Call of Duty: Modern Warface được gán mác “siêu phẩm” tại GOLDEN JOYSTICK AWARDS
Sau hơn 2 tháng bình chọn bởi các nhà phê bình cũng như cộng đồng game thủ toàn cầu, Golden Joystick Awards đã chính thức công bố kết quả những tựa game thuộc hàng “siêu phẩm” của năm 2019.
Golden Joystick Awards là giải thưởng danh giá trong lĩnh vực giải trí ảo, tôn vinh những sản phẩm game xuất sắc nhất được bình chọn bởi cộng đồng game thủ Anh. Tuy nhiên trong hành trình lên tới 30 năm tuổi, Golden Joystick Awards đã mở rộng quy mô bình chọn tới hàng triệu game thủ trên khắp thế giới. Có thể nói giải thưởng xuất thân từ cộng đồng game thủ Anh là thước đo thành công của những sản phẩm game và là biểu tượng tôn vinh những cá nhân và tổ chức góp phần làm nên thành công của sản phẩm.
Sau hơn 2 tháng bình chọn bởi các nhà phê bình cũng như cộng đồng game thủ toàn cầu, Golden Joystick Awards đã chính thức công bố kết quả danh sách những “siêu phẩm” của năm 2019. Đáng chú ý, dù mới ra mắt được 1 tháng nhưng Call of Duty: Modern Warface phiên bản Reboot cũng kịp được cộng đồng ghi nhận là một trong những game đáng chơi nhất. Bên cạnh Call of Duty, một tựa game làm lại khác là Resident Evil 2 cũng được tôn vinh ở hạng mục “game có âm thanh hay nhất”.
Bên cạnh sự hồi sinh của Activision cũng cây át chủ bài của Capcom, rất nhiều cái tên đình đám khác cũng đã nhận được giải thưởng vô cùng cao quý này:
Ngươi chơi phai thu thâp cac ve hôi sinh. Sau khi dung môt lân, ve bi vô hiêu hoa.
Đê hôi sinh đông đôi đa chêt, ngươi chơi phai lây đươc ve hôi sinh, xong đo đăt xac đông đôi ơ gân Xe câp cưu. Sau khi xac cua ngươi chơi đa đươc đăt đung chô, ngươi đo se chuyên vê khu vưc Trai cai tao(Gulag) va co cơ hôi hôi sinh nêu chiên thăng trong cuôc đâu 1 v 1
Se co cac thơi điêm trong trân đâu khi ma Trai cai tao bi vô hiêu hoa, đông nghia vơi viêc cac đôi không thê hôi sinh thanh viên đươc.
Sau khi ngươi chơi hôi sinh thanh công, ho phai đên vi tri Kho quân dung Di đông(Mobile Armory) đê lây lai vu khi.
Sekiro: Shadows Die Twice
Call of Duty: Modern Warfare
Control
Fire Emblem:Three Houses
Disco Elysium
Gears 5
Outer Wilds
Telling Lies
Untitled Goose Game
Apex Legends
Cùng với danh sách được liệt là hàng “siêu phẩm” của năm, Golden Joystick Awards cũng công bố rất nhiều hạng mục giải thưởng đáng chú ý khác:
Cốt truyện hay nhất : Days Gone
Thiết kế đẹp nhất : Devil May Cry 5
Chế độ Multiplayer hay nhất : Apex Legends
Game Indie hay nhất : Outer Wilds
Game bền bỉ nhất : Minecraft
Game có âm thanh hay nhất : Resident Evil 2
Bản mở rộng game hay nhất: Grand Theft Auto Online
Game Esports hay nhất năm: Fortnite
Game VR/AR hay nhất: Beat Saber
Dòng card đồ họa tốt nhất: Nvidia Series Super Graphics Card
Gương mặt streamer/broadcaster mới triển vọng nhất: Ewok
Studio của năm: Epic Games
Game Mobile hay nhất: BTS World
Game PC hay nhất: World of Warcraft Classic
Game Playstation hay nhất: Days Gone
Game Xbox hay nhất: Gears 5
Game có nhiều đóng góp nhất: Life is strange
Game Nintendo hay nhất: Super Smash Bros. Ultimate
Game được mong chờ nhất: Cyberpunk2077
Theo gametv
Call of Duty: Modern Warfare thay đổi nhờ học tập cha đẻ Uncharted và The Last of Us
"Thời thế đã thay đổi", đại úy Price nói trong đoạn trailer mở màn giới thiệu phiên bản reboot của Call of Duty: Modern Warfare mới.
Quả đúng là sau 12 năm kể từ khi Call of Duty 4: Modern Warfare ra mắt, rất nhiều thứ đã thay đổi, và Infinity Ward cũng đang cố gắng có những thay đổi để phù hợp với thời thế.
Những người phát ngôn mới của Infitity Ward ở E3 2019 đã nói khá nhiều về tham vọng của họ. Dù chỉ là một trò chơi giải trí, nhưng họ muốn chạm tới những chủ đề gai góc nhất của thế giới hiện tại. Họ muốn mô tả những gì người dân Trung Đông đang phải gánh chịu vì chủ nghĩa khủng bố, thứ mà series Call of Duty dù không xa lạ nhưng không nhiều phiên bản gamekhai thác thành công ngoài series Modern Warfare. Họ muốn đụng tới chủ đề các cường quốc và hệ quả tác động lên các quốc gia mà họ coi là "sân sau" của mình. Nhưng trên hết, Modern Warfare mới đánh thẳng vào chủ nghĩa anh hùng cá nhân, thứ khiến nhiều cậu bé ảo tưởng khi chơi Call of Duty trong quá khứ. Những chiến dịch quân sự tối mật thường chẳng mấy khi vẻ vang, mà trái lại là những hành động khiến người bình thường cảm thấy ghê tay. "Tay chúng ta bẩn để thế giới trong sạch hơn", Captain Price cũng đã nói như vậy trong trailer.
Và, không nhiều người biết, Modern Warfare thay đổi chính là nhờ một studio game khác rất gần Infinity Ward. Đó chính là Naughty Dog, cha đẻ Uncharted và The Last of Us.
Văn phòng của hai studio này cùng ở Los Angeles, một ở Santa Monica, và studio còn lại thì ở Woodland Hills. Các nhà làm game tại hai nhà phát triển này hoàn toàn có thể sang chơi nhà nhau, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ. Cả hai studio này đều có lịch sử lâu đời, và đều bắt đầu trở nên thành công rực rỡ vào năm 2007, thời điểm Call of Duty 4 và Uncharted phiên bản đầu tiên ra mắt công chúng.
Cả Infinity Ward lẫn Naughty Dog đều để mắt tới nhau, nhưng không phải con mắt của những đối thủ cạnh tranh gầm ghè nhau như anh em nghĩ, mà trái lại, rất thân thiện như những người bạn vậy. Nếu như Call of Duty những phiên bản đầu tiên khai thác sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ 2, và tạo ra cái nhìn khiến người chơi game khâm phục và kính trọng những sự hy sinh này, thì Uncharted lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu của Indiana Jones. Cả hai nhà phát triển game đều để ý nhau từng chút một, giống như đôi bạn cùng tiến vậy.
Nhưng rồi sóng gió nổi lên. Năm 2010, Activision đuổi việc Jason West và Vince Zampella khỏi vị trí của họ tại Infinity Ward vì "vi phạm hợp đồng và không nghe lời". Ngay lập tức hai người được coi là cha đẻ của Call of Duty cũng như Medal of Honor: Allied Assault này khởi kiện, nhân sự của Infinity Ward bắt đầu chạy hết sang Respawn Entertainment, studio mới của West và Zampella để phát triển Titanfall và mới đây nhất là Apex Legends.
Modern Warfare 3 đến bây giờ vẫn có những thông tin cho rằng không chỉ Infinity Ward mà còn có cả Sledgehammer Games nhúng tay vào để hỗ trợ hoàn thành phần chơi đơn chứ không chỉ có phần chơi mạng như Activision tuyên bố. Với Dead Space series, Sledgehammer đã chứng tỏ họ hoàn toàn có thể tạo ra những game bom tấn thành công. Đổi lại, khi đó ở Infinity Ward, chỗ trống quyền lực là quá lớn, đến mức phiên bản Call of Duty Ghosts bị chê bai vì chẳng có chút gì đổi mới, chưa kể mục chơi đơn nhạt nhẽo.
Trong khi đó thì Naughty Dog thành công trong việc lột xác, phá vỡ mô típ hài hước nhí nhố của Uncharted để tạo ra The Last of Us, trò chơi mà nhiều anh em vẫn đồng ý với nhau là một trong những tác phẩm về zombie xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng rồi họ cũng không tránh khỏi sóng gió. Khi phát triển Uncharted 4, đạo diễn Amy Hennig bất ngờ rời khỏi Naughty Dog, và bắt hai "đầu tàu" Bruce Straley và Neil Druckmann quay trở lại để phát triển Uncharted 4: The Thief's End, chỉ vài tháng sau khi họ hoàn thành The Last of Us.
Nếu như những vị trí quan trọng nhất về thiết kế màn chơi và kể câu chuyện trong game tại Naughty Dog đã chắc ghế như đinh đóng cột, thì ở Infinity Ward, họ cần người hơn bao giờ hết. Và thế là Jacob Minkoff và Taylor Kurosaki tìm thấy công việc mới tại studio cha đẻ của Call of Duty với vai trò đạo diễn gameplay và cốt truyện cho phần chơi đơn của Modern Warfare phiên bản 2019.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, giám đốc sáng tạo của Infinity Ward, Patrick Kelly nói: "Họ đã mang một góc nhìn hoàn toàn mới cho những game được phát triển tại đây. Anh em có thể thích hoặc không thích Infinite Warfare, nhưng chúng tôi vẫn tự hào về câu chuyện mà chúng tôi tạo ra."
Quan trọng nhất, Minkoff và Kurosaki đã mang những bài học về cách kể câu chuyện trong game mà họ học được từ Naughty Dog và mang sang Infinity Ward. Thay vì cứ khiến cốt truyện leo thang, cố gắng vượt qua cái bóng quá lớn của trilogy Modern Warfare cũ bằng những vụ nổ lớn hơn và những màn chơi hoành tráng hơn, họ đã biết cách dùng những khoảng lặng để đem câu chuyện tới cho người chơi.
Và chính những khoảng lặng ấy sẽ khiến người chơi Modern Warfare vào tháng 10 tới cảm thấy bất an hơn bao giờ hết. Không có những đoạn nhạc nền hoành tráng được tạo ra dưới bàn tay của thiên tài Hans Zimmer nữa, mà thậm chí sẽ có những màn chơi vô cùng yên lặng, chỉ có tiếng súng, tiếng la hét của những tên khủng bố trúng đạn, tiếng chỉ huy ra lệnh cho cấp dưới thuộc biệt đội SAS. Cuối mỗi màn chơi, sẽ có "bảng điểm" cho thấy anh em đã gây ra bao nhiêu thương vong không cần thiết, khi lỡ tay hạ gục thường dân. Thay vì tiếp tục khai thác sự hy sinh và tính bi tráng của những cuộc chiến, Infinity Ward đã biết tập trung hơn vào cái giá phải trả cho mỗi cuộc chiến.
Ngày 25/10 tới, Modern Warfare sẽ ra mắt anh em, và chỉ đến khi đó, chúng ta mới biết được rõ ràng những thay đổi mà Infinity Ward học được từ Naughty Dog liệu có khiến series Call of Duty chuyển mình hay không, và nếu có, thì nó sẽ đem lại tác động tích cực hay tiêu cực giữa thời điểm mà bất kỳ ai cũng trở nên vô cùng nhạy cảm, có thể dựng ngược lên vì những hình ảnh hay câu chuyện không diễn tiến theo ý họ, như cái cách mà nhiều cây bút tại Mỹ phê phán Call of Duty trong thời gian qua vậy.
Theo Game4V
Những tựa game được bình chọn hay nhất năm 2019 Mới đây Golden Joystick giải thưởng lớn được tin tưởng và bình chọn những tựa game hay tổng kết vào dịp cuối mỗi năm sau khi các tựa game ra mắt 1 thời gian dài. Cùng điểm danh qua những tựa game này bên dưới và tìm hiểu xem tại sao những tựa game đó được trao giải thưởng lớn nào. Hàng năm...