Câu chuyện tình yêu giàu cảm xúc ‘Blue is the warmest color – Màu xanh nồng ấm’
Là bộ phim gây về đề tài đồng tính gây tranh cãi trên toàn thế giới, Blue is the warmest color đã chạm đến giả.i thưởn.g danh giá Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2013.
Đề tài đồng tính luôn là một đề tài nhạy cảm khi xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, “Blue is the warmest color” đã tái hiện một cách rất chân thực với nhiều cung bậc cảm xúc và những cảnh nóng sống động. Bộ phim tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong lòng khán giả và giới phê bình. Bất chấp những tranh luận đầy mâu thuẫn xung quanh, bộ phim đã đoạt được giả.i thưởn.g danh giá nhất thế giới.
Bộ phim về chuyện tình đầy cảm động
Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu giữa Adele, cô n.ữ sin.h tuổi 17 bối rối trước những thay đổi cảm xúc của chính mình. Đán.h mất phương hướng, Adele đã gặp Emma, một cô gái có mái tóc màu xanh cá tính giữa ngã tư đường. Emma đã cho Adele hiểu thế nào là tình yêu, những cảm xúc điên cuồng, va chạm thể xác dữ dội và những nỗi lo lắng cho “người đặc biệt”. Sự chia cắt đã làm mối tình chứa đọng từng giọt đau khổ để họ hiểu được tình yêu dù bé nhỏ nhưng vẫn đong đầy ấm áp, giúp cho con người hạnh phúc. Đó chính lá sắc xanh nồng ấm nhất.
Sắc xanh nồng ấm chính là tình yêu giữa 2 cô nàng Emma và Adele
Được chuyển đổi từ tiểu thuyết, tác phẩm như một câu chuyện kể về hai chương rõ ràng. Chương một kể về Adele, cột mốc cả hai tìm thấy nhau. Chương hai là hành trình họ thấu hiểu tình yêu và cùng nuôi dưỡng hai trái tim có chung nhịp đậ.p. Nếu chương đầu đầy những giấc mơ đẹp, mơ màng, sự hoà quyện thể xác mãnh liệt thì chương hai là hội tụ những thảm khóc hiện thực đối với người đồng tính.
Video đang HOT
Chuyện tình đẹp giữa Emma và Adele
Bộ phim có quá nhiều cảnh in sâu vào cảm xúc người xem. Ngã tư đường nơi chứng kiến lần đầu cả hai trao nụ hôn nhẹ vào má, ánh mắt dõi trên từng xentimet khuôn mặt. Hai cửa sổ tâm hồn như kết nối cùng nhau. Sự hoà hợp còn được đẩy lên cao trào bởi cản.h nón.g chân thực tượng trưng cho đỉnh điểm của tình yêu, nó chiểm lấy toàn vẹn tâm lý của người xem bởi khả năng biểu đạt cảm xúc hoàn hảo.
Màu tóc xanh nổi loạn của Emma thể hiện tình yêu rực rỡ của hai người. Màu tóc ấy hoà trộn sự khám phá, dấn thân vào mối tình, từng bước, từng bước hơi cơ thể hoà làm một. Khi màu xanh biến mất tính chất mối quan hệ cũng dần thay đổi. Từng cảnh phim không còn lướt chậm trên ánh mắt, khuôn mặt, cảnh phim cũng dàn trải, chậm nhịp hơn. Tất cả ám chỉ sự trưởng thành đón nhận những trách nhiệm mới của cả hai, hoàn thiện mọi cung bậc cảm xúc của cho mối tình đồng tính này.
Màu tóc xanh nổi loạn của Emma
Với những cản.h nón.g sống động đến chân thực, bộ phim đã tạo nên không gian không giới hạn giữa hai cô gái. Nó nhuộm đầy màu sắc ái tình, đau khổ và hy vọng. Sự ham muốn thể xác, tình yêu từ Emma đã làm trỗi dậy sức sống của Adele. Chạm đến giả.i thưởn.g danh giá Cành Cọ Vàng sau khi nước Pháp hợp thức hoá hôn nhân đồng giới – Blue is the warmest color đã tô đậm thêm ý nghĩa nhân văn của bộ phim. Nó tác động sâu vào tâm lý xã hội. Cho phép người xem hiểu rõ hơn về tình cảm của người đồng giới, những cung bậc cảm xúc của sự thân mật.
Từng màu xanh in trên mỗi thước phim đại diện cho tình yêu, hạnh phúc…
Từng màu xanh in trên mỗi thước phim đại diện cho tình yêu, hạnh phúc, ham muốn thể xác mỗi khi Adele nghĩ về Emma. Mọi thứ trôi chảy hơn bao giờ hết trong không gian pha loãng sắc xanh ấy. Khi cô chìm đắm trong biển cả xanh bao la Adele nhận ra rằng Emma là một phần trong cô không thể tách rời. Blue is warmest color chạm đến trái tim mỗi người một cách tự nhiên nhất, để lại mảng ký ức sâu đậm về một chuyện tình yêu giàu cảm xúc và rất đáng trân trọng.
Theo Bình Duy – Saostar
Netflix chính thức "nghỉ chơi" với liên hoan phim Cannes
Cuộc đối đầu giữa dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix và liên hoan phim Cannes đã sang một chương mới khi nhà đài này quyết định rút hẳn khỏi Cannes 2018.
Theo tờ Variety, đại diện bộ phận nội dung của Netflix là Ted Sarandos ngày 11/4 vừa qua đã xác nhận Netflix sẽ không tham dự tại liên hoan phim Cannes năm nay.
Đây được coi là hành động đáp trả việc Cannes cấm Netflix tranh tài cho hạng mục Cành Cọ Vàng, bởi dịch vụ truyền hình này từ chối không đem phim của mình đi chiếu rạp trong khuôn khổ lễ hội.Cannes đã ra một thông báo rõ ràng về luật chơi mới, nếu muốn tranh giải Cành Cọ Vàng thì bộ phim đó cần phải được chiếu tại rạp phim của Pháp.
Điều này có nghĩa là muốn được đi thi thì phim của bạn phải tìm được nhà phát hành tại Pháp để sắp xếp chiếu rạp. Đó là mục tiêu của các liên hoan phim, tìm được nhà phát hành và bán được phim cho các tác phẩm tham dự. Tuy nhiên theo luật của Pháp, sau khi tìm được nhà phát hành và công bố ngày chiếu, thì Netflix phải hoãn phim của mình đối với người dùng Pháp trên hệ thống truyền hình ít nhất là 3 năm sau khi chiếu tại rạp. Trong khi đó, mỗi năm hãng này "đẻ" ra trên 100 bộ phim.
Tuy bị cấm cửa không được đi thi, nhưng Netflix vẫn có thể chiếu phim của mình tại Cannes. Theo Sarandos điều này chẳng có nghĩa lý gì cả:
"Chúng tôi muốn phim của mình được đối xử công bằng. Sẽ thật mạo hiểm nếu làm theo cách đó và các nhà làm phim ở Netflix lẫn tác phẩm của họ có thể sẽ không được tôn trọng tại liên hoan phim. Họ đã nói ra quan điểm của họ thì tiện đây tôi cũng muốn nói luôn là sẽ không tốt đẹp gì cho chúng tôi có mặt ở đó."
Netflix đã có bước đi mới từ một dịch vụ truyền hình trực tuyến lấn sân sang môi trường điện ảnh hàn lâm vốn chỉ dành cho các nhà làm phim độc lập lẫn những studio truyền thống. Năm ngoái, hai phim Okja (Siêu Lợn) của đạo diễn Bong Joon-ho và The Meyerowitz Stories (Chuyện gia đình Meyerowitz) của đạo diễn Noah Baumbach đã đại diện cho Netflix tranh giải Cành Cọ Vàng.
Hai phim tuy không "xơ múi" gì được tại Cannes nhưng đã dấy lên tranh cãi trong hội đồng tuyển chọn vì hãng từ chối chiếu phim tại các rạp ở Pháp trước khi Cannes diễn ra.
Các phim năm nay Netflix tính đem đi dự Cannes bao gồm Roma của Alfonso Cuarón, They'll Love Me When I'm Dead của Morgan Neville, The Other Side of the Wind - bộ phim cuối cùng của nhà làm phim Orson Welles, Norway của Paul Greengrass và Hold the Dark của Jeremy Saulnier.
"Chẳng phải trùng hợp mà họ cấm cả selfie trên thảm đỏ năm nay đâu." Sarandos mỉ.a ma.i: "Tôi không biết còn thứ công nghệ gì mà Thierry (Thierry Fremaux - giám đốc nghệ thuật của Cannes) muốn nhắc tới nữa."
Poster chính thức tại Cannes 2018 gọi tên bộ phim "Pierrot Le Fou" (1965)của đạo diễn Jean-Luc Godard
Liên hoan phim Cannes 2018 diễn ra từ ngày 8/5 và kết thúc vào ngày 19/5 tại Cannes, Pháp được coi là sự kiện điện ảnh danh giá nhất nhì tại châu Âu. Nếu như ở Hollywood có Oscar thì Cannes là Cành Cọ Vàng vinh danh những nhà làm phim xuất sắc.
Theo Trí Thức Trẻ