Capcom tung bản cập nhật cho Monster Hunter World, “tiện tay” xóa luôn công sức cày cuốc của game thủ
Sau khi ra mắt trước trên console hồi tháng 9/2019 thì bản mở rộng Monster Hunter World: Iceborne cũng đã cập bến PC hôm 10/01/2020.
Tuy nhiên, hiện tại đang có một vấn đề “nho nhỏ” là nó tự động xóa save game của người chơi, khiến công sức của game thủ sau hàng trăm giờ cày cuốc đổ sông đổ biến hết.
Cơ số game thủ trên Steam và Reddit phản ánh rằng sau khi cài bản mở rộng Iceborne, game báo lỗi rằng không tìm thấy save game phù hợp và buộc phải tạo save mới để vào game chơi. Tệ hơn, nếu bạn thoát game ngay thời điểm đó thì Steam sẽ tự động upload save game mới đó lên máy chủ (nếu bạn có bật tính năng Steam Cloud) và ghi đè lên save game cũ, và thế là bạn “chẳng còn chi, tay trắng tay mà thôi”.
Phía Capcom cũng đã ghi nhận lỗi này và đang tìm cách khắc phục, nhưng hiện tại thì vẫn chưa có phương án tạm thời cho vấn đề này.
Nếu bạn vẫn may mắn chưa trở thành nạn nhân thì nên lưu một bản sao của save game hiện tại phòng trường hợp tương tự xảy ra. Bạn có thể tìm thấy save game tại đường dẫn thư mục SteamUser data(Số ID tài khoản Steam của bạn)582010.
Còn nếu bạn là nạn nhân xấu số thì vẫn còn cơ hội để phục hồi same game cũ thông qua ứng dụng MHWSaveTransfer (tham khảo tại đây) và file save game Iceborne Ready (tham khảo tại đây). Hoặc bạn cũng có thể chờ Capcom khắc phục lỗi này để cho an toàn hơn và chắc cú hơn.
Theo gearvn
Chỉ còn gần 2 tuần nữa, Monster Hunter World Iceborne sẽ ra mắt trên PC
Nhân dịp tựa game sắp ra mắt trên PC vào tháng 01/2020, chúng tôi sẽ phân tích một chút về Monster Hunter World: Iceborne phiên bản trên PlayStation 4 để giúp bạn có cái nhìn cận cảnh.
Có thể nói Monster Hunter World: Iceborne chính là phiên bản mở rộng tuyệt vời nhất từ trước đến nay, bổ sung thêm thắt rất nhiều nội dung đáng giá cho tựa game hành động nhập vai Monster Hunter World bán được 20 triệu bản trên mọi hệ máy, được bình chọn là tựa game Co-op nhiều người chơi hay nhất mọi thời đại cả về trải nghiệm. Dù không phải là một phiên bản độc lập hoàn toàn và chỉ đơn thuần là một bản mở rộng DLC, nhưng Monster Hunter World: Iceborne không hề tỏ ra hời hợt trong việc thiết kế thế giới bên trong, để mang đến một "cuộc đi dạo" như trải nghiệm ban đầu trong Monster Hunter World. Bản mở rộng này rất quy mô về nội dung và có thời lượng chơi tương đương với phần chơi gốc. Cách duy nhất để bạn trải nghiệm bản mở rộng này là phải hoàn thành phần chơi ban đầu trước, vốn có thời lượng trải nghiệm khoảng vài chục tiếng tùy vào nhịp độ chơi và trình độ "thợ săn" của người chơi.
Monster Hunter World: Iceborne tiếp nối nội dung ngay sau kết thúc của Monster Hunter World phiên bản trước, bổ sung thêm cốt truyện và địa danh mới trong game, quy mô thời lượng chơi dài bằng tựa game gốc. Số lượng quái vật mới được đưa vào không hề nhỏ, cùng rất nhiều cập nhật nội dung và tinh chỉnh giúp cải thiện trải nghiệm tốt hơn. Khá bất ngờ vì có lẽ đây là tựa game có bản mở rộng xây dựng tốt không hề thua một phiên bản game chính thống, chính điều này đã khiến các fan dành cho nó nhiều tình cảm hơn. Thậm chí, sẽ chẳng có gì để phải phàn nàn nếu Capcom biến bản mở rộng mới này thành phần tiếp theo của Monster Hunter World, vì cảm giác trải nghiệm có nhiều khác biệt và cũng hấp dẫn không kém, nhưng họ quyết định không làm thế. Nếu có giải thưởng về bản mở rộng hay nhất, có lẽ Monster Hunter World: Iceborne xứng đáng là phiên bản mở rộng hay nhất năm, cái cách mà nó xuất hiện và khiến các game thủ trên PlayStation 4 trở nên ấn tượng như vậy, và giờ đây lại sắp tới game thủ PC được hưởng theo.
Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Monster Hunter World: Iceborne là Clutch Claw, một cái móc câu mà tôi nghĩ có lẽ đội ngũ phát triển đã cải tiến từ cơ chế tương tự mang đến những trận chiến hoành tráng trong với quái vật khổng lồ Dragon's Dogma. Món "đồ chơi thợ săn" mới này làm thay đổi rất nhiều trong game, từ yếu tố chiến thuật khi đại chiến với quái vật cho tới cảm giác trải nghiệm tươi mới. Đặc biệt, nó rất phù hợp với lối chơi đặc trưng của Monster Hunter World mà không tạo cảm giác khiên cưỡng. Clutch Claw không chỉ đơn thuần là một tiện ích mới cho các thợ săn, mà gần như trở thành một công cụ không thể thiếu trong những chuyến đi săn quái vật ngay từ lần đầu tiên bạn cầm nó trên tay.
Không những vậy, tất cả các vũ khí cũ dù vẫn mang cảm giác chiến đấu quen thuộc, nhưng đều có thêm một hay hai "trò" mới, hỗ trợ chiến đấu tốt hơn cho từng lối chơi của mỗi người. Cảm giác chiến đấu là một điều khá quan trọng trong Monster Hunter World: Iceborne và những cập nhật mới không hề làm thay đổi điều quan trọng này. Nếu bạn quen dùng một loại vũ khí nào đó, mọi thứ sẽ vẫn thế nhưng chỉ tốt hơn, nếu không nhờ vài "trò" mới của mỗi loại vũ khí thì cũng nhờ công cụ Clutch Claw vô cùng hữu dụng nói trên. Trang bị cũng có sự thay đổi chỉ số rõ rệt trong Master Rank. Những thứ High Rank từng là trang bị yêu thích của tôi trong Monster Hunter World, nay không khác gì "ve chai" khi lên Master Rank.
Kỳ thực, Master Rank cũng chính là một điểm nhấn khác trong bản mở rộng Monster Hunter World: Iceborne. Master Rank "nâng tầm" thử thách cho người chơi và cũng là một trong những lý do khiến bản mở rộng này thật sự đáng giá. Lũ quái vật Master Rank không chỉ "máu trâu" hơn mà "cào cấu" bạn cũng đau hơn. Chúng có nhiều đòn tấn công mới so với "phiên bản" High Rank, đòi hỏi người chơi phải có chiến thuật tấn công mới khi đối đầu với chúng. Thậm chí, nếu bạn nghĩ Master Rank chỉ khó tương đương G Rank trong Monster Hunter 4 Ultimate thì hãy nghĩ lại. Với thâm niên săn quái vật trong series Monster Hunter từ thời PSP đến nay, tôi cho rằng Master Rank khó hơn hẳn G Rank một bậc.
Đừng nghĩ rằng đây chỉ là một bản mở rộng mà độ khó sẽ giảm đi nhé, lầm to rồi đấy bởi vì ngược lại độ khó bây giờ còn tăng lên một mức độ cao hơn, ngay cả với những người chơi kỳ cựu của series Monster Hunter cũng sẽ phải lắc đầu ngao ngán. Đơn cử như lũ quái cấp độ High Rank trước đây chỉ tốn khoảng một phút "hạ gục, tiêu diệt gọn", thì đám Master Rank trong phiên bản lần này sẽ khiến bạn "trầy da tróc vẩy" nhiều hơn gấp nhiều lần. Lũ quái vật nhỏ hay còn gọi là Mini Boss cũng vậy, chúng không đơn thuần là những con quái vật mà bạn từng biết mà ít nhiều đều có thay đổi. Đơn cử như Legiana có thể "bèo bọt" với bạn nhưng đừng nghĩ Shrieking Legiana cũng vậy. Bản thân con quái này sở hữu những đòn tấn công khác biệt với những ai tưởng "em ấy" chỉ là một con Legiana "đổi màu" nhãi nhép. Thế nhưng, con quái vật "nhãi nhép" này không dễ để hạ gục trong lần đầu đối mặt hay vài lần sau đó đâu, hãy cứ yên tâm là bạn sẽ phải về làng kha khá lần trước khi hạ gục được em ấy.
Hay như Viper Tobi-Kadachi cũng thế, không phải Tobi-Kadachi trong quần xã sinh vật của hệ sinh thái mà bạn tưởng đã biết rất rõ. Tên cũ nhưng chỉ cần thêm một từ vào đã mang đến những thử thách mới hấp dẫn và đầy bất ngờ. Lũ quái vật mới mang đến một trải nghiệm mới mẻ ngoài mong đợi. Boss nhất là trùm cuối lại là một câu chuyện hoành tráng khác, nên người viết sẽ để dành phần hấp dẫn đó cho bạn tự trải nghiệm và khám phá. Cảm giác khi vượt qua những trận chiến với lũ quái hung tợn để giành lấy chiến thắng và phần thưởng phải nói là rất sướng, cũng là điểm hiếm thấy trong bất kì tựa game nào thể hiện, đúng như cách mà Monster Hunter World: Iceborne mang đến. Nó thậm chí cũng có phần khác với tựa game gốc khi đòi hỏi người chơi phải kiên nhẫn với "con mồi" nhiều hơn nếu muốn vượt qua.
Điều này thật sự đúng với bản chất của kẻ săn mồi và con mồi. Đơn cử như Glavenus, một con quái vật hai chân với thanh kiếm ở đuôi là một trong rất nhiều trận chiến gây cho tôi cảm giác phấn khích không hề nhỏ khi lần đầu "đụng độ". Cảm giác khi "thu hoạch" cái xác của nó rất khó diễn tả thành lời. Đó không phải trải nghiệm dễ dàng trong lần đầu tiên cũng như bao lần đầu khác. Thế nhưng, những kinh nghiệm tích lũy sau khi "đấu kiếm" với nó khiến tôi thấy phấn khích, cảm giác như kỹ năng săn quái đã có một bước tiến rõ rệt, thật sự rất hào hứng. Mỗi cuộc chiến trong game đều mang đến những cảm giác chiến đấu khác nhau, đòi hỏi chiến thuật khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là hấp dẫn và không kém phần kịch tính.
Cảm giác "lên tay" trong trải nghiệm cũng là điều mà Monster Hunter World: Iceborne đã làm rất tốt, giống như tựa game gốc của bản mở rộng này. Khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ để có đồ chế tác ra trang bị Master Rank lần đầu tiên và nâng cấp các công cụ đi săn, cảm giác nhân vật mạnh hơn thể hiện rất rõ ràng khi người chơi đụng độ với những con quái vật mạnh mà trước đó khá chật vật để chiến thắng. Tất nhiên mọi thứ không lập tức dễ dàng, nhưng đó vẫn là cảm giác hết sức phấn khích và vô cùng hào hứng khi mọi công sức bạn bỏ ra, cuối cùng cũng được đền bù xứng đáng và theo người chơi trong suốt trải nghiệm. Đây là điều đã làm nên cảm giác gây nghiện trong trải nghiệm Monster Hunter World và Iceborne kế thừa tốt hơn, rất tuyệt vời.
Không chỉ mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong gameplay, các khía cạnh khác của Monster Hunter World: Iceborne cũng đều là những điểm cộng của bản mở rộng này. Từ quần xã sinh vật mới ở khu vực Hoarfrost Reach cho đến đồ họa vẫn tiếp tục ấn tượng trên PS4 Pro. Đây cũng là một trong những bản DLC hiếm hoi trên thị trường hỗ trợ chức năng HDR, mang đến những khoảnh khắc hình ảnh tuyệt vời, sáng sủa hơn khi đi vào những góc tối trong game. Khi trải nghiệm trên PlayStation 4 Pro, bạn sẽ có tùy chọn ưu tiên về độ phân giải (Prioritize Resolution) sẽ xuất ra hình ảnh với độ phân giải cao hơn, về mặt lý thuyết sẽ giúp hình ảnh nhìn nét hơn nhưng ti vi 65 inch trở lên mới tận dụng được độ nét cao hơn này. Riêng bản thân người viết thường ưu tiên tốc độ khung hình (Prioritize Framerate) để mang đến cảm giác chiến đấu mượt mà hơn, nhưng ưu tiên chất lượng đồ họa (Prioritize Graphics) cũng là một lựa chọn đáng chú ý nếu bạn muốn hình ảnh sống động hơn một chút và cân bằng giữa tốc độ khung hình.
Sau cùng, phiên bản mở rộng Monster Hunter World: Iceborne mang đến một trải nghiệm ấn tượng với nhiều cập nhật đáng giá và cải thiện gameplay cho một tựa game vốn đã rất tuyệt vời. Phàm cái gì đã rất tuyệt vời thì ít ai nghĩ đến việc sẽ phải cải thiện nó, nhưng những gì mà người chơi nhận được trong trường hợp này thật sự bất ngờ và cảm giác trải nghiệm game hào hứng và phấn khích hơn mong đợi chính là kết quả của sự bất ngờ đó. Nỗ lực của Capcom trong việc xây dựng đứa con tinh thần rõ ràng là rất tích cực, không chỉ Iceborne, người viết tin rằng thế giới của Monster Hunter World sẽ còn được mở rộng ra nhiều vùng đất hơn thay vì chỉ dừng lại ở Iceborne. Nếu yêu thích series Monster Hunter nói chung và Monster Hunter World nói riêng, đây chắc chắn là bạn mở rộng mà bạn sẽ vô cùng hối tiếc nếu bỏ lỡ trải nghiệm.
Monster Hunter World: Iceborne hiện chỉ được phát hành cho PlayStation 4, đòi hỏi bạn phải sở hữu và hoàn thành game gốc Monster Hunter World để trải nghiệm. Hiện tại phiên bản PC chỉ còn cách chúng ta gần 2 tuần nữa thôi là sẽ ra mắt, hãy tích trữ ví tiền để chuẩn bị mua trải nghiệm ngay trên Steam nhé.
Theo Game4V
Monster Hunter World: Iceborne Siêu phẩm 2019 của Capcom lộ diện Chắc hẳn không ai còn xa lạ gì với dòng game Monster Hunter làm mưa làm gió trên toàn cầu mang loại doanh thu khổng lồ cho ông lớn Capcom. Năm nay họ vừa tung ra phiên bản nâng cấp lớn hơn mang tên Monster Hunter World: Iceborne, tựa game nhanh chóng chiếm rất nhiều cảm tình của game thủ toàn cầu, cùng...