Cập nhật tình hình 2 MMORPG ‘khủng’ xứ Hàn
Blade & Soul chính thức thương mại hóa, Archeage lại tiếp tục “vật vã” với lần thử nghiệm Close Beta 5.
Sau 5 năm chờ đợi, game MMORPG võ thuật phong cách phương Đông đầu tiên của Ncsoft đã chính thức thương mại hóa vào ngày 30/06. Phí thuê bao duy trì hàng tháng của Blade & Soul còn cao hơn so với những game MMORPG khác như World of Warcraft, Aion…với mức giá 20 USD cho 30 ngày và 60 USD cho 90 ngày.
Ncsoft không cập nhật nội dung gì mới trong ngày ra mắt trọng đại này. Tuy nhiên được biết, trong tháng 7 nhà phát hành sẽ giới thiệu vùng đất mới Su-wol và tăng cấp độ level lên 45. Vùng đất mới Su-Wol là thủ đô của nhiều bộ tộc mới, cùng với 6 thử thách dungeon mới cho người chơi chinh phục.
Blade & Soul đã rơi xuống vị trí thứ 3, bảng xếp hạng game được chơi nhiều nhất tại phòng net Hàn Quốc, sau khi thương mại hóa. Diablo III nhanh chóng giành lại vị trí quán quân với tỉ lệ 17,31% số giờ chơi, League of Legendschiếm 15,35%, trong khi Blade & Soul chỉ có 13,97%.
Trang chủ của trò chơi: http://bns.plaync.com
*Để tham gia trò chơi, game thủ cần phải kích hoạt bằng số điện thoại Hàn Quốc. Các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tham gia.
Archeage đang tuyển quân cho đợt thử nghiệm Close Beta 5 tại Hàn Quốc và Trung Quốc
Tencent, nhà phát hành MMORPG Archeage tại Trung Quốc, đang tuyển quân cho giai đoạn thử nghiệm Close Beta 5 sắp ra mắt của trò chơi. Trước đó, Jake Song – cha đẻ của game MMORPG “thế hệ thứ 3 này, đã thông báo rằng game thủ Trung Quốc và Hàn Quốc có thể sẽ tham gia chung đợt thử nghiệm lần thứ 5.
Video đang HOT
XL Games sẽ chuẩn bị bản cài đặt hỗ trợ cả 2 thứ tiếng Trung-Hàn. Được biệt hiện tại giai đoạn dịch thuật phiên bản tiếng Trung đã gần hoàn tất.
Archeage là game trực tuyến đầy tiềm năng vì nó không chỉ sở hữu đồ họa tuyệt đẹp được sản xuất bằng CryEngine 3, mà nó còn cho phép người chơi tự do sáng tạo cách chơi, gameplay.
Nói một cách dễ hiểu, game thủ sẽ bắt đầu với nhân vật “yếu đuối” của mình, làm quen bạn bè, thành lập nhóm, tự chặt cây, đốn củi, rèn thép…để xây nhà, xây thuyền, tạo khu dân cư, hình thành nên các thành thị. Sau khi “vương quốc” đã giàu mạnh, người chơi có thể đem quân đi tiêu diệt những thành phố khác cũng do game thủ lập nên.
Trang chủ của trò chơi: http://www.archeage.com/en
Theo Game Thủ
Blade and Soul và những con số ấn tượng
Sau gần 5 năm phát triển, NCsoft đang đếm ngược từng giờ để tới thời điểm chính thức thương mại hóa sản phẩm của mình.
Hồ hởi chờ đợi ngày thu được những đồng tiền đầu tiên từ công sức mà mình bỏ ra, đội ngũ sản xuất đã ngồi lại tổng kết quá trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm từ những ngày đầu bắt tay vào thực hiện Blade and Soul.
NCsoft đã có khởi đầu ấn tượng cùng Blade and Soul.
Giai đoạn phát triển: 4 ~ 5 năm.
Số lượng nhân viên: Chưa có báo cáo chi tiết nhưng theo ước chừng khoảng hơn 300 người.
Chi phí phát triển: 50 tỷ Won (tương đương 43,5 triệu USD). Gần gấp đôi chi phí phát triển của game trực tuyếnAion.
Số lượng NPC trong game: Hơn 800 nhân vật. Được biết, mỗi nhân vật có 3 đến 8 mẫu phác thảo và thời gian phát triển, sửa đổi cho tới khi được chấp nhận trung bình vào khoảng một tháng.
Diễn viên lồng tiếng: Hơn 100 người.
Hiệu ứng âm thanh: 200 triệu hiệu ứng bao gồm âm thanh khi di chuyển, tương tác, va chạm...
Mặc dù được đầu tư một cách đồ sộ và quy củ về chất lượng âm thanh (nhiều hơn cả game được đầu tư 300 triệu USD Star Wars: The Old Republic) nhưng hãng phát triển chưa bao giờ chú trọng việc quảng bá sức mạnh tiềm ẩn này của mình trong các thông báo trước đây.
Số lượng các quán cafe internet được cài đặt game trong giai đoạn Closed Beta 3: 8.000 quán.
Đây là một trong những chiến lược kinh doanh chủ chốt, đưa trò chơi tới tận tay nhiều người chơi trong thời gian ngắn nhất. Với động thái này, hàng trăm ngàn game thủ đã được trải nghiệm tận tay sản phẩm trước thời điểm game ra mắt và chính thức thương mại hóa.
Số lượng nhân vật được tạo trong đợt Open Beta: 209.188 nhân vật. Số lượng CCU đỉnh điểm là 150.000. Đặc biệt, với quy tắc riêng của Blade and Soul, 2 ngày trước khi đợt Open Beta bắt đầu, mỗi tài khoản chỉ có thể tạo một nhân vật.Số lượng game thủ tham gia đợt Closed Beta 3: 330.000 người. Số lượng người chơi đăng nhập cùng lúc (CCU) đỉnh điểm là 40.000. Trong đó, theo thống kê của hãng phát hành, 1/4 số lượng game thủ này là nữ và lớp nhân vật ưa thích của nhóm này là Summoner.
Sau 5 ngày Open Beta, xếp hạng "Game Cafe Ranking" (trò chơi được ưa chuộng nhất trong các quán game) của trò chơi: Vị trí số 1.
Đây cũng chính là kẻ đã đá bay chúa quỷ Diablo III khỏi ngai vàng sau 5 ngày, sau khi sản phẩm của Blizzard chiếm ngôi hơn một tháng từ ngày ra mắt.
Lệ phí hàng tháng của Blade and Soul theo quy định: 23.000 Won (khoảng 20 USD) cho 30 ngày không giới hạn giờ chơi, 69.000 Won (khoảng 60 USD) cho 90 ngày không giới hạn giờ chơi.
Tuy nhiên, ngai vàng mà World of Warcraft đang ngồi còn khá vững chãi.
Tuy nhiên, theo nhân định của một số game thủ, thành công ấn tượng ban đầu được tạo ra phần lớn là nhờ vào khả năng quảng bá và PR của hãng phát hành.
"Do đây là game mới ra nên "bà con" đổ xô nhau vào chơi trải nghiệm nên số lượng mới đông như thế. Diablo IIIcũng như vậy. Mọi người bỏ Diablo III để chuyển qua Blade and Soul vài ngày rồi lại quay lại. Một số game được quảng cáo là "đỉnh của đỉnh" như Star Wars: The Old Republic mới ra cũng đông, giờ thì giảm mạnh rồi. Hiện tại chưa có sản phẩm nào sánh vai được với World of Warcraft trong thể loại MMORPG cả", một game thủ nhận định.
Cuộc đua của các hãng game trên thị trường MMORPG hiện nay được nhiều chuyên gia ví như một cuộc thi chạy bền và kẻ có đủ sức khỏe trụ vững trên cả quãng đường dài mới có thể đoạt ngôi vô địch.
Theo Game Thủ
Blade and Soul sẽ thương mại hóa từ 30/6 Mục tiêu của hãng phát triển game này không hề đơn giản, chính là "hạ bệ" Diablo III. Sau 9 ngày chơi miễn phí của giai đoạn Open Beta từ hôm 21/6 vừa qua, hãng NCsoft đã quyết định sẽ bắt đầu giai đoạn thương mại hóa, thu phí giờ chơi của game thủ từ ngày 30/6 tới. Theo đó, lệ phí hàng...