Cha đẻ Resident Evil lại bí mật làm game kinh dị?
Mới đây, blog của Tango Gameworks (studio mới mở của Shinji Mikami) đã được cập nhật bởi 2 tấm artwork về một tác phẩm kinh dị nào đó. Hiện tại, nhà sản xuất chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến những tấm hình này. Gần đây, Tango Gameworks đã được mua lại bởi tập đoàn Zenimax và họ vẫn chưa công bố thời điểm hoạt động chính thức của mình.
Mặc dù vậy, đây cũng là một tin đặc biệt mừng đối với ông Shinji Mikami. Sau nhiều năm làm việc, sáng tạo không ngừng dưới nhiều mái nhà như Capcom, Platinum Games, cuối cùng ông cũng đã có một studio để biến những khát vọng của mình thành hiện thực. Đồng thời, ông cũng không phải lo đến việc tìm vốn để thực hiện dự án bởi từ giờ Tango đã được đỡ đầu bởi một tập đoàn lớn như Zenimax.
Đây cũng đồng thời là một vinh dự lớn bởi từ trước đến nay, Zenimax mới “chỉ” mua id Software – cha đẻ của những dòng game huyền thoại như Doom, Quake và Bethesda Softworks – một nhà phát hành sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Fallout và The Elder Scroll.
Video đang HOT
Vừa qua, trang web VG247 đã khẳng định rằng mặc dù đã đầu quân về cho một ông trùm lớn nhưng Shinji Mikami vẫn sẽ tiếp tục chung tay thực hiện dự án Shadows of the Damned (một dự án của EA) cùng hai game designer Goichi Suda (Suda 51) và nhạc sĩ Akira Yamaoka. Shadows of the Damned sẽ được phát hành vào khoảng giữa năm sau trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Người Nhật thì nên làm game kiểu Nhật
Trong bối cảnh hiện tại của ngành công nghiệp game, các nhà làm game xứ hoa anh đào đang liên tục phải cải tổ phong cách để sản phẩm của mình hấp dẫn hơn đối với khách hàng ở các thị trường phương Tây. Thế nhưng, vẫn có những người tin tưởng rằng đã là người Nhật thì nên làm những sản phẩm mà các quốc gia khác không thể sản sinh. Ông Takeyasu Sawaki - chỉ đạo phát triển dự án El Shaddai: Ascension of the Metatron là một ví dụ điển hình cho những con người này.
Trưởng thành từ Capcom, ông Takeyasu cùng một đồng sự khác của mình đã từng tham gia rất nhiều dự án game đình đám trong quá khứ như Resident Evil hay Devil May Cry. Ngày nay, ngay cả khi các "thần binh" đều đã rời bỏ Capcom, thế hệ của những nhà làm game như ông Takeyasu vẫn kiên quyết theo đuổi con đường sáng tạo mà mình đã chọn năm xưa.
Giống như những sản phẩm của Platinum Games, tác phẩm của ông Takeyasu cũng đề cao tính sáng tạo và không muốn theo đuổi một khuôn mẫu nào cả. Yếu tố mới lạ trong những tựa game dạng này có thể chưa được phát triển tới đỉnh cao, thế nhưng, bất kì đại diện nào trong số chúng cũng khiến cho mọi người phải thán phục về tính đột phá. Đó là thứ mà ông Takeyasu muốn truyền đạt khi thực hiện dự án này.
El Shaddai: Ascension of the Metatron được xây dựng dựa trên Book of Enoch - một phần của Kinh Thánh. Để bắt tay vào dự án này, ông Takeyasu đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu và vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những cuốn sách phân tích hình tượng của Enoch trong tác phẩm này. Ông cho rằng tựa game mình làm ra là thứ mang tính khách quan nhất bởi nó được tổng hợp từ rất nhiều tài liệu.
Mặc dù vậy, El Shaddai: Ascension of the Metatron vẫn chịu một chút ảnh hưởng của những người giữ trách nhiệm cao hơn trong Ignition - công ty đang phát triển dự án này. Mặc dù vậy, El Shaddai (trong tiếng Do Thái nghĩa là Chúa Toàn Năng) vẫn là một sản phẩm "không thể đụng hàng" trong số những trò chơi hành động ngày nay. El Shaddai: Ascension of the Metatron sẽ được phát hành vào năm 2011 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Assassin's Creed rồi sẽ có co-op Mới đây, chỉ đạo phát triển của Assassin's Creed: Brotherhood - ông Patrick Plourde - đã trả lời với GamesRadar rằng một ngày, series game hành động lén lút trong thế giới mở này sẽ có phần chơi co-op. Tuy nhiên, với phiên bản Assassin's Creed hiện tại thì điều đó là chưa thể. Việc đưa lối chơi co-op vào một trò chơi...