Cha đẻ Halo rời khỏi Bungie do kiệt sức
Vị cha đẻ Marcus Lehto vừa qua đã rời khỏi Bungie và tuyên bố phải tạm dừng công việc vì lý do ông đã bị vắt kiệt sức lực hoàn toàn trong quá trình phát triển game.
Dù Marcus Lehto đang chăm chỉ làm việc cho tựa FPS sắp tới của hãng V1 Interactive có tên là Disintegration, nhà thiết kế kì cựu này từng có thời gian tung hoành ở Bungie trong quá khứ. Thực ra ông còn thường xuyên được cho là cha đẻ của Master Chief, vị anh hùng nhân vật chính trong series thương hiệu của Halo hay còn được biết đến với tên gọi John 117. Trong cuộc chiến với quân đoàn Covenant năm xưa, anh đã mất tích kể từ sau thời điểm ấy tính đến nay và chúng ta cũng gần như không biết rõ tung tích của anh.
Trong một bài viết gần đây của GameSpot có đăng tải cảm nghĩ của Lehto về lý do bỏ lại thương hiệu Halo. “Một trong những lý do tôi nghỉ ở Bungie – cũng là một trong những lý do mà tôi biết mọi người tề tựu lại ở V1 – là vì nhiều người trong chúng tôi đã chứng kiến mặt tiêu cực của những giai đoạn kéo dài phải nhồi nhét công việc, tháng này qua tháng nọ.” Lehto giải thích trong một buổi phỏng vấn bàn tròn cho sản phẩm Disintegragion. “Chúng tôi, đội ngũ V1 thật lòng không muốn chuyện đó xảy ra, chúng tôi hoàn toàn không muốn sai lầm lập lại lần nữa.”
Lehto tiếp tục giải thích rằng một trong những mục tiêu của V1 là tạo ra một môi trường làm việc để “mọi người đều gắn bó tâm huyết với công việc của chúng tôi, nên ai cũng phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm”. Theo Lehto, V1 ưu tiên việc để nhân viên dành thời gian ở nhà cùng gia đình và chăm sóc con cái. Điều này không có nghĩa là V1 hoàn toàn không nhồi nhét công việc, nhưng việc nhồi nhét cũng chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn nhiều. Lehto cho biết, cả đội chỉ làm thêm giờ trong những tuần họ nhắm đến những mốc phát triển quan trọng (cho sản phẩm) – chỉ có những tuần đó họ mới làm việc lâu hơn mọi khi. Đối mặt với tình trạng rất nhiều sóng gió xuất hiện khi Studio này ra đi tách khỏi công ty mẹ Microsoft. Người ta đã tin rằng Bungie sẽ chẳng có sản phẩm nào đủ sức vượt tầm thành công của Halo franchise trong tương lai.
Tình hình ở Bungie những năm gần đây có vẻ khả quan hơn, ít ra là đối với công chúng. Chỉ mới năm ngoái, Bungie vừa chủ động trì hoãn phát hành 1 patch của Destiny 2 để tránh phải ép buộc nhân viên làm thêm giờ. Hiện tại ngoài dự án Destiny 2 đang được tập trung điều phối và ra mắt các bản cập nhật mới toanh. Bungie còn chuẩn bị một lô kế hoạch nâng cấp đáng giá cho tựa game multi hot nhất trên Steam hiện tại bằng những gói nội dung, về câu chuyện chưa được khai thác hết bên trong thế giới của Destiny 2. Có tin đồn còn cho rằng, Bungie đang muốn link vũ trụ của Destiny 2 với một dự án game bí mật mà họ đang ấp ủ suốt 10 năm qua.
Ngoài ra thì tình hình cảm cúm loại virus mới năm nay cũng đang đe dọa với các công ty lớn, nhất là khi trụ sở của họ đặt tại những vị trí có nguy cơ lây nhiểm căn bệnh mới này do đó sức khỏe của các nhân viên trong đội ngũ gặp một số trục trặc nhất định khiến cho các dự án trước đó đang đối mặt với một chút sự chậm trễ. Tuy vậy Lehto cũng khẳng định đội ngũ của Bungie sẽ cho ra mắt chúng trong vòng vài tháng tới trước thềm sự kiện E3 2020.
Theo Game4V
Halo sắp có thêm 1 người "anh em" nữa mang tên Disintegration, game FPS đề tài khoa học viễn tưởng cực chất
V1 Interactive, studio do người đồng phát triển Halo là Marcus Lehto thành lập, sắp ra mắt tựa game đầu tay có tên là Disintegration.
V1 Interactive, studio do người đồng phát triển Halo là Marcus Lehto thành lập, sắp ra mắt tựa game đầu tay có tên là Disintegration, một tựa game b.ắn s.úng góc nhìn thứ nhất thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Trước đây, Lehto đã từng làm việc trên các trò chơi khác tương tự như series game Halo nổi tiếng của 343 Industries
Lehto bắt đầu làm việc tại Bungie vào năm 1997 với tư cách là giám đốc nghệ thuật, nơi ông đồng sáng tạo ý tưởng cho Halo: Combat Evolve, dẫn đến việc Microsoft mua lại studio này. Sau đó, ông làm giám đốc nghệ thuật cho Halo 2 và Halo 3, và là cố vấn nghệ thuật cho Halo: ODST. Tiếp theo đó, ông đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cho Halo: Reach. Sau Reach, ông ấy tiếp tục phát triển một tựa game mới với Bungie cho đến khi rời công ty vào năm 2012. Sau khi rời Bungie, Lehto đã thành lập studio độc lập V1 Interactive, một "studio gọn nhẹ và nhanh nhẹn",tập trung vào phát triển "những trò chơi nhỏ có chất lượng cao".
Lehto đã tiết lộ thông tin về Disintegration trên Twitter, cùng với một liên kết đến trang web của trò chơi. Chúng ta không biết nhiều thông tin về trò chơi bên cạnh thực tế rằng đó là một game b.ắn s.úng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, cùng với những hình ảnh trong trailer cho thấy thứ dường như là một loại phương tiện bay không người lái. Thiết kế của con tàu mang đến sự liên tưởng về những loại vũ khí và phương tiện khác nhau của Halo và Jumships, có lẽ là do công việc trước đây của Lehto liên quan đến việc định hướng nghệ thuật cho những trò chơi đó. Thêm vào những điểm tương đồng giữa các trò chơi này là âm nhạc, khơi gợi lại những bản nhạc hòa tấu hoành tráng của Halo và Destiny.
Disintegration sẽ được xuất bản bởi Private Division, một nhà xuất bản thuộc Take-Two Interactive và đã hợp tác với V1 Interactive từ tháng 12 năm 2017. Private Division đã từng cho ra mắt xuất bản tựa game Kerbal Space Program trước đây và chuẩn bị cho ra mắt những tựa game gây được tiếng vang lớn như Aneopors: The Humankind Odyssey và The Outer Worlds.
Những thông tin chi tiét cho Disintegration sẽ được tiết lộ tại Gamescom 2019 trong chương trình Opening Night Live vào ngày 19 tháng 8. Không rõ chính xác là V1 Interactive sẽ tiết lộ những gì ở đó, có lẽ là một đoạn trailer dài hơn và tiết lộ một số gameplay của trò chơi. Công bằng mà nói, các trò chơi như Cyberpunk 2077 đã được lên kế hoạch sẽ hé lộ những phân cảnh cho thấy gameplay tại Gamescom năm nay.
Theo như thông báo từ Private Division, Disintegration sẽ được ra mắt vào khoảng giữa từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 cho tới cuối năm
Theo GameK
Tất cả những điều bạn cần biết về tựa game b.ắn s.úng Disintegration Disintegration là một trong những tựa game online mới tuyệt đỉnh, hứa hẹn sẽ rất đáng chú ý trong tương lai gần Disintegration là một game online b.ắn s.úng góc nhìn thứ nhất lấy chủ đề khoa học viễn tưởng, trong đó người chơi đảm nhận vai trò của một tay đua cyborg với khả năng chống lại trọng lực, trở thành một...