Cha đẻ Bayonetta chê giao diện của Nintendo Switch
Cho tới giờ, dù đã được 3 năm tuổi nhưng Nintendo Switch vẫn có giao diện lỗi thời và tỏ ra bất tiện, mới đây chính ông Hideki Kamiya cũng đã phải lên tiếng.
Người đồng sáng lập Platinum Games đã lên tiếng chỉ trích giao diện điều khiển của màn hình Switch và các tùy chọn sắp xếp thư mục game trên giao diện này tỏ ra vô cùng bất tiện và khó xử lý trong các bài tweet đầu tuần này. Ông chính là Hideki Kamiya, cũng là cha đẻ của Bayonetta và Devil May Cry 1 đứng sau những thành công khác của đội ngũ Platinum Games. Những bài Tweet của ông nhằm mục đích hy vọng ai đó sẽ đứng ra khắc phục giao diện menu lỗi thời và bất tiện của chiếc máy Nintendo Switch này.
Từng là vị giám đốc nổi tiếng bên cạnh các dự án bom tấn, ông đã kêu gọi thực tế trên mạng xã hội để mọi người chú ý là hiện tại không có cách nào để sắp xếp các trò chơi trong danh mục bán hàng của hệ thống trực tuyến eShop, hoặc chí ít là có một công cụ tùy biến cho việc sắp xếp các trò chơi trên giao diện chính của màn hình. Thậm chí bản thân ông còn tung ra những lời lẽ tỏ ra khá bực tức rằng “giao diện của màn hình game trên chiếc máy này rất kém”, cách mà nó hiển hiện một vài Icon của trò chơi quá chiếm diện tích và khiến cho phần còn lại bì nằm dưới đáy phải rà xuống dưới mới có thể thấy được chúng.
Cũng chính Kamiya đang làm việc và lên ý tưởng trong việc ra mắt Bayonetta 3 cho Nintendo Switch theo đúng với hợp đồng độc quyền mới của ông với đối tác là Nintendo. Người được biết là rất khó tính và thẳng thắn dù bản thân ông rất ghét chiếc máy Wii U khi phải ra mắt Bayonetta cho hệ máy này. Vì vậy cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên khi mà bản thân ông không thích đưa những tính năng thêm thắt vào cho tựa game của mình trên hệ máy khá giới hạn của Nintendo Switch. Ông đặc biệt mong muốn và sẽ đợi cho đến khi Nintendo cải thiện nó thật tốt để có thể tính đến nhiều kế hoạch xa hơn.
Mỗi một hệ máy đều có các danh mục để tổ thức và sắp xếp lại thư viện trò chơi của chúng, bao gồm cả 3DS chiếc máy cầm tay nhỏ nhắn đời trước cũng có cả những tùy chọn để người chơi lựa chọn việc cập nhật firmware dễ dàng hơn ra mắt chỉ sau một năm khi chiếc máy này xuất hiện. Còn đối với Switch thì hệ máy này sắp được 3 năm tuổi sau khi ra mắt, ấy vậy mà chỉ có một vài cách sắp xếp thứ tự hiển thị rất là đơn giản và hời hợt, và tuyệt nhiên cũng chẳng có ai để mắt đến chúng để mà cải thiện. Nơi mà những tựa game rất hay và tuyệt với nhưng lại khó nhớ và ít ai biết đến sẽ sớm bị lãng quên, “nhìn này có cả Moonlighter, một tựa game mà tôi xém chút nữa đã quên rằng mình từng muốn chơi rất nhiều trên Switch” Kamiya nói.
Bản thân cả Eshop cũng vậy, không hề phục vụ bất kì một tính năng sắp xếp nào cho nó để khiến việc người dùng sẽ gặp những bất tiện trong việc tìm kiếm các tựa game cần mua trên đó. Theo như lời biên tập viên của Kotaku cho hay, Chris Kohler đã chỉ ra rõ ràng trong danh mục tra cứu năm 2019 của Nintendo Switch: “Hệ thống của hàng của chiếc máy game là việc quyết định tựa game đó có bán chạy hay không tuy nhiên do việc thiếu tính năng tùy chỉnh đa dạng trong việc sắp xếp và hiển thị các tựa game khiến người ta ấn tượng để mua, thì lại chỉ chạy theo những trò chơi mới ra mắt và sắp xếp lên đầu thì việc lên trang web để trải nghiệm ít ra vẫn hơn ngồi search trên cửa hàng của chiếc máy này”.
Kamiya có lẽ là người rất khó tính, tuy nhiên những điều ông nói luôn ảnh hưởng và tỏ ra đúng đắn đặc biệt là trong góc nhìn nghiêm túc của một nhà làm game. Ông mong muốn góp ý thẳng thắn để giúp cho chiếc máy này tương lai sẽ trở nên tốt hơn, và lẽ dĩ nhiên là các tựa game tinh thần của ông hay của đội ngũ phát triển, cũng như bao Studio game khác cũng sẽ hài lòng khi thấy hệ máy đó biết trân trọng game của họ làm ra hơn, tìm cách nào đó để kết nối chúng với các game thủ chứ không phải như giao diện bất tiện, lỗi thời, chậm cập nhất như hiện tại dù rằng chiếc máy này đã 3 năm ra mắt. Hy vọng trong tương lai Nintendo sẽ có cách fix những vấn đề này tốt hơn để nâng cao trải nghiệm với người dùng.
Theo Game4V
Trải nghiệm Astral Chain cực kì mượt mà dù chỉ có 30FPS
Dù ra mắt cũng khá lâu nhưng vẫn chưa có thông tin quá nhiều chi tiết về tựa game cũng như khả năng vận hành trên chiếc máy Nintendo Switch.
Đã hơn 10 năm kể từ khi Platinum Games phát hành dự án đầu tiên của hãng, và cũng từ đó studio game từ Osaka này liên tục thúc đẩy và cải tiến thể loại game hành động với các tựa game xuất sắc như Bayonetta, Vanquish hay Metal Gear Rising: Revengence. Tuy nhiên cảm giác như Platinum Games muốn đem phong cách phát triển game của mình tiến tới một hướng đi mới: Nier: Automata là một minh chứng tuyệt vời cho điều đó và tựa game Astral Chain mới phát hành gần đây sẽ tiếp tục tầm nhìn đó trên hành trình phát triển của công ty.
Kết hợp những khoảnh khắc gameplay hành động mãn nhãn với các yếu tố khám phá, điều tra, kể truyện và giải đố, Astral Chain là một trong những dự án đầy tham vọng nhất của Platinum cho tới hiện nay. Đây là một game khó để có thể miêu tả. vẫn như những gì game thủ luôn mong đợi, phần lớn của game là combat, tuy nhiên bề rộng của trải nghiệm game bây giờ đã trở nên lớn hơn. Game được miêu tả là một "game hành động hợp lực" (synergetic action game), được đặt cho Astral Chain bởi một cơ chế trong game cho phép người chơi kết nối với một thực thể được biết đến với cái tên là Legion. Cơ chế này ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của game, từ combat đến điều tra hay thậm chí chỉ đơn thuần là di chuyển. Mối liên kết của người chơi và Legion chính là cái cốt cho toàn bộ trải nghiệm của game.
Astral Chain là ý tưởng của Platinum Games về một thế giới mang phong cách Cyberpunk, được lấy cảm hứng từ các series kinh điển của thể loại này như Ghost in the Shell hay Appleseed. Thế giới game được chia làm hai phần: một bên là khung cảnh những con đường phố bụi bặm, những ngõ hẻm tối tăm và trụ sở Neuron hiện đại tân tiến; một bên là một chiều không gian khác, nơi mà những mốt đe dọa của game trỗi dậy. Astral Chain được phát triển bởi công nghệ của Platinum Games cho phép game tận dụng được tối đa sức mạnh của nền tảng Nintendo Switch trong khi vẫn thể hiện được vẻ đẹp của mình.
Mặc dù phải làm việc với một GPU không được quá khỏe khoắn của hệ máy Switch, tuy nhiên Platinum Games vẫn có thể đưa vào trong game một số hiệu ứng hình ảnh khá tinh tế. Depth of field được áp dụng để tạo ra hiệu ứng bokeh sống động và motion blur cũng được sử dụng rất tốt trong việc tạo ra sức nặng cho các chuyển động trong game. Các hiệu ứng particle rất phong phú, chi tiết và skybox của game cùng với cách sử dụng màu sắc đều rất cuốn hút. Đây là một game rất bắt mắt, và hay được đem đi so sánh với Nier: Automata vượt trội hơn về mặt kỹ thuật.
Việc thúc đẩy đồ họa của game tuy nhiên đồng nghĩa với việc ta phải chấp nhận lấy một số sự đánh đổi nhất định. Thay vì 60FPS mà chúng ta vẫn hay thấy ở các tựa game trước của Platinum, thì giờ đây bị giảm xuống còn 30FPS. Tuy nhiên khác với bản port của Bayonetta trên Switch, Astral Chain có thể đạt tới độ phận giải lớn hơn 720p khi docked với dynamic resolution được áp dụng để giữ cho trải nghiệm game mượt mà.
Ở chế độ portable, game cũng sử dụng dynamic resolution và có độ phân giải tối đa là 720p, tuy nhiên có một sự khác biệt lớn ở đây. Game lúc này sẽ không hề bật khử răng cưa và điều này khiến cho hình ảnh game trở nên rất sắc nét khi chơi portable, và thậm chí nhiều người sẽ thích chất lượng hình ảnh ở đây hơn là khi docked với hiệu ứng khử răng cưa làm mọi thứ có phần hơi nhòe đi.
Dù không đạt được đến ngưỡng 60FPS, Astral Chain vẫn đem lại cho người chơi một trải nghiệm khá mượt mà. Khám phá xung quanh thế giới game, Astral Chain sẽ luôn giữ ở mức 30FPS. Trong combat, tuy FPS có thể bị giảm dưới 30FPS nhưng không hề lâu và ảnh hưởng đến nhịp chơi của game. Cả khi docked hay portible, trải nghiệm game đều tương đồng nhau do việc tăng giảm độ phân giải linh hoạt của dynamic resolution.
Astral Chain là một tựa game Switch rất đáng chơi. Mặc dù chất lượng hình ảnh game không phải là tuyệt vời nhất, nhưng những gì được thể hiện đều rất đẹp và thế giới cyberpunk của game rất lôi cuốn. Nó đem lại một hơi thở mới mẻ và khác biệt với hầu hết những game khác của hãng Platinum Games. Combat của game vẫn giữ nguyên được cái chất của Platinum kèm theo đó một số ý tưởng và cơ chế mới đáng trân trọng. Đây là một game có nhịp chậm rãi hơn với các game khác của hãng, nhưng vẫn sẽ là một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ dành cho fan.
Theo Game4V
Trải nghiệm hình ảnh sắc nét mượt mà trong Link's Awakening The Legend of Zelda: Link's Awakening dù ra mắt phiên bản làm lại nhưng vẫn giữ được những nét cổ điển thành công vốn có, với thiết lập hình ảnh tối ưu trên Nintendo Switch. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1993 cho hệ máy Gameboy huyền thoại của Nintendo, The Legend of Zelda: Link's Awakening là một trong những tác...