Candy Crush Saga kiếm được gần triệu USD mỗi ngày
Theo thống kê mới nhất, Candy Crush đã được tải trên điện thoại di động hơn 500 triệu lượt trong năm vừa qua và những người sáng lập đang nghĩ cách để nhân rộng thành công đó. King – công ty đứng đằng sau thành công của trò chơi, đang âm thầm chuẩn bị tung ra một chiến lược mới để sẵn sàng khiến Candy Crush tiếp tục tỏa sáng.
Tommy Palm – nhà phát triển trò chơi của King nói: “Tôi nghĩ rằng tất cả các trò chơi đều có vòng đời tự nhiên của nó. Là một công ty game, chúng tôi cần phải thường xuyên đổi mới và thử nghiệm những khái niệm mới. Trong lúc phát triển Candy Crush, chúng tôi cũng đang thiết kế các trò chơi mới tuyệt vời”.
Ban đầu, Candy Crush chỉ là trò chơi một cấp độ đơn giản có sẵn trên King.com nhưng giờ nó đã được phát triển thành trò chơi có hơn 400 cấp độ và thu về hàng triệu đô la mỗi tuần từ những người chơi.
Thành công của King cho đến nay là dựa vào “chiến thuật” rất đúng đắn của mình: cho phép người chơi miễn phí và sau đó thuyết phục họ trả tiền để có thêm đặc quyền khi đang chơi.
Theo các nhà phân tích, Candy Crush đã đạt được thành công vang dội khi tạo ra những cửa game khó vượt qua để thôi thúc người dùng bỏ tiền ra mua các đặc quyền trong game để qua cửa.
Theo ước tính, tại Mỹ, Candy Crush kiếm được hơn 875.000 USD mỗi ngày từ những người dùng Apple. Trung bình mỗi người dùng trả khoảng 5 USD cho các đặc quyền trong Candy Crush.
Video đang HOT
Để đánh dấu 1 năm kể từ ngày Candy Crush được tích hợp trên nền tảng điện thoại di động và máy tính bảng, King đã tung ra một số món quá đặc biệt cho người chơi trong những tuần tới.
Theo VNE
Candy Crush Saga đã hút máu game thủ như thế nào
Candy Crush Saga - Game đơn giản nhưng hốt bạc.
Như GameK đã từng giới thiệu với các bạn về xu hướng đam mê game Candy Crush Saga của giới trẻ hiện nay giống như một hiện tượng. Thật sự trò chơi đã thu hút 100 triệu người chơi đăng nhập mỗi ngày và trở thành một game ăn khách trên mạng xã hội và các thiết bị di động. Theo đó, Candy Crush Saga đã tạo nên những thành công rực rỡ về mặt doanh thu và được giới chuyên môn đánh giá là một máy hút tiền đẳng cấp trong số những sản phẩm game casual hiện nay.
Vậy tại sao Candy Crush Saga lại thành công đến như vậy ? câu trả lời sẽ được các nhà phân tích nhận định theo quan điểm thế nào. Được biết Candy Crush Saga là sản phẩm độc quyền của NSX game King, một trong số các công ty game thành công tại châu Âu hiện nay như Rovio với sản phẩm ăn khách Angry Birds, Mojang và trước đó là Minecraft.
Thực tế với Candy Crush Saga, NSX King đã thu được những khoản lợi nhuận kếch xù trong môi trường công nghiệp game nhỏ lẻ khi phần lớn các công ty game đều thất bại. Candy Crush Saga khiến các công ty game khác phải nhìn nhận một cách chính xác về tiêu chí sản xuất các sản phẩm trò chơi đơn giản như hiệu quả.
Nguyên nhân thành công của Candy Crush Saga đã xuất hiện
Trong số các sản phẩm trò chơi thuộc thể loại match-3 hiện nay đều tạo nên sự nhàm chán, và trong khi Candy Crush Saga đã vượt ra được vở bọc của chính mình.Theo Giám đốc Sáng tạo của NSX King Sebastian Knutsson cho biết Candy Crush Saga là một sản phẩm được các nhà thiết kế của King nghiên cứu và chú trọng đến tiêu chí xây dựng một trò chơi với tính chất đơn giản, nội dung ngắn không sâu, vui nhộn nhưng phù hợp với yêu cầu của người chơi không cần trải nghiệm những bản game mất thời gian và quá khó.
Như vậy với tiêu chí này, King đã đột phá khi thị trường mobile đang phát triển rầm rộ trên thế giới, King đã xây dựng được thành công một bản game hay và ngắn nhằm tranh thủ thị trường người sử dụng mobile với những yêu cầu nhanh và giải trí đơn giản.
Tiêu chí thứ hai là Candy Crush Saga được phát triển trên nền đồ họa sáng và bóng, khác biệt hoàn toàn so với những bản game match-3 hiện nay, đây là điểm hút mắt người chơi. Ngay từ những màu sắc lung linh cùng chi tiết ngộ nghĩnh của những viên kẹo mà hàng triệu lượt người phải dán mắt vào đó. Bên cạnh đó, hình ảnh đồ họa game cũng là tiêu chí để thu hút rất nhiều người chơi là phái nữ, những gamer có thể tiêu tốn thời gian, tiền bạc và đam mê game còn hơn cả những đấng nam nhi,
Cuối cùng là tiêu chí kết nối, hẳn ai cũng phải thừa nhận sự lên ngôi của MXH Facebook, do vậy Candy Crush Saga đã được King nghiên cứu và áp dụng cơ chế liên kết người dùng hay sự hấp dẫn đến từ việc mở rộng khía cạnh xã hội của trò chơi. Người chơi có thể chia sẻ sự tiến bộ của họ trên Facebook, trao đổi cuộc sống cũng như lời khuyên về cách để crack level khó. Điều đó tạo nên trào lưu cũng như cộng đồng hùng mạnh của Candy Crush Saga.
Từ ba tiêu chí trên, King đã xây dựng được một sản phẩm cực kì thành công là Candy Crush Saga với doanh thu 1 triệu - 3 triệu USD 1 ngày và 5 tỷ USD một năm. Rõ ràng nhà phát triển này đã nhận thấy tiềm năng từ những tựa game di động đơn giản, và mô hình của họ cũng dễ dàng để kiếm tiền từ túi quần của người chơi. Theo giám đốc sản xuất của King, thời gian tới họ sẽ đầu tư hàng tỷ dollar vào việc sản xuất các bản game mobile hay và ấn tượng với mô hình của Candy Crush Saga.
Theo thông tin từ hãng thông tấn Reuter, hiện nay trên toàn cầu, doanh thu trò chơi điện thoại di động tạo ra thông qua Apple iOS và Google Playstore dự kiến sẽ vượt quá $ 10 tỷ trong năm nay. Trong đó g ần một nửa trong số này là doanh thu được tạo ra bởi các NSX bao gồm King, DeNA, Gungho Online và Electronic Arts.
Ngoài ra, King đang có kế hoạch triển khai Farm Hero Saga và Papa Pear Saga theo phong cách mới trên nền tảng di động.
Theo VNE
Cha đẻ Candy Crush Saga kiện 6waves vì sao chép game 6waves bị quy kết sao chép 2 game đang thu hút của King là Farm Heroes Saga và Pet Rescue Saga. Mới đây, cha đẻ của game xếp kẹo đình đám Candy Crush Saga đã cáo buộc 6waves vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng cách sao chép Farm Heroes Saga và Pet Rescue Saga. Câu chuyện học tập ý tưởng...