“Cha đẻ” Nier Automata: “Việc ưa thích đánh nhau trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào”
Yoko Taro, nhà thiết kế “lập dị” của Nier Automata, tiếp tục bày tỏ những ý kiến độc đáo của riêng mình, khiến cho nhiều người phải suy ngẫm.
Yoko Taro dường như luôn ấp ủ sẵn vài điều gì đó thú vị để có dịp chia sẻ cùng với mọi người. Vị đạo diễn kiêm nhà thiết kế lừng danh với series Drakengard và Nier không hề ngại ngùng khi nói lên suy nghĩ của mình, bất chấp định kiến xã hội thông thường. Vào tháng 3 năm 2018, ông tự tin nói rằng sẽ kiếm nhiều tiền nhất có thể trong vài năm tới, khi sự thời của mình đang thịnh.
Trong buổi phỏng vấn gần đây cùng với trang tin Game Informer, Yoko Taro đã bày tỏ một suy nghĩ đặc biệt sâu sắc về mối liên hệ giữa việc đánh chết trong các trò chơi điện tử và toàn thể nhân loại.
“Tôi nghĩ rằng những lý do mà chúng ta đánh chết trong các trò chơi điện tử đã soi rọi những thứ hư hỏng bên trong loài người. Chúng ta mong muốn hòa bình trên thế giới, nhưng lại thích thú khi tiêu diệt kẻ khác trong video game, như việc bắn súng vào nhau chẳng hạn.”
“Theo quan điểm riêng, đây là nghiệp chướng ở một khía cạnh nào đó cho con người, cách mà các trò chơi điện tử nắm bắt được bản chất thực sự của nhân loại, cho dù đó có phải là những gì mà họ đang nhắm đến hay không.”
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết mình muốn miêu tả rằng kẻ thù có một lý do để sống, và đứng lên chiến đấu ở phiên bản Nier trước. Nhưng điều đó đã phải thay đổi trong Automata.
Video đang HOT
“Ở phiên bản trước, tôi đã muốn miêu tả rằng kẻ thù cũng có lý do để sống và cũng có lý do để tự mình chiến đấu. Nhưng tôi cảm thấy như mình đã có phần thúc ép ý tưởng đó vào người chơi. Vì vậy, đối với Nier: Automata, tôi không muốn tập trung vào nó, bởi không muốn áp đặt cảm xúc và suy nghĩ của mình lên người khác. Game thủ có quyền tự do cảm nhận những gì họ muốn từ trò chơi.”
Tiếng tăm của Yoko Taro đã tăng lên đáng kể sau khi phát hành NieR: Automata, được coi là một trong những tựa game hay nhất năm 2017. Sau gần hai năm ra mắt, trò chơi sẽ nhận được phiên bản Game of the YoHRa Edition vào cuối tháng 2 tới.
Theo Wccftech
Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của "cha đẻ" God of War
Cory Barlog, lãnh đạo thiết kế của God of War đình đám, đã tiết lộ danh tính trò chơi Playstation ưa thích nhất mọi thời đại của mình.
God of War (PS4) là một trong những tựa game nhận được nhiều lời ca tụng tán dương nhất năm ngoái. Tất cả đều nhờ vào tài năng của đội ngũ phát triển tuyệt vời đứng sau và đặc biệt là giám đốc sáng tạo Cory Barlog. Gần đây, nhà thiết kế lừng danh đã hé lộ danh tính trò chơi PlayStation yêu thích nhất mọi thời đại của ông và nó cũng không phải cái tên quá xa lạ.
Việc buộc Cory Barlog phải chọn ra cái tên ưa thích nhất là rất khó, nhưng tạp chí Playstation đã xoay sở để làm được điều đó. Theo lời nhà thiết kế này hé lộ, trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại của ông trên PlayStation chính là Metal Gear Solid, phát hành lần đầu tiên trên PlayStation One.
"Wow, câu hỏi thực sự khó. Chỉ chọn ra mỗi một trò chơi là điều gần như không thể với tôi, nhưng nếu buộc phải làm, đó sẽ là Metal Gear Solid. Tôi nhớ rằng mình đã hoàn toàn bị cuốn theo câu chuyện, cơ chế vận hành và cách trình bày tổng thể ở lần chơi đầu tiên."
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết các trò chơi của nhà thiết kế Fumito Ueda như Ico, Shadow Of The Colossus và The Last Guardian cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mình.
"Tôi muốn nói rằng các trò chơi của ông Fumito Ueda đã tác động rất mạnh mẽ đến cảm xúc của mình. Phong cách kể chuyện ở dạng thuần khiết nhất kết nối với tất cả con người chúng ta."
Ngoài ra, Barlog cũng được truyền cảm hứng từ series Uncharted do Naughty Dog, một trong những studio đẳng cấp nhất của PlayStation, sản xuất.
"Series Uncharted thực sự thúc đẩy tôi với vai trò của một nhà phát triển. Họ đã xoay sở để nâng tầm đẳng cấp ở mỗi đợt phát hành và tạo nên một chuyến phiêu lưu ly kỳ đậm chất hành động, với các nhân vật tôi thực sự muốn đồng hành. Cơ chế của nó cũng giúp tôi dễ dàng tiếp cận trải nghiệm."
Cuối cùng, ông không quên đề cập đến series Resident Evil và cho biết phần game thứ 4 đã thay đổi cách Cory Barlog nhìn vào các trò chơi điện tử.
Loạt phim Resident Evil. Chúng không chỉ là những trò chơi tuyệt vời, mà những người sáng tạo còn sẵn sàng phát minh lại trò chơi thường xuyên là điều tôi nghĩ ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp của chúng tôi. Resident Evil 4 thực sự đã thay đổi cách tôi nhìn vào việc làm game.
Bây giờ không phải là tất cả, bạn có thể đọc chi tiết trên GamesRadar để biết về các trò chơi yêu thích của người sáng tạo như Mark Healey (Giám đốc sáng tạo, Giấc mơ), Motohiro Okubo (Nhà sản xuất, Tekken 7 & Soul Calibur 7), Keita Iizuka (Nhà sản xuất, Code Vein), Mathijs De Jrid (Giám đốc sáng tạo, Horizon Zero Dawn), David Lee (Quản lý cộng đồng, Days Gone) và Paul MacGillivray (Trưởng nhóm QA, Blood & Truth).
Tình yêu dành cho dòng game Metal Gear Solid của Cory Barlog cũng là lý do tại sao anh đã xem một số bản chơi thử trò chơi độc quyền của Kojima Viking Death Stranding. Death Stranding là một trong những game được mong đợi nhất mọi thời đại và chúng tôi có thể đảm bảo rằng nó không giống bất kỳ game nào chúng tôi từng chơi. Có lẽ nó sẽ là trò chơi yêu thích tiếp theo của Cory Barlog? Chúng tôi nghĩ vậy.
God of War cũng đã có được giải thưởng trò chơi của năm tại The Game Awards 2018. Họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Có vẻ như Santa Monica Studio đã làm việc trên God of War cho PlayStation 5 và chúng ta có thể chờ đợi.
Theo Game4V
Cha đẻ của Dark Souls đang phát triển 2 tựa game mới, hứa hẹn tiếp tục khiến game thủ phát khóc vì khó Miyazaki đã tiết lộ rằng cả hai trò chơi đều mang phong cách đặc trưng của From Software, thêm vào đó studio này cần "thêm một chút thời gian" trước khi cho biết thêm bất kỳ chi tiết nào. Nhà phát triển của Dark Souls, From Software hiện tại đang có hai trò chơi chưa được công bố hiện đang trong quá trình...