Call of Duty: Advanced Warfare chưa phải là cuộc cách mạng
Call of Duty: Advanced Warfare là một sự thay đổi lớn đáng kể của Activision nhưng nó vẫn chưa thể làm nên một cuộc cách mạng.
Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, siêu phẩm Call of Duty đã đến được tay với những gamer đặt hàng trước. Trước đó, game gần như đã bị so sánh là ăn cắp ý tưởng hay chỉ là một tựa game Titanfall mà không có Titan. Hay với những nhận định của chuyên gia kinh tế cho rằng doanh thu của Advanced Warfare sẽ sụt giảm nghiêm trọng và thất bại. Tuy nhiên bất chấp những lời lẽ hạn chế đó, Activision vẫn tung ra quân át chủ bài của mình.
Tôi không có cơ hội để có thể trải nghiệm trên các hệ máy next-gen, và các thông tin đại chúng hầu hết đều đưa thông tin về phiên bản trẻn PS4, Xbox One và PC nên trong bài viết này, tôi sẽ có đôi dòng nói về trò chơi trên hệ máy PS3.
Đồ họa bị hạn chế vì sức mạnh của PS3
Sự khác biệt duy nhất giữa 2 phiên bản next-gen và current-gen chính là ở mặt đồ họa. Trên PS3, tôi có thể cảm nhận rõ sự thay đổi này. Đồ họa vẫn có phần rất giống Call of Duty: Ghost ngoại trừ các cảnh cut-scene trông như… người thật.
Mới đầu vào game, mở đầu một đoạn cut-scene tôi đã phải giật mình vì cứ ngỡ đó là đồ họa trong game. Nhưng sau đó, dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý trước rằng đây chỉ là hệ máy đã già cỗi, tôi vẫn bị bất ngờ vì nền đồ họa trên PS3…không hề được đã mắt. Ngoại cảnh chấp nhận được nhưng từ cử động khuôn mặt hay đến những cử chỉ, chuyện động của tất cả các nhân vật đều có phần thô cứng và hơi cô hồn.
Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng PS3 đã đến giới hạn của nó và đồ họa xuống cấp hay tình trạng thi thoảng tụt khung hình điều dễ hiểu. Một nền đồ họa đẹp không làm nên một tựa game hay. Với tất cả gamer hệ máy console current-gen thì có thể chấp nhận được mặt đồ họa và mong chờ một gameplay hấp dẫn.
Video đang HOT
Gameplay đổi mới gần như hoàn toàn
Với sự xuất hiện của bộ giáp Exo, chiến trường thực sự đã được nâng lên một tầm cao mới. Tất cả những chiến binh đều có những khả năng đặc biệt như nhảy cao hơn và xa hơn,… Trong các phiên bản trước thì vũ khí cận chiến là dao nhưng trong phiên bản lần này, các nhà phát triển đã nâng tầm chiến đấu cận chiến lên khi đưa tuyệt chiêu nổi tiếng của thánh Phồng là “đấm phát chết luôn”, khi gặp kẻ địch chỉ với một đấm là bạn đã có thể khiến cho kẻ địch về chầu trời.
Sự đổi mới còn ở trong việc ném những quả mìn. Giờ đây, người chơi đã không còn0 phải canh me để có thể ném chuẩn xác vào chỗ địch nữa. Chỉ cần ném và mìn sẽ tự tìm đến chỗ có quân lính và tiễn chúng về nơi an nghỉ cuối cùng. Nếu bạn nghĩ rằng việc này sẽ khiến game trở nên dễ dàng hơn, đúng là như vậy nhưng nếu như người chơi không cần thận, mìn vẫn sẽ tự tìm đến chỗ vừa có quân ta và quân của địch và bạn sẽ phải reload checkpoint.
Súng trong Call of Duty: Advanced Warfare vẫn có một độ giật đáng ngạc nhiên khi bạn xả cả băng đạn 40 viên mà gần như không có một viên nào đi lệch người đối thủ. Điều này cũng có thể giải thích do game lấy bối cảnh một tương lai rất rất xa nên độ giật của súng đã được giảm một cách tối thiểu nhất cho quân lính.
Đó còn chưa kể các thiết bị và khí tài quân sự trong phiên bản lần này nữa. Phiên bản Call of Duty lần này thực sự đã mang lại một gameplay hấp dẫn và lôi cuốn, đánh vào tâm lý tò mò của người chơi khi đưa ra hàng loạt những vũ khí mới lạ.
Một cốt truyện hay
Sẽ là một thiếu sót lớn khi không nhắc tới cốt truyện của Advanced Warfare. Theo Sledgehammer Games, cốt truyện của game được phát triển trong 2 năm, hứa hẹn sẽ đem đến cho gamer một câu chuyện sâu sắc và hấp dẫn, Tuy nhiên tôi lại không thể cảm nhận được khoảng thời gian 2 năm trong đó, nếu hãng nói được phát triển trong vài tháng có lẽ sẽ hợp lý hơn.
Nhưng dù vậy, Advanced Warfare vẫn mang lại cho người chơi một cốt truyện có thể nói là đáng nhớ, nhiều trường đoạn gay cấn và vô cùng bất ngờ, và cũng có những trường đoạn có thể đẩy cảm xúc của gamer lên cao nhất đúng với thương hiệu của Call of Duty từ trước tới nay luôn được đánh giá cao về mặt cốt truyện.
Một sự thay đổi lớn nhưng chưa phải là cuộc cách mạng
Mặc dù, trong các bài viết trước đó, tôi đã từng dùng rất nhiều lần từ “cuộc cách mạng” để miêu tả Call of Duty: Advanced Warfare. Nhưng khi đã tận tay chơi, tôi mới nhận ra rằng, trò chơi vẫn chưa thể nâng được tầm lên “cuộc cách mạng” mặc dù những thay đổi trong Advanced Warfare là rất đáng kể. Vẫn còn đó những hạn chế từ các phiên bản trước vẫn chưa giải quyết được.
Tuy nhiên, một tựa game không thể là hoàn hảo, đây cũng là sản phẩm đầu tiên mà Sledgehammer Games hợp tác với Activision nên chắc chắn việc xuất hiện lỗi và có những hạn chế là không thể tránh khỏi. Nhưng Call of Duty: Advanced Warfare vẫn là một siêu phẩm bắn súng mà các gamer không nên bỏ qua trong dịp cuối năm này. Game4V sẽ gửi tới bạn đọc một bài đánh giá chỉ tiết về Campaign và Multiplayer của game trong thời gian tới.
Theo Game4v
Sledgehammer tiếp tục bật mí về dự án Call of Duty bí ẩn
"Hãy tưởng tượng nó là sự kết hợp giữa Uncharted và Call of Duty" trích lời Michael Condrey. Trong buổi trả lời phỏng vấn với tạp chí Xbox Official Magazine, đồng sáng lập của hãng Sledgehammer ông Michael Condrey đã bật mí đôi diều về một trong những dự án game cũ mà hãng từng thực hiện: tựa game Call of Dutygóc nhìn thứ 3.
Như các bạn đã biết trong một bài viết trước đây, dự án Call of Duty này được hãng Sledgehammer đảm nhiệm thực hiện từ năm 2009 đến 2010. Tuy nhiên tựa game này sau đó đã bị hãng Activision hủy bỏ nhằm tập chung nguồn lực nhân sự cho Call of Duty: MW3. Chia sẻ với phóng viên, Michael Condrey đã nói làm việc với một thương hiệu lớn như Call of Duty ban đầu khiến cả nhóm rất lo lắng nhưng mọi thứ nhanh chóng trở nên thú vị.
Sau giai đoạn bỡ ngỡ đầu tiên đó, chúng tôi dần lấy lại thăng bằng trong công việc. Việc đầu tiên tôi nghĩ đến là tận dụng tất cả kinh nghiệm mà nhóm có từ series game Dead Space và truyền tải nó vào tựa game COD góc nhìn thứ ba này. Bạn hãy tưởng tượng nó là sự kết hợp giữa Uncharted và Call of Duty vậy. Lúc đó chúng tôi đã nghĩa là mình sắp tạo ra một hit game đến nơi rồi.
Tuy nhiên đáng tiếc là triển khai chưa được bao lâu thì dự án này đã bị Activision hủy bỏ vì cho rằng dự án này quá mạo hiểm và cần bổ xung nhân lực cho Call of Duty: MW3. Tuy nhiên điều này không làm nản lòng Michael Condrey và các đồng nghiệp, họ vẫn tiếp tục mang những cảm hứng sáng tạo đó vào phiên bản Call of Duty: Advanced Warfare lần này. Người chơi có thể nhận ra một chút phong vị của Dead Space thông qua những thiết kế mang đạm chất khoa học viễn tưởng.
Chúng tôi đã đúc rút toàn bộ kinh nghiệm từ Dead Space cũng như những hiểu biết về Call of Duty vào phiên bản Advanced Warfare lần này, cộng thêm 3 năm tập chung làm việc với những cỗ máy console nextgen. Tất cả những yếu tố đó sẽ mang đến một tựa game tuyệt vời và chúng tôi rất kỳ vọng vào nó.
Cũng có nhiều người từng lo lắng với dự án Call of Duty: Advanced Warfare này. Một đồng nghiệp của tôi thậm chí từng hỏi "Các anh có chắc những gì mình đang làm ở đây không? Ý tôi là các anh chỉ là hai gã đơn độc mà đã giám làm việc cùng với một trong những tên tuổi lớn nhất ngành game, bây giờ các anh lại tiếp tục phát triển Advanced Warfare, mọi thứ diễn ra quá nhanh chỉ sau có 5 năm!
Bạn biết đấy, nhiều khi suy nghĩ lại tôi cũng không thể tin rằng mình đã tiến xa đến vậy chỉ sau 5 năm. Nó giống như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại vậy.
Bất chấp những đánh giá tiêu cực từ giới chuyên môn, Call of Duty: Advanced Warfare là một trong những tựa game thu hút nhiều sự chú ý cũng như được mong chờ nhất năm nay. Game cũng được đánh giá là một trong những tựa game Call of Duty có nhiều thay đổi và mới mẻ nhất nhất vài năm trở lại đây. Công sức mà hãng Sledgehammer đã bỏ ra cho tựa game này liệu có xứng đáng hay không? Chúng ta sẽ sớm có câu trả lời trong thời gian tới.
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhập những thông tin mới nhất về tựa game này trong thời gian tới, hãy nhớ thường xuyên theo dõi trên chuyên mục Game offline của Game4V.
Theo Game4v
Call of Duty: Advanced Warfare thẳng tay loại bỏ Quick-scoping Call of Duty: Advanced Warfare hứa loại bỏ Quick-scoping và mang lại công bằng cho người chơi. Trong buổi trả lời phỏng vấn với trang tin game 3 News, Michael Condry-đồng sáng lập của hãng Sledgehammer đã cam đoạn điều này với các fan hâm mộ. Theo ông nhóm phát triển đã làm hết sức mình nhằm đảm bảo tính cân bằng và...