Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) Chỉ là ‘bóng ma’ của quá khứ
Nếu Call of Duty: Modern Warfare 2 bản 2009 mang lại nhiều cung bật cảm xúc khác nhau cho game thủ, để rồi bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại như là một trong những game bắn súng hay nhất mọi thời đại thì phiên bản 2022 chỉ là một cái bóng nhạt nhòa khi so sánh hai tựa game.
Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) giống như một sản phẩm tri ân tới những fan hâm mộ của Ghost
Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) sẽ đưa chúng ta rời xa chiến trường Trung Đông đến với khu vực châu Mỹ, cụ thể ở đây là Mexico để ngăn cản những âm mưu thâm độc chống phá nước Mỹ của một băng đảng tên Las Almas. Để rồi trong hành trình đó chúng ta khám phá thêm nhiều mối quan hệ phức tạp của băng nhóm này với thế lực khủng bố từ Iran, Nga,… Một cốt truyện không thể quen thuộc hơn nếu như các bạn từng chơi qua các game như Far Cry, Ghost Recon… Không bàn về độ độc đáo của cốt truyện, bản thân chất lượng của phần này trong game là một bước lùi. Nó gần như phá vỡ mọi thứ mà phần chơi đầu tiên cố gắng gầy dựng, nếu phần đầu tiên chúng ta thấy nhiều mặt tối của những người theo binh nghiệp, những thứ họ phải từ bỏ để có thể bảo vệ dân thường. Còn Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) khiến tôi có cảm giác như đây là một phần ra mắt để phục vụ cho fan của anh chàng Ghost là chính với không chỉ đoạn mở đầu mà có nhiều nhiều trường đoạn để anh chàng này chiếm spot light. Thế nhưng do là bản remake của một trong những tựa game bắn súng hay nhất, nên tựa game này bị nhiều ràng buộc về cốt truyện lẫn gameplay (cú plot twist thậm chí không có một chút xíu bất ngờ nào kể cả khi bạn chơi phần gốc hay chưa).
Video đang HOT
Đồ họa thì đẹp nhưng game thiếu vắng chiều sâu ở cốt truyện lẫn gameplay
Nói vậy không có nghĩa là Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) không có những điểm sáng. Vẫn còn đó nhiều trường đoạn hành động dồn dập. Các trường đoạn này được hỗ trợ thêm bỏi nền tảng đồ họa được làm cực kỳ chi tiết. Bạn không thể chê bất kỳ điều gì kể từ mô hình nhân vật, môi trường, súng ống, nhà cửa, hiệu ứng ánh sáng,….Ở khu vực Mexico bạn sẽ thấy được môi trường của game được làm đa dạng, rộng lớn, hùng vỹ. Rồi trong chuyến đi tới Amsterdam lúc này độ chi tiết của các tòa nhà cùng những ánh đèn sẽ khiến chúng ta một lần nữa phải bất ngờ. Đi sâu vào chi tiết hơn cơ chế bắn súng của game cũng giữ được phong độ của mình. Độ chính xác của các vũ khí, hiệu ứng súng, âm thanh đạn và nếu bạn chơi trên PS5 bạn sẽ thấy được sự đa dạng trong độ nặng khi bóp cò các loại súng khác nhau. Sẵn nói về súng trong quá trình chơi game nhiều lúc bạn sẽ bất ngờ về sự đa dạng trong thiết kế, tùy biến cùng một loại súng nhưng nếu đi với các phụ kiện khác thì mọi cảm giác gần như thay đổi hết (các bản trước cũng đã làm điều này nhưng tới nay game mới thực sự thay đổi nhiều đến vậy). Có một số bạn cho rằng Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) có quy mô các trận chiến nhỏ hơn điều này khiến cho họ thiếu đi cảm giác hào hùng của các phần trước. Thế nhưng các trận chiến trong game tái hiện rất sát các chiến trường ngoài đời thật. Điều này tạo cho không chỉ phiên bản này mà cả dòng Modern Warfare Reboot một cái chất rất riêng chân thật hơn. Các màn chơi trong game tuy đa dạng hơn nhưng giờ đây nó lại thiếu vắng đi điểm nhấn, gần như không đọng lại bất kỳ thứ gì. Tôi đã rất mong chờ tới khi được chạm tay vào một màn như All Ghillied Up, No Russian, và Clean House,…nhưng hoàn toàn không có một thứ gì cả.Phần chơi mạng thì có phần đỡ hơn nhiều so với trước do kế thừa được nhiều thứ từ phần chơi đơn như đồ họa, súng ống đa dạng, đặc biệt hệ thống GunSmith không lồ giúp cho người chơi tha hồ tùy biến tạo ra một thứ vũ khí của riêng mình. Nhiệp độ trận đấu nhanh nên không khiến người chơi thấy chán. Nhìn chung trong lần quay trở lại này Call of Duty: Modern Warfare 2 (2022) không phải là một game bắn súng dở nhưng để có thể tiếp bước phiên bản 2009 thì còn một đoạn đường rất dài mà game phải vượt qua.
Bayonetta 3 Nàng phù thủy bé ba trở lại và lợi hại hơn xưa
Giữa muôn trùng những tựa game bom xịt thì cuối cùng KDN Game cũng đã có thể đặt tay lên một siêu phẩm đúng nghĩa Bayonetta 3, tựa game có thể xem như phát súng đầu tiên khởi động cho một mùa game hoành tráng kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm nay.
Bayonetta 3 đã không phụ lòng các fan hâm mộ lâu năm của trò chơi
Điều đầu tiên mà tôi cảm thấy ấn tượng ở Bayonetta 3 đó là Platinum Game đã mạnh dạng nâng cấp thế giới trong game lên gấp nhiều lần. Nếu ở các phần trước chúng ta biết được thế giới trong Bayonetta sẽ có 3 lớp là thiên đàng, địa ngục và nhân giới. Thì trong phần này họ đã biến thế giới này thành một đa vũ trụ theo đúng nghĩa đen, với hằng hà sa số các thế giới song song chờ chúng ta khám phá. Điều đó cũng đã giải thích rất nhiều trong các trường đoạn trailer trước đó, chúng ta đã thấy cảnh Bayonetta chết hoặc trọng thương rất nhiều lần. Sở dĩ có chuyện này là do một thế lực thế lực bí ẩn đứng đầu bởi thực thể "Singularity" đang đi qua từng thế giới để hủy diệt chúng. Nàng Bayonetta của chúng ta được Viola một phù thủy đến từ thế giới khác cầu cứu mong cô có thể giúp mình báo thù sau khi Bayonetta của cô ấy đã thất bại. Phải nói rằng tôi không thể chê mặt cốt truyện của game ở đâu được rõ ràng Platinum Game luôn biết cách lấy những yếu tố hút khách hiện tại đưa vào game của mình, khi phần 2 chúng ta có đảo ngược thời gian phần 3 thì có đa thế giới. Thậm chí tôi còn cảm thấy bằng việc nâng cấp thế giới lên đa vũ trụ thì việc làm tiếp các phần sau trở nên dễ dàng hơn rất là nhiều, tôi sẽ không đi sâu vào thêm về phần này để tránh spoil quá nhiều khiến các bạn mất cảm xúc lúc chơi nhưng hãy tin tôi đi cốt truyện của game đủ khiến bạn ngồi hàng tiếng liền.
Triệu hồi những con quỷ ra là một trong số những điểm thu hút nhất của phiên bản này
Gameplay của Bayonetta 3 cũng được nâng cấp với nhiều tính năng, chiêu thức mới. Do hiện nay kẻ thù của Bayonetta là những Homonculi chúng không phải thiên thần hay ác quỷ, chúng thực chất được con người tạo nên dưới vai trò những vũ khí hủy diệt hàng loạt. Điều này khiến cho những ác quỷ do nàng phù thủy của chúng ta triệu hồi lên không chịu tung chiêu kết liễu do không nằm trong cam kết cổ xưa. Điều này khiến cô nàng phải sử dụng những biện pháp mạnh hơn. Cũng nhờ sử dụng các cấm thuật cổ xưa nay bọn ác quỷ đã có thể hiển hình gần như hoàn toàn ở nhân giới, rồi chúng hỗ trợ nàng phù thủy của chúng ta qua các tính năng mới như Summon, Sync Attack, Perfect Call. Với summon thì đúng như tên gọi của mình Bayonetta sẽ triệu hồi một trong những con quỷ đang trang bị ra để hỗ trợ cô tấn công, giải đố,...(ai từng chơi qua tựa game Astral Chain cũng của Platinum sẽ biết vụ này). Với Sync Attack ở cuối một số combo sẽ cho phép các bạn triệu hồi quái (nguyên một con chứ không phải một phần nhé) để tạo ra một lượng sát thương khổng lồ. Cuối cùng là Perfect Call hoạt động tương tự như Witch time nhưng thay vì né đòn chúng ta sẽ gọi đệ ra để gọi đệ ra đỡ dùm. Đỉnh điểm khi chúng ta sạc đầy cây ăng lược có thể cùng với ác quỷ mình triệu hồi tung ra một đòn thế uy lực cực mạnh. Tất nhiên với sức mạnh hủy thiên diệt địa game sẽ không cho chúng ta lạm dụng các con ác quỷ một cách thoải mái mà phải phụ thuộc nhiều vào thanh ma thuật vì thế hãy suy nghĩ kỹ một chút trước khi bắt đầu triệu hồi chúng ra. Bên cạnh hệ thống combat game còn bổ sung thêm các side quest về Jeane để chúng ta đổi gió. Nhắc tới đổi mới thì trong game chúng ta cũng có cơ hội điều khiển Viola với nhiều phong cách chiến đấu mới lạ đáng để các bạn thử. Trong phần 3 này chúng ta cũng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của cây kỹ năng, tuy không quá hoành tráng, rắc rối nhưng vẫn đủ sức để chúng ta tò mò tìm hiểu sâu hơn về game. Vũ khí trong game đa dạng hơn với nhiều các kết hợp ra combo khác nhau nên dù chơi cả 3-5 h rồi nhưng tôi vẫn chưa thể khám phá hết. Các trận đấu boss thì vẫn hoành tráng mặc cho phần cứng của Switch khá hạn hẹp, ấn tượng nhất chắc sẽ là khúc hai kaiju đánh nhau (tại sao tôi lại gọi chúng như vậy? các bạn hãy chơi game để biết thêm chi tiết)
Bayonetta 3 tuy sở hữu đồ họa không quá xuất sắc nhưng game vẫn ở mức rất tốt nếu so sánh với các game khác trên Switch. Nếu có chế thì tôi chỉ chê các gói đa sắc của bộ đồ cơ bản lúc thì quá lòe loẹt, lúc thì quá chìm,...Rồi nàng phù thủy của chúng ta gợi cảm là thế, nhưng trong nhiều trường đoạn cắt cảnh với góc quay dặt ngay góc chết khiến cho nàng trông khá lớn tuổi. Phần âm than thì tôi không tìm ra được một thứ gì để chê cả với nhiều bài nhạc cùng cách phối khác nhau khiến tôi nghe mãi không thấy chán.
Hideo Kojima từng không đủ tiền thuê studio và được giúp đỡ bởi một game thủ là fan của Metal Gear Đạo diễn nổi tiếng Hideo Kojima tiết lộ rằng Kojima Productions có thể thuê studio là nhờ chủ sở hữu toà nhà là fan hâm mộ của Metal Gear. Nỗ lực độc lập mới có tên Kojima Productions của Kojima từng bị từ chối việc cho thuê không gian studio. Hideo Kojima tiết lộ rằng studio độc lập của anh là Kojima Productions...