Cha đẻ của Horizon Zero Dawn qua đời, phần 2 của trò chơi sẽ bị trì hoãn
Với sự ra đi đột ngột của nhà phát triển Patrick Munnik, cha đẻ của tựa game Horizon Zero Dawn, phần 2 của trò chơi này sẽ bị trì hoãn vô thời hạn.
Một tin buồn dành cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới khi mới đây, hãng Guerrilla Games đã bất ngờ thông báo rằng, nhà phát triển chính của tựa game Horizon Zero Dawn và dòng game The Killzone – Patrick Munnik đã qua đời ở tuổi 44, để lại người vợ và đứa con của ông. Thông tin chi tiết về sự việc hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên sau khi thông tin nhà phát triển Munnik qua đời, cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đã tỏ ra vô cùng thương tiếc.
Cụ thể vào thứ năm, ngày 13 tháng 6, Guerrilla Games đã đưa ra thông báo và cho biết họ thực sự sốc, vô cùng buồn bã khi biết tin một nhà phát triển game tài ba của mình đã ra đi mãi mãi: “Chúng tôi thông báo với bạn rằng một trong những nhà phát triển game chính là Patrick Munnik đã không còn ở bên chúng tôi nữa. Patrick rất quan trọng với chúng tôi và đội ngũ làm game của chúng tôi vô cùng yêu mếm ông ấy.” Nhà phát triển Patrick Munnik đã làm việc tại hãng Guerrilla Games từ năm 2011 và giữ danh hiệu nhà phát triển game quan trọng trong toàn bộ thời gian ông làm việc với hãng game.
Sự ra đi bất ngờ của nhà phát triển game tài ba Patrick Munnik đã khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đã tỏ ra vô cùng thương tiếc, họ bày tỏ sự đau xót tới hãng game Guerrilla Games cũng như đối với gia đình và bạn bè của nhà phát triển Patrick Munnik. Theo hãng Guerrilla Games chia sẻ, trong thời gian làm việc tại hãng, Patrick Munnik đã dành rất nhiều thời gian của mình để cống hiến cho tựa game Horizon Zero Dawn – một tựa game bom tấn AAA từng được rất nhiều game thủ khen gợi và đến nay Horizon Zero Dawn vẫn xứng đáng là một siêu phẩm trên PS4. Cái tên Patrick Munnik sẽ được cộng đồng game thủ tưởng nhớ vì những cống hiến của ông cho làng game thế giới.
Công sức phát triển game thường không được quan tâm và được rất nhiều người bỏ qua, tuy nhiên phải mất đội ngũ hàng trăm nhà phát triển làm việc không mệt mỏi, bỏ qua sinh nhật và các sự kiện gia đình, để tạo ra các tựa game siêu phẩm phục vụ cho hàng triệu game thủ trên thế giới. Những cống hiến thầm lặng của Patrick Munnik và rất nhiều các nhà phát triển game khác cho chúng ta thấy tầm quan trọng của họ như thế nào. Mong rằng hãng Guerrilla Games có thể sẽ đưa Patrick Munnik vào trong đứa con tinh thần của ông – Horizon Zero Dawn hoặc bất cứ điều gì mà hãng game có thể làm để tôn vinh những cống hiến của ông cho làng game thế giới.
Được biết, Horizon Zero Dawn là một trong những cái tên “bom tấn” đầu năm 2017, đánh dấu sự trở lại đáng khen của hãng Guerrilla Games khi mang tới một cuộc phiêu lưu kì thú, vượt ra ngoài khuôn khổ của chính hãng. Mạnh dạn từ bỏ dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất với Killzone, hãng đã thực sự với tới được điều mà họ mong muốn thực hiện bấy lâu nay.
Lấy bối cảnh thế giới hậu khải huyền nơi các bộ lạc đi săn những sản vật “máy móc” trong một thế giới cây cối xanh tươi, và bạn sẽ trong vai Aloy, một cô gái với khả năng dùng cung sắn bén. Với một nền tảng đồ họa cực kì đẹp và ngoạn mục, cộng với một kho vũ khí nhiều đến chóng mặt, những chuỗi nhiệm vụ đa dạng không giới hạn và những trận chiến hoành tráng sẽ giúp níu chân bạn ở lại thế giới này lâu nhất có thể. Ngoài ra game cũng có chế độ thử thách với những gamer yêu thử thách.
Theo GameK
Sau 1 năm trì hoãn, "Dark Souls phong cách Anime" tung trailer mới ấn định ngày cập bến PC & PS4
Trailer của Code Vein đợt E3 năm ngoái cũng đề cập đến ngày phát hành trong tháng 9 rồi bị hoãn sang tận năm nay.
Code Vein là một trò chơi nhập vai hành động, lấy bối cảnh trong một thế giới mở thời hậu tận thế và trải nghiệm từ góc nhìn ngôi thứ ba, xoay quanh chủ đề vampire cùng các khả năng siêu nhiên khác.
Trong thế giới này, những người may mắn tồn tại thì phải sống nhờ vào máu, còn những kẻ ngã xuống thì trở thành Lost - lũ quái vật khát máu đánh mất hoàn toàn nhân tính. Bạn có thể tạo ra nhân vật của riêng mình và hợp tác với các đồng đội AI khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
Gameplay của nó được lấy cảm hứng lớn từ series Dark Souls nổi tiếng, cũng được xuất bản bởi Bandai Namco, khi tập trung vào những pha chiến đấu có chiều sâu, yêu cầu game thủ phải chú ý quan sát tình huống để đưa ra phương án tấn công và phòng ngự đúng thời điểm.
Sau thông báo trì hoãn vô thời hạn trò chơi vào mùa hè năm ngoái, hãng Bandai Namco cuối cùng cũng công bố ngày phát hành mới cho Code Vein.
Theo như nhà sản xuất tiết lộ, Code Vein sẽ cập bến PC, PS4 và Xbox One vào ngày 27 tháng 9 năm 2019. Đi kèm với đó, công ty còn chia sẻ thêm đoạn trailer mới, tập trung vào việc thể hiện dàn nhân vật và thế giới kỳ bí của trò chơi.
So với các đoạn trailer trước, phong cách đồ họa và thiết kế nghệ thuật nay đã trông tốt hơn nhiều. Rõ ràng Bandai Namco hoàn toàn nghiêm túc trong việc tiếp thu ý kiến đánh giá từ phía cộng đồng và có những điều chỉnh thích hợp. Tuy nhiên, để có thể đánh giá toàn diện hơn về trò chơi, chúng ta cần phải đợi đến tháng 9 tới.
Theo Game4V
BioWare cuối cùng cũng nhắc đến Anthem một lần nữa để... trì hoãn sự kiện lớn đầu tiên của trò chơi Trước thềm buổi live-stream thông báo đầu tiên từ nhà phát triển BioWare kể từ khi ra mắt, công ty cho biết sự kiện Cataclysm của Anthem sẽ bị trì hoãn. Sau nhiều tuần im lặng từ BioWare, nơi được cho là đã chuyển trọng tâm sang dự án Dragon Age 4, phần còn lại của cộng đồng Anthem ngày càng cảm thấy...