Cha đẻ PUBG muốn đăng ký bản quyền thể loại “Battle Royale” để không bị game khác đạo nhái game mình
Có thể thấy Brendan Greene đang tỏ ra vô cùng bất bình với hàng đống tựa game đạo nhái PUBG đang nhan nhản trên thị trường.
Sự sao chép hay đạo nhái các sản phẩm trí tuệ đã trở thành một vấn nạn đáng quan ngại trong thời đại số. Từ phim ảnh, âm nhạc, sách truyện cho đến game, tất cả đều không ngoại lệ. Giống như cái cách mà nhiều game đạo nhái đã cố làm để giống Diablo 2, Half Life 2 hay The Witcher 3, một điều tương tự cũng đang diễn ra với PUBG, cái tên đã trở thành hiện tượng của làng game thế giới năm 2017. Đương nhiên, người sản xuất ra trò chơi này không hề thích điều này.
Trong một buổi phỏng vấn trên BBC Radio Gaming Show, Brendan “PlayerUnknown” Greene cho biết: “Tôi muốn các nhà phát triển game khác tự xoay sở với sản phẩm của họ chứ không phải xào lại trò chơi của chúng tôi. Tôi muốn thể loại này ( Battle Royale) phát triển. Để điều này có thể xảy ra, mọi người cần sáng tạo hơn nữa. Nếu chỉ có đạo nhái, thể loại này sẽ nhanh chóng nhàm chán và tất cả sẽ đi xuống… Nếu có thể, tôi muốn đăng ký thể loại này để không còn có chỗ cho các sản phẩm đạo nhái nữa”.
Video đang HOT
Như vậy, có thể thấy Brendan Greene đang tỏ ra vô cùng bất bình với hàng đống tựa game đạo nhái PUBG đang nhan nhản trên thị trường. Tuy nhiên, việc đăng ký bản quyền thể loại Battle Royale có lẽ cũng chỉ là câu nói “vui miệng” của nhà sản xuất PUBG mà thôi. Bản thân thể loại Battle Royale đã tồn tại từ lâu và để độc quyền nội dung này, Bluehole có lẽ vẫn chưa thể đủ “lực”.
Theo GameK
Cha đẻ của PUBG không hài lòng với những sản phẩm sao chép, muốn được bảo vệ tác quyền
Brendan "PlayerUnknown" Greene, người sáng tạo nên PUBG, tha thiết muốn ngành công nghiệp trò chơi điện tử học theo mô hình bảo vệ bản quyền của âm nhạc và phim ảnh.
Greene đặc biệt thích không thích những người đua nhau nhân bản các sản phẩm từa tựa PUBG trên mạng, sao chép thành quả của mình và khẳng định rằng ngành công nghiệp trò chơi cần áp dụng thêm các phương thức hữu hiệu chống lại những hành động này, nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và công việc của người sáng tạo nên chúng.
Mặc dù không nêu đích danh bất kỳ cái tên nào, Greene cho biết ông không muốn người khác copy hoàn toàn thiết kế của mình.
"Tôi muốn các nhà phát triển khác tự tìm cách tiếp cận với thể loại này... chứ không đơn giản là bê nguyên xi những tính năng vốn có từ trò chơi của chúng tôi".
"Trong phim ảnh và âm nhạc, hệ thống bảo vệ bản quyền thương hiệu có tồn tại và bạn có thể thực sự được đảm bảo thành quả công việc của mình. Nhưng ở ngành công nghiệp trò chơi, nó chưa xuất hiện, và đó là một thứ cần phải được cân nhắc."
Cụ thể, nhà thiết kế đã than thở về cách các nhà xuất bản lớn đôi khi có thể lấy ý tưởng được tạo nên bởi một công ty nhỏ, chưa nhận được nhiều sự quan tâm và tự nhận nó là của riêng. Bởi vì họ có thể làm cho nó phổ biến bằng cách chi tiêu nhiều hơn trong việc quảng bá và sản xuất.
Greene nói thêm rằng ông không ngăn cản bất kỳ ai muốn học hỏi các yếu tố từ trò chơi của mình, để giúp cho thể loại Battle Royale thêm phong phú. Nhưng điều đó chỉ hợp tình hợp lý khi các nhà phát triển khác tìm ra cách mới và thú vị để tiếp cận mở rộng nó.
Theo VG247
Sau khi giảm kịch giá, tựa game sinh tồn H1Z1 mở cửa miễn phí suốt tuần H1Z1, tựa game hành động sinh tồn mang đậm phong cách Battle Royale, có sức ảnh hưởng lớn đến các sản phẩm đình đám như PUBG và Fortnite Battle Royale, đang mở cửa chào đón người chơi miễn phí suốt tuần. Theo đó, H1Z1 sẽ cho bạn trải nghiệm thoải mái từ thời điểm này đến 1 giờ sáng ngày 22 tháng 12,...