Cha đẻ Splinter Cell qua đời ở tuổi 66
Thêm một mất mát đáng tiếc nữa cho làng game thế giới sau sự ra đi của cựu chủ tịch Nintendo Hiroshi Yamauchi vào tháng trước.
Nhắc đến cái tên Tom Clancy, những người thường xuyên chơi game chắc chắn đều cảm thấy quen thuộc bởi dòng chữ này luôn xuất hiện bên cạnh rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Ubisoft như Splinter Cell, Ghost Recon, Rainbow Six hay mới đây nhất là The Division. Nhưng nó có nghĩa là gì? Tom Clancy thực ra là tên một của nhà văn chuyên viết tiểu thuyết quân sự nổi tiếng người Mỹ, tác giả của nhiều cuốn tiểu thuyết với doanh số lên tới hàng triệu bản – chúng cũng chính là nguồn cảm hứng cho những tựa game nói trên.
Đáng tiếc, ông đã qua đời tại một bệnh viện ở Balimore vào ngày 1/10, hưởng thọ 66 tuổi.
Tom Clancy – tiểu thuyết gia đại tài đã truyền cảm hứng cho không ít tựa game nổi tiếng ngày nay.
Năm 1996, Tom Clancy đã góp phần trong việc xây dựng studio Red Storm Entertainment – nơi khai sinh ra các trò chơi dựa trên tiểu thuyết của ông như Rainbow Six, Ghost Recon, sau đó được Ubisoft mua lại vào tháng 8/2000. Và từ đó cho đến nay, hãng phát triển Pháp vẫn đều đặn cho ra mắt các tựa game dưới cái tên Tom Clancy như chúng ta đã biết.
Video đang HOT
Rainbow Six – thương hiệu đánh dấu sự nổi tiếng của Tom Clancy trong lĩnh vực game.
Trước mất mát này, đại diện Ubisoft bày tỏ sự đau thương và cảm thông với gia đình tiểu thuyết gia nổi tiếng trên Facebook: “Chúng tôi rất buồn khi biết tin Tom Clancy qua đời và xin gửi lời chia buồn tới gia đình ông. Tom Clancy là một nhà văn xuất chúng với những câu chuyện hư cấu cực kì chi tiết làm say đắm độc giả trên khắp thế giới. Các nhóm phát triển tại Ubisoft, đặc biệt là Red Storm vô cùng biết ơn vì đã được hợp tác và học hỏi từ ông, đồng thời hãnh diện trước cơ hội được kế thừa di sản ông để lại thông qua những sản phẩm mang tên Tom Clancy”.
Một số fan hâm mộ bày tỏ sự thương tiếc theo cách lạc quan bằng câu nói đùa rằng: Tom Clancy giờ đây đã gia nhập “biệt đội bóng ma”.
Hiện tại, Ubisoft đang nắm giữ tổng cộng 6 thương hiệu mang tên Tom Clancy, đó là Ghost Recon, Splinter Cell, H.A.W.X, EndWar và Rainbow Six. Tựa game gần đây nhất được phát hành là Splinter Cell: Blacklist, ra mắt ngày 20/8 vừa qua và sắp tới The Division cũng được mang tên Tom Clancy.
Sau cựu chủ tịch Nintendo kiêm cha đẻ của ngành công nghiệp game hiện đại Hiroshi Yamauchi vừa mất ngày 19/9 vừa qua, làng giải trí tương tác nay lại phải từ biệt thêm một nhân vật xuất chúng nữa. Đối với các gamer, tên tuổi của những con người này có thể nhanh chóng bị quên đi, nhưng những sản phẩm mà họ tham gia, đã truyền cảm hứng, những đứa con tinh thần của họ chắc chắn sẽ còn sống mãi.
Theo VNE
Ubisoft bất ngờ tuyên bố phát triển nextgen engine
Ubisoft - hãng phát triển/phát hành game đã không còn gì xa lạ đối với làng game thế giới, nổi tiếng qua những tựa game ăn khách như Splinter Cell, Assassin's Creed, Far Cry, Ghost Recon... đã có một năm 2012 đầy thành công với các sản phẩm nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Và tiếp đến 2013, họ vẫn còn trong tay khá nhiều những cái tên đầy tiềm năng mà nổi bật nhất là Watch Dogs - tựa game sandbox đã có màn ra mắt ấn tượng vào kì hội chợ E3 vừa qua. Chưa hết, thông tin Ubisoft đang dự định mua lại THQ để có quyền sở hữu thêm nhiều bom tấn nữa đang khiến cho người ta tự hỏi liệu hãng phát triển Pháp này đang trên đà trở thành một người khổng lồ sánh ngang với EA và Activision?
Gần đây Ubisoft tỏ ra rất thành công trong lĩnh vực phát triển game.
Và mới đây, Ubisoft lại tiếp tục làm cho giới game thủ ngạc nhiên với tuyên bố họ đang phát triển một engine dành cho thế hệ next-gen. Bằng việc cộng tác cùng các cơ quan nghiên cứu của chính phủ Pháp, Ubisoft gọi dự án này là Mango với kinh phí dự tính phát triển sẽ tiêu tốn 14 triệu euro, kèo dài trong khoảng 22 tháng bắt đầu từ bây giờ, và chính phủ Pháp sẽ hỗ trợ 3.5 triệu euro.
Hai đối tác của Ubisoft là Ủy ban Năng lượng Hạt nhânvà Năng lượng thay thế (CEA) và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia(CNRS) - những cái tên mà nghe qua thật khó mà tưởng tượng họ có liên quan gì tới video game chứ chưa nói gì tới việc làm engine. Liệu engine mới của Ubisoft sẽ có điểm nào đó đặc biệt cần đến sự giúp đỡ của 2 cơ quan này?
Engine của Ubisoft sẽ mang một công nghệ đặc biệt nào đó?
Bên cạnh đó Ubisoft cũng cho biết sẽ có 2 studio sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển, trong đó bao gồm "đầu não" Ubisoft Montreal ( Assassin's Creed, Far Cry) và Montpellier ( Rayman, ZombiU). Phối hợp cùng 2 cơ quan nói trên còn có các nhà nghiên cứu đến từ LIRIS-CNRS (viện nghiên cứu hình ảnh và hệ thống thông tin) của trường đại học Lyon.
Xem ra dù là gì đi nữa thì dự án Mango của Ubisoft cũng mang tầm cỡ rất lớn và chứng tỏ tham vọng của họ trong việc phát triển game trong tương lai. Như đã nói Mango sẽ mất khoảng 2 năm để phát triển và tựa game đầu tiên thực hiện trên nền tảng này cũng phải tốn thêm vài ba năm nữa khiến cho một thắc mắc nảy sinh đó là không rõ engine này sẽ được áp dụng cho thế hệ PS4 và Xbox 720 hay còn xa hơn nữa?
Watch Dogs - sản phẩm mới nhất của Ubisoft cũng mới chỉ phát hành trên thế hệ console hiện tại.
CEO của Ubisoft - ông Yves Guillemot cũng nói rằng đây là lĩnh vực còn rất mới đối với họ, và mục tiêu đặt ra của hãng là phát triển một engine "made in France" 100%. " Sở dĩ chính phủ hỗ trợ chúng tôi trong dự án này vì họ tin tưởng rằng nó có thể mang lại cơ hội việc làm cho nhiều người cũng như khẳng định vị trí của nước Pháp trên bản đồ ngành công nghiệp game" - ông Guillemot cho biết.
Ông Yves Guillemot - chủ tịch Ubisoft.
Liệu rằng Far Cry, Assassin's Creed, Splinter Cell hay một series hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên nền tảng Mango? Còn quá sớm để có thể phỏng đoán.
Theo GameK
Phiên bản mới của Prince of Persia lộ diện? Prince of Persia là dòng game đã gắn bó với không biết bao nhiêu thế hệ game thủ thế giới và Việt Nam. Từ cái nôi 2D đầu tiên được tạo ra bởi người cha đẻ Jordan Mechner, tới nay đã trải qua 9 phiên bản chính thức, cùng nhiều phụ bản lớn nhỏ khác nhau. Nhưng trong khi những cái tên đi...