Chân dung hình mẫu đời thực của 11 nhân vật hoạt hình nổi tiếng
Không chỉ giống nhau về ngoại hình, tính cách của các nhân vật hoạt hình cũng có nhiều điểm chung với các phiên bản đời thực dưới đây.
Montgomery Burns Baron Jacob Rothschild
Gã đàn ông giàu có Burns trong phim hoạt hình The Simpsons được kết hợp từ nhiều nhân vật đời thực khác nhau bao gồm các doanh nhân người Nauy – Olav Thon và Fredrik Olsen, tỷ phú đô la đầu tiên trên thế giới John Rockefeller. Nhưng có lẽ người có nhiều đặc điểm ngoại hình tương đồng nhất với Burns chính là đại gia Baron Jacob Rothschild.
Ursula diễn viên Harris Glenn Milstead (Divine)
Nam diễn viên người Mỹ Harris Glenn Milstead chính là hình mẫu đời thực để xây dựng hình tượng mụ phù thủy Ursula trong Nàng tiên cá, nói chính xác hơn thì nhân vật hoạt hình này được lấy cảm hứng dựa trên vai diễn để đời của ông – một người phụ nữ gợi cảm tên là Divine.
Thực chất, những bản vẽ phác thảo đầu tiên của nàng tiên cá Ariel được dựa theo ngoại hình của vợ họa sĩ Glen Keane. Tuy nhiên, cuối cùng nữ diễn viên Alyssa Milano lại được lựa chọn trở thành hình mẫu cho bản vẽ cuối cùng. Điều trùng hợp là tại thời điểm đó, Alyssa cũng vừa tròn 16 tuổi, trùng khớp với độ tuổi của nàng tiên cá xinh đẹp Ariel trong phim.
Shrek đô vật Maurice Tillet
Maurice “The French Angel” Tillet, một đô vật người Pháp gốc Nga được coi là nguồn cảm hứng cho các họa sĩ của hãng Dreamworks tạo nên quái nhân Shrek. Được biết, hồi còn nhỏ, Maurice có ngoại hình đáng yêu như một thiên thần nhỏ (đây cũng là biệt danh trên sàn đấu của ông sau này). Tuy nhiên, năm 19 tuổi, ông chẳng may bị mắc bệnh to cực chi, khiến xương phát triển quá mức so với bình thường, làm cho cơ thể của ông trở nên thô cứng và có phần di hợm. Nhưng Maurice lại chẳng lấy làm buồn bã về chuyện này, mà ngược lại, ông còn hay lấy căn bệnh này của mình ra để trêu đùa.
Video đang HOT
Betty Boop Helen Kane
Betty Boop xinh đẹp và phóng khoáng được lấy cảm hứng từ cô ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Helen Kane. Điều đáng nói là những nhà làm phim đã không hỏi ý kiến từ Helen trước khi sử dụng hình ảnh của cô làm mẫu cho nhân vật hoạt hình này, vì thế cô đào đã kiện họ ra tòa. Cuối cùng người thua kiện là Helen, bởi theo như tòa án kết luận, dù ngoại hình của Helen và Betty Boop có nhiều điểm tương đồng, nhưng phong cách trình diễn và tạo hình trên sân khấu của cả hai rất khác nhau.
Snow White diễn viên Marge Champion
Nữ diên viên kiêm biên đạo múa Marge Champion đã giúp các họa sĩ rất nhiều trong việc xây dựng nên ngoại hình và cả vũ đạo cho nàng công chúa xinh đẹp bậc nhất Disney – Bạch Tuyết. Để tạo nên những bước nhảy uyển chuyển cho Bạch Tuyết, các nhà làm phim đã lưu lại hành động của nữ diên viên rồi mô phỏng sang bản hoạt hình. Marge thậm chí còn phải đội lên đầu một chiếc mũ bóng chày trong thời gian làm phim bởi đầu của Bạch Tuyết to hơn so với người bình thường.
Aladdin diễn viên Tom Cruise
Ban đầu, các nhà làm phim dự định lấy nam diễn viên Michael J. Fox làm hình mẫu đời thực cho nhân vật hoạt hình Aladdin. Nhưng rút cục, sự lựa chọn cuối cùng lại thuộc về Tom Cruise. Bên cạnh đó, chiếc quần mà Aladdin mặc trong phim cũng được lấy cảm hứng từ chiếc quần ống rộng nổi tiếng của rapper MC Hammer.
Edna Mode nhà thiết kế trang phục Edith Head
Edna Mode trong phim hoạt hình The Incredibles được lấy nguyên mẫu từ nhà thiết kế trang phục Edith Head, người đã giành được 8 giải Oscar trong sự nghiệp của mình.
Maleficent diễn viên Eleanor Audley
Nữ diễn viên Eleanor Audley không chỉ được họa sĩ sử dụng hình ảnh để tạo nên Maleficent mà còn được tuyển chọn để lồng tiếng và mô phỏng hành động cho nhân vật này. Bà thậm chí còn phải đội lên đầu một chiếc mũ cho giống với tạo hình của Maleficent trên phim. Ngoài ra, giọng nói và hình tượng của bà còn được các nhà làm phim sử dụng để tạo nên một nhân vật phản diện khác, chính là Quý bà Tremaine, mẹ kế của Cinderella.
Thần đèn (Aladdin) diễn viên Robin Williams
Hai nhà sản xuất phim Ron Clements và John Musker đã ngay lập tức chọn Robin Williams làm hình mẫu đời thực cho nhân vật Thần đèn trong phim hoạt hình Aladdin mà không cần xem xét các tùy chọn khác. Họ đã cố gắng tạo ra một Thần đèn không chỉ giống nam diễn viên về khoản ngoại hình mà còn y chang ông ở tính cách dí dỏm, hài hước.
WALL-E đạo diễn Woody Allen
Dù chỉ là một chú rô-bốt, nhưng thực chất WALL-E được tạo nên từ khá nhiều nguyên mẫu đời thực bao gồm nam diễn viên hài Buster Keaton và Jacques Tati, đạo diễn điện ảnh Woody Allen.
Theo VNE
'Coco' bộ phim hoạt hình từ những bộ xương di động
Được lấy cảm hứng từ lễ hội người chết của Mexio, bộ phim hoạt hình 'Coco' của Pixar gặp không ít khó khăn trong việc sáng tạo nên hình tượng của những bộ xương trong phim.
Phim hoạt hình Coco của xưởng phim Pixar lấy cảm hứng từ lễ hội truyền thống của người dân Mexico là Dia de los Muertos, nơi người ta tôn vinh tổ tiên của họ với những món quà và lễ kỷ niệm.
Día de Los Muertos - lễ hội của những người chết, được tổ chức vào ngày 2/11 mỗi năm. Theo trang Molina, đúng với phong cách làm việc của Pixar, đội ngũ sáng tạo đằng sau Coco đã tới lễ hội Mexico để nghiên cứu văn hoá và bối cảnh của câu chuyện.
Nhà sản xuất Darla K. Anderson cho biết: "Tôi nghĩ Coco sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp hơn tất cả bộ phim khác của Pixar".
Những chuyến đi tới Mexico đã ảnh hưởng lớn đến mọi phần của việc sản xuất Coco, từ khâu âm nhạc cho đến việc thiết kế trang phục và nhân vật, thậm chí theo cách chúng ta chiếu sáng bộ phim.
Nhà sản xuất Coco phải làm sao khiến các bộ xương vừa không đáng sợ vừa phải duyên dáng, hài hước.
Tuy nhiên, cũng chính điều này là thử thách không hề nhỏ dành cho những nhà làm phim. Bởi ở lễ hội Dia de los Muertos, người ta đã quá quen thuộc với hình ảnh của những bộ xương, hợp sọ, để sáng tạo và khác biệt hơn là điều không hề đơn giản. Hơn nữa, trẻ em, đối tượng khán giả chính của phim họat hình lại thường không mấy yêu thích với những bộ xương.
Daniel Arriaga, nhà thiết kế nhân vật cho hãng Coco của Pixar, tiết lộ rằng: "Bộ xương thật sự đem đến cho chúng tôi bài toán nan giải. Làm sao để vừa sáng tạo, khác biệt so với những hình ảnh quen thuộc của lễ hội vừa không được quá đáng sợ".
Arriaga cho biết thông điệp quan trọng đằng sau bộ phim vẫn là câu chuyện gia đình, mặc dù nó được đặt ở vùng đất chết. Điều bắt buộc là phải đảm bảo rằng trẻ em không quá sợ hãi khi nhìn thấy những bộ xương di động trên phim.
Duy trì sự cân bằng của chủ nghĩa hiện thực và nét duyên dáng hài hước là mục tiêu hàng đầu của đội ngũ thiết kế.
Coco là hành trình của cậu bé Miguel ở vùng đất chết.
Câu chuyện sẽ tập trung vào cậu bé 12 tuổi có tên Miguel (lồng tiếng bởi Anthony Gonzalez), mặc dù có niềm say mê với âm nhạc nhưng lại không dám thể hiện và bị gia đình ngăn cấm.
Miguel đã đánh cắp một cây đàn của thần tượng âm nhạc của cậu là Ernesto de la Cruz (Benjamin Bratt lồng tiếng), cây đàn có khả năng đưa cậu đến vùng đất của người chết.
Ở đó, cậu sẽ tham gia chuyến hành trình với một "kẻ lừa đảo quyến rũ" mang tên Hector (Gael Garcia Bernal lồng tiếng) để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử gia đình mình và đặc biệt là người cha quá cố.
Bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 22/11, ngay trước ngày Lễ Tạ Ơn. Đây là một trong hai bộ phim hoạt hình mà Pixar ra mắt trong năm nay, trước đó phần ba của loạt phim nổi tiếng Cars đã ra rạp vào tháng 8.
Phương Linh (Theo zing.vn)
Tạo hình phác thảo đến đời thật của các nhân vật hoạt hình yêu thích Các nhân vật hoạt hình phiên bản đời thực có tạo hình hầu như là khác xa so với bản phác thảo đầu tiên. Bạch Tuyết trong Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Rapunzel trong Tangled. Elsa trong Frozen. Dean Hardscrabble trong Monsters University. Spot trong The Good Dinosaur. Nick Wilde và Judy Hopps trong Zootopia. Ariel trong The Little Mermaid. Bambi trong...