Capcom đang tiến hành cải tổ lớn
Haruhiro Tsujimoto- giám đốc điều hành Capcom cho biết hãng sẽ tập trung vào việc phát triển game di động và trực tuyến, phát triển các bản DLC với nội dung đặc sắc cùng một số biện pháp khác để giúp Capcom vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại.
Mới đây, Haruhiro Tsujimoto – giám đốc điều hành của CapCom cho biết rằng trong thời gian tới đây Công ty này sẽ có cuộc cải tổ lớn nhằm. Được biết, nguyên nhân sâu xa của cuộc cải tổ này bắt nguồn từ tình hình tài chính không mấy tốt đẹp của công ty trong thời gian qua.
Còn nhớ các đây mấy tháng, Capcom đã công bố báo cáo tài chính của công ty với kết quả không mấy tốt đẹp. Theo báo cáo tài chính tính từ quý 31/3/2012 đến 31/3/2013 thì lợi nhuận hãng làm game của Nhật Bản này giảm mạnh (giảm 31 triệu USD). Điều này dẫn tới tình trạng Capcom đã bị lỗ chổng vó.
Ông Haruhiro Tsujimoto trong một buổi giới thiệu sản phẩm mới của Capcom.
Có rất nhiều nguyên nhân do sự sụt giảm lợi nhuận của công ty này. Tuy nhiên những nguyên nhân chủ yếu do sức tiêu thụ của các trò chơi điện tử do hãng này phát hành sụt giảm. Cụ thể nhưng tựa game hạng A như DMC: Devil May Cry, Resident evil VI lại không mang lại số lượng sản phẩm bán ra như kì vọng. VD: Resident Evil VI bán được 4,9 triệu bản( mục tiêu đề ra là 7 triệu), và DMC: Devil May Cry cũng chỉ đạt được có 1,15 triệu bản trong khi Capcom hi vọng tựa game này có thể bán được hơn 2 triệu bản.
Trong khi đó, lợi nhuận quý này có vẻ như cũng không được như mong muốn khi mà các trò chơi vừa được phát hành như Resident Evil: Revelations, Lost Planet 3 cũng đang trong tình trạng ế ẩm. Tiêu biểu Lost Planet 3 có một sự khởi đầu nghèo nàn ở Nhật, thậm chí tựa game này còn không được xếp vào top những tựa game bán chạy nhất tuần tại Anh khi vừa ra mắt.
DeadRising 3-một tựa game sắp được Capcom phát hành trong thời gian tới.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, làng game lại trong thời kì chuyển đổi từ thế hệ game chơi game console hiện tại sang next-gen mà Capcom hiện đang trong quá trình thiếu vốn tiền mặt. Cụ thể tính đến thời điểm này, công ty chỉ có hơn 100 triệu USD tiền mặt để đầu tư. Với số tiền này thì không thể thay thế và mua sắm các thiết bị làm game mới để sản xuất các trò chơi điện tử dành cho loại máy Console mới như PS4 và Xbox One.
Trước tình trạng bết bát này, giám đốc điều hành Haruhiro Tsujimoto cho biết, một mặt công ty sẽ đưa những tựa game chủ lực của mình giao lại cho các studio trong nước để giảm chi phí. Mặt khác để tăng chất lượng các trò chơi trong thời gian tới, Capcom cũng sẽ tuyển thêm nhân lực để tập trung vào phát triển những tựa game với nội dụng đặc sắc và phong phú.
Còn về phần tiền vốn, ông Haruhiro cho biết trước mắt công ty sẽ tập trung vào phát triển các bản DLC với những chất lượng tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng việc phát hành gói Add-on này sẽ do chính cộng động game thủ lựa chọn. ” Nếu những nội dung của các bản DLC mà chúng tôi chuẩn cung cấp cho người dùng nhận được nhiều ý kiến phàn nàn thì chúng tôi sẽ bỏ dở chúng giữa chừng và không bao giờ phát hành”.
Tuy được đầu tư kĩ lưỡng nhưng Lost Planet 3cũng đang trong tình trạng ế ẩm
Bên cạnh đó, Haruhiro Tsujimoto cũng hé lộ cho biết mục tiêu lâu dài của Capcom là thâm nhập thị trường điện thoại di động và cụ thể là phát triển tựa game trực tuyến. Theo ông thì các trò chơi liên quan đến nội dung trực tuyến do công ty đã phát triển gần đây đã mang lại một nguồn lợi không nhỏ trong thời gian qua. Dự kiếm, vào tháng 3 năm 2014, mang trò chơi trực tuyến trên di động sẽ đem về cho CapCom gần 300 triệu USD.
Cuối buổi phỏng vấn, ông Haruhiro Tsujimoto cam kết công ty sẽ tập trung vào nội dung các trò chơi sao cho tạo ra những tựa game hay và có giá trị : “. Đối với Capcom, giá trị mà một trò chơi đẻ lại cho game thủ là điều rất quan trọng để duy trì và tăng cường sự hỗ trợ của người sử dụng với các hãng phát triển game. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đạt tầm vóc như bây giờ. Và Capcom có thể làm tốt hơn các công ty game khác với một điều kiện là chúng tôi vẫn áp dụng cách tiếp tục cách tiếp cận này. Và chỉ có các hãng làm game nào hiểu được ý nghĩa của điều này thì mới có thể tồn tại được trong làng game thời điểm điểm này”.
Theo VNE
Mighty No 9 xuất hiện thiết kế boss đầu tiên
Truyền nhân của Mega Man đang mang trên vai mình kì vọng của hàng triệu fan hâm mộ.
Kể từ khi được công bố tại sự kiện PAX Prime 2013, Mighty No.9 đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và quan tâm từ game thủ. Được tạo nên bởi bàn tay Keiji Inafune - cha đẻ dòng game Mega Man, hợp tác cùng với rất nhiều "cao thủ" khác trong làng game, ít ai nghi ngờ về chất lượng của Mighty No.9.
Như chúng ta đã biết, người chơi sẽ nhập vai Beck - một robot đời thứ 9 trong cuộc chiến chống lại những thế lực hắc ám khác, đồng hành với anh sẽ là một người bạn tên Call - một nhân vật ra đời từ góp ý của fan. Và mới đây, đội ngũ phát triển Mighty No.9 đã công bố thiết kế về Mighty No.3 - một trong những boss của trò chơi.
Mighty No.9.
Mighty No.3 mang hình mẫu nhân vật nữ, sở hữu sức mạnh điện và một tính cách có thể nói là "điên loạn". Ý tưởng ban đầu là của đạo diễn Imaeda, sau đó người thiết kế nhân vật Kimo Kimo đã bổ sung tông màu tím và thiết kế cho No.3 với nguồn năng lượng, một bộ áo và những chiếc đèn. Tiếp theo, Inafune góp ý thiết kế cho tay thon gọn hơn, chân nhỏ hơn và trông như đang bay trên không, đặc biệt làm cho cô ta đáng sợ hơn là dễ thương, nhất là khi hóa điên. Kimo Kimo đã làm lại No.3 với một bộ áo choàng có thể phát sáng khi cô tung chiêu, và có một vòng tròn điện quanh người. Thêm những móng vuốt vào bàn tay cô ta, và thiết kế đã hoàn tất.
Mighty No.3.
Trong một bài phỏng vấn, Inafune chia sẻ tại sao ông chọn Kickstarter để làm nên Mighty No.9. Dù đã góp phần rất lớn tạo nên những sản phẩm để đời như Mega Man hay Dead Rising, nhưng Inafune vẫn quyết định rời bỏ Capcom, vì ông thấy đam mê và nhiệt huyết của họ đã dần biến mất. Và sau đó, ông đã nghĩ đến một sản phẩm mà cả mình lẫn các fan đều rất mong chờ - một tựa game Mega Man mới. Và ông chọn Kickstarter không chỉ vì lí do tài chính, mà còn vì với Kickstarter, cả nhà sản xuất và người hâm mộ sẽ cùng hợp tác để tạo ra tựa game, và sự thực rất nhiều góp ý của fan đã được đưa vào thiết kế.
Là một nhà thiết kế, Inafune luôn giữ phong cách của mình, nhưng cũng rất rộng mở đón chào các ý tưởng mới, và đến giờ, tất cả các thiết kế vẫn chỉ là trên giấy, vẫn còn đợi sự phản hồi từ fan để thống nhất. Ông nói: "Lắng nghe fan, làm việc với họ, đó chính là tương lai của sự phát triển".
Với sự hỗ trợ từ chính cộng đồng, chắc chắn Mighty No.9 sẽ rất vừa ý fan hâm mộ.
Tính tới thời điểm này, Mighty No.9 đã đạt được những kết quả rất tuyệt vời từ Kickstarter. Chỉ sau chưa đầy 2 ngày công bố, tựa game đã đạt được mức quyên góp 900.000 USD, mục tiêu vốn đặt ra trong 30 ngày. Tính đến thời điểm viết bài, hiện đã có gần 40.000 lượt người ủng hộ, mang đến số tiền lên tới trên 2,2 triệu USD - con số vượt xa mức kì vọng ban đầu.
Không những thế, chiến dịch Kickstarter này còn kéo dài tới 13 ngày nữa, và con số này sẽ còn vươn xa. Hiện tại với số tiền thu được, Mighty No.9đã có thể mở rộng thêm 2 màn chơi, bổ sung phiên bản cho Mac, Linux và cả PS3, Xbox 360, Wii U, cũng như thêm một số màn bonus và thử thách. Inafune cho biết nếu số tiền vươn đến 3,3 triệu USD, Mighty No.9 sẽ được đưa lên cả PS4 và Xbox One.
Mighty No.9 trên next-gen?
Với một số vốn khổng lồ, cùng với sự ủng hộ và góp ý mạnh mẽ của fan hâm mộ trên toàn thế giới, Mighty No.9 có rất nhiều tiềm năng để trở thành một siêu phẩm khi ra mắt vào 2015. Biết đâu đến lúc đó, Capcom lại công bố phần tiếp theo của series Mega Man X hay Mega Man Battle Network?
Theo VNE
Deep Down: Sự kết hợp giữa Assassin's Creed và Dark Souls Deep Down sẽ buộc người chơi phải liên tục online tương tự như Diablo III. Tại buổi họp báo của Sony trước thềm hội chợ Tokyo Game Show 2013, Capcom đã chính thức công bố và giới thiệu gameplay của Deep Down - tựa game từng bị cho là đã sử dụng CGI khi trình diễn ở buổi họp báo của Sony trước...