“Cha đẻ” God of War ấp ủ ý tưởng phát triển một tựa game Superman “hoàn hảo”
Cory Barlog, lãnh đạo dự án God of War, đã chia sẻ những ý tưởng nhằm góp phần tạo nên một phiên bản trò chơi Superman xứng đáng với tầm vóc nhân vật nổi tiếng này.
Tại sự kiện PAX West 2018 đang diễn ra, các nhà phát triển có một buổi thảo luận về chủ đề “Nhiệm vụ cho một trò chơi Superman hoàn hảo”. Trong số rất nhiều nhân vật nổi tiếng, nổi bật nhất không ai khác hơn là đạo diễn của God Of War, ông Cory Barlog. Tại buổi thảo luận, các tham luận viên lần lượt đứng lên chia sẻ ý tưởng của mình cho dự án game Siêu Nhân và khi đến lượt Barlog, ông tiếp tục cho thấy niềm đam mê mãnh liệt và sẵn sàng chinh phục những thử thách khó khăn.
Ông ấy thậm chí còn nghĩ ra đến 3 ý tưởng cho tựa game Siêu Nhân, chứ không chỉ một. Tuy nhiên, ông chỉ thảo luận chi tiết về ý thứ ba và nó thực sự thu hút khán giả.
Ý tưởng đầu tiên mà Cory Barlog đề nghị khá đơn giản khi chỉ cần dựa trên hình mẫu siêu nhân cũ những năm đầu. Ý thứ hai thì lấy cảm hứng từ loạt phim truyền hình Smallville đình đám một thời. Ở đây, anh chàng Clark Kent trẻ tuổi phải cố gắng để làm chủ các siêu năng lực đang ngày một lớn mạnh trong người, song song với việc che giấu thân phận thật của mình với bạn bè.
Tuy nhiên, ý tưởng thứ ba mới thật sự thú vị và đây mới đúng là điều bật ra từ tâm trí người đã lèo lái bom tấn God Of War. Theo đó, Cory Barlog sẽ tập trung vào việc khám phá tâm lý của một nhân vật quyền năng, nhưng lại không thể ra tay cứu giúp tất cả mọi người. Trong quá trình chơi, Superman sẽ dần biết cách giúp đỡ nhiều người hơn và trở nên nổi tiếng, trở thành một anh hùng thực sự. Nhưng rồi áp lực chống lại cái ác sẽ ngày một lớn, nhiều tiếng khóc lầm than sẽ trở nên áp đảo đến mức khiến người chơi không sao kiểm soát nổi.
Video đang HOT
Có vẻ như Barlog rất quan trọng phần khai thác tâm lý của các nhân vật. Ông nói rằng sẽ có những khoảnh khắc mà Superman thấy mình thật sự tiến thoái lưỡng nan, khi không biết phải ưu tiên cứu ai giữa rất nhiều sinh linh đang gặp nạn. Đến một thời điểm, nó sẽ làm lộ ra những góc tối trong tâm hồn anh.
Như bạn đọc đã biết, cho đến nay chúng ta vẫn chưa có được một trò chơi nào lấy đề tài Superman thật sự thành công. Chính vì vậy, hiện có rất ít nhà phát triển quan tâm dự án và phần lớn đều muốn… tránh xa để phòng trường hợp bị xấu danh mục sản xuất. Tin đồn gần đây nhất liên quan đến một tựa game Superman nói rằng studio sáng tạo series Batman Arkham, Rocksteady, hiện đang âm thầm hoàn thiện trò chơi siêu nhân mới. Nhưng điều này có thành sự thật thạt hay không vẫn cần thời gian chứng minh.
Theo SegmentNext
God of War có một món vũ khí ẩn mà chắc bạn không thể nào đoán ra
Chúng tôi vừa phát hiện ra một bí mật khá thú vị và cần phải chia sẻ đến các fan God of War, nhờ vào bài đăng mới trên PlayStation Blog.
Thử xem bạn có thể trả lời câu đố này hay không nhé: Có một thứ mà bạn sử dụng rất nhiều trong God of War, một thứ mà game coi là một loại vũ khí. Bạn có thể đã dành hàng giờ với nó trong tay, nhưng lại không thể vung nó vào kẻ thù và sẽ không bao giờ được làm điều đó. Bạn có đoán được "nó" ở đây là gì không?
Theo các nhà phát triển, câu trả lời chính là... cái mái chèo thuyền.
Bài đăng mới trên PlayStation Blog mô tả chi tiết về cơ chế di chuyển bằng thuyền tưởng đơn giản mà lại phức tạp của God of War.
Nó tiêu tốn rất nhiều chất xám, công sức và thậm chí các thủ thuật làm việc đặc biệt của các nhà phát triển để biến tính năng này trở thành một phần quan trọng và mang đến trải nghiệm liền mạch cho trò chơi. Đến cuối bài, nó sẽ tiết lộ rằng chiếc mái chèo bạn mà sử dụng trên thuyền cũng được cân nhắc làm một loại vụ khí trong bộ công cụ xây dựng trò chơi.
Dưới đây là tóm tắt nhanh về các sự kiện thú vị tiết lộ chiếc mái chèo cũng là một thứ vũ khí:
Có hơn 600 animation (hoạt ảnh) được đưa vào thuyền.
Có hơn 750 dòng hội thoại trên thuyền.
Khu vực Alfheim cũng có một chiếc thuyền, mái chèo và ánh sáng độc đáo riêng.
Mọi hoạt ảnh khi xuống và lên thuyền đều khác nhau khi bạn đã có được Mimir.
Đèn LED DualShock 4 thay đổi thành "màu xanh nước biển" khi bạn đang ở trên thuyền.
Mặc dù vẫn ở trên thuyền, mái chèo vẫn được coi là một món vũ khí trong engine phát triển trò chơi
Tại một thời điểm, có xuất hiện lỗi khiến Kratos rời chiếc thuyền nhưng tay vẫn cầm mái chèo.
Tóm lại, theo như bài đăng trên PS Blog tiết lộ, mái chèo mà Kratos sử dụng cũng được xem như vũ khí, và thậm chí cho phép Chiến thần cầm nó khi rời khỏi thuyền. Nhưng phải chăng có vẻ nó quá yếu để có thể dùng tấn công kẻ thù liên tục, nên Santa Monica quyết định không cho phép game thủ sử dụng ở phiên bản cuối cùng?
Theo Comicbooks
Ghé chơi thử God of War trước ngày ra mắt vài tháng, sếp của Sony "kinh hoàng" vì chất lượng khủng khiếp của trò chơi God of War chắc chắn xứng đáng nằm trong danh sách những tựa game nổi tiếng và được đánh giá cao nhất trong năm nay. Tuy nhiên, trước khi thu về "quả ngọt" với những thành công vang dội, quá trình sản xuất trò chơi đã trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Phát biểu tại Devcom 2018, giám đốc sáng tạo...