Cha đẻ Destiny chính thức rời khỏi Activision Blizzard
Sau những vấn đề không thể giải quyết, Bungie đã thông báo rằng họ sẽ tách khỏi Activision Blizzard và đảm nhận quyền xuất bản phần Destiny tiếp theo.
Sau những vấn đề không thể giải quyết, Bungie đã thông báo rằng họ sẽ tách khỏi Activision Blizzard và đảm nhận quyền xuất bản phần Destiny tiếp theo. Điều này chính thức chấm dứt hợp đồng cộng tác 10 năm kể từ 2010 giữa hai công ty, khi Activision giúp đỡ Bungie khởi động tựa game hậu Halo sau khi tách nó khỏi chủ sở hữu cũ là Microsoft.
Theo một bài đăng từ website của Bungie, quá trình chuyển giao việc phát hành của Destiny từ Activision đã được bắt đầu. Không có bất kì phát ngôn hay các tác động nào lên Destiny 2, nhưng việc phát triển nội dung sau phát hành của tựa game sẽ tiếp tục như thông báo từ trước. Phiên bản PC của nó được Blizzard xác nhận là vẫn sử dụng trình khởi động do Activision sở hữu và “vẫn nhận được đầy đủ các tính năng như bình thường, nhưng hãng sẽ không lường trước bất kì sự gián đoạn nào đối với dịch vụ và trải nghiệm người dùng”.
Trong một tuyên bố của Activision, họ cho hay: “Chúng tôi sẽ thông báo kế hoạch cho Bungie đảm nhận toàn bộ quyền phát hành và chịu trách nhiệm với tựa game Destiny. Kể từ đây, Bungie sẽ sở hữu và phát triển những tựa game của riêng họ, và Activision cũng như vậy. Cả hai hãng đều cam kết một sự chuyển giao liền mạch và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau trong quá trình này thay mặt cho cộng đồng người chơi trên toàn thế giới.”
Video đang HOT
Cả Destiny và Destiny 2 đều là những tựa game mang đến những trải nghiệm chưa thực sự tốt ngay khi mới ra mắt, cho nên Bungie thường sửa chữa sai lầm và cải thiện tựa game bằng những bản mở rộng với chất lượng tăng dần theo năm tháng. Destiny 2 thậm chí còn bị “ghẻ lạnh” do sử dụng giao dịch vi mô và cửa hàng Eververse Store. Trong khi rất khó để tách bạch các quyết định bởi Bungie với Activision, nhiều người chơi lo ngại rằng các tác động sau này sẽ dẫn đến việc tăng cường giao dịch với cửa hàng Eververse.
Đâu sẽ là hệ lụy thật sự không thể tiên đoán cho vấn đề này?
Đã có rất nhiều lý do để giải thích cho sự “chia tay” này. Trước hết, nó đến từ việc phát triển nội dung của Destiny 2. Sau đó, nhiều căng thẳng xảy ra giữa 2 công ty được công khai vào năm ngoái sau khi phát hành bản mở rộng Forsaken vào tháng 9. Dù được xem là có tốt đẹp hơn so với khi ra mắt, tuy nhiên Activision lại cho thấy nó không đạt nổi được kỳ vọng về mặt thương mại. Chính điều này khiến đạo diễn Destiny 2 là Like Smith phản hồi trên twitter rằng: “Chúng tôi không hề thất vọng về Forsaken. Chúng tôi đã quyết tâm xây dựng nên một bản cập nhật mà người chơi Destiny đều yêu thích nó, và những con người ở Bungie cũng vậy. Đó vẫn sẽ là trọng tâm của chúng tôi trong tương lai”.
Trong một tuyên bố khác của Bungie, công ty phát biểu: “Với Forsaken, chúng tôi đã học hỏi, lắng nghe và dựa vào những gì mà chúng tôi tin tưởng sẽ là những trải nghiệm mà game thủ yêu mến Destiny mong muốn. Và chắc chắn là còn nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra lộ trình Destiny hiện tại và mong muốn phát hành thêm những season mới trong các tháng tiếp theo để mang đến sự ngạc nhiên cho cộng đồng của chúng ta.”
“Xin được cảm ơn tất cả những đóng góp không ngừng nghỉ của các bạn. Sự thành công mà chúng tôi có đươc là nhờ vào một phần không nhỏ của cộng đồng người chơi đã góp sức xây dựng trò chơi tốt đẹp hơn. Chúng tôi biết việc tự phát hành sẽ chẳng dễ dàng, vẫn có quá nhiều thứ để học hỏi nếu như muốn trở thành một studio độc lập toàn cầu, nhưng chúng tôi thấy được cơ hội và tiềm năng không giới hạn của Destiny. Chúng tôi biết những cuộc phiêu lưu mới đang chờ đợi chúng tôi trong những thể giới đầy vẻ huyền bí, tính phiêu lưu và sự hy vọng. Chúng tôi mong được hợp tác với các bạn nhiều hơn thế nữa.”
Vẫn chưa có thêm thông tin nào về tiến trình sắp tới của Destiny; nhưng có vẻ Bungie sẽ dành tập tủng nhân lực vào nó và họ sẽ có nhiều sự tự dọ trong việc phát triển Destiny 2 và còn hơn thế nữa. Chính xác hơn, một khoản hỗ trợ lên tới 100 triệu đô đã được NetEase đầu tư vào các dự án khác ngoài Destiny. Chúng ta đều biết Bungie là một công ty rất lớn cho phép họ đảm đương nhiều dự án cùng lúc, và họ khẳng định rằng Destiny vẫn sẽ tiếp tục phát triển bất kể các thông báo nào có liên quan đến công ty và tựa game.
Theo GameK
Cha đẻ God of War tiết lộ về tương lai của một bản DLC
Thực sự đã có 1 bản dự thảo DLC siêu lớn dành cho God of War 2018, tuy nhiên dường như nó sẽ không bao giờ được sản xuất.
Danh hiệu Game Of The Year 2018 vừa qua chứng kiến sự lên ngôi của God Of War - một tựa game phiêu lưu hành động độc quyền PS4 được đầu tư cực kỳ công phu trong gần một thập kỷ. Sau sự thành công đó, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng, liệu nhà sản xuất có tiếp tục cho ra bản DLC để kể nốt những điều còn giang dở hay không.
Theo nhiều nguồn tin và các phân tích từ chuyên gia game, xác suất để có được một bản DLC cho God Of War là gần như không thể. Dĩ nhiên, hãng cũng có thể tiếp tục bổ sung nhiều nội dung mới mẻ khác cho tựa game này, thế nhưng với ý tưởng là sẽ dựng lên một bản DLC hoàn chỉnh là điều không những quá tham vọng mà còn quá liều lĩnh (Cory Barlog - đạo diễn sáng tạo của Santa Monica Studio cho biết).
Barlog chia sẻ với cộng đồng game thủ: "Tôi thực đã có một ý tưởng rất thú vị cho một DLC từ trước nhưng tôi cảm thấy tiếc vì không thể thực hiện hóa nó. DLC này sẽ là một thứ gì đó rất lớn và đầy tham vọng. Thậm chí nhiều người bảo tôi rằng, điều này thật hết sức điên rồ khi nó không phải là DLC, mà là một thứ gì đó rất lớn". Barlog cũng nói thêm rằng, DLC này cũng sẽ tương tự như bản Left Behind của Last Of Us 1 hoặc Uncharted Lost Legacy, đủ lớn để có thể trở thành một phiên bản độc lập.
Kể từ ngày phát hành đến nay, hãng đã bổ sung vào trò chơi chính hai tùy chọn mới là Photo Mode và New Game . Chế độ New Game được xem là hay và khó hơn với nhiều loại giáp trụ cùng nhiều vật phẩm tùy chỉnh. Tuy nhiên nó vẫn chưa thể là bản bổ sung mà nhiều gamer mong muốn.
Theo GameK
"Cha đẻ" Nier Automata: "Việc ưa thích đánh nhau trong game cho thấy loài người chúng ta hư hỏng như thế nào" Yoko Taro, nhà thiết kế "lập dị" của Nier Automata, tiếp tục bày tỏ những ý kiến độc đáo của riêng mình, khiến cho nhiều người phải suy ngẫm. Yoko Taro dường như luôn ấp ủ sẵn vài điều gì đó thú vị để có dịp chia sẻ cùng với mọi người. Vị đạo diễn kiêm nhà thiết kế lừng danh với series...