Call of Duty: Warzone có thể hỗ trợ 200 người chơi cùng lúc, Squad 4 và Squad 5 chuẩn bị được đưa vào game
Có thể nói, trong thời gian tới Call of Duty: Warzone sẽ trở thành một cái tên Battle Royal có quy mô cực lớn với 200 người chơi cùng lúc trên bản đồ.
Cho đến giờ, Call of Duty: Warzone dường như nhận được hầu hết là những phản hồi tích cực đến từ cộng đồng nói chung và fan hâm mộ dòng game Call of Duty nói riêng. Chỉ có một số người chơi phàn nàn về số lượng người chơi trong đội còn nhỏ, chỉ tối đa 3 người/team mà có tận 150 người chơi trên bản đồ. Tuy nhiên, điều này sẽ được thay đổi sớm thôi.
Trong một buổi phỏng vấn với tờ USA Today, đại diện Infinity Ward, Patrick Kelly chia sẻ rằng họ đã tính đến phương án 4-5 người một đội rồi, hiện tại cách chia team đó đang được thử nghiệm nội bộ. Thế nhưng với số lượng người chơi 1 trận là 150 thì chắc hẳn con số này sẽ phải điều chỉnh để phù hợp hơn với team 4. Nhưng may thay, chúng ta giờ có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết sự thay đổi này là chắc chắn có.
Theo Kelly, họ đặt 150 người chơi vào một trận đấu, tuy nhiên bạn chỉ có thể thấy 60 hoặc tối đa 100 người trong một trận. Thực ra, phía nhà phát triển cũng đang mở rộng số lượng người chơi lên tới 200 và hứa hẹn sẽ hoàn thành trong tương lai gần.
Bản đồ Warzone có diện tích vô cùng lớn, số lượng người chơi bị loại đi cũng rất nhiều nhưng vẫn liên tục trở lại nhờ tính năng The Gulag nên đấu trường cũng khá đông đúc rồi. Sắp tới còn tăng thêm 50 người nữa thì mọi thứ càng trở nên thú vị, các cuộc đấu súng sẽ luôn nổ ra và người chơi được ngập trong chiến đấu.
Ngoài sự thay đổi về số lượng người chơi, nhà phát triển vẫn sẽ đưa thêm nhiều tính năng mới cho Call of Duty: Warzone trong thời gian tới với những thể thức Battle Royale khác. Khởi đầu Warzone đã có tận 2 chế độ riêng biệt, vì vậy cũng không có gì bất ngờ khi Activision đang ấp ủ cả tấn những ý tưởng khác dành cho đứa con cưng của mình.
Theo tổ quốc
Giải thích các thiết lập đồ hoạ của Call of Duty: Warzone
Call of Duty: Warzone là tựa game đang hot nhất trong những ngày qua, chỉ sau 24h phát hành mà tựa game này đã có đến hơn 6 triệu người chơi.
Điều đó cho thấy có rất nhiều anh em gamer trên thế giới đang chiến tốt con game này với đủ thể loại máy khác nhau, từ máy mạnh đến máy yếu, từ máy cũ đến máy mới. Vậy có nghĩa là Call of Duty thực chất cũng không quá khó để tiếp cận mặc dù cấu hình yêu cầu chẳng khác gì phiên bản Modern Warfare (thực ra nó là Modern Warfare thì Warzone nó như kiểu chế độ Battle Royale ấy), chỉ cần anh em hiểu qua những thiết lập sau đây để tinh chỉnh sao cho hợp lý là được nhé.
RAY TRACING
Là tính năng cải thiện chuyển động ánh sáng của nhà Nvidia, giúp tăng độ thực tế cũng như chất lượng của ánh sáng và bóng tối trong game, đây là một trong những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay và giờ đây đã có mặt trên CoD: Warzone. Tuy nhiên thì đây là tính năng được sử dụng tốt nhất cho dòng card RTX 20s mới của Nvidia thôi nhé anh em, mà cái này cũng ngốn FPS kha khá đấy. Sau đây sẽ là mức FPS mà anh em có RTX sẽ có được khi bật Ray Tracing
- RTX 2060 max setting, 1080p: 60FPS
- RTX 2060 SUPER max setting, 1440p: 60FPS
- RTX 2080 Ti max setting, 4K: 60FPS
Để có được trải nghiệm tốt nhất, Nvidia khuyến khích anh em nên tải bộ Driver mới nhất của hãng, driver này đang hỗ trợ tối ưu cho Call of Duty: Warzone, mình đang dùng và thấy cũng rất ổn định nhé anh em.
AMBIENT OCCLUSION
Đây là tính năng giúp game thêm bóng nửa tối vào những vị trí che ánh sáng, tăng độ chi tiết cho mặt đất cũng như chất lượng hình ảnh. Mức thiết lập này sẽ bao gồm 3 chế độ:
- GTAO: áp dụng lên những vật không di chuyển như nhà cửa, đất đá, cửa sổ
- MDAO: áp dụng lên chỉ những vật có thể di chuyển như nhân vật, xe cộ
- Both: áp dụng lên tất cả
Video đang HOT
ANTI-ALIASING
Hay còn gọi là Khử Răng Cưa, là một thiết lập sẽ giúp game làm "mượt" những đường cạnh của vật thể trong game, giúp game trở nên sắc nét và mượt mà hơn. Đây là một thiết lập khá nặng nhé anh em, sẽ có ba chế độ là:
OFF: Tắt đi
SMAA 1X: khử răng cưa vật thể bất động
SMAA T2X: khử răng cưa vật thể bất động và di chuyển
Filmic SMAA T2X: Khử răng cưa với độ chính xác cao, đem lại trải nghiệm như thật nhưng giảm độ sắc nét
BULLET IMPACTS
Cái này thì đơn giản là hiện lỗ đạn thôi anh em ạ, kiểu bắn lên tường thì sẽ hiện lỗ, nếu tắt cái này thì sẽ ít thấy hơn ở tầm gần và không thấy luôn ở tầm xa. Ảnh hưởng lên hiệu năng ở mức "chút xíu"
CACHE SPOT AND SUN SHADOWS
Đây là một thiết lập sẽ giúp game lưu trữ lại thông tin shadow và dữ liệu card màn hình, giúp cho việc "xử lý" lại những khu vực mà card màn hình đã xử lý trở nên nhanh hơn dựa vào thông tin đã lưu trữ. Nếu tắt đi thì chiếc card của anh em sẽ xử lý trong thời gian thực, điều này sẽ dễ dẫn đến giật lag nếu card không mạnh. Tuy nhiên đổi tại khi bật thì dung lượng sử dụng Vram sẽ tăng đáng kể, nhưng nếu đây không phải là vấn đề thì anh em cứ mở nhé.
DEPTH OF FIELD
Đây là hiệu ứng "xóa phông" mà game sẽ thêm vào ở một vài tình huống, đa phần sẽ là những đoạn cutscene hoặc trong lúc bật nòng nhắm.
PARTICLE LIGHTING
Thiết lập này sẽ quyết định chất lượng của những vụ nổ trong game, từ ánh sáng đến độ phản chiếu trên những bề mặt khác nhau. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Low: Thấp
Medium: Trung Bình
High: Cao
Ultra: Rất Cao
PARTICLE QUALITY
Bên cạnh ánh sáng thì chất lượng của những vụ nổ cũng khá quan trọng, Particle ở đây anh em có thể hình dung như những hạt bụi, hạt tro của những vụ nổ ấy. Thì Particle Quality sẽ là chất lượng của những hạt tro ấy, bật càng cao thì càng rõ, càng hoành tráng nhé anh em. Ở đây thì chỉ có 2 thiết lập là High và Low thôi nhé.
SCREEN SPACE REFLECTIONS
Đây là thiết lập sẽ quyết định chất lượng hình ảnh phản chiếu của những bề mặt sáng bóng, vũng nước,... Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm
Off: Tắt
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
SHADOW MAP RESOLUTION
Thiết lập này sẽ giúp anh em tăng giảm độ phân giải của shadow trong game, độ phân giải càng cao thì shadow càng nét, ngược lại, độ phân giải thấp thì shadow sẽ có răng cưa. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
Extra: Rất cao
TESSELLATION
Tessellation sẽ giúp anh em tăng độ "gồ ghề" trong game khi bật, tức là những bề mặt như đá đổ, cây cối, và những bề mặt khác có độ phức tạp cao thì sẽ được Tessellation xử lý. Sẽ có 3 mức thiết lập như sau:
Off: Tắt
Near: chỉ xử lý những bề mặt gần
All: xử lý tất cả bề mặt
TEXTURE FILTER ANISOTROPIC
Đây là thiết lập sẽ quyết định độ chi tiết của các bề mặt theo hướng nhìn nghiêng, tức là bề mặt phía dưới, phía trên hay hai bên khi anh em nhìn thẳng ấy. Sẽ có 3 mức thiết lập bao gồm:
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
TEXTURE RESOLUTION
Thiết lập này quyết định độ phân giải của độ chi tiết trong game, được thấy rõ nhất ở những vết xước, nếp nhăn của quần áo hay khuôn mặt của nhân vật. Sẽ có 4 mức thiết lập bao gồm:
Very Low: Rất thấp
Low: Thấp
Normal: Bình thường
High: Cao
WEAPON AND WORLD MOTION BLUR
Khi bật thiết lập này thì anh em sẽ thấy có độ mờ của vũ khí hoặc môi trường xung quanh khi di chuyển, kiểu như anh em sẽ thấy độ mờ của bàn tay khi lắc tay trước mắt vậy. Cái này thì nó mang tính thực tế thôi nên sẽ có người thích người không nhé anh em. Khi bật thiết lập này thì trung bình anh em sẽ tốn khoảng 5FPS tùy tình huống, khá nặng đấy anh em ạ.
Theo Gearvn
Những điều game thủ nên biết về Call of Duty Warzone - Tựa game Battle Royale mới nhất Call of Duty: Modern Warfare Warzone là chế độ battle royale mới hoàn toàn riêng biệt với tổng số 150 người chơi và đã đến tay game thủ vào ngày 10/3/2020 vừa qua CoD: MW Warzone hoàn toàn miễn phí Khác với Blackout năm ngoái, Warzone sẽ miễn phí. Nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Fortnite và Apex Legends, chế độ...