Call of Duty: Ghosts sẽ có các nhiệm vụ ẩn
Không còn lựa chọn rẽ nhánh như Black Ops II, thay vào đó là các hành động có thể kích hoạt những màn chơi ẩn.
Infinity Ward – hãng phát triển của tựa game Call of Duty: Ghosts vừa cho biết đứa con cưng này của hãng sẽ không đi theo con đường của Call of Duty: Black Ops IIdo bạn đồng nghiệp Treyarch phát triển hồi năm ngoái, cụ thể là phần cốt truyện của game sẽ không có các lựa chọn rẽ nhánh như trước, hay ít nhất là theo một cách hoàn toàn khác.
Trả lời phỏng vấn với tạp chí PlayStation UK, giám đốc điều hành Mark Rubin cho biết: “Phải nói thế nào nhỉ, tính năng này sẽ giống như một dạng của “Easter Egg” – nếu trong màn chơi, bạn khám phá được một điều gì đó có thể làm, thì nó sẽ dẫn bạn đến nhiệm vụ ẩn cũng như các phần khác của màn chơi, và tất nhiên chúng sẽ không xuất hiện khi chơi bình thường hoặc bỏ qua các điều kiện nói trên”.
Ông Mark Rubin.
Video đang HOT
“Chắc chắn hệ thống rẽ nhánh này sẽ khác với những gì mà Treyarch đã làm. Về cơ bản, khi đang thực hiện một nhiệm vụ, bạn có thể sẽ tìm thấy một vật nào đó. Hành động ấy sẽ kích hoạt một sự kiện xảy ra trong phần sau của nhiệm vụ hoặc cũng có thể trong một nhiệm vụ khác.”
Đồng thời, ông Rubin cũng cho biết những đồ vật hay sự kiện như vậy sẽ xuất hiện một vài lần xuyên suốt cả phần campaign chính của game. Hệ thống này thật sự cũng không còn gì xa lạ trong các tựa game nhập vai khi việc bạn thu thập được một item nào đó hay một nhân vật cụ thể có mặt trong party sẽ kích hoạt các sự kiện mà bình thường người chơi không thể tiếp xúc được.
Những item hay nhân vật ẩn ảnh hưởng tới cốt truyện đã không còn xa lạ gì trong thể loại nhập vai.
Liệu sự rẽ nhánh trong Call of Duty: Ghosts có đủ đa dạng để gây được ấn tượng với người chơi hay chỉ là một tính năng được đưa vào mang tính chất “cho có”? Chúng ta sẽ biết được điều này khi game được phát hành vào ngày 5/11 này trên Xbox360, PC và PS3. Phiên bản dành cho PS4 và Xbox One sẽ bị trễ lại một thời gian sau.
Theo VNE
Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở
"Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim".
Như chúng ta đã biết, các nhà làm game hiện nay phần lớn đều đi theo xu hướng làm game theo phong cách thế giới mở, mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn nhất có thể dù trò chơi đó có thuộc thể loại nào đi nữa. Nhưng còn đối với nhũng tựa game mang đậm chất tuyến tính, thu hút người chơi bằng những khung cảnh dựng sẵn hoành tráng, những đoạn cắt cảnh đậm chất Hollywood, liệu họ có chịu từ bỏ để đến với một lối chơi tự do hơn? Đúng vậy, chúng ta đang nói tới Call of Duty, và có vẻ như trong năm nay câu trả lời của Activision vẫn là "Không".
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, nhà sản xuất của Infinity Ward Mark Rubin cho biết: "Đây là một sự cân bằng. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện tuyệt vời, và người chơi sẽ tham gia trong đó. Có nhiều thứ mà chúng tôi không thực hiện, trong khi các game khác thì có. Chẳng sao cả".
"Lấy một ví dụ, chúng tôi không bắt các bạn phải xem cắt cảnh. Nếu có sự kiện gì xảy ra, chúng tôi không hướng camera vào đó và nghĩ rằng người chơi phải 'Ồ, đến lúc đặt điều khiển xuống rồi. Tôi phải xem đoạn phim này...' Chúng tôi cố gắng làm cho người chơi luôn cảm thấy như họ là một phần của thế giới trong game chứ không bị buộc phải xem cái này cái kia".
Cháy nổ hoành tráng vốn là sở trường của Call of Duty.
Cách làm mà Rubin nhắc đến đã được áp dụng trong một số tựa game trước đây, ví dụ như Crysis 2, và thực sự nó cũng không làm giảm đi sự tuyến tính trong gameplay chút nào. Rubin cũng không hề phủ nhận điều đó: "Hiện tại, chúng tôi vẫn muốn hướng người chơi thông qua một câu chuyện nhất định. Chúng tôi không muốn bước chân vào ý tưởng thế giới mở, ví dụ như 'tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn. Tôi có thể phá vỡ câu chuyện của tôi. Tôi có thể làm cho câu chuyện của tôi nhàm chán'.
"Theo tôi đó là một sự cân bằng hơi kì lạ. Call of Duty muốn đảm bảo rằng người chơi cảm nhận được câu chuyện và trải nghiệm mà chúng tôi đã cố gắng tạo ra. Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim, rằng họ đang ở trong trải nghiệm đậm chất điện ảnh này." - Rubin tiếp tục.
Như vậy là trong xu thế "người người thế giới mở, nhà nhà thế giới mở", Call of Duty đã lên tiếng và có vẻ như series game FPS bán chạy nhất hành tinh sẽ không thay đổi phong cách điện ảnh đã theo chân mình suốt 1 thập kỉ qua, còn quyết định này là hay hay dở sẽ còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Call of Duty: Ghosts dự tính được phát hành vào ngày 5/11 trên Xbox 360, PC, PS3 và một phiên bản cho PS4 và Xbox One sẽ được ra mắt sau.
Theo VNE
Captain Price sẽ tái xuất trong Modern Warfare 4 Một nhân vật đã gắn bó với Call of Duty từ những ngày đầu tiên, liệu ông sẽ tiếp tục góp mặt trong phiên bản kế tiếp? Mới đây Infinity Ward đã cập nhật hình ảnh cover mới trên trang Facebook chính thức của mình, và xuất hiên trên đó là một nhân vật quá quen thuộc trong dòng game Call of Duty...