Cẩm nang hạ AD chỉ trong 1 nốt nhạc khi chơi game MOBA
Đại khái là 5 người nhằm thẳng AD, click chuột vào và đợi đến khi đối thủ chết !!!
Nhắm vào mục tiêu nguy hiểm nhất
“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” đúng không nào? Trước khi giao tranh tổng bạn nên có một phút chững lại suy nghĩ xem bên đội hình địch có ai nguy hiểm nhất, điểm mạnh của họ ở đâu và họ lên được những món đồ gì. Từ đó ta mới tự rút ra lối đánh nhằm khắc chế những gì mình e ngại, thay vì là cứ lao đầu vào đánh nhau tới đâu thì tới.
Glaive bật Atlas thành công và Saw vác súng chạy như “vịt”
Một ví dụ rất cơ bản: trong trận đấu, bạn để ý rằng Saw đối phương đang rất xanh với nhiều món đồ công, sẵn sàng nã đạn vào cả đội bạn. Nhưng bạn cũng nhận ra hắn không hề mang trang bị phòng thủ cơ bản là “Khiên Phản Xạ”, bạn lập tức mua luôn trang bị Giáp Vai Atlas nhằm giảm 65% tốc độ đánh của hắn và ping giao tiếp cho đồng đội nhắm nhiều kĩ năng khống chế vào Saw để hắn không kịp đông tay động chân gì đã phải nằm xuống trong giao tranh tổng, dễ dàng mang lại một chiến thắng ngọt ngào cho cả đổi hình.
Nhắm vào mục tiêu yếu máu, thiếu cơ động nhất
Bạn có để ý rằng, hero với khả năng tấn công càng khỏe thì là càng yếu máu và dễ dàng bốc hơi. Chính vì cơ chế cân bằng trong MOBA cơ bản, nên gần như không có hero nào đáp ứng được cân bằng giữa công và thủ, bạn khỏe nhưng bạn sẽ luôn có điểm yếu để người khác nhắm vào!
Chia rẽ, cô lập đối phương
Video đang HOT
Chia rẽ có thể thực hiện từ những kỹ năng bảo vệ, những kỹ năng khống chế đám đông, những kỹ năng sốc sát thương hoặc những kỹ năng để mở giao tranh, nhưng cũng không nhất thiết phải phải dùng những kỹ năng trên vào đúng mục đích liên quan của nó. Đôi khi có một số trường hợp bạn dùng kỹ năng bảo vệ đồng đội cũng vô tình làm chia rẽ đội hình đối phương nữa. Nguyên tắc chính của biện pháp chia rẽ là phải làm sao cho đội hình của bạn lúc nào cũng tốt hơn của đối phương.
Chiêu cuối Cú Đấm Thôi Sơn của Tony đôi khi cũng có thể chia rẽ đội hình đối phương nhưng nổi bật hơn cả vẫn là khả năng tạo lồng điện từ Đấu Trường của Ardan. Khi các kỹ năng này được tung ra thì đội hình đối phương sẽ nhanh chóng bị phá vỡ giúp đội bạn có thể chiếm thế thượng phong. Ngoài ra, các kỹ năng khác để chia rẽ đội hình đối phương một cách hiệu quả thì có kĩ năng Cắm Cọc của Silvernail, chiêu cuối Vong Hồn Đáng Sợ của Baptiste.
Tập trung sát thương vào một mục tiêu
Sau khi đã xác định được “mục tiêu trong tầm ngắm”, việc cần làm của bạn lưu tâm dứt điểm gọn gàng “con mồi” chứ không nên để lai giai trong giao tranh.
Một trong những pha xử lý khá phổ biến của các màn giao tranh tổng là dồn sát thương để tiêu diệt hẳn một mục tiêu nguy hiểm. Đây thường là nhiệm vụ của các sát thủ như Koshka, Taka, Reza, Ylva,… Nếu như tướng của bạn chỉ có các kỹ năng đơn mục tiêu thì đây là chính là nhiệm vụ của bạn trong các pha giao tranh.
Tất nhiên là cũng có đôi khi người chơi lao vào đội hình đối phương một cách sai lầm mà không suy xét đến “khả năng của bản thân”, dẫn đến những kết quả không đáng có. Chẳng hạn như một người chơi Yates không có kinh nghiệm sẽ thường sẽ lao thẳng vào giữa đội hình đối phương với Át chế, mặc dù anh ta biết mình sẽ không thể sống sót trở ra, thậm chí có khi còn không kịp chạm vào mục tiêu cần tiêu diệt. Lưu ý là cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm nhất định để thực hiện biện pháp này, không phải bất cứ hero nào sở hữu bộ kỹ năng phù hợp cũng có thể lao vào đội hình đối phương được.
Theo game8
Vainglory - Game MOBA MOBILE chính thức phát hành bản PC trên Steam!
Vainglory, hay còn được biết đến ở Việt Nam là Đấu Trường Vainglory được phát hành trên nền tảng mobile vừa chính thức ra mắt bản PC của mình trên Steam, và sẽ được Free To Play!
Dù đã có động thái khá lâu cho bản PC, nhưng phải đến tận 2019 thì Vainglory sau khi kết hợp với NetEase, tập đoàn khổng lồ tại Trung Quốc thì Super Evil Megacorp mới có thể biến Vainglory trở thành 1 game đa nền tảng.
Hoàn toàn đi ngược với các game khác, hầu hết đều được chuyển thể từ các hệ máy như PC, xbox rồi mới đến Mobile. Vì thế nên Vainglory mặc dù đã phát hành khá lâu trên Mobile nhưng cũng mất hơn 2 năm để có thể hoàn thành việc này.
Và hoàn toàn đi ngược lại những game khác. Vainglory hướng đến việc đa nền tảng có thể liên kết với nhau, game thủ Mobile có thể chiến với game thủ PC. Chính điều này đã ngốn khá nhiều thời gian của NPH.
CEO của Super Evil Megacorp, ông Kristian Segerstrale phát biểu rằng việc cho Vainglory lên Steam chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch phát triển rộng lớn hơn của Vainglory trong thời gian sắp tới.
Phát triển thể tao điện tử di động trên PC mang lại một số thách thức độc đáo dành cho Super Evil Megacorp. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là duy trì tính cạnh tranh công bằng giữa các nền tảng.
Chân dung của CEO Super Evil Megacorp - ông Kristian Segerstrale.
"Thứ mà thực sự quan trọng khi người chơi cùng nhau là tính cạnh tranh công bằng", Segerstrale cho biết. "Không giới như Fortnite, dù rất tuyệt vời khi các bạn có thể chơi cùng nhau, nhưng lại không thực sự đủ sức cạnh tranh công bằng khi bạn chơi trên thiết bị di động. Trong Vainglory, bạn sẽ có được điều đó. Với chúng tôi, đó là hướng đi mà chúng tôi tin rằng ngành công nghiệp game đang hướng tới toàn bộ các nền tảng, là một trạng thái mà chúng ta sẽ không nghĩ đến việc phân định một trò chơi nào dựa trên nền tảng của nó".
Ông Segerstrale đã nói rằng việc phát triển công bằng giữa các nền tảng là trọng tâm của đội ngũ Super Evil Megacorp. Bao gồm cả các game thủ chuyên nghiệp của LMHT và DOTA 2 cũng đang giúp cân bằng việc trải nghiệm game trên PC. "Theo nhận định, thì chúng tôi đã tiến tới rất gần rồi", Segerstrale nói: "Những điều đó mang lại một lợi thế, ví dụ như sự chính xác hoàn hảo và sử dụng combo mượt mà hơn. Đã thay đổi cái sự thật rằng Vainglory được thiết kế để chơi trên màn hình cảm ứng".
Và đúng thế, kết quả cuối cùng là một lương lai mà ở đó các giải đấu chuyên nghiệp của Vainglory sẽ có những người chơi bằng máy tính thi đấu với những người sử dụng thiết bị di động. "Người chơi có thể tùy ý lựa chọn thiết bị trải nghiệp & thi đấu. Họ có thể chọn: PC, Laptop, Chromebooks, Mac - hoặc bất cứ thiết bị nào mà người chơi muốn sử dụng - và đó là điều mà chúng tôi mong muốn", ông Segerstrale cho biết.
Theo như CEO của Super Evil Megacorp, thì trong tương lai, chúng ta sẽ có thể thấy cảnh tượng 1 game thủ mobile chiến với 1 game thủ trên PC. Không biết với sự hợp tác của NetEase, tham vọng của SEM liệu có thể thực hiện?
Chúng ta hãy cùng theo dõi liệu E-Sports có bước sang 1 kỉ nguyên mới nhé.
Theo GameK
Bí kíp vàng để có được khởi đầu game tốt nhất trong Auto Chess Hy vọng rằng khi làm đúng những điều này, các bạn sẽ bước vào turn 16 với lượng tiền, máu và những mảnh hero phù hợp để tiếp tục thi đấu. Tương tự như một số game MOBA truyền thống, một trận thi đấu của Auto Chess cũng được chia làm 3 giai đoạn rõ rệt: đầu, giữa và cuối game. Nếu coi...