Castlevania: Lords of Shadow Ultimate Edition – thoát khỏi bóng tối
Bóng tối dù hoành hành thế nào đi nữa rồi cũng sẽ phải trở lại nơi dành cho nó.
Chắc hẳn nhiều game thủ vẫn nhớ đến cái tên Castlevania: Lords of Shadow – một tựa game chặt chém nổi tiếng đã từng làm mưa làm gió trên hệ máy Xbox 360 và PS 3 cách đây 3 năm. Giờ đây, sau những ngày tháng mong mỏi chờ đợi, các “tín đồ” của PC cũng đã có thể trải nghiệm tựa game này; tuy có hơi muộn nhưng dù sao, họ cũng sẽ cảm thấy “sướng” khi biết rằng, phiên bản Ultimate này sẽ bao gồm cả bản gốc lẫn các gói DLC từng xuất hiện ở console.
Thế giới hoang tàn…
* Trailer Castlevania: Lords of Shadow Ultimate Edition
Bối cảnh của game kể về một thời kì mà sức mạnh bóng tối đã, đang bao phủ lấy trái đất, bao phủ lấy tương lai và vận mệnh của loài người. Các liên minh quân sự dần bị sụp đổ. Người dân tuyệt vọng, chống trả một cách yếu ớt. Giữa lúc đó, Gabriel Belmont – một thành viên của tổ chức Brotherhood of Light – người đại diện cho cái thiện, người đại diện cho những tia hy vọng cuối cùng xuất hiện. Mang trong mình sứ mệnh cao quý cùng nỗi căm phẫn cực độ khi người vợ, người gắn bó suốt cuộc đời của anh bị sát hại và trớ trêu hơn, linh hồn của cô ta không thể siêu thoát… “Nếu muốn biết sức mạnh thật sự của một chiến binh, hãy giết đi người thân yêu nhất của chiến binh đó!”.
Con đường phía trước vẫn còn đầy chông gai.
Cuộc hành trình của Gabriel Belmont sẽ trải dài từ những cánh rừng thiêng nước độc, từ những ngọn núi cheo leo đến những tòa lâu đài cổ kính và cuối cùng, bạn sẽ được bước chân vào vùng đất của người chết – nơi ẩn chứa những bí mật đen tối kinh hoàng nhất. Tất cả những địa điểm trên tất nhiên đều tràn ngập quái vật và để sống sót vượt qua, người chơi cần làm quen với hệ thống chiến đấu của game.
Một mình đơn độc!
Video đang HOT
Game có 2 đòn thế cơ bản ban đầu là Direct attack và Area attack. Đúng như tên gọi, Direct attack chỉ tập trung vào một mục tiêu duy nhất; đổi lại, sức sát thương mà nó gây ra sẽ là rất khủng khiếp. Trái ngược lại là Area attack – tầm ảnh hưởng của đòn thế cực kì rộng nhưng lại “đuổi ruồi” – chỉ phù hợp với những loại kẻ thù “bé bé, xinh xinh”. Ngoài ra, trong một game chặt chém như thế này thì không thể không nhắc đến các đòn combo đẹp mắt khác nhau mà sẽ được unlock dần dần thông qua quá trình chơi. “Cực kì đẹp mắt, cực kì đã” có lẽ là nhận xét của đại đa số game thủ khi đã từng chơi qua. Game còn ăn điểm cộng ở mục hướng dẫn combo, tất cả đều được thể hiện bằng hình vẽ cực kì sinh động.
Chiến đấu không khoan nhượng.
Khả năng “nổi điên” của nhân vật có lẽ là một xu hướng hiện nay và tất nhiên Gabriel Belmont cũng không chịu thua kém những vị anh hùng khác. Mỗi khi được kích hoạt; như thường lệ; anh nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, hồi phục nhanh hơn rất rất nhiều và dễ dàng quét sạch mọi kẻ thù trên đường đi. Tuy nhiên, để tránh việc người chơi lạm dụng quá mức khả năng này thì Mercury Steam đã rất công bằng, không phải cứ đánh càng hăng thì càng nhanh “nổi điên” mà bạn cần phải “hút” năng lượng một cách thủ công, điều này đồng nghĩa với việc lúc đó, Gabriel Belmont chỉ như một cái bao cát để bọn quái tập đánh.
Titan.
Phần chiến đấu của Castlevania: Lords of Shadow Ultimate Edition sẽ là hoàn hảo nếu không có điểm trừ ở AI. Dù chơi ở bất kì cấp độ nào đi chăng nữa thì bọn quái trong game đều… rất ngu. Mức khó càng cao thì chúng chỉ mạnh hơn, “trâu” hơn chứ trí thông minh thì không hề thay đổi. Không hề biết phối hợp, đơn giản chỉ là lao lên và ăn xích của người chơi. Bù qua đắp lại, phần đấu boss được thiết kế cực kì tốt và không thể chê vào đâu được; mỗi con boss đều có những ưu, nhược điểm cũng như các đòn thế hoàn toàn khác nhau và việc tìm ra chúng sẽ là chìa khóa chiến thắng dành cho bạn. Dù sở hữu một sức mạnh phi thường cộng với sự hận thù to lớn đi chăng nữa thì Gabriel Belmont vẫn chỉ là một con người, “hữu dũng vô mưu” không bao giờ đem lại sự thành công, khác nhau là chỗ ấy.
Giải đố thú vị.
Ngoài phần đánh đấm ra thì game còn “ăn điểm” rất nhiều ở mục tìm đường và giải đố. Trong suốt chuyến hành trình, sẽ có những lúc bạn phải chú ý, quan sát thật kĩ trên đường đi để tìm ra những món đồ chơi hay ho; đó có thể là những viên gem cực kì hữu dụng (Life Gem, Light Gem, Shadow Gem) hay những cuộn sách (scroll) giúp mở khóa các đòn combo mới. Cây xích thánh giá trên tay của Gabriel Belmont ngoài chức năng “giết chóc” ra thì nó còn được dùng để leo trèo lên các vị trí cao hơn hay bay ngang qua vực thẳm; tuy những màn “nhảy nhót” không thật sự xuất sắc và lôi cuốn như vài tựa game khác nhưng nhìn chung nó vẫn đủ làm “thỏa mãn” người chơi. Về phần giải đố, ban đầu chỉ là những câu đơn giản và chỉ cần chú ý một tý là bạn đã có thể vượt qua nhưng càng về sau, các câu đố sẽ càng “khoai” hơn và đòi hỏi người chơi phải thật sự “nghiêm túc” suy nghĩ.
Góc quay rất đẹp nhưng lại khá bất tiện.
Hệ thống camera chính là một điểm gây tranh cãi rất nhiều trong game. Không thể phủ nhận việc “lock” cứng camera một chỗ mang lại những trải nghiệm rất thú vị; nó làm cho những màn đấu boss, những màn bay nhảy sống động, đẹp mắt như một bộ phim hành động vậy. Phải công nhận là góc quay nằm ngang hay chiếu từ trên xuống mang lại những khung hình không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên, đẹp thì đẹp nhưng khá bất tiện! Bạn rất khó khăn trong việc chống trả lại những con quái đang vây tứ phía và hãy nhớ rằng tuyệt đối tránh xa những chỗ hẹp, những chỗ có thể bị khuất tầm nhìn; nếu rơi vào trường hợp trên thì khả năng bị hạ gục sẽ khá là cao. Thêm vào đó, hệ thống camera này khiến người chơi khá “làm biếng” đi vòng vòng tìm bí mật bởi nó rất khó nhìn đường và cũng không hề thoải mái để thực hiện các pha leo trèo.
Những cảnh vật không thể nào quên.
Sẽ là thiếu sót khi không nói đến phần đồ họa trong game. Nếu như gameplay của Castlevania: Lords of Shadowđược “bê” nguyên xi từ console qua thì mảng đồ họa có thể nói là đã được “lột xác” hoàn toàn. Hiệu ứng ánh sáng, mặt nước; mô hình nhân vật; ngoại cảnh được chăm chút rất kĩ lưỡng và không thể chê vào đâu được. Ngày từ những phút đầu tiên thì có lẽ hầu hết người chơi sẽ phải “há hốc mồm” với cảnh rừng núi cực kì hùng vĩ. Ấn tượng nhất có lẽ là những con boss, “chất” từ đầu đến chân (nhất là đối với những Titan khổng lồ). Đặc biệt hơn, đây là một game khá nhẹ, ngay cả một dàn máy với cấu hình phổ thông vẫn có thể “vi vu” một cách bình thường.
Phần âm thanh không có gì nổi bật, chủ yếu là tiếng động do người chơi tạo ra. Nhạc nền xuất hiện rất ít và lời dẫn truyện nghe khá thảm thiết và… buồn ngủ.
Theo VNE
Lords of Shadow 2: Sự trở lại của Dracula
Một trong những bom tấn hành động đầu tiên của năm 2014. "He who fights monsters should beware, lest he become a monster himself"
(Kẻ đối đầu với quỷ dữ phải luôn đề phòng, bởi chính anh ta cũng sẽ trở thành một con quái vật)
Không phải là ngẫu nhiên mà trong cả 2 trailer của Castlevania: Lords of Shadow 2 đều xuất hiện câu nói của nhà triết học Friedrich Nietzsche khi bắt đầu. Tuy ngắn ngủi, nhưng dường như nó đã khái quát được những gì Konami muốn kể với người chơi về gã Dracula của họ: Để chống lại cái ác, chính hắn cũng phải bước trên con đen tối để trở thành ác quỷ.
Mặc dù sỡ hữu nhiều điểm tương đồng nhưng cả hai phần của Castlevania: Lords of the Shadow 2 không hề giống với những phiên bản Castlevania cũ. Câu chuyện vẫn hư cấu hoàn toàn như trước dưới một nền tảng đồ họa và công nghệ hoàn toàn mới. Với những người hoài cổ, họ có thể thấy Castlevania đã mất chất, nhưng những ai thích một hệ thống chiến đấu thật hoành tráng, ác liệt và dữ dội thì chắc chắn sẽ có cảm tình với Lord of Shadow.
Nếu phiên bản đầu tiên đã cho chúng ta biết về nguồn cội của Dracula thì Lords of Shadow 2 tiếp tục kể câu chuyện của người tiền nhiệm. Sau một giấc ngủ dài, Dracula thức giấc với bộ dạng thảm hại và hắn nhận ra rằng mình cần phải quay về và đoạt lại lâu đài của chính mình. Mọi chuyện không dễ dàng khi mà sức mạnh lúc trước đã mất hết và người chơi sẽ cùng Dracula bắt đầu cuộc hành trình đòi lại những gì vốn thuộc về mình.
Và rồi Dracula nhận ra Satan đang mong muốn được trở lại. Con của hắn là Belmont Clan thì luôn tìm cách để tiêu diệt tên đầu xỏ của tộc ma cà rồng. Cả hai đều muốn triệt hạ Dracula bất tử và nhìn thấy sức mạnh của hắn bị loại trừ. Không biết theo câu nói của Friedrich thì trong câu chuyện này, ai là người và ai là quỷ? Tòa lâu đài của Dracula cũng bị chiếm bởi những tên lính - lực lượng cũng luôn muốn tiêu diệt hắn. Gã ma ca rồng không còn cách nào khác là phải đi vào con đường tội lỗi để đạt được mục đích, để đoạt lại tòa lâu đại, để bảo vệ gia đình của hắn.
Cả hai tựa Lords of Shadow đều mang lại cho người chơi cảm giác giống như những bản Devil May Cry đời trước do Capcom phát triển vậy, mặc dù Konami vẫn tỏ ra quan tâm về nhiều về phần chiến thuật trong trận đấu hơn. Một ví dụ nhỏ về sự tính toán, người chơi phải lựa chọn làm sao để tung đòn hiệu quả trong trận đấu và &'bồi bổ' bằng cách hút máu của kẻ thù.
Lords of Shadow 2 thực sự đáng mong chờ bởi mặc dù vẫn tập trung vào những yếu tố hành động với tiết tấu nhanh như trong Castlevania trên hệ máy NES nhưng đẳng cấp của nó đã được đưa lên một tầm cao hơn rất nhiều. Trong khi những tựa game cùng loại sẽ yêu cầu người chơi vượt qua tầng tầng lớp lớp kẻ địch thì bạn có cơ hội đối đầu với những tên quái vật cũng &'khủng' như chính Dracula. Điều này cũng làm tăng tính hấp dẫn của những trận chiến trong game lên nhiều lần với những pha ăn miếng trả miếng từ cả hai phía.
Mặc dù các nhà phát triển không bám sát theo hình ảnh Dracula cũ nhưng họ cũng không hề rũ bỏ gã ma ca rồng do Bram Stoker tạo nên, cả hai hình tượng vẫn có những nét tương đồng với nhau. Các nhà biên tập nội dung đến từ MercurySteam và Konami đã khá xuất sắc khi lèo lái câu chuyện về Dracula theo một hướng mới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được những nét đặc trưng của bá tước ma ca rồng. Tuy nhiên, từ thời điểm hiện tại đến ngày ra mắt là một khoảng thời gian không còn dài và các nhà phát triển sẽ phải cố gắng hết sức nếu như muốn tạo ra một siêu phẩm che mờ được các tựa game khác, ví dụ như Devil May Cry hay gần hơn là chính người tiền nhiệm Lords of Shadow.
Người hâm mộ sẽ được thưởng thức phiên bản thứ hai của Lords of Shadow vào tháng 2/2014 trên PS3, Xbox 360 và PC. Nếu bạn là một fan hoài cổ của Castlevania cũ và chưa chơi qua phiên bản đầu tiên của phần reboot này thì có lẽ đầu tiên, bạn sẽ thấy thất vọng và sau đó là choáng ngợp trước hàng loạt màn hành động nghẹt thở trong game.
Theo VNE
Castlevania: Lord of Shadow 2 mang Dracula đến thế giới hiện đại Thành công của phiên bản đầu tiên sẽ là thách thức dành cho đội ngũ phát triển.Để thiết kế được một hậu bản thỏa mãn được sự kỳ vọng và trông đợi của người hâm mộ quả thật không hề dễ dàng đối với bất kỳ hãng phát triển nào, và những sự kỳ vọng này giờ đang đè nặng lên đôi vai...