‘Cha đẻ’ God of War đã khóc khi game của mình được cả triệu người chơi mong chờ
“Tôi đã khóc”, giám đốc sáng tạo của game Cory Barlog chia sẻ khi nhìn thấy những điểm đánh giá game cao chót vót về những bình luận xung quanh trò chơi.
Đó là một đêm thứ Năm nóng nực và ẩm ướt ở Sydney, Cory Barlog – Giám đốc sáng tạo của nhà sản xuất Santa Mobica – tự khóa lại cửa phòng khách sạn, nghiêm chỉnh ngồi xuống trước máy vi tính.
Đây là một thời điểm quan trọng. Bởi God of War, trò chơi mà ông đã đổ mồ hôi, sôi nước mắt làm việc trong 5 năm qua đã chính thức được bán ra. Và Barlog muốn ở một mình, để nhìn và theo dõi xem thế giới này đón nhận “đứa con cưng” của mình như thế nào, cả từ game thủ lẫn các chuyên gia phê bình.
Cory Barlog – Giám đốc sáng tạo của God of War.
“Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của PlayStation”, anh đọc được dòng tít đầu tiên trên GamesRadar khi trang tin này giới thiệu về phần thứ tám trong loạt game đã “định nghĩa” lại hệ máy console Playstation từ những năm 2005.
“Nó không chỉ là bước đi tiếp theo của một dòng game ăn khách, mà là cho toàn bộ ngành công nghiệp video game”, kênh chuyên đánh giá game trên YouTube Easy Allies nhận xét.
“Hoàn toàn là một kiệt tác. Từ chuyện tập trung vào việc kể chuyện đến thế giới tuyệt đẹp của nó và phong cách chiến đấu vô cùng mãn nhãn”, lại thêm một kênh YouTube về game khác bình luận.
Rồi liên tiếp các trang game tên tuổi nhận xét và chấm điểm đánh giá như Game Informer, Polygon, GameSpot, IGN, Destructoid, Venturebeat… Kết quả giống như thời khắc ban giám khảo công bố điểm trong một cuộc thi tài năng: “10, 9,75, vâng, 10 và 10, và lại một điểm 10 nữa thưa các bạn”. Trang Metacitic cũng cho điểm 95/100 đối với trò chơi này và rất khó có điều gì ngăn cản phiên bản Game of War lần này sẽ vuột mất danh hiệu trò chơi tốt nhất trong năm (Game of Year). Một số nhà phê bình còn nói rằng đầy là một trong những video game hay nhất từng được tạo ra.
Những trang đánh giá game hầu hết đều cho điểm 10 tuyệt đối.
Video đang HOT
Các đánh giá ấn tượng liên tiếp xuất hiện, nhưng giờ đây không còn điều gì quan trọng nữa. Bởi Barlog đã “đứng hình” và “khóc”.
“Tôi không thể nói chuyện được trong khoảng sáu phút”, Barlog nhớ lại. Khi đó ông đã bật live stream để trò chuyện với một đồng nghiệp. “Tôi đã khóc.”
Sau khi quá trình tận hưởng niềm vui một mình qua đi, vị giám đốc sáng tạo này đi ra ngoài ăn tối và ra tự thưởng cho mình một chai rượu sâm banh.
Theo các chuyên gia, God of War thành công bởi Barlog đã thổi được một luồng gió mới vào thể loại game dựa trên thần thoại Bắc Âu, kết hợp giữa phong cách chiến đấu điên cuồng và có phần bạo lực. Nhưng bên cạnh những thứ đó, lần này, anh đã đi sâu hơn khi tạo ra cho nhân vật chính Kratos một thử thách thực sự. Đó chính là một đứa con trai.
Con trai của Kratos xuất hiện trong phần này, chính là một điểm nhấn.
Người chơi vẫn được giao các nhiệm vụ hoành trang như chặt đầu những con quái vật khồng lồ, chiến đấu sinh tồn trong màn mưa máu. Tất cả vẫn được bổ trợ bởi đồ họa tuyệt đẹp và những hình ảnh động cùng cảnh quan ấn tượng.
Nhưng tất cả mọi việc sẽ cần phải làm cùng với Atreus, đứa con trai vẫn còn trong tuổi thiếu niên của Kratos. Sự trợ giúp của Atreus trong các trận đánh không nhiều, nhưng là cần thiết. Đây là một sự bổ sung quan trọng cho câu chuyện, là động lực để cho một kẻ điên (thực sự có thể gọi Kratos là một kẻ điên) dần trở nên lành tính, trở thành một người cha biết bảo vệ con cái mình.
Một bí mật được Barlog chia sẻ là khi làm God of War, ông đã dành 6 tháng để làm việc trên một chương trình truyền hình đề tài Star Wars, cũng như đến trang trại của George Lucas (nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ và là chủ tịch của hãng Lucasfilm) để đọc qua một tập phim để tìm hiểu cách tạo ra một nhân vật phản diện như thế nào.
“Kịch bản mà tôi đọc giải thích một nhân vật Star Wars theo cách mà bạn thực sự thông cảm với anh ấy”, Barlog nói. “Vào cuối kịch bản, tôi cảm thấy mọi chuyện thật tệ cho nhân vật này. Thật là tuyệt vời, đó chính là một gợi ý hoàn hảo”.
Sau đó, Barlog tiếp tục trải qua sự kiện thay đổi cuộc sống của chính mình. Con trai đầu lòng của ông ra đời. Người đàn ông này bắt đầu những khoảnh khắc quan trọng trong đời thực về cuộc hành trình khi một người đàn ông biến thành một người cha như thế nào. Không ít yếu tố trong số đó đã được đưa vào trò chơi kinh điển vừa ra mắt.
“Có rất nhiều thứ mà tôi đã gieo vào trong trò chơi, những thứ sâu sắc mà tôi sẽ không nói cho ai biết”, ông nói. “Nếu tôi có con gái, Kratos sẽ có con gái”.
Nhưng Barlog cũng nói rằng người hâm mộ không cần so sánh anh với Kratos, bởi nó hoàn toàn không phù hợp. Bởi trên thực tế, người phù hợp nhất với vai Kratos lại chính là… vợ của ông.
“Thực ra khi bắt đầu câu chuyện này, tôi là người vợ và vợ tôi là Kratos. Còn con trai tôi là Atreus. Vì tôi không ở nhiều bên cạnh nó, cô ấy mới là người có mối quan hệ như thế với con trai tôi”.
Tuy nhiên, vị giám đốc này thừa nhận ông vẫn chưa nói với vợ mình về toàn bộ câu chuyện đằng sau trò chơi. Con trai của Barlog hiện 5 tuổi và sẽ còn rất lâu để ông có thể chơi God of War, trò chơi được xếp hạng M (đòi hỏi độ tuổi trên 18) cùng với con mình.
“Khi nó lớn lên, tôi hoàn toàn muốn chơi trò này cùng với nó. Tôi hy vọng có thể vừa chơi vừa nói chuyện với con trai mình về mọi thứ”, ông chia sẻ.
Cuối cùng, Barlog nói rằng anh đã chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ. Vào giữa tháng 5, ông sẽ buông bỏ mọi công việc để “có thể dành thời gian nhiều hơn với vợ và con trai của mình” để “tôi có thể có mặt nhiều hơn trong câu chuyện của riêng tôi”.
Theo GameK
Sau Hy Lạp và Bắc Âu, "thần chiến tranh" God of War tính sang cả Ai Cập lẫn Maya
Theo lời đạo diễn trò chơi Cory Barlog, các phiên bản God of War mới trong tương lai có thể dựa trên các nền văn minh Ai Cập hoặc Maya cổ đại.
Sau 6 lần đặt bối cảnh tại Hy Lạp cổ đại, cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos - sẽ xuất hiện trên PS4 trong năm 2018 - đã chuyển sang thần thoại Bắc Âu (Norse). Tuy nhiên, có vẻ như vị thần chiến tranh của chúng ta sẽ không ở lại nơi này lâu.
"Các trò chơi lấy bối cảnh Hy Lạp là thời kỳ Hy Lạp của series God of War," Barlog nói với trang tin Game Informer. "Sau đó, nền văn minh tiếp theo mà ông ta (Kratos) tương tác đánh dấu thời kỳ Bắc Âu của God of War. Nhưng chúng ta có thể sẽ sớm đi đến kỷ nguyên Ai Cập và thời đại của người Maya,v.v. "
Bối cảnh thần thoại của God of War không phải là điều duy nhất thay đổi, kể từ khi series ra mắt vào hơn 1 thập niên trước. Nhà sản xuất còn tập trung vào khai thác những trải nghiệm khám phá, và đưa góc nhìn camera gắn chặt hơn với nhân vật để giúp truyền tải câu chuyện thêm sinh động.
Giải thích về sự thay đổi này, lãnh đạo Shannon Studstil của hãng phát triển Sony Santa Monica cho hay:
"Một điều rõ ràng mà chúng tôi nhận thấy là thương hiệu này đang trở nên lỗi thời đi ít nhiều," Studstill nói. "Nó dần trở nên già cỗi theo thời gian. Kịch bản cứ lặp lại với việc Kratos vào vai một nhân vật cực ngầu và tôi nghĩ rằng mọi người đang bắt đầu đặt câu hỏi: &'Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo đây?'
Tôi cảm nhận được điều đó, và để tái tạo lại trải nghiệm mới mẻ hơn, chúng tôi thực sự cần phải thay đổi rất nhiều thứ."
God of War hiện đang được lên lịch phát hành vào đầu năm 2018, có tin đồn cho thấy nó có thể ra mắt vào tháng 3.
Ngoài ra, Barlog cũng hé lộ rằng phần chơi chiến dịch của God of War sẽ mất khoảng 25-35 giờ để hoàn tất, dài hơn đáng kể so với các phiên bản trước đó trong series này.
Theo VG247
Chưa kịp càn quét "quê hương của Thor", Kratos đã lại chuẩn bị xách búa đến hỏi thăm các Pharaoh Đây là lời bật mí của Cory Barlog (giám đốc toàn cầu thương hiệu God of War) trong buổi trả lời phóng vấn mới nhất trên tờ Game Informer. Điểm đến tiếp theo của chiến thần Kratos sẽ là văn minh Ai Cập hoặc Maya. Đây là lời bật mí của Cory Barlog (giám đốc toàn cầu của thương hiệu God of War)...