy vậy, "đồng phục" sơ mit rắng cao cổ và áo khoác tối màu vẫn không thay đổi.
Năm 2016, ngài thích diện thêm vòng cổ hạt trai. Đây cũng là sản phẩm phụ kiện cực kỳ được yêu thích của Chanel.
Trong những năm tháng cuối đời, ngài Karl nuôi râu trở lại và gần như chỉ gắn bó với gam màu đen. Quan sát kỹ một chút, bạn sẽ nhận ra chiếc cà vạt mà ngài diện trong bức hình này có gắn ghim cài mang hình ảnh chú mèo cưng Choupette của ông.
Tại show Chanel Xuân/Hè 2019, trong lần ra chào khán giả cuối cùng của mình, nhà thiết kế huyền thoại diện bộ cánh tuyền đen, nhưng cặp kính râm cool ngầu đã được thay thế bằng kính lão.
Theo Trí thức trẻ
Ít ai biết Karl Lagerfeld đã làm trang phục cưới cho nàng dâu Hoàng gia, và đây chính là bộ đồ cưới đặc biệt nhất lịch sử xứ Monaco Bên cạnh những "nàng thơ" đình đám, cố nhà thiết kế người Đức còn có một "nàng thơ" mang trong mình thân thế Hoàng gia, được nhân vật này tin cẩn giao trọng trách thiết kế trang phục cưới. Trong suốt sự nghiệp thời trang lừng lẫy của mình, cố nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã có rất nhiều "nàng thơ" là những...