“Cha đẻ” tuyệt phẩm The Last of Us bất ngờ chỉ trích Red Dead Redemption 2
Bruce Straley, đồng đạo diễn của siêu phẩm The Last of Us và Uncharted 4: A Thief’s End, đã đưa ra một số lời chỉ trích “thú vị” về Red Dead Redemption 2.
Sở hữu chất lượng vượt trội không thể bàn cãi, Red Dead Redemption 2 đã được vinh danh rất nhiều lần ở các lễ trao giải danh giá năm ngoái. Trong đó bao gồm có Thiết kế âm thanh hay nhất và dẫn truyện hay nhất từ giải thưởng The Game Awards. Nó hiện cũng đang nắm giữ số điểm 97 trên Metacritic, một thành tích không thể bị xem thường.
Mặc dù nhận về nhiều lời khen ngợi, nhưng vẫn có những nhà phê bình và chuyên gia tìm thấy vấn đề trong Red Dead Redemption 2, chứng minh rằng không có trò chơi nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người.
Bruce Straley, đồng đạo diễn của siêu phẩm The Last of Us và Uncharted 4: A Thief’s End cho rằng Red Dead Redemption 2 không cho người chơi đủ sự tự do.
Mới đây, Bruce Straley, đồng đạo diễn của siêu phẩm The Last of Us và Uncharted 4: A Thief’s End, đã đưa ra một số lời chỉ trích “thú vị” về trò chơi cao bồi thế giới mở nhà Rockstar.
Video đang HOT
Khi trả lời một bài tweet của đồng nghiệp Matthew Gallant trên Twitter, Straley bày tỏ sự không thích việc trò chơi buộc game thủ phải ngồi xem cutscene ở những khoảnh khắc ấn tượng, thay vì cho phép bạn tự mình điều khiển nhân vật và đích thân khám phá cách trải nghiệm chúng.
Ví dụ như trường đoạn ở hình ảnh bên dưới khi băng đảng Dutch tấn công vào Braithwaite Manor. Straley muốn bọc hậu ra phía sau để đánh úp (flank) kẻ thù, nhưng trò chơi không cho phép ông làm điều đó.
“Trò chơi thực sự làm mất hứng khi tôi cố gắng vòng ra phía sau để đánh úp trong nhiệm vụ đó – giống như rất nhiều nhiệm vụ câu chuyện khác trong RDR2. Họ cần tôi phải làm những gì câu chuyện yêu cầu & liên tục loại bỏ những lựa chọn của bản thân. Môi trường tuy mở và tôi có sẵn các kỹ năng, nhưng họ đã trừng phạt tôi vì đã nghĩ cho bản thân mình thay vì thưởng cho tôi.”
Một trong những điểm nổi bật nhất trong chỉ trích của Straley liên quan đến trò chơi không mang đến sự tự do đích thực cho game thủ trong các nhiệm vụ cốt truyện. Ông lập luận rằng trò chơi muốn kể một câu chuyện hoành tráng, nhưng đổi lại lấy mất lựa chọn của người chơi. Theo ý kiến cá nhân từ phía vị đạo diễn, điều này làm mất đi mục tiêu nhấn mạnh đến tính tương tác, và cho rằng Red Dead Redemption 2 đã bỏ lỡ cơ hội kể nên một câu chuyện hoành tráng – vì trò chơi “không chịu tin tưởng tôi”.
Nhìn chung, chúng ta khó có thể đáp ứng 100% kỳ vọng của tất cả mọi người vì với những người khác nhau, ý tưởng và tiêu chuẩn của họ cũng không giống nhau. Lựa chọn thiết kể của Rockstar có thể chẳng hấp dẫn với người này, nhưng lại cuốn hút với người khác.
Bạn có đồng ý với những lời chỉ trích này không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé.
Theo playstationlifestyle
Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp "trên cơ" God of War, Red Dead Redemption 2
Đạo diễn Squadron 42, ông Chris Roberts, cảm thấy trò chơi có những chuẩn mực vượt trên cả God of War, Red Dead Redemption 2 hay The Last of Us.
Squadron 42 (phần chiến dịch chơi đơn của Star Citizen - dự án game không gian vũ trụ có kinh phí hơn 200 triệu đô) cuối cùng cũng có lộ trình cụ thể. Phiên bản beta được lên kế hoạch cho quý II năm 2020, còn phiên bản chính thức ước tính từ quý III đến quý IV.
Trò chuyện với GamesBeat trong một cuộc phỏng vấn dài 4 trang, người sáng lập và giám đốc của hãng Cloud Imperium - ông Chris Roberts - đã giải thích điều gì khiến Squadron 42 có thể nổi bật hay thậm chí "trên cơ" các trò chơi tập trung vào tường thuật cốt truyện xuất sắc nhất như The Last of Us, God of War hay Red Dead Redemption 2.
"Sự khác biệt giữa trò chơi này và phim chính là việc mỗi nhân vật phụ đều có những chương truyện riêng. Nó liên kết khá chặt chẽ vào cách câu chuyện mở ra. Tôi hy vọng nếu tất cả diễn ra suôn sẻ dựa trên cơ sở cảm xúc, đó sẽ là một trải nghiệm khá tuyệt vời cho mọi người. Khi chúng tôi bắt tay tạo nên nó, khi tôi tận mắt nhìn thấy những thứ này khi nó xảy ra, tôi có thể cảm nhận được rằng điều đó sẽ diễn ra như thế nào và mọi người sẽ bị nó thuyết phục ra sao.
Tôi biết có những yếu tố - dù là God of War, Red Dead Redemption 2, The Last of Us hay các tựa game khác đều có những yếu tố tương tự. Tôi cảm thấy như chúng tôi đang ở một trình độ còn hơn cả thế, về khả năng kết nối, về diễn xuất và đặc tính riêng. Nhưng tất nhiên, tôi rất thiên vị. Tôi đã hy vọng nó sẽ thúc đẩy cảm giác tương tác đó - hay bất cứ điều gì bạn muốn gọi. Ngày xưa, chúng tôi gọi nó là phim tương tác. Câu chuyện này nơi bạn trở thành ngôi sao, băng băng thẳng tiến về phía trước.
[...]
Khi câu chuyện mở ra và nhiều điều xảy ra với các nhân vật khác nhau trong câu chuyện, hy vọng nó có thể tác động đáng kể đến các bạn. Nếu ai đó bị hại và bạn từng dành thời gian để tìm hiểu họ và thực sự thích họ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc nhiều hơn. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để mang đến sự tinh tế, để vẽ nên bức tranh bằng những mẫu texture. Khi tất cả kết hợp lại với nhau, tôi nghĩ rằng sự chi tiết của nó sẽ thực sự có tác động."
Đây quả thực là những tuyên bố cực kỳ tham vọng, mặc cho kinh phí khổng lồ mà nhà sản xuất kêu gọi được từ cộng đồng, lẫn dàn diễn viên thượng thặng sẽ góp mặt. Những tên tuổi gạo cội như Gary Oldman (series Batman Dark Knight), Gillian Anderson (The X-files, Hannibal), Andy Serkis (Chúa Nhẫn, Black Panther, Star Wars) và Ben Mendelsohn (Rogue One: A Star Wars Story, The Dark Knight Rises, Ready Player One), ứng cử viên Primetime Emmy John Rhys -Davies (bộ 3 Chúa Nhẫn), Mark Hamill (Joker, Star Wars), Mark Strong, Liam Cickyham, Rhona Mitra và Henry Cavill (người thể hiện vai Superman và Geralt of Rivia trong series phim The Witcher sắp tới của hãng Netflix).
Tất nhiên, bản thân tài năng của diễn viên vẫn chưa đủ đảm bảo cho chất lượng tổng thể. Bởi yếu tố quan trọng khác chính là kịch bản phim cũng phải xuất sắc nếu Squadron 42 thực sự muốn vượt lên trên đỉnh cao nhất trong ngành công nghiệp game như Chris Roberts kỳ vọng. Bản thân ông cũng có kinh nghiệm đáng kể ở ngành điện ảnh, bởi sau khi hoàn tất Freelancer, ông đã chuyển sang làm phim và tham gia sản xuất một vài tác phẩm hay như Lord of War, Outlander và Black Water Trans.
Theo Game4V
Tổng hợp 3 tựa game thế giới mở đáng chơi trong tháng cuối năm 2018 Top 3 game nhập vai thế giới mở đáng chơi nhất dịp cuối năm 2018. Năm 2018 đã chuẩn bị khép lại với rất nhiều tựa game mới ra mắt, dưới đây là tổng hợp 5 tựa game thế giới mở đáng chơi nhất trong dịp cuối năm 2018 này theo ý kiến cá nhân của người viết: 1. Assassin's Creed Odyssey: Đã...