Cha đẻ Hoàng Tử Ba Tư đưa game hit một thời lên iOS
Các tựa game phiêu lưu từ trước đến nay vẫn luôn dành được những tình cảm ưu ái nhất định từ cộng đồng game thủ, vì chúng luôn thu hút người chơi bởi những tình tiết li kì và hấp dẫn. Và trong bài viết ngày hôm nay, GameK sẽ giới thiệu với các bạn một trò chơi khá nổi bật trong các tựa game phiêu lưu trên mobile có tên The Last Express.
Một điều cần nhớ, đó là người tạo ra tựa game này không ai khác chính là Jordan Mechner, cha đẻ của tựa game Prince Of Persia cổ điển!
Game lấy bối cảnh là một cuộc hành trình trên một chuyến tàu nổi tiếng mang tên The Orient Express và bạn vào vai một vị bác sĩ người Mĩ có tên Robert Cath. Ông ta đang trên đường đi gặp gỡ một người bạn của mình có tên Tyler Whitney nhưng theo một cách không mấy đường hoàng.
Ông ta đi ké một chiếc môtô phân khối lớn để áp sát khoang tàu và nhảy lên khoang hành lí để đột nhập vào khoang hành khách. Nhưng không may, người bạn Tyler của ông ấy đã bị sát hại. Robert chẳng thể hiểu nổi chuyện quái quỉ gì đã xảy ra nữa và thế là ông ta quyết định điều tra những điều bí mật đằng sau vụ việc này. Có thể nói, khi hòa mình vào trò chơi, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác phá án của các thám tử thực sự.
Những điều mà làm cho The Last Express trở nên đặc biệt là những cốt truyện và các nhân vật. Câu chuyện ẩn chứa đầy rẫy những âm mưu và thủ đoạn mà bạn sẽ lần lượt khám phá ra theo từng phần của trò chơi. Đó là một âm mưu đôi khi bạn tình cờ nghe được lời thì thầm nhỏ từ góc khuất hoặc cũng có thể là một manh mối quan trọng được phát hiện ra khi đột nhập vào phòng của một ai đó.
Đó còn là những âm mưu chính trị, đâm lén sau lưng, điều cấm kỵ tình yêu, lừa dối, và giết người ghê tởm nhất. Bên cạnh đó là một dàn nhân vật phong phú như một tay buôn vũ khí người Đức, một điệp viên người Áo, những người Serbia, một hoàng tử châu Phi và tổ chức phi chính phủ Nga. Tất cả đều có lý do riêng của họ và âm mưu để tham gia chuyến đi này xuyên quốc gia, và để đòi lại công bẳng cho ngươi bạn của mình, Dr Robert sẽ phải khám phá hết mọi chuyện.
Một trong những điểm hấp dẫn nhất của The Last Express là trò chơi diễn ra trong “thời gian thực”. Không có nghĩa là một giờ trong trò chơi tương ứng với một giờ trong thế giới thực, nhưng trò chơi có những chi tiết liên quan đến thực tế nội bộ, và khá quan trọng để bắt kịp các sự việc diễn ra trong trò chơi. Ví dụ tốt nhất để giải thích là đoạn về buổi hòa nhạc lớn diễn ra trong khu vực riêng biệt. Gần như tất cả mọi người trong câu chuyện sẽ bị phân tâm bởi các màn trình diễn và bạn có khoảng nửa giờ để do thám xung quanh và thu thập càng nhiều manh mối càng tốt trước khi phá vỡ buổi hòa nhạc.
Video đang HOT
Đó là một điểm rất quan trọng trong trò chơi, bạn hãy chú ý đến các chi tiết và theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh bạn. Sai một bước, hoặc bị một người nào đó nhìn thấy bạn đang lén lút, với hành tung bí ẩn sẽ khiến bạn phải dừng bước khỏi cuộc chơi.
Rất may, trò chơi có một chức năng tua lại, cho phép bạn quay trở lại trong thời điểm đó để bạn có thể sửa chữa lỗi lầm mà mình đã mắc phải. Ngoài ra, nếu gặp phải những tình huống khó mà bạn chưa biết cách để giải quyết như thế nào thì bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của hệ thống. Phần gợi ý sẽ không hé lộ toàn bộ việc bạn cần phải làm mà thông qua từng cấp một giúp bạn có cơ hội tự khám phá chứ không phải dựa dẫm hoàn toàn vào nó.
Về mặt điều khiển, bạn sẽ di chuyển trong các màn chơi thông qua một loạt các mũi tên và biểu tượng hành động hiển thị ở trên màn hình. Điều này tuy giúp người chơi dễ dàng thực hiện các thao tác nhưng không thể phủ nhận một thực tế là đôi khi chúng cũng gây rối mắt và mất mĩ quan chung vì chúng trông như một mớ lộn xộn trên màn hình vậy.
Phần âm thanh của game thật sự rất tuyệt vời, âm nhạc tạo cảm giác rất hồi hộp, gay cấn và khiến chúng ta như thêm đắm chìm vào các tình tiết của câu chuyện. Bên cạnh đó các hiệu ứng âm thanh kết hợp cùng các hành động của nhân vật được thiết kế rất phù hợp và gây được ấn tượng mạnh.
The Last Express hiện đang được phân phối với mức giá 4,99 USD trên hệ thống App Store áp dụng cho cả iPhone, iPad và iPod Touch. Hãy chơi thử để cùng cảm nhận.
Theo GameK
Những đổi mới đang chờ đợi trong Assassin's Creed III
Nhắc đến Ubisoft, tôi luôn tự hỏi rằng, không rõ vì may mắn hay tiềm lực sẵn có mà họ luôn cho ra lò được những tựa game hay và đi vào tâm trí của hàng triệu game thủ trên thế giới. Một vài trò chơi tiêu biểu có nêu ra đó là Far Cry, Beyond Good and Evil, Ghost Recon Tom Clancy's, Prince of Persia...nhưng đặc biệt không thể không nhắc đến một cái tên rất nổi tiếng nữa, đó là Assassin's Creed.
Mỗi phiên bản mới trong series Assassin's Creed đều mang tới những tính năng mới nhưng chưa từng có thứ nào thay đổi hoàn toàn cả từ gameplay, lối di chuyển lẫn cách chiến đấu như Assassin's Creed III. Điều đó được thể hiện rất rõ ràng cuộc phỏng vấn Julien Laferrière - phó giám đốc sản xuất của Ubisoft diễn ra gần đây.
Điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nhắc đến series Assassin's Creed đó các thành phố cổ kính thời kì phục hưng. Cứ mỗi lần anh chàng Desmond sử dụng cỗ máy Animus để kết nối với ý nghĩ của Altair và Enzio là chúng ta lại được đưa đến một thành phố cổ kính của Châu Âu, từ Florence với những viện bảo tàng nghệ thuật và kiến trúc điêu khắc thời kì phục hưng ở phiên bản đầu, đến Venice với những kênh đào chạy xuyên thành phố ở phiên bản tiếp theo, cuối cùng là Assassin's Creed: Brotherhood với Rome cổkính và hoa lệ, thủ đô của Italia sau này.
Assassin's Creed III sẽ đưa bạn đến một nước Mỹ hoang sơ ở thế kỉ 18.
Năm ngoái, bầu trời của thành phố được mệnh danh là "Nữ hoàng của các Thành phố" Constantinople hiện ra trước mặt người chơi trong phiên bản thứ tư. Trải qua bốn phiên bản, game thủ bắt đầu cảm thấy sự ngột ngạt của các thành phố với những con đường chật hẹp và những tòa nhà cổ kính cùng với các phương thức chiến đấu lặp đi lặp lại. Nhận thấy điều đó, đội ngũ phát triển Assassin's Creed III đã mạnh dạn cắt bỏ những điều trên để đưa người chơi đến một vùng đất hoàn toàn mới. Không có những thành phố sầm uất, thay vào đó là một nước Mỹ còn hoang sơ chưa được khai phá nhiều trong thế kỉ 18, ở trung tâm là một thị trấn nhỏ có tên là Homestead.
Homestead giống như một thành phố nhỏ, và là "căn cứ" của Connor Kenway. Bạn sẽ có cơ hội được xây dựng cũng như quản lý những người dân sống trong thị trấn này.
Homestead là một thị trấn mà bạn quản lý trong game.
Hành trình của sát thủ Connor Kenway sẽ được phản ánh trong cuộc chiến tranh giành độc lập của nước Mỹ trước đế quốc Anh. Không biết các bạn thấy thế nào, nhưng tôi có cảm giác như Connor Kenway mang dáng dấp của nhân vật Benjamin Martin trong The Patriot, cũng vì bảo vệ danh dự bản thân và những người thân, Connor miễn cưỡng tham gia cuộc chiến. Với sự giúp đỡ của một bậc thậy về nghệ thuật ám sát mang dòng máu Anh và Caribe đó là Achilles cộng với gióng máu sát thủ chảy trong huyết quản của mình, Connor đã trở thành một sát thủ với những kĩ năng giết người siêu hạng.
"social stealth" vẫn là chủ đạo trong game.
Laferrière đã bật mí rằng thị trấn Homestead giống như căn cứ của Connor, nhưng điều đó không có nghĩa rằng Assassin's Creed III sẽ cho phép chúng ta thay đổi mọi thứ theo kiểu The Sims. Bạn không thể can thiệp vào màu sắc của viên gạch hay mái nhà của thị trấn, thay vào đó, Connor sẽ giúp đỡ và giải quyết các vấn đề cá nhân của những người sống trong thị trấn. Đổi lại họ sẽ trả ơn cho bạn với những nhiệm vụ phụ và các kĩ năng mới, đó có thể là một nông dân, thợ đốn củi, thợ mộc... Có vẻ Connor là nhà quản lý hay là "thị trưởng" của họ thì đúng hơn.
Cư dân trong thị trấn có thể thu hoạch các sản vật hoặc chế tạo các đồ dùng dựa trên các công thức tìm được trong các rương báu xuất hiện trên khắp bản đồ. Sau đó, Sản phẩm sẽ được chất lên các đoàn xe để đem giao cho các cửa hàng. Sự trao đổi hàng hóa không còn gói gọn ở một thành phố nữa mà là toàn lục địa. Với sự xuất hiện của những tuyến đường trao đổi hàng hóa này, bạn sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ như xóa sổ những tên sơn tặc trên đất liền hoặc những tàu cướp biển để nhằm bảo vệ tuyến đường giao thương của mình.
Nước Mỹ thế kỉ 18 được thể hiện một cách rất chân thực.
Rất nhiều thứ đã xuất hiện từ những phiên bản trước như mở các cửa hàng, trao đổi buôn bán, những chiếc rương với những vật phẩm như là phần thưởng, thậm chí là việc cho phép người chơi tự phát triển nơi cư trú của mình như là ở Monteriggioni trong Assassin's Creed II. Nhưng các tính năng trên chỉ diễn ra rời rạc và không ăn nhập với nhau. Assassin's Creed III hứa hẹn sẽ thay đổi điều này.
Với hệ thống engine game mới có tên gọi AnvilNext, hình ảnh đã được cải thiện, môi trường, trí thông minh nhân tạo và đặc biệt là chiến trường rộng lớn với hơn 2000 nhân vật cùng xuất hiện trên màn hình. Connor có thể leo trèo lên cây và bám vào các vách núi, đu qua đu lại giữa các cành cây hay thậm chí đi vào trong những căn nhà trong khi đang bị rượt đuổi... đây là điều mà các phiên bản trước đây chưa làm được. Bạn sẽ không phải giữ hai nút để chạy như trước nữa. Và trong bất kì hoàn cảnh nào bạn cũng có thể di từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Lúc này, thực hiện một cú bay người trên không trung thì thật là đẹp.
Nhưng chớ vội nghĩ rằng phiên bản này sẽ dễ thở hơn. Có rất nhiều các mục tiêu phụ xung quanh nhiệm vụ chính (ví dụ như hoàn thành nhiệm vụ mà không giết một tên lính nào cả, hạn chế sử dụng súng ngắn, phát hiện và tiêu diệt mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định...). Các nhiệm vụ trong Assassin's Creed III rất đa dạng: từ nhiệm vụ săn bắn đến chuyển phát nhanh, bảo tiêu hàng hóa, săn lùng hải tặc, thu thập một vật phẩm nào đó để mở ra một cuộc phiêu lưu đến một vùng đất xa lạ, chưa kể đến một số nhiệm vụ dành riêng cho hệ máy PS3 như nhiệm vụ giải quyết kẻ phản bội cách mạng Benedict Arnold.
Một số đòn kết liễu mới sẽ được đưa vào phiên bản này, có lẽ đây là món quà mà Ubisoft dành tặng cho các fan trung thành của Assassin's Creed. Một trong số được biết đến là Ropedart - Connor có thể treo cổ kẻ thù lên bằng cách quăng sợi dây qua một nhánh cây gần nhất.
Chính Achilles đã dạy nó cho Connor, và nói với anh ấy rằng đó là tuyệt chiêu của nữ sát thủ huyền thoạiShao Jun người Trung Quốc, người mà Ezio đã gặp trong bộ phim hoạt hình Assassin Creed: Embers.Tính năng hồi phục sức chiến đấu ở phiên bản đầu sẽ trở lại. Để lấy lại sức khỏe của mình, Connor phải thoát ra khỏi giao tranh và nghỉ ngơi.
Với engine AnvilNext, Assassin's Creed III sẽ trở nên thực tế hơn.
Bên cạnh đó là sự xuất hiện của những yếu tố lịch sử (giống như sự xuất hiện của Niccolò Machiavelli và Leonardo da Vinci trong thời kì Ezio). George Washington và Benjamin Franklin cũng sẽ có mặt để hỗ trợ cho Connor, nhưng hiện chúng ta vẫn chưa được rõ vai trò của từng người là gì.
Câu chuyện củaseries Assassin's Creed luôn có sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, giữa thực và ảo, ly kì cuốn hút để rồi kết thúc bởi sự kiện một sự kiện và tình huống bất ngờ mà ngay cả bản thân người chơi cũng không ngờ tới. Để rồi, bạn lại hồi hộp chời đợi phiên bản tiếp theo được phát hành để được hóa thân anh chàng sát thủ đội mũ chùm mặt thực những nhiệm vụ ám sát khó khăn. Hy vọng Assassin's Creed IIIcũng có thể làm được điều tương tự.
Theo Gamek
10 dòng game đang trên đà "lệch tông" Thời gian lấy đi của chúng ta tất cả. Những cái tên đã xưng hùng ở thời đại SNES bởi phong cách độc đáo của mình, nay đã thay đổi hoàn toàn, chìm đắm trong thế giới của những PS3, Xbox360 hay các cỗ máy PC tân tiến. Những giá trị cũ đã chiếm lấy trí tưởng tượng của một cậu bé ngày...