Cao thủ FPS Việt ‘hội tụ quần anh’ trong Xạ Kích
Giải đấu sắp khai mở trong game với tên gọi “ Xạ Kích – Thách thức FPS Việt” sẽ cho game thủ tái ngộ những người chơi có số má ở thể loại bắn súng ở VN.
Chỉ sau vài ngày Open Beta, trò chơi ngay lập tức cho thấy tham vọng trở thành Đột kích thứ hai bằng việc tổ chức một giải đấu mới. Theo như thông tin đăng tải trên trang chủ, giải đấu là nơi hội tụ anh tài FPS Việt với sự kết hợp giữa những đội tinh túy nhất trong game và các đội khách mời nổi tiếng trong làng FPS như 1st, Creating Destiny (ĐKVĐ UEC 2012)…
Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang chủ giải đấu. Sau mỗi trận đấu sẽ có những bài bình luận từ chính người trong cuộc về kết quả cùng các đánh giá, nhận xét từ cộng đồng.
Các fan FPS Việt sắp có cơ hội phô diễn tài nghệ trong giải đấu hứa hẹn nhiều kịch tính này.
Giải đấu được chia làm ba giai đoạn: đăng ký (18/7 – 26/7), vòng bảng (thi đấu nội bộ từ 1/8 đến 5/8), vòng chung kết (8/8 – 31/8). Phần thưởng cho team đoạt giải nhất là 40 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng và giải ba 10 triệu đồng.
Ngoài phần thưởng chính cho các đội chiến thắng, những khán giả theo dõi giải đấu còn có cơ hội nhận thưởng bằng cách dự đoán các đội chiến thắng. Trong đó, phần thưởng cho giải khán giả bình chọn là một chiếc iPod Nano 16 GB dành cho người đưa ra dự đoán đội vô địch sớm nhất.
Trước đó, trò chơi đã bước vào Open Beta sau 2 tháng đằng đẵng Closed Beta . Quá trình nâng cấp và mở cửa server diễn ra khá suôn sẻ, hầu như không có bất cứ phản ánh nào của người chơi về việc khó đăng nhập vào game. Đợt này, NPH đã bổ sung thêm một số tính năng ingame như mở thêm map mới Sector-8 và trận địa Vegas, chế độ chơi mới Đào tẩu. Phiên bản lần này có sự xuất hiện của một trong những chiếc Tank huyền thoại của Nga – T90.
Video đang HOT
Theo Bưu Điện Việt Nam
Vô địch UEC 2012 nói gì về Xạ Kích?
Nhà phát hành VTC đã mời team Creating Destiny, vô địch nội dung CF trong sự kiện UEC 2012 vừa qua đến chơi thử phiên bản Xạ Kích mới và cho nhận xét.
Ngày hôm qua, nhóm vận hành Xạ Kích đã có vinh dự tiếp đón team vô địch nội dung Đột Kích trong giải đấu UEC 2012 đến trụ sở VTC để chơi thử phiên bản Xạ Kích Closed Beta. Thông qua buổi chơi thử, team Creating Destiny đã có nhiều đánh giá và góp ý mang tính chuyên môn dành cho sản phẩm Xạ Kích, hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện với team vô địch Đột Kích tại UEC 2012 về Xạ Kích nhé.
PV: Chào Creating Destiny, đầu tiên xin chúc mừng các bạn đã vô địch giải đấu UEC. Các bạn có thể giới thiệu một chút về nhóm cũng như tại sao chọn cái tên này?
Creating Destiny gồm 5 thành viên chính thức là Chí Cường (*AyE*KoDcGi), Tấn Đạt (Triat), Thành Quốc (Nirumatch), Hoàng Phúc (9xPro) và Nhật Tân (Lafin) và thành viên nữ dự bị Thanh Thảo (*EyAKoDcGi), hôm nay bạn Tân Lafin có việc bận nên không thể đến tham gia.
Về cái tên Creating Destiny đã nói lên tất cả, bọn mình là những người "tự tạo nên số phận" cho chính bản thân, các bạn có thể thấy qua cuộc "phục hận" thành công vừa rồi ở chung kết UEC 2012.
Từ trái qua Tấn Đạt (Triat), Thành Quốc (Nirumatch), Thanh Thảo (*EyAKoDcGi), Hoàng Phúc (9xPro) và trưởng nhóm Chí Cường (*AyE*KoDcGi).
PV: Sau khi trải qua hai tiếng thử nghiệm Xạ Kích, các bạn thấy Xạ Kích chơi khó không?
Mới vào chơi các thì chưa quen lắm với cách di chuyển, vì tháp pháo quay được 360 độ trên thân xe nến nhiều khi quay một hồi thì không biết đầu hướng nào, đuôi hướng nào (cười). Hầu hết các thành viên đều quen cách né đạn trong Đột Kích là nút A-D (trái phải) thì nay phải vận dụng cả 4 phím A, D, W, S trái phải kết hợp lên xuống để né các đường đạn. Đồng thời cách ngắm của Xạ Kích cũng khá bỡ ngỡ, có nhiều yếu tố lạ so với Đột Kích vì đang điều khiển xe bằng góc nhìn thứ 3 sau đó lại chuyển sang góc thứ nhất để ngắm bắn.
Điều khiển không quen dễ khiến Tank của bạn húc vào tường.
Cách bắn của Xạ Kích cũng có phần khó hơn vì nếu mục tiêu ở xa phải chọn góc bắn cao hơn một chút do trọng lực sẽ hút đạn xuống làm lệch đường đi, đồng thời cũng phải phán đoán hướng di chuyển của đối phương để bắn đón đầu. Tóm lại mất khoảng 30 phút bỡ ngỡ, sau đó thì cảm giác quen dần và bắn lên tay hẳn.
PV: Là một cao thủ Sniper trong Đột Kích và ngay từ phút đầu tham gia test bạn Cường (*AyE*KoDcGi) đã chọn Tank B, phải chăng đó là trực giác của một sát thủ súng ngắm?
Thật ra lúc vào game có 3 Tank cho mình chọn, sau khi nhìn một lượt hình ảnh 3 chiếc mình thấy Tank B có hình dáng vừa phải nhưng lại có nòng khá dài và rất to, điều này gợi mình nhớ đến khẩu AMW huyền thoại, đồng thời thấy bảng chỉ số hỏa lực của Tank B là cao nhất nên trực giác bắn Đột Kích nhiều năm mách bảo rằng đây là một Sniper của Xạ Kích và sau khi bắn thử mình đã không nhầm.
PV: Vậy cảm giác của bạn khi bắn Tank B có khác gì so với bắn súng ngắm trong Đột Kích không?
Có một số điểm chung đó là damge rất cao, thường một phát là kết liễu đối phương ngay, tuy nhiên khả năng xoay sở của hai gã Sniper này đều khá chậm, tốc độ di chuyển, tốc độ xoay nòng của Tank B chậm hơn với 2 Tank kia.
Với CF mình sử dụng kỹ năng snapshot nhiều và cảm giác bắn rất thân thuộc, thường thì một hit mình lấy mạng đối phương luôn, rất ít khi bắn trúng tay hoặc chân của kẻ địch. Còn với Tank B vừa phối hợp điều khiển giữa việc né đạn, vừa phải đoán hướng di chuyển và sau cùng là bóp cò. Theo mình cảm giác bắn Tank B có phần khó hơn bắn súng ngắm, có thể do mình chưa chơi nhiều.
PV: Đi sâu hơn một chút vào kỹ thuật này, kỹ năng Snapshot là một trong các yếu tố gây dựng tên tuổi của một Sniper và tạo ra những pha Snapshot "thần thánh", theo bạn trong Xạ Kích kỹ năng này thể hiện ra sao?
Khác với Đột Kích là game MMOFPS góc nhìn thứ nhất, còn với Xạ Kích vừa là góc nhìn thứ ba (khi di chuyển), vừa là góc nhìn thứ nhất (khi ngắm bắn) nên cần phải phối hợp nhịp nhàng cả hai góc nhìn này. Mình để ý khi bắn, mọi người đều chuyển sang góc nhìn thức nhất để zoom (giống với góc nhìn bằng súng trong CF) vì bản đồ của Xạ Kích lớn hơn rất nhiều so với CF nên việc ngắm bắn này giúp người chơi nhìn rõ hơn đối thủ.
Snapshot trong CF hoàn toàn có thể áp dụng vào Xạ Kích.
Mình đã thử áp dụng kỹ năng của Đột Kích vào Tank B thấy rằng tank này hoàn toàn có thể tạo ra những cú Snapshot đẹp mắt bằng việc click phải chuột zoom đối thủ lại, phán đoán hướng di chuyển và bắn đón đầu, hoàn toàn có thể hạ gục mục tiêu. Nói ra có vẻ hơi dài nhưng nếu bạn nào đã thực hiện tốt Snapshot trong CF hoàn toàn có thể thi triển "chiêu thức" này trong Xạ Kích.
PV: Bạn Đạt (Triat) là cao thủ chuyên sử dụng AK47, liệu Tank A có phù hợp với triết lý "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" của bạn không?
Tank A hội tủ đầy đủ các yếu tố của một khẩu AK 47 danh tiếng: đó là lực sát thương cao, tốc độ bắn nhanh và quan trọng là khả năng làm chủ của xe rất giống với bắn AK. Với những người chơi Tank A, vị trí của họ không phải ở hậu phương mà là tiên phong nơi tiền tuyến. Khi gặp địch nếu cứ giữ chuột liên tục thì chẳng mấy chốc đạn sẽ hết và mạng cũng hết theo, cách tốt nhất khi bắn Tank A là phải điều khiển xe chuyển hướng liên tục để tránh né, nếu bạn nào là cao thủ thì kết hợp cả phím Shift để Drift xe tạo ra những pha né đạn ngoạn mục mà mình nói đùa là "né như Matrix"
Tank A tả xung hữu đột trong vòng vây kẻ địch.
Cách Drift này tạo độ ổn định cho tháp pháo khiến nòng súng không bị xê dịch nhiều, khi đó đối phương khó lòng mà chạy thoát. Một điểm mạnh của Tank A mà mình thấy đó là khả năng Critical cao, biết chọn lựa góc bắn hợp lý bạn sẽ dễ dàng một phát đạn kết liễu đối phương. Theo mình ai làm chủ được Tank A thì người đó làm chủ cả chiến trường.
PV: Đều là các cao thủ bắn CF hàng đầu với những pha headshot ngoạn mục, so với Critical (một phát hạ gục đối phương) trong Xạ Kích, thấy bên nào dễ hơn? Và làm sao để "crit" đối phương nhiều nhất?
Khi bắn Đột Kích headshot là nhắm bắn vào đầu còn Critical trong Xạ Kích có phần khó hơn vì phải ngắm vào giữa tháp pháo và thân xe. Cách bố trí này của game khá hợp lý vì ngoài thực tế đây cũng là điểm yếu nhất của những chiến xa, tuy nhiên vị trí này là khá nhỏ và đường đạn bị ảnh hưởng bởi trọng lực có chiều hướng đi xuống nên việc bắn Crit trong Xạ Kích không hề dễ. Trong 3 loại tank mình thấy Tank B và C khả năng Crit thấp, ngược lại với cấu tạo của Tank A tỉ lệ một hit lấy mạng là khá cao.
Theo bọn mình, để nâng cao kỹ năng bắn "crit" đòi hỏi người chơi phải tập luyện nhiều. Trong Xạ Kích có một chế độ tập luyện rất hay cho phép người chơi bắn các xe tank NPC chạy quay chạy lại, mục tiêu xa gần đều có. Với cách tập luyện này chỉ vài ngày là tay nghề của các tanker sẽ được cải thiện ngay.
Chế độ tập luyện trong Xạ Kích.
Sau giai đoạn tìm hiểu, Creating Destiny và team Xạ Kích chia làm 2 đội thi đấu ở chế độ Deathmatch. Sau trận giao hữu, cuộc phỏng vấn lại tiếp tục với một số câu hỏi sau trải nghiệm thi đấu vừa rồi.
PV: Sau trận đấu với Xạ Kích Team, các bạn thấy thế nào?
Đội Xạ Kích bắn dữ quá, toàn crit bọn mình thôi. Trước khi bắn bọn mình đã dành ra khoảng 20 phút để test bản đồ này, tìm ra các vị trí ẩn nấp phù hợp, vạch ra kế hoạch tác chiến và shopping để sắm đồ. Thực tế là sau ván đầu để thua, đội mình rút được nhiều kinh nghiệm và thay đổi chiến thuật, lập tức đã phát huy tác dụng ở ván thứ hai, tuy nhiên khi kết thúc trận đấu thì vẫn bị team Xạ Kích hạ gục. Bọn mình nghĩ nếu có thêm nhiều thời gian chơi Xạ Kích thì kết quả có lẽ đã khác.
PV: Trong các trận thi đấu, các cao thủ Đột Kích phán đoán đối thủ qua tiếng bước chân và sử dụng bản đồ mini, còn trong Xạ Kích các bạn làm cách nào để xác định được đối phương và hướng di chuyển của họ?
Lúc nãy giao hữu bọn mình sử dụng tai phone nhưng được 5 phút là phải bỏ ra vì thấy không cần thiết, phone chỉ dùng cho mục đích liên lạc đồng đội là chính (đang test ngồi gần nhau rồi nên không cần nữa), không thể phán đoán được đối phương qua tiếng bánh xích xe vì bản đồ quá rộng và nhiều địa thế ẩn nấp, tuy nhiên đến lúc này kinh nghiệm của bọn mình mới được phát huy. Các nhà sản xuất khi thiết kế bất kỳ map thi đấu nào cũng đều tính toán kỹ các góc nhìn, góc trú ẩn để không bên nào chịu thiệt thòi. Với kinh nghiệm chơi Đột Kích lâu năm kết hợp với nhìn bản đồ mini map bọn mình cũng đoán được phần nào góc nấp và di chuyển của đối phương. Đang chạy bị đạn bắn vỡ kính xe, nhìn hướng đạn và địa hình phát ra hướng đạn bọn mình có thể đoán được mục tiêu đang nấp ở đâu và lập tức quay đầu xe ngắm vào những vị trí nghi ngờ đó.
Do chưa chơi nhiều nên phán đoán này mới đúng khoảng 4 phần thôi (cười) nhưng khuyên các bạn nếu chơi Xạ Kích nên đeo thêm tai phone vì nhạc nền trong game rất hay, cảm giác bắn cực kỳ phấn khích.
Xin nói thêm Xạ Kích có một điểm thú vị mà bọn mình phát hiện rau sau trận đấu vừa rồi đó là khi hai xe cùng bắn một lúc hoặc khoảng thời gian nhả đạn chênh nhau không nhiều và nếu cả hai đều bắn trúng nhau thì khi xe mình dính đạn nổ tung thì đối phương cũng "lên đường" sau phát đạn mình vừa bắn ra. Điều này dễ hiểu vì bản đồ rộng nên thường bắn nhau từ xa, khi đạn bay ra khỏi nòng pháo dù mình có chết thì viên đạn vẫn còn và bay đến hạ gục mục tiêu. Đây là điều trong CF không bao giờ xảy ra dù thực tế có rất nhiều trường hợp cả hai cùng bắn gần như cùng lúc.
PV: Xạ Kích là sản phẩm kết hợp sản xuất giữa VTC Stuido và đối tác Hàn Quốc. Khả năng mở rộng của game là rất lớn, nếu nhà sản xuất cho phép các bạn thêm một tính năng vào game, các bạn sẽ thêm điều gì?
Cường (*AyE*KoDcGi): Mỗi lần nâng cấp tank mình hy vọng xe sẽ thay đổi hình dáng theo, ví dụ nâng cấp hỏa lực thì nòng súng sẽ to hơn, dài hơn hoặc nâng cấp giáp thì tank sẽ có thêm chiếc khiên nhìn khá ngầu như thế sẽ khiến người chơi phấn khích hơn và đầu tư nhiều hơn cho chiến xa của mình.
Đạt (Triat): Quan điểm của mình trái với Cường, mình nghĩ Xạ Kích là một game thiên về bắn súng giải trí không nên bắt người chơi cày cuốc quá, chỉ cần tập trung vào yếu tố gameplay là được. Theo mình nên thêm các hiệu ứng thật cho tank để tạo cảm giác phấn khích hơn, ví dụ bị bắn đứt xích là khỏi chạy, hoặc thêm yếu tố thời tiết vào game gây ra một số trở ngại cho người chơi như tuyết rơi khiến đường xá trơn trượt thì tank điều khiển khó hơn, hoặc trời tối thì tỉ lệ nhìn xa bị giảm đi.
Quốc (Nirumatch): Mình nghĩ đến một viễn cảnh hai tank bắn nhau khi một chiếc bị nổ tung, người trong xe tank sẽ nhảy ra cầm Bazoka bắn tiếp kẻ địch. Hoặc cho một chế độ thi đấu mà trong đó các tank không thể bắn nhau chỉ dùng lực để húc nhau xuống vực, ai khéo léo xử lý sẽ đẩy được đối phương lật xe hoặc rớt hố, như thế game sẽ thú vị hơn.
Thảo (*EyA*KoDcGi): Hiện tại Xạ Kích có khá nhiều đồ trang trí dành cho tank như sơn xe, logo, decal, cờ... nhưng nhìn khá "hầm hố", hy vọng tương lai sẽ có thêm các hình ảnh nhìn nữ tính hơn một chút vì bắn tank đâu phân biệt nam nữ, mình chơi Tank A và rất thích xe này, thật sự rất muốn trang trí cho nó thành một chiến xa đẹp ở chiến trường, thể hiện cá tính mình mà phải không? ^^
PV: Liệu Xạ Kích có thể trở thành một Đột Kích 2 không?
Hiện tại phiên bản này theo bọn mình thấy chưa có nhiều chế độ chơi, chưa nhiều xe và item trên shop cũng chưa phong phú. Nếu tăng thêm các mode hay giống CF, bổ sung thêm các mẫu xe tank mới và cập nhật nhiều item hơn, game sẽ thu hút được nhiều người chơi. Đồng thời VTC cần tổ chức nhiều các giải đấu dành riêng cho Xạ Kích để gây dựng cộng đồng và quảng bá thêm sản phẩm. Ngoài ra yếu tố chống hack cũng đóng vai trò quan trọng, bọn mình thấy game được tích hợp phần mềm VTC Guard chống hack, hy vọng nó sẽ hoạt động tốt để đảm bảo một sân chơi lành mạnh. Nếu có được những yếu tố trên, xuất hiện một Đột Kích 2 là điều hoàn toàn có thể.
PV: Đứng trên khía cạnh là những game thủ yêu thích thể loại nhập vai bắn súng, các bạn đánh giá thế nào về các yếu tố đồ họa, gameplay và tính cộng đồng của Xạ Kích ?
Đạt (Triat): Rất thân thiện, đó là những gì mình đánh giá về giao diện và đồ họa game. Còn về gameplay thực sự đã tạo cho mình cảm giác bắn rất phấn khích như trong Đột Kích, lúc crit được đối phương cảm giác "phê" như headshot vậy, còn yếu tố cộng đồng thì chưa trả lời được vì chưa có nhiều thời gian test.
Quốc (Nirumatch): Mình đồng ý với quan điểm của bạn Đạt về đồ họa của game, nhìn rất mượt, hình ảnh tương sáng, càng bất ngờ hơn khi biết dung lượng game chỉ khoảng 160MB và yêu cầu cấu hình máy rất thấp, có lẽ đây là game 3D nhẹ nhất mà mình từng chơi. Về gameplay mình thấy cần bổ sung thêm nhiều chế độ mode thi đấu để tạo sự phong phú cũng như tạo dấu ấn riêng cho game.
Hoàng Phúc (9xPro): Đồ họa khá hơn một số game FPS hiện nay, gameplay khá thú vị, một số mode thi đấu khá mới mẻ như Cướp cờ, Chiếm tháp pháo. Còn về yếu tố cộng đồng mình để ý trong game có chức năng lập clan như các game bắn súng khác vì vậy VTC cần tổ chức nhiều các hoạt động thi đấu làm món ăn tinh thần cho game thủ, như vậy lúc đó cộng đồng sẽ gắn kết lại với nhau như CF đã từng thành công.
PV: Theo kinh nghiệm của mình, các cao thủ bắn súng thường rất thích thể hiện tài năng, nếu là một tanker trong Xạ Kích và đứng trước cơ hội thử thách tại các giải đấu của game các bạn có tham gia không?
Creating Destiny tham gia game ngoài yếu tố giải trí còn hướng đến các mục tiêu cao hơn như thi đấu giành giải thưởng hoặc cạnh tranh ngôi vị casual với các đối thủ khác, gặp địch thủ càng mạnh bọn mình càng phấn khích. Khi đã là một thành viên của cộng đồng Xạ Kích bọn mình hiểu rằng các giải đấu cũng là những mục tiêu mà nhóm muốn hướng đến. Creating Destiny sẵn sàng đón chờ bất kỳ thử thách nào đến từ Xạ Kích và luôn là người tự tạo ra số phận cho riêng mình.
PV: Chỉ gói gọn trong 10 chữ, các bạn sẽ nói điều gì sau khi kết thúc test Xạ Kích?
Phúc (9xPro): Mình chết địch cũng băng hà (cười lớn)
Đạt (Triat): Drift tank né đạn như Matrix (hehe)
Thảo (*EyA*KoDcGi): Bắn Xạ Kích mà đụng tường "u đầu" ^^
Cường (*AyE*KoDcGi): Snapshot bằng Tank B sướng như con tê tê
Hoàng Phúc (9xPro): Gà cũng có thể "crit" Pro
PV: Vào ngày 22/4/2012 Xạ Kích sẽ chính thức Closed Beta các bạn có tham gia không?
Dĩ nhiên là có, bọn mình muốn khám phá hết các tính năng của game và tìm cơ hội phục hận Xạ Kích Team ^^
PV: Chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia và hẹn gặp lại các bạn vào ngày 22/4/2012.
Theo Game Thủ
Tank T90 luồng gió mới ngày Open Beta Xạ Kích Thông tin chi tiết về chiếc tank hiện đại T90 của Nga cùng với 2 map mới được bổ sung trong phiên bản Open Beta Xạ Kích vừa được ra mắt ngày hôm qua. Vào lúc 10 giờ sáng ngày 18/7/2012, Xạ Kích chính thức Open Beta sau hơn 2 tháng chạy CB. Ngay sau khi server được khai mở, hàng ngàn game...