Call of Duty: Modern Warfare thay đổi nhờ học tập cha đẻ Uncharted và The Last of Us
“Thời thế đã thay đổi”, đại úy Price nói trong đoạn trailer mở màn giới thiệu phiên bản reboot của Call of Duty: Modern Warfare mới.
Quả đúng là sau 12 năm kể từ khi Call of Duty 4: Modern Warfare ra mắt, rất nhiều thứ đã thay đổi, và Infinity Ward cũng đang cố gắng có những thay đổi để phù hợp với thời thế.
Những người phát ngôn mới của Infitity Ward ở E3 2019 đã nói khá nhiều về tham vọng của họ. Dù chỉ là một trò chơi giải trí, nhưng họ muốn chạm tới những chủ đề gai góc nhất của thế giới hiện tại. Họ muốn mô tả những gì người dân Trung Đông đang phải gánh chịu vì chủ nghĩa khủng bố, thứ mà series Call of Duty dù không xa lạ nhưng không nhiều phiên bản gamekhai thác thành công ngoài series Modern Warfare. Họ muốn đụng tới chủ đề các cường quốc và hệ quả tác động lên các quốc gia mà họ coi là “sân sau” của mình. Nhưng trên hết, Modern Warfare mới đánh thẳng vào chủ nghĩa anh hùng cá nhân, thứ khiến nhiều cậu bé ảo tưởng khi chơi Call of Duty trong quá khứ. Những chiến dịch quân sự tối mật thường chẳng mấy khi vẻ vang, mà trái lại là những hành động khiến người bình thường cảm thấy ghê tay. “Tay chúng ta bẩn để thế giới trong sạch hơn”, Captain Price cũng đã nói như vậy trong trailer.
Và, không nhiều người biết, Modern Warfare thay đổi chính là nhờ một studio game khác rất gần Infinity Ward. Đó chính là Naughty Dog, cha đẻ Uncharted và The Last of Us.
Văn phòng của hai studio này cùng ở Los Angeles, một ở Santa Monica, và studio còn lại thì ở Woodland Hills. Các nhà làm game tại hai nhà phát triển này hoàn toàn có thể sang chơi nhà nhau, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ. Cả hai studio này đều có lịch sử lâu đời, và đều bắt đầu trở nên thành công rực rỡ vào năm 2007, thời điểm Call of Duty 4 và Uncharted phiên bản đầu tiên ra mắt công chúng.
Cả Infinity Ward lẫn Naughty Dog đều để mắt tới nhau, nhưng không phải con mắt của những đối thủ cạnh tranh gầm ghè nhau như anh em nghĩ, mà trái lại, rất thân thiện như những người bạn vậy. Nếu như Call of Duty những phiên bản đầu tiên khai thác sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ 2, và tạo ra cái nhìn khiến người chơi game khâm phục và kính trọng những sự hy sinh này, thì Uncharted lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu của Indiana Jones. Cả hai nhà phát triển game đều để ý nhau từng chút một, giống như đôi bạn cùng tiến vậy.
Nhưng rồi sóng gió nổi lên. Năm 2010, Activision đuổi việc Jason West và Vince Zampella khỏi vị trí của họ tại Infinity Ward vì “vi phạm hợp đồng và không nghe lời”. Ngay lập tức hai người được coi là cha đẻ của Call of Duty cũng như Medal of Honor: Allied Assault này khởi kiện, nhân sự của Infinity Ward bắt đầu chạy hết sang Respawn Entertainment, studio mới của West và Zampella để phát triển Titanfall và mới đây nhất là Apex Legends.
Modern Warfare 3 đến bây giờ vẫn có những thông tin cho rằng không chỉ Infinity Ward mà còn có cả Sledgehammer Games nhúng tay vào để hỗ trợ hoàn thành phần chơi đơn chứ không chỉ có phần chơi mạng như Activision tuyên bố. Với Dead Space series, Sledgehammer đã chứng tỏ họ hoàn toàn có thể tạo ra những game bom tấn thành công. Đổi lại, khi đó ở Infinity Ward, chỗ trống quyền lực là quá lớn, đến mức phiên bản Call of Duty Ghosts bị chê bai vì chẳng có chút gì đổi mới, chưa kể mục chơi đơn nhạt nhẽo.
Trong khi đó thì Naughty Dog thành công trong việc lột xác, phá vỡ mô típ hài hước nhí nhố của Uncharted để tạo ra The Last of Us, trò chơi mà nhiều anh em vẫn đồng ý với nhau là một trong những tác phẩm về zombie xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng rồi họ cũng không tránh khỏi sóng gió. Khi phát triển Uncharted 4, đạo diễn Amy Hennig bất ngờ rời khỏi Naughty Dog, và bắt hai “đầu tàu” Bruce Straley và Neil Druckmann quay trở lại để phát triển Uncharted 4: The Thief’s End, chỉ vài tháng sau khi họ hoàn thành The Last of Us.
Nếu như những vị trí quan trọng nhất về thiết kế màn chơi và kể câu chuyện trong game tại Naughty Dog đã chắc ghế như đinh đóng cột, thì ở Infinity Ward, họ cần người hơn bao giờ hết. Và thế là Jacob Minkoff và Taylor Kurosaki tìm thấy công việc mới tại studio cha đẻ của Call of Duty với vai trò đạo diễn gameplay và cốt truyện cho phần chơi đơn của Modern Warfare phiên bản 2019.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, giám đốc sáng tạo của Infinity Ward, Patrick Kelly nói: “Họ đã mang một góc nhìn hoàn toàn mới cho những game được phát triển tại đây. Anh em có thể thích hoặc không thích Infinite Warfare, nhưng chúng tôi vẫn tự hào về câu chuyện mà chúng tôi tạo ra.”
Quan trọng nhất, Minkoff và Kurosaki đã mang những bài học về cách kể câu chuyện trong game mà họ học được từ Naughty Dog và mang sang Infinity Ward. Thay vì cứ khiến cốt truyện leo thang, cố gắng vượt qua cái bóng quá lớn của trilogy Modern Warfare cũ bằng những vụ nổ lớn hơn và những màn chơi hoành tráng hơn, họ đã biết cách dùng những khoảng lặng để đem câu chuyện tới cho người chơi.
Và chính những khoảng lặng ấy sẽ khiến người chơi Modern Warfare vào tháng 10 tới cảm thấy bất an hơn bao giờ hết. Không có những đoạn nhạc nền hoành tráng được tạo ra dưới bàn tay của thiên tài Hans Zimmer nữa, mà thậm chí sẽ có những màn chơi vô cùng yên lặng, chỉ có tiếng súng, tiếng la hét của những tên khủng bố trúng đạn, tiếng chỉ huy ra lệnh cho cấp dưới thuộc biệt đội SAS. Cuối mỗi màn chơi, sẽ có “bảng điểm” cho thấy anh em đã gây ra bao nhiêu thương vong không cần thiết, khi lỡ tay hạ gục thường dân. Thay vì tiếp tục khai thác sự hy sinh và tính bi tráng của những cuộc chiến, Infinity Ward đã biết tập trung hơn vào cái giá phải trả cho mỗi cuộc chiến.
Ngày 25/10 tới, Modern Warfare sẽ ra mắt anh em, và chỉ đến khi đó, chúng ta mới biết được rõ ràng những thay đổi mà Infinity Ward học được từ Naughty Dog liệu có khiến series Call of Duty chuyển mình hay không, và nếu có, thì nó sẽ đem lại tác động tích cực hay tiêu cực giữa thời điểm mà bất kỳ ai cũng trở nên vô cùng nhạy cảm, có thể dựng ngược lên vì những hình ảnh hay câu chuyện không diễn tiến theo ý họ, như cái cách mà nhiều cây bút tại Mỹ phê phán Call of Duty trong thời gian qua vậy.
Theo Game4V
Juggernaut sẽ trở lại trong Call of Duty: Modern Warfare
Infinity Ward xác nhận sự trở lại của Juggernaut trong Call of Duty: Modern Warfare.
Juggernaut là một loại kẻ thù được trang bị giáp trụ hạng nặng, xuất hiện lần đầu tiên trong chế độ Special Ops của Modern Warfare 2. Chúng có khả năng kháng sát thương do vật liệu nổ gây ra khá tốt, buộc người chơi phải tiêu hao rất nhiều đạn dược để tiêu diệt. Vũ khí thường dùng của Juggernaut thường là shotgun hoặc súng máy hạng nhẹ gây áp lực lớn lên kẻ thù.
Nhân dịp đưa Spec-Ops trở lại và hỗ trợ coop trong bản Modern Warfare mới, Infinity Ward cũng tranh thủ cho Juggernaut tái xuất. Vào năm 2009, công ty từng có ý định mang bộ giáp này làm quà thưởng chuỗi killstreak cho người chơi khi đấu Multiplayer, nhưng đã không thể triển khai và phải đợi đến sang năm 2011 với Modern Warfare 3. Hiện tại, nhà sản xuất cũng không cho biết liệu người chơi có thể tự trang bị bộ đồ Juggernaut, hay nó sẽ chỉ là một loại kẻ thù như phần hai.
Trong tin tức khác liên quan đến mục Multiplayer của Call of Duty: Modern Warfare, hãng Infinity Ward xác nhận tựa game sẽ hỗ trợ chơi mạng chéo hệ máy, hoạt động theo cách tương tự như Fortnite. Nó nhằm ngăn chặn những game thủ sử dụng chuột bàn phím vào chung trận với người dùng tay cầm điều khiển, gây mất cân bằng cho ván đấu.
Nói về phần chiến dịch, bạn sẽ chơi một nửa câu chuyện với tư cách là Sgt. Kyle Garrick, một cựu sĩ quan quân đội Anh, người sẽ làm việc cùng với Cpt. Price. Nửa thứ hai sẽ tập trung xoay quanh điệp viên CIA tên Alex, người gắn bó với các lực lượng địa phương ở Trung Đông và được phân công làm việc với Chỉ huy Farrah.
Call of Duty: Modern Warfare dự kiến ra mắt vào ngày 25 tháng 10 năm 2019 cho PC, Xbox One và PlayStation 4.
Theo Game4V
Call of Duty: Modern Warfare hé lộ nhiệm vụ bạo lực kinh hồn, buộc trẻ em đánh chết người để sống sót Người chơi có thể sẽ shock và ám ảnh cực độ bởi những phân cảnh bạo lực kinh hồn trong nhiệm vụ này. Sau phiên bản Black Ops 4 có phần khác thường, Call of Duty đang quay trở lại với đề tài chiến tranh hiện đại cùng với Modern Warfare - series đã nâng tầm thương hiệu lên một đỉnh cao mới...