Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở
“Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim”.
Như chúng ta đã biết, các nhà làm game hiện nay phần lớn đều đi theo xu hướng làm game theo phong cách thế giới mở, mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn nhất có thể dù trò chơi đó có thuộc thể loại nào đi nữa. Nhưng còn đối với nhũng tựa game mang đậm chất tuyến tính, thu hút người chơi bằng những khung cảnh dựng sẵn hoành tráng, những đoạn cắt cảnh đậm chất Hollywood, liệu họ có chịu từ bỏ để đến với một lối chơi tự do hơn? Đúng vậy, chúng ta đang nói tới Call of Duty, và có vẻ như trong năm nay câu trả lời của Activision vẫn là “Không”.
Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, nhà sản xuất của Infinity Ward Mark Rubin cho biết: “Đây là một sự cân bằng. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện tuyệt vời, và người chơi sẽ tham gia trong đó. Có nhiều thứ mà chúng tôi không thực hiện, trong khi các game khác thì có. Chẳng sao cả”.
“Lấy một ví dụ, chúng tôi không bắt các bạn phải xem cắt cảnh. Nếu có sự kiện gì xảy ra, chúng tôi không hướng camera vào đó và nghĩ rằng người chơi phải ‘Ồ, đến lúc đặt điều khiển xuống rồi. Tôi phải xem đoạn phim này…’ Chúng tôi cố gắng làm cho người chơi luôn cảm thấy như họ là một phần của thế giới trong game chứ không bị buộc phải xem cái này cái kia”.
Video đang HOT
Cháy nổ hoành tráng vốn là sở trường của Call of Duty.
Cách làm mà Rubin nhắc đến đã được áp dụng trong một số tựa game trước đây, ví dụ như Crysis 2, và thực sự nó cũng không làm giảm đi sự tuyến tính trong gameplay chút nào. Rubin cũng không hề phủ nhận điều đó: “Hiện tại, chúng tôi vẫn muốn hướng người chơi thông qua một câu chuyện nhất định. Chúng tôi không muốn bước chân vào ý tưởng thế giới mở, ví dụ như ‘tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi muốn. Tôi có thể phá vỡ câu chuyện của tôi. Tôi có thể làm cho câu chuyện của tôi nhàm chán’.
“Theo tôi đó là một sự cân bằng hơi kì lạ. Call of Duty muốn đảm bảo rằng người chơi cảm nhận được câu chuyện và trải nghiệm mà chúng tôi đã cố gắng tạo ra. Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim, rằng họ đang ở trong trải nghiệm đậm chất điện ảnh này.” – Rubin tiếp tục.
Như vậy là trong xu thế “người người thế giới mở, nhà nhà thế giới mở”, Call of Duty đã lên tiếng và có vẻ như series game FPS bán chạy nhất hành tinh sẽ không thay đổi phong cách điện ảnh đã theo chân mình suốt 1 thập kỉ qua, còn quyết định này là hay hay dở sẽ còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Call of Duty: Ghosts dự tính được phát hành vào ngày 5/11 trên Xbox 360, PC, PS3 và một phiên bản cho PS4 và Xbox One sẽ được ra mắt sau.
Theo VNE
Call of Duty: Ghosts sẽ có phần chơi co-op
Chưa biết liệu đây có phải là Spec Ops hay không.Mặc dù động lực chính khiến cho Call of Duty có thể bán được hàng chục triệu bản mỗi lần ra mắt là mục chơi multiplayer hấp dẫn, không thể phủ nhận rằng phần chơi đơn của nó cũng nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của thể loại FPS và nhiều người vẫn cảm thấy thích thú bởi cốt truyện kịch tính kết hợp cùng những tình tiết dàn dựng hoành tráng. Tất nhiên những cảm giác ấy bao giờ cũng sẽ tuyệt vời hơn khi trải nghiệm cùng với bạn bè, đó cũng là mục đích của chế độ Spec Ops - bắt đầu xuất hiện từ Modern Warfare 2.
Vượt qua campaign của Call of Duty cùng bạn bè cũng rất hấp dẫn.
Và theo những thông tin mới nhất từ Infinity Ward, phiên bản tiếp theo của series: Call of Duty: Ghostscũng sẽ có một chế độ co-op tương tự, dù chưa biết rõ liệu nó có phải là Spec Ops hay không. "Chúng tôi sẽ đưa vào mục chơi co-op hoặc đại loại như vậy trong Call of Duty: Ghosts, nhưng hiện tại chúng tôi chưa biết bao giờ sẽ công bố cũng như chưa biết liệu có làm vậy hay không" - Phụ trách quản lý cộng đồng của Infinity Ward, ông Candice Capen cho biết.
Thông tin trên Twitter của Candice Capen.
Call of Duty: Ghosts dự tính phát hành vào ngày 5/11 trên PC, PS3, Xbox 360 cùng với các phiên bản dành cho console next-gen PS4 và Xbox One.
Theo VNE
Ryse: Son of Rome: Thành Rome vs Barbarian Thay vì QTE, nếu Ryse Son of Rome để người chơi tự xoay sở thì chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ màn trình diễn của Ryse: Son of Rome - một trong những tựa game đầu tiên xuất hiện trên Xbox One ở hội chợ E3 2013 vừa qua. Được phát triển bởi Crytek nổi...