Cha đẻ của series phim đình đám Game of Thrones chuyển hướng sang làm game
Elden Ring đã được phát triển trong ba năm, khiến nó trở thành một trong hai tựa game mà From Software đang bắt đầu phát triển sau thành công của Sekiro: Shadows Die Twice.
Các sự kiện đầu tiên của hội chợ E3 2019 đã bắt đầu, và các thông tin về những tựa game mới ngày càng nhiều thêm. Lần gần đây nhất là một báo cáo mới được cho là xác nhận sự hợp tác giữa From Software (nhà phát triển Dark Souls, Sekiro) và George RR Martin (tác giả của bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire mà series phim đình đám Game of Thrones dựa trên). Báo cáo rò rỉ cho thấy sự hợp tác bất ngờ này nhằm phát triển một tựa game mới có tên là Elden Ring.
Elden Ring – Official Announcement Trailer | E3 2019
Theo Daniel Ahmed, người chuyên xác nhận thông tin bị rò rỉ đáng tin cậy thì “Elden Ring là một tựa game mới được phát triển bởi Hidetaka Miyazaki và George RR Martin” sắp ra mắt Xbox One, PS4 và PC . Miyazaki nổi tiếng là chủ tịch của From Software, nơi ông đã phát triển rất nhiều dòng game vô cùng nổi tiếng như Demon’s Souls, Dark Souls, Bloodborne, và mới nhất là Sekiro.
Những tin đồn trước đó liên quan đến Elden Ring (từng được Great Rune tiết lộ) mô tả tựa game này là một trải nghiệm thế giới mở, nơi mà người chơi có thể khám phá các vương quốc khác nhau. Tiêu diệt những kẻ thống trị đằng sau mỗi vương quốc cho phép người chơi mở khóa khả năng hoặc sức mạnh siêu nhiên của họ.
Hình ảnh rò rỉ bên trên ủng hộ cho tin đồn này với mô tả một vòng ánh sáng khổng lồ bao gồm nhiều vòng nhỏ hơn, trông rất giống một vương miện tròn bao quanh một số vòng nhỏ hơn. Dường như có một trùm năng lượng ở phía trên của hình ảnh chảy xuống theo một đường thẳng đến vòng lớn hơn, thậm chí có thể rút thêm năng lượng từ các vòng nhỏ hơn mà nó đi qua. Có lẽ nhân vật trong Elden Ring sử dụng sức mạnh từ một nguồn bí ẩn nào đó, để khuếch đại sức mạnh theo những cách khác với những người cai trị khác nhau. Mặc dù đây chỉ là suy đoán, nhưng nó khá phù hợp với cách kể chuyện của From Software.
Báo cáo rò rỉ nói rằng Elden Ring đã được phát triển trong ba năm, khiến nó trở thành một trong hai tựa game mà From Software đang bắt đầu phát triển sau thành công của Sekiro: Shadows Die Twice . Elden Ring dự kiến sẽ chính thức được tiết lộ trong buổi họp báo E3 2019 của Microsoft.
Theo GameK
Vì sao Sekiro Shadows Die Twice lại được đánh giá cao hơn Dark Souls?
Dù những thay đổi này sẽ khiến người chơi gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu bước vào Sekiro, nhưng đó có thể sẽ là một nhân tố hết sức quan trọng, đưa tựa game thoát khỏi cái bóng Dark Souls xưa cũ của mình.
Với Sekiro, From Software đã và đang thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách game của mình. Dù những thay đổi này sẽ khiến người chơi gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu bước vào Sekiro, nhưng đó có thể sẽ là một nhân tố hết sức quan trọng, đưa tựa game thoát khỏi cái bóng Dark Souls xưa cũ của mình.
Để hiểu rõ những điều mà Sekiro sẽ làm nhằm tách bạch với Darksoul, định hướng viên cho tựa game là ông Masaru Yamamura, đã phát biểu với công chúng về những điều người chơi nên suy nghĩ lại trước khi họ bắt đầu vào thế giới Nhật Bản thời Sengoku.
Cách tấn công là điều đáng nói
Trong nhiều năm, fan của hãng game này dường như thấm nhuần một điều quý giá : rằng nếu đối thủ chấm dứt cuộc tấn công, hãy tránh ra. Nhưng Sekiro không phải như vậy. Bản thân ông Yamamura cũng dự đoán, nhiều game thủ sẽ nghĩ Sekiro thực sự rất khó nếu họ né tránh ngay từ những bước chân đầu tiên, vậy nên có thể nhiều người sẽ suy nghĩ: "Trời, bọn địch rắn quá, chúng thủ chắc thật đấy".
Việc chiến đấu cũng có chút khác biệt trong tựa game này. Yamamura giải thích: "Khi địch đang tấn công bạn, bạn có thể phản đòn gây sát thương lên chúng, làm chệch hướng đánh và các cuộc tấn công có thể làm địch lộ nhiều sơ hở giúp bạn phản đòn." Người chơi có thể đỡ đòn hầu hết các cuộc tấn công bằng kiếm và phản công, và nó sẽ gia tăng chỉ số Posture của kẻ địch. Khi thang đo này đạt đỉnh, kẻ địch thường dễ bị công kích liên tục và chịu sát thương rất lớn, và thường chúng sẽ bị đánh chết.
Tất nhiên, nó không đơn giản chỉ mà bấm dập phím đánh, bạn phải học cách tránh né. Bạn sẽ phải nghiên cứu lối đánh của địch và lựa đúng thời gian để đánh trả, bởi khi cảnh tránh đòn diễn ra rất nhanh. "Một khi người chơi đã làm chủ kỹ thuật làm chệch hướng, họ không chi gây sát thương qua các đòn đánh của mình, mà còn biến đòn đánh của địch thành lợi thế của mình." Yamamura chia sẻ.
Khám phá là một phần của chiến đấu
Trước khi lâm trận, bạn ắt hắn sẽ muốn "vọc vạch" một thứ gì đó. Móc sắt Wolf giúp nhân vật di chuyển giữa các nơi cao để có được cái nhìn về đấu trường của mình. Đồng thời, nó cũng giúp bạn thăm dò đối thủ trước khi bắt đầu cuộc đấu. Bạn phải chú ý điều này để tìm ra những điểm mạnh cản trở sức tấn công của bạn và lên kế hoạch phù hợp.
Khi chiến đấu trên mặt đất, bạn chắc chắn sẽ muốn ẩn nấp. Mặc dù các tựa game trong quá khứ thỉnh thoảng cho phép bạn nhảy vào kẻ thù, Sekiro lại cho phép bạn di chuyển chậm rãi và ẩn náu dưới đám cỏ cao để tránh sự phát hiện. Điều này mang đến hai lợi ích quý giá. Trước hết, nếu bạn có thể hạ gục một vài kẻ thù bị cô lập trước khi bạn bị phát hiện, bạn sẽ không gặp trở ngại khi gây động. Thứ hai, nếu kẻ địch không biết bạn ở đó, chúng có thể bắt đầu nói chuyện phiếm, và cuộc trò chuyện ấy có thể có ích cho bạn. Nó cũng giúp bạn có thể trao đổi với bất kì ai bạn gặp trên đường.
Yamamura nói: "Cơ chế nghe lén, trò chuyện với các nhân vật phụ, tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của kẻ địch sẽ là những cách bạn hiểu về thế giới này và nắm được những gợi ý để chiến đấu." Nếu bạn nghe được câu chuyện của địch trước khi đánh chết hắn, bạn có thể nắm được điểm yếu của hắn nhằm tạo điều kiện cho bạn khi đối đầu với chúng.
Câu trả lời luôn ở trước mắt bạn
Trong Sekiro, mọi người sẽ đều phải chơi theo một quy tắc chung. Đó là với cùng một bộ dụng cụ, Sekiro tạo ra các cuộc chạm chán buộc bạn phải sẵn sàng với giải pháp của mình: hoặc là tấn công hoặc là xài công cụ với cách tiệp cận khác. "Tựa game được thiết kế theo cách để giúp người chơi trải nghiệp tất cả các giải pháp. Và để kết hợp tất cả chung trong bộ công cụ, và suy nghĩ để vượt qua thử thách." - Yamamuri nói.
Nếu bạn thấy tên trùm hay việc tiếp cận quá khó khăn, hãy suy nghĩ về tất cả các công cụ theo ý của bạn. Với cây kiếm Katana, vũ khí cận chiến và các công cụ, cùng các phương án lén lút hay di chuyển, bạn có thể tìm ra câu trả lời cho vấn đề đó. Nếu không, hay dành thời gian chu du để tìm nó. Dù bằng cách nào, bạn sẽ không bị cố định vào một chiến lược duy nhất mà có thể tùy ứng thay đổi cho linh hoạt.
Bạn có thể thay đổi chiến lược cả khi đang bay.
Sekiro cũng là một tựa game cố định trong việc xây dựng nhân vật khác nhau. Dù vậy, bạn vẫn có cách để sử dụng những vũ khí như móc Wolf để thích nghi với các hoàn cảnh khác nhau. Yamamura giải thích rằng, những kỹ năng có thể trang bị mà mang lại những khả năng mới sẽ chính là chìa khóa giúp người chơi cảm thấy thoải mái với những loại vũ khí và ma thuật trong chiến thuật của Sekiro. "Nếu một người chơi muốn ra một đòn đánh chậm những mạnh mẽ, họ sẽ tìm được thứ gì đó trong chiến thuật của mình. Trong khi đó, một lượng lớn các dung cụ có thể sử dụng đòn công bằng võ thuật hoặc ninjutsu cũng có thể được xem là mà thuật."
Vì vậy, bất kỳ người chơi với phong cách nào đều có thể xem xét việc thích nghi để tận hưởng trò chơi của riêng mình, xây dựng nó thông qua chiến thuật hơn là cứ cổ định một nhân vật cụ thể để giữ lại chỉ số của mình.
Theo GameK
Cha đẻ Avengers Endgame tính làm phim ăn theo game thẻ bài ma thuật Magic: The Gathering sắp sửa lên sóng với phi vụ bắt tay hợp tác giữa Netflix và anh em nhà Russo. Magic: The Gathering sắp sửa lên sóng với phi vụ bắt tay hợp tác giữa Netflix và anh em nhà Russo. Joe và Anthony Russo (đạo diễn Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame) sẽ tiếp nhận vị trí giám đốc sản xuất series...