Cascadeur Phi Ngọc Ánh ‘xả thân’ trong ‘Nước mắt giang hồ’
Là nữ cascadeur số 1 Việt Nam, Phi Ngọc Ánh được đạo diễn Thanh Tùng tin tưởng giao vai ‘chị đại’ trong Nước mắt giang hồ.
Nhắc tới Phi Ngọc Ánh, không ai không biết tới nữ cascadeur hàng đầu Việt Nam. Cô ghi dấu trong lòng khán giả qua hơn 30 bộ phim hành động. Đối lập với công việc vất vả có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, Phi Ngọc Ánh sở hữu ngoại hình gợi cảm khiến khán giả không thể rời mắt.
Phi Ngọc Ánh
Mới đây, Phi Ngọc Ánh quyết định nhận lời mời của đạo diễn Thanh Tùng vào vai chị đại trong bộ phim Nước mắt giang hồ. Cô chia sẻ: ‘Những cảnh quay hành động đã ăn sâu vào máu thịt của tôi. Càng nhiều thử thách, tôi càng được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua và hoàn thành vai diễn. Chính vì thế, khi nhận kịch bản Nước mắt giang hồ tôi thấy đây chính là bộ phim mình đang tìm kiếm trong thời điểm này. Có kịch tính, có cao trào, có tình cảm anh em huynh đệ giang hồ, và đặc biệt không thể thiếu những cảnh hành động – sở trường của tôi. Được làm việc với đạo diễn Thanh Tùng là cơ duyên tôi rất trân trọng’.
Đạo diễn Thanh Tùng
Đảm nhận vai diễn Phụng tỷ – đàn chị trong Cõi Thiên Thai, khẳng khái, trượng nghĩa, yêu thương đàn em, sẵn sàng hi sinh vì người mình thương, Phi Ngọc Ánh là mảnh ghép chính xác bộ phim còn thiếu. Làm việc với Poker Tuấn, một diễn viên tay ngang, Phi Ngọc Ánh vẫn hết mình hỗ trợ để đạt được hiệu quả cao nhất : ‘Trước khi quay, chúng tôi tập thoại cùng nhau, dành thời gian hiểu rõ về nhau để thêm chất xúc tác cho diễn xuất. Anh Tuấn là người ham học hỏi, chịu khó lắng nghe, và rút được kinh nghiệm rất nhanh, nên quá trình hợp tác với anh rất vui vẻ mà không gặp bất cứ trở ngại nào’.
Được khán giả yêu thương dành tặng danh hiệu nữ cascadeur số 1 Việt Nam, đến nay, chưa ai có thể thay thế được cô trên hành trình này. Vài năm trở lại đây, Phi Ngọc Ánh dần ‘lấn sân’ sang diễn xuất với hàng loạt những vai diễn chính, thứ chính trong nước và quốc tế. Cô còn được vinh danh ‘Nữ diễn viên hành động xuất sắc nhất châu Á’ vào cuối năm 2018 và nhận được nhiều lời mời cộng tác với các phim của Hollywood.
Chia sẻ về vị trí của mình, Phi Ngọc Ánh khiêm tốn : ‘Ai cũng có thế mạnh, có chỗ đứng riêng, nên việc so sánh vị trí với nhau là không nên. Được mọi người yêu mến dành tặng danh hiệu nữ cascadeur số 1 Việt Nam 10 năm nay, tôi vẫn trân trọng và vui vẻ hợp tác với những bạn diễn mới mà không có sự nề hà. Ngay cả giờ đây, khi lấn sân sang diễn xuất, nếu nhận được lời mời cascadeur, tôi vẫn nhận lời. Bởi nếu dự án đó cần sự xuất hiện của mình để thêm phần chỉn chu, không có lý do gì để mình từ chối. Ngay cả khi bạn diễn yêu hay ghét mình, tôi vẫn giữ thái độ chuyên nghiệp nhất có thể. Có thể người ta ghét tôi, nhưng tôi yêu thích để trong lòng, công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu. Không bao giờ có chuyện có người này thì không có tôi’.
Video đang HOT
Trong những diễn viên hành động, Phi Ngọc Ánh ngưỡng mộ Ngô Thanh Vân bởi khả năng và đầu óc, cũng như hướng đi của đàn chị. Nữ cascadeur cho rằng Ngô Thanh Vân đã xây dựng được vị trí của mình bằng sự lao động miệt mài nghiêm túc, cô tôn trọng và nể phục đàn chị bởi những đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. Bản thân cô cũng mong muốn tiến tới những nấc thang cao như đàn chị nhưng cũng không quan trọng danh xưng “đả nữ” dù bản thân cô đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của mỹ từ ấy. ‘Tôi vẫn đang học hỏi từng ngày, tôi không quan tâm ai gọi mình là gì, chỉ cần khán giả luôn yêu thích vai diễn của mình’, cô nói.
Chia sẻ về dự án lần này, đạo diễn Thanh Tùng hạnh phúc khi kịch bản ấp ủ bấy lâu của anh được thực hiện thành một tác phẩm chỉn chu: ‘Đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam về chủ đề Thần bài. Khán giả có thể đã quen thuộc với những phim dạng này của Hong Kong, Đài Loan. Tôi muốn học hỏi những điều hay của các nước láng giềng, kết hợp với câu chuyện, bối cảnh Việt để tạo nên bản sắc riêng. Tôi chờ ngày này từ rất lâu, khi đứa con tinh thần của mình được đưa vào sản xuất. Nước mắt giang hồ là kịch bản tôi hết sức tâm đắc, cùng biên kịch Phạm Trung Tín sửa đi sửa lại cho đến khi hài lòng. Tôi tin rằng mình sẽ thổi hồn vào kịch bản này, tạo nên dấu ấn riêng biệt giữa rất nhiều bộ phim về giang hồ đã được ra mắt từ trước đến nay’.
Nước mắt giang hồ được chắp bút bởi nhà biên kịch Phạm Trung Tín, người từng làm nên thành công của nhiều bộ phim đình đám, trong đó có Tháng năm rực rỡ gây tiếng vang thời gian qua. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Thanh Tùng với vai trò chỉ đạo sản xuất. Anh là một trong những gương mặt đạo diễn có nhiều năm gắn bó với nền giải trí tại Việt Nam. Nước mắt giang hồ là bộ phim đầy tâm huyết của vị đạo diễn, phim lấy bối cảnh của một băng nhóm giang hồ tại Cõi Thiên Thai, nói về những ân oán trong xã hội, tình người cũng như tình anh em chí cốt, những chiến hữu đồng cam cộng khổ vượt qua những khoảnh khắc sinh tử.
Ngoài ra DOP Luân Nguyễn – DOP kì cựu từng quay chính Mùi Ngò Gai, Người đứng trong gió, Trận đồ bát quái sẽ góp phần tạo nên thành công cho Nước mắt giang hồ. Với thời lượng 25 phút/ tập, 2 tập phim sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn thú vị về người được mệnh danh là “Thần bài” của Việt Nam cùng những góc khuất của cuộc sống trong xã hội, về cái duyên và định mệnh cuộc sống đã sắp đặt cho mỗi số phận.
Theo thegioidienanh.vn
Nhan sắc và sự nghiệp vàng son của hai thế hệ nữ diễn viên Việt
Điện ảnh Việt cuối thập niên 1980 đầu 1990 chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim "mì ăn liền" rất đắt khách.
Và diễn viên Diễm Hương là gương mặt đóng chính, xuất hiện xuyên suốt những bộ phim được quan tâm nhất giai đoạn đó, có thể kể đến như Con gái ông thứ trưởng, Tình xa, Phạm Công - Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Tình yêu một thuở...
Đó là thời kỳ vàng son, hưng thịnh nhất trong sự nghiệp điện ảnh của nữ diễn viên sở hữu nhan sắc trong trẻo, thuần khiết này. Diễm Hương đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc đóng phim, và cô tích góp cát-xê để lo cho bản thân và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, sau khi trào lưu phim "mì ăn liền" bắt đầu hạ nhiệt, Diễm Hương cũng không còn mặn mà với việc diễn xuất.
Vẻ đẹp thơ ngây với đôi mắt to, gương mặt phúc hậu đã khiến Việt Trinh được nhận những vai diễn mang nét trầm buồn, tâm lý phức tạp dù ở tuổi đôi mươi. Nhưng cũng vì thế mà cô chứng minh được tài năng diễn xuất đỉnh cao của mình. Những người theo dõi điện ảnh Việt từ xưa đến nay có thể đã không quên được hình ảnh của cô trong Ngọc trong đá, Sao em vội lấy chồng và đặc biệt là Người đẹp Tây Đô - bộ phim gắn liền với tên tuổi Việt Trinh.
Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Việt Trinh gặp nhiều sóng gió tình cảm nên đã biến mất khỏi làng giải trí từ năm 1996 đến 2008. Vài năm gần đây, Việt Trinh bắt đầu trở lại các hoạt động nghệ thuật, tham gia show truyền hình với vai trò giám khảo. Tuy không còn gây chú ý nhiều nhưng nữ diễn viên vẫn giữ được nét trẻ trung theo thời gian.
Không giống với Việt Trinh hay Diễm Hương, Diễm My 6X sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng, sắc sảo theo kiểu phụ nữ châu Âu. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cho "nữ hoàng ảnh lịch", giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn lớn ở thập niên 1990. Trong sự nghiệp điện ảnh, Diễm My ghi dấu ấn qua các phim Bí mật thành phố cấm, Dòng sông hoa trắng, Trang giấy mới...
Cho đến nay, Diễm My vẫn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh với các vai phụ như người mẹ, phụ nữ thành đạt sang trọng trong Cô Ba Sài Gòn, Người đứng trong gió, Mẹ chồng... Nhan sắc của cô cũng được khen ngợi ngày càng mặn mà qua năm tháng.
Ở thời điểm hiện tại, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Kaity Nguyễn, Phương Anh Đào... là những cái tên bảo chứng cho doanh thu phòng vé Việt. Tính tới nay, Lan Ngọc đã 2 lần giành giải thưởng Cánh Diều Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cho phim Cánh đồng bất tận (2010) và Trúng số (2015). Vào dịp Tết Kỷ Hợi, cô đóng chính Cua lại vợ bầu - tác phẩm lập kỷ lục phòng vé với doanh thu 191,8 tỷ đồng, và là tác phẩm điện ảnh Việt có doanh thu cao thứ nhì từ trước đến nay (sau Hai Phượng).
Bộ phim cũng đánh dấu sự trưởng thành trong khả năng diễn viên của Lan Ngọc. Trong Cua lại vợ bầu, cô vào vai giám đốc sáng tạo Nhã Linh - người phụ nữ thành công với sự nghiệp thời trang và khát khao làm mẹ. Sau Tăng Thanh Hà, Lan Ngọc được người hâm mộ ưu ái gọi là "ngọc nữ của điện ảnh Việt" nhờ vẻ đẹp ngọt ngào và trong sáng.
Bên cạnh Lan Ngọc, Diễm My 9X cũng được đánh giá là thế hệ diễn viên trẻ có tài năng, gương mặt đậm chất điện ảnh. Khán giả yêu phim đã có dịp chiêm ngưỡng nhan sắc xinh đẹp, khả năng biến hóa đa dạng của cô với vai Helen trong Cô Ba Sài Gòn (2017, doanh thu 60 tỷ đồng), Thư Lê trong Để mai tính 2 (2014, 101,3 tỷ đồng) và Mai Thị trong Mỹ nhân kế (2013, 52 tỷ đồng)...
Diễm My được đánh giá tích cực ở sự chịu khó tìm hiểu tính cách nhân vật, sẵn sàng biến hóa theo nhiều thể loại vai khác nhau, dù chỉ là vai phụ hoặc thứ chính. Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 3, cô cho biết muốn được khán giả ghi nhận là diễn viên thực thụ chứ không phải bình hoa di động.
Không chỉ thành công về mặt doanh thu với 86 tỷ đồng, phim Chàng vợ của em còn giúp Phương Anh Đào được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Cánh Diều Vàng 2018. Có thể nói tác phẩm này đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Anh Đào, giúp cô từ diễn viên trẻ, ít tên tuổi vụt sáng thành ngôi sao tiềm năng của điện ảnh Việt.
Tương tự Phương Anh Đào, Kaity Nguyễn cũng thành công chỉ sau một bộ phim, đó là Em chưa 18 (2017). Bộ phim thuộc thể loại hài/lãng mạn đã cho cô gái sinh năm 1999 có nhiều đất diễn thông qua nét trẻ trung, đáng yêu lẫn chiều sâu nội tâm nhân vật. Bộ phim thu về 171 tỷ đồng và đưa tên tuổi của Kaity Nguyễn đến gần hơn với khán giả.
Theo zing.vn
Rùng mình nhớ đến 5 cha dượng, dì ghẻ ác nghiệt trên màn ảnh Trong lúc dư luận đang sôi sục vì nghi án con riêng của Thu Thủy bị chồng trẻ bạo hành, các "mọt phim" liên tưởng ngay những cảnh mẹ ghẻ, cha dượng đánh con tàn nhẫn trên phim. Việc cha mẹ bạo hành con cái trong gia đình vẫn luôn là một vấn đề nóng hổi trong xã hội. Ngay cả bố đẻ,...