Call of Duty bắt đầu bị “ế”?
Theo Activsion, nguyên nhân nằm ở việc gamer không biết chọn phiên bản Call of Duty cho current-gen hay next-gen.
Call of Duty đã trở thành một thương hiệu quá nổi tiếng và thành công của Activision, bất chấp việc bị game thủ chỉ trích nặng nề trong những năm gần đây. Dẫu bị chê lên chê xuống không ít nhưng Call of Duty vẫn luôn thu về lợi nhuận khổng lồ cho hãng, giúp họ liên tục bành trướng mặc dù một năm cho ra mắt không biết bao nhiêu sản phẩm tệ hại khác.
Phiên bản Call of Duty: Ghosts sẽ ra mắt vào ngày 5/11 tới đây được kì vọng sẽ lại đem đến rất nhiều thành công cho hãng. Còn về phần người chơi, liệu có được thưởng thức một tựa game với nhiều đột phá mới trong cốt truyện hay gameplay?
E rằng câu trả lời vẫn sẽ là không, bởi theo như nhà điều hành sản xuất của Infinity Ward – ông Mark Rubin thì sự thay đổi rõ rệt trong gameplay sẽ làm dòng game mất đi sức hấp dẫn của nó. Với việc mỗi năm Call of Duty cho ra mắt một phiên bản Mark Rubin ví nó như một môn thể thao: “ Bạn xem thể thao hàng năm, nhưng nếu bạn thay luật chơi một cách đột ngột thì ai sẽ còn xem nữa? Tôi không nghĩ là sẽ còn nhiều. Giống như bóng đá, nếu đột nhiên có quyết định rằng bạn không được dùng chân, mà phải dùng tay chơi bóng, thực sự còn mấy ai xem?“. Vì vậy Call of Duty vẫn sẽ cố định gameplay của mình.
Gameplay của COD không có nhiều thay đổi kể từ Modern Warfare.
Mark cũng lí giải thêm: “ Bạn không thể thay đổi những quy luật quá nhiều, chỉ có thể sáng tạo trong một giới hạn nhất định. Các tựa game khác có thể làm thế. Họ có thể tự do thử những sáng tạo mới và rất thành công, vì tôi cũng là một gamer, cũng đã chơi khá nhiều game. Tôi cũng yêu thích những tựa game có kết mở hay là thế giới mở. Nhưng không phải với Call of Duty. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ gắn bó với điều mà mình đang làm được một cách hoàn hảo – một trải nghiệm FPS tuyệt vời“.
Video đang HOT
Dĩ nhiên, game thủ đều biết rằng Call of Duty đang ngày càng mất đi tính hấp dẫn, và sự “hoàn hảo” Rubin nói đến có lẽ chỉ là về doanh thu, và lại một lần nữa chứng minh cho khẩu hiểu nổi (tai) tiếng “Không sai thì không việc gì phải sửa” của Activision.
Chừng nào còn đem về lợi nhuận, Call of Duty sẽ còn bị vắt sữa dài dài.
Thật ra trước đây, đã từng có một dự án để làm mới lại gameplay của Call of Duty. Hãng Sledgehammer từng phát triển một tựa game phiêu lưu hành động, bắn súng góc nhìn thứ 3 và đặt trong thế giới sẵn có của Call of Duty.
Thật đen đủi, tựa game ấy lại được phát triển trong thời gian đang thực hiện Call of Duty: Modern Warfare 3, và Activision đã hủy bỏ dự án, điều động toàn bộ nhân lực của Sledgehammer sang phối hợp với Infinity Ward để thực hiện Modern Warfare 3. Và như thế, một phiên bản Call of Duty mới đã bị hủy bỏ.
Modern Warfare 3 là lí do khiến một Call of Duty mới bị hủy bỏ.
Một thông tin đáng chú ý khác, đó là theo chính Activision, số lượng người đặt trước phiên bản mới nhất - Call of Duty: Ghosts đang thấp hơn khá nhiều so với con số kỉ lục mà Black Ops II đạt được hồi năm ngoái. Đồng thời, hãng cũng tự tin khẳng định lý do: “ Đúng như những gì mà người ta trông đợi ở một thời kì chuyển giao console, gamer đang băn khoăn không biết sẽ chơi Call of Duty: Ghosts trên hệ máy nào, vì vậy mà họ chưa quyết định móc hầu bao” – phụ trách bộ phận phát hành ông Eric Hirshberg phát biểu.
Bổ sung rõ rệt nhất trong Call of Duty Ghosts là chú chó Riley không được nhiều người hưởng ứng.
Và tất nhiên như thường lệ phản ứng của cộng đồng là hoàn toàn ngược lại, cho rằng đây là dấu hiệu đầu tiên cho “ngày tàn của Call of Duty”. Nhưng nói là một chuyện, bởi năm nào cũng vậy lượng gạch đá dành cho Call of Duty luôn rất dồi dào nhưng kết quả cuối cùng vẫn là Activision ngồi trên đống tiền chỉ sau 24h đồng hồ phát hành.
Muốn soán ngôi Call of Duty, làng game cần phải cung cấp cho các fan của game một bom tấn bắn súng khác với lối chơi dễ nắm bắt, tốc độ và đầy hưng phấn. Battlefield dường như hơi phức tạp để thực hiện công việc này, vì vậy chúng ta sẽ chờ xem những Titanfall, Destiny sẽ làm ăn ra sao trong năm sau trên các hệ console nextgen..
Call of Duty: Ghosts dự tính phát hành vào ngày 5/11 trên PS3, Xbox 360, PC. Mục chơi chơi multiplayer sẽ được Activision giới thiệu vào ngày 14/8 tới.
Theo VNE
Call of Duty: Ghosts sẽ có các nhiệm vụ ẩn
Không còn lựa chọn rẽ nhánh như Black Ops II, thay vào đó là các hành động có thể kích hoạt những màn chơi ẩn.
Infinity Ward - hãng phát triển của tựa game Call of Duty: Ghosts vừa cho biết đứa con cưng này của hãng sẽ không đi theo con đường của Call of Duty: Black Ops IIdo bạn đồng nghiệp Treyarch phát triển hồi năm ngoái, cụ thể là phần cốt truyện của game sẽ không có các lựa chọn rẽ nhánh như trước, hay ít nhất là theo một cách hoàn toàn khác.
Trả lời phỏng vấn với tạp chí PlayStation UK, giám đốc điều hành Mark Rubin cho biết: "Phải nói thế nào nhỉ, tính năng này sẽ giống như một dạng của "Easter Egg" - nếu trong màn chơi, bạn khám phá được một điều gì đó có thể làm, thì nó sẽ dẫn bạn đến nhiệm vụ ẩn cũng như các phần khác của màn chơi, và tất nhiên chúng sẽ không xuất hiện khi chơi bình thường hoặc bỏ qua các điều kiện nói trên".
Ông Mark Rubin.
"Chắc chắn hệ thống rẽ nhánh này sẽ khác với những gì mà Treyarch đã làm. Về cơ bản, khi đang thực hiện một nhiệm vụ, bạn có thể sẽ tìm thấy một vật nào đó. Hành động ấy sẽ kích hoạt một sự kiện xảy ra trong phần sau của nhiệm vụ hoặc cũng có thể trong một nhiệm vụ khác."
Đồng thời, ông Rubin cũng cho biết những đồ vật hay sự kiện như vậy sẽ xuất hiện một vài lần xuyên suốt cả phần campaign chính của game. Hệ thống này thật sự cũng không còn gì xa lạ trong các tựa game nhập vai khi việc bạn thu thập được một item nào đó hay một nhân vật cụ thể có mặt trong party sẽ kích hoạt các sự kiện mà bình thường người chơi không thể tiếp xúc được.
Những item hay nhân vật ẩn ảnh hưởng tới cốt truyện đã không còn xa lạ gì trong thể loại nhập vai.
Liệu sự rẽ nhánh trong Call of Duty: Ghosts có đủ đa dạng để gây được ấn tượng với người chơi hay chỉ là một tính năng được đưa vào mang tính chất "cho có"? Chúng ta sẽ biết được điều này khi game được phát hành vào ngày 5/11 này trên Xbox360, PC và PS3. Phiên bản dành cho PS4 và Xbox One sẽ bị trễ lại một thời gian sau.
Theo VNE
Call of Duty: Ghosts không hứng thú với thế giới mở "Đối với Infinity Ward, điều quan trọng là người chơi cảm thấy như họ đang ở trong một bộ phim". Như chúng ta đã biết, các nhà làm game hiện nay phần lớn đều đi theo xu hướng làm game theo phong cách thế giới mở, mang lại cho người chơi nhiều lựa chọn nhất có thể dù trò chơi đó có thuộc...