“Cận cảnh” nơi đi dễ khó về trong CACK
“Cấm địa Tu La – Đi dễ khó về”, đó là những gì mà một game thủ Cửu Âm Chân Kinh nhận định sau khi trải nghiệm cấm địa này.
Mặc dù cấm địa Tu La đã được cập nhật tại Hoa Sơn hơn 1 tháng nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa thể “phá đảo” cấm địa này, bởi độ khó của nó.
Cảnh đêm tuyệt đẹp trong Thanh Vân Bảo Tu La
Tôi hiện là đệ tử Quân Tử Đường tại server Thái Sơn, do có skill buff mana cho toàn tổ đội nên khá được trọng dụng khi đi cấm địa. Cấm địa cũng là thú vui của tôi mỗi tối. Chính vì vậy mà ngay khi có thông tin Cấm địa Tu La được cập nhật, tôi đã nóng lòng muốn được thử sức ngay. Ban đầu cũng có nghe NPH nói độ khó của Tu La cao hơn rất nhiều so với cấm địa trước đó, nhưng tôi không thể ngờ là nó “khó nhằn” đến vậy.
Mộ Sắc Chi Thôn Tu La – Không phải mình quá yếu mà là boss quá mạnh
Đầu tiên, tôi thử sức với Mộ Sắc Chi Thôn Tu La (MSCTTL). Team tôi gồm 6 người, đều đạt thực lực Sở Hướng Phi Mị. Do chơi cùng bang đã lâu nên phối hợp với nhau khá ăn ý. Hí hửng vào cấm địa từ 8h tối, đến tận 10h chúng tôi vẫn chỉ lẹt đẹt boss 4 trong khi có tất cả 6 boss. So với MSCT thường, boss ở đây mạnh hơn rất nhiều, cùng với đó là việc hầu như boss nào cũng có sát thủ(người chơi được gọi vào để hỗ trợ boss) khiến cho team tôi rất khó khăn để hạ gục boss một cách nhanh chóng.
Ngày đầu tiên, sau 4 tiếng đồng hồ vật lộn, team tôi không hoàn thành được cấm địa. Phải đến lần thứ 4, khi đã có kinh nghiệm, team tôi mới có thể qua một cách dễ dàng – do boss cuối may mắn không gặp sát thủ. Phần thưởng nhận được thì vô cùng xứng đáng, đều là các chiêu thức hiếm có Tà Dương Kiếm Pháp, Thiên Ma Truy Hồn Đao,… Nếu may mắn có thể nhặt được cả nội công giang hồ Tàn Dương Công Quyết hoặc bệ chế tạo.
Boss cuối Mộ Sắc Chi Thôn Tu La
Thanh Vân Bảo Tu La và hơn thế nữa
Vui mừng trước chiến thắng đó, chúng tôi tiếp tục với thử thách mới là Thanh Vân Bảo Tu La (TVBTL). Do cần tới 12 người một tổ đội nên tôi có gọi thêm anh em bằng hữu. Nhờ có kinh nghiệm 1 tuần chiến đấu ở MSCTTL nên cũng không quá bất ngờ với việc boss quá mạnh, sát thủ thì quá đông. Nhất là ở boss cuối – Thù Hận Thiên, điểm hồi sinh gần bị ngăn cách bởi hồ nước, do đó, khi đã bị giết thì xác định là đứng bên bờ nhìn đồng đội chiến đấu. Thật ra vẫn có một số người “pro” có thể bay qua được, còn tôi thì không, mà đa số thì giống tôi. Vậy nên boss khỏe cùng sát thủ quá “bá” đã khiến team gặp không ít rắc rối.
Video đang HOT
Lập trận trước khi đánh boss
Tuy nhiên, với sức mạnh tổ đội, cùng sự phối hợp ăn ý, tập trung dồn dame boss, chúng tôi đã có thể hoàn thành TVBTL. Vui mừng hơn khi phần thưởng nhận được là những chiêu thức Đoạn Tình Thất Tuyệt, nội công giang hồ Ngũ Hành Tâm Pháp thay vì tàn quyển, skill khinh công bình thường. Bán đi cũng phải kiếm được vài Đĩnh, vậy là có thêm cách kiếm tiền mới.
Đi dễ khó về
Sang đến Khổng Tước Sơn Trang và Long Môn Khách Sạn cấp độ Tu La, mọi việc trở nên khó khăn hơn cả khi số thành viên của một tổ đội tăng lên từ 18 đến 24 người thì số boss cũng tăng lên từ 15 – 25. Cùng với đó là số lượng sát thủ và thực lực của chúng cũng tăng lên đáng kể.
Khung cảnh yên bình trong Khổng Tước Sơn Trang Tu La
Boss ở cấm địa này thông minh hơn trước rất nhiều, cách ra chiêu thức, tránh né, đỡ đòn rất linh hoạt. Khiến cho team tôi bước đầu rất lúng túng. Cộng với việc bị sát thủ “phá” làm cả team rối loạn thật sự. Chính vì vậy mà đến giờ team tôi vẫn chưa thể “phá đảo” được 2 cấm địa này. Quả thật là vào thì dễ, mà ra quá khó.
Cảnh quan Long Môn Khách Sạn Tu La
Đối với cấm địa Tu La hay bất cứ cấm địa nào trong Cửu Âm Chân Kinh, điều bạn cần làm đầu tiên là tìm cho mình những người đồng đội thật sự ăn ý. Bên cạnh đó, việc phân chia công việc cho mỗi thành viên như ai đánh đàn, ai lập trận, ai tank boss cũng cần có một người lãnh đạo giàu kinh nghiệm và có trách nhiệm. Với bản thân tôi, tôi học được tính nhẫn nại, cách làm việc nhóm, giúp ích rất nhiều không chỉ trong thế giới ảo mà cả cuộc đời thật.
Theo VNE
CEO Snail Game chia sẻ lộ trình sắp tới của CACK
Mới đây, trước thời điểm sắp ra mắt phiên bản mới của Cửu Âm Chân Kinh (bản TQ), trang tin 17173 đã có cuộc phỏng vấn với ông Thạch Hải - CEO Snail Game. Trong cuộc phỏng vấn, ông Thạch Hải đã giới thiệu kế hoạch tương lai của Cửu Âm Chân Kinh, ông cho biết trò chơi sẽ sử dụng engine mới để nâng cấp, và phiên bản trong tháng 8 sẽ mang đến cho người chơi một "thế giới của giang hồ".
- Tháng 8 tới, CACK sẽ ra mắt phiên bản mới "Hiệp Khách Hành", ý kiến cá nhân ông về phiên bản này ra sao? Cách chơi nào sẽ là điểm sáng?
Ông Thạch Hải: Chúng tôi gọi CACK trước kia là "thế giới võ hiệp". Mặc dù nó thể hiện được nhiều nội dung nhân văn như thành thị, môn phái nhưng lại thiếu cảm giác "cao thủ cô độc" của "độc hành giang hồ" như truy sát ngàn dặm với khung cảnh lớn, phục kích...
Với phiên bản mới này tôi cho rằng đó là một "thế giới của giang hồ", người chơi có thể làm một số việc thú vị (hoặc đẫm máu) trong một địa đồ rộng lớn hơn, ví dụ cài bẫy mai phục. Từ trạng thái trước mắt mà tôi thấy, sản phẩm này càng trở nên thú vị hơn.
- Có tin đồn CACK có thể sử dụng Unreal Engine 3 hoặc CryEngine 3 để thay thế, điều này có phải thật không?
Ông Thạch Hải: Đúng vậy, hiện nay việc nâng cấp engine là một hành động tiêu chuẩn đối với các nhà sản xuất trò chơi có tên tuổi. Còn về lời đồn engine sẽ là Unreal 3, tôi chỉ có thể nói cũng có khả năng.
- Hiện nay tựa game Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao sắp sửa khởi động, sự kỳ vọng của người chơi cũng giống như CACK ra mắt thị trường năm đó, ông có cảm thấy áp lực không?
Ông Thạch Hải: Tôi cảm thấy thị trường trò chơi mạng hiện nay rất khó có sự thay đổi lớn. Với lượng người dùng và chất lượng trò chơi của Tencent, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao nhất định sẽ giành được một kết quả thị trường mà họ tương đối hài lòng. Song có thể nó sẽ không gây ra ảnh hưởng quá lớn đối với cục diện của CACK, đến giờ lượng khách đăng nhập cố định đều là những vị khách từng trải, khẩu vị của họ cũng quá quen thuộc rồi.
- Lúc nãy có nhắc đến CACK sẽ đổi engine, vậy sau đó, hiệu quả của trò chơi như chất lượng hình ảnh, phương diện hành động so với Thiên Đao sẽ ra sao?
Ông Thạch Hải: Vượt hơn 100%, thực ra làm ngành nghề này của chúng tôi luôn phải đặt ra kết hoạch cho vài năm. Mặc dù Tencent vô cùng vô cùng lớn, nhưng Snail là một nhà sản xuất độc lập, đối mặt với cạnh tranh của các nhà sản xuất lớn, chúng tôi nhất định có tính độc đáo của mình trên các phương diện như công nghệ, chất lượng sản phẩm, phục vụ chi tiết. Nếu không thì không thể sinh tồn được.
- Gần đây CACK yêu cầu người chơi sử dụng "giấy thông hành" Shanda Games phải đổi sử dụng "giấy thông hành" Snail. Điều này có phải có ý nghĩa sau này thì Snail và Shanda Games sẽ ngưng hợp tác hay không?
Ông Thạch Hải: Lúc đầu hợp tác cùng Shanda Games chúng tôi xem trọng nhất là kinh nghiệm kinh doanh của họ. Sau 2 năm hợp tác, Snail đã khắc phục được điểm yếu trong kinh doanh, giờ đã đến lúc chúng tôi độc lập đi tiếp. Chúng tôi và Shanda Games hợp tác vô cùng vui vẻ, sau này có thể còn có một số hợp tác ở phương diện khác.
- Sau khi Snail độc lập kinh doanh CACK, điểm lợi nhất cho người chơi là gì?
Ông Thạch Hải: Sau khi kinh doanh độc lập, phương diện phục vụ có lẽ sẽ không có gì thay đổi lớn, nhưng trong phương diện nghiên cứu sản xuất trò chơi có thể sẽ có chút thay đổi. Điểm lợi là người chơi có thể chơi được nhiều thứ mới mẻ hơn. Trước đây, khi chúng tôi nghiên cứu một số nội dung, có Shanda Games ở bên, họ có lẽ sẽ nói "Anh, cái này nên nghĩ kỹ hơn."
- Rất nhiều trò chơi mạng sau khi đi vào ổn định sẽ chia máy chủ thành hai loại là thu phí và miễn phí, CACK có dự định như vậy không?
Ông Thạch Hải: Trước đây cũng có. Nhưng chúng tôi nhìn thấy một số trò chơi thu phí, những máy chủ này kinh doanh thường đều tương đối mờ mịt. Người chơi chơi được một thời gian, lại quay trở lại máy chủ miễn phí.
Tôi cho rằng thu phí thời gian thực ra chỉ là một ý thích, khi thực sự đưa ra loại phục vụ này, người sử dụng sẽ vô cùng ít. Chúng tôi hiện đang cố gắng dồn hết tâm lực để đưa CACK đến với mọi nhà, phục vụ thu phí thời gian hiện vẫn tạm thời chưa xét đến.
- Một điểm thu phí của CACK là mang đến các trang bị trang phục cho người chơi có tiền. Những người chơi này tình nguyện tiêu tốn mấy trăm tệ để mua những trang bị bề ngoài không có thuộc tính, ông nghĩ sao về hành động này?
Ông Thạch Hải: Thực ra tôi không cảm thấy hành động của họ có vấn đề gì, ví như bạn tiêu tiền mua sâm panh, mấy chục người cùng uống hoặc nổ cái là hết. Còn trong trò chơi người có thể nhìn thấy trang bị của bạn sẽ đều sẽ nhớ mãi, là vĩnh cửu. Tôi cho rằng hành động này rất lành mạnh, cũng không ảnh hưởng tới người khác, còn cho thấy thái độ của người chơi đối với sản phẩm.
Thế nên tôi cảm thấy chỉ cần bạn có khả năng kinh tế, tiêu tiền để khiến lòng bản cảm thấy dễ chịu, đồng thời là thái độ cuộc sống của bạn, vậy bạn cứ thả sức làm đi.
Theo VNE
Người chơi CACK tưng bừng với trào lưu làm clip "PR" bang hội Hiện nay, trào lưu làm clip "PR" bang hội đang gây xôn xao cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh. Những clip này vừa là bộ mặt của cả bang hội, lại vừa thể hiện sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên, giúp bang hội có thể thu hút thêm nhiều thành viên mới. Bởi vậy mà đều được đầu tư khá...