Cài game xong nên tắt ngay 5 option đồ hoạ này, vừa gây nặng game vừa chẳng đẹp hơn được bao nhiêu
Làm sao để cải thiện tình trạng giật, lag khi chơi game? Nếu bạn vẫn chưa có giải pháp nào hiệu quả, hãy thử loại bỏ 5 option đồ hoạ này, chúng vừa gây nặng game lại chẳng giúp game đẹp hơn bao nhiêu đâu.
Nếu so sánh các tựa game hiện nay với những sản phẩm tiền nhiệm trước đó, bạn sẽ thấy sự leo thang khủng khiếp của cấu hình game trong hơn một thập kỷ qua. Sở hữu nền đồ họa ngày một tân tiến, không mấy ngạc nhiên khi các bom tấn hiện nay đang đòi hỏi cấu hình ngày một cao hơn.
Tuy nhiên, sự leo thang của cấu hình game như hiện tại đang gặp phải một vấn đề khá lớn là PC của nhiều người chơi lại chưa thể bắt kịp được. Điều này dẫn đến việc chơi game thường xuyên bị giật, lag hoặc tệ hơn là cấu hình không đủ để chạy game.
Vậy, làm sao để cải thiện tình trạng giật, lag khi chơi game? Nếu bạn vẫn chưa có giải pháp nào hiệu quả, hãy thử loại bỏ 5 option đồ hoạ này, chúng vừa gây nặng game lại chẳng giúp game đẹp hơn bao nhiêu đâu.
1) Shadows – Đổ bóng
Trong nhiều trường hợp, hiệu ứng đổ bóng thực sự có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, việc có thêm một số cái bóng để game trông thực tế hơn lại không thực sự làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh tổng thể. Nếu sở hữu một chiếc máy đủ khỏe để trải nghiệm game ở mức cao nhất, chẳng tội gì mà bạn phải tắt option này cả. Tuy nhiên ở trường hợp ngược lại, bỏ Shadows sẽ giúp cải thiện fps một cách cực kỳ đáng kể.
2) Motion Blur – Chuyển động mờ
Về cơ bản, có thể hiểu Motion Blur là cơ chế tạo ra những hình ảnh mờ khi trên khunh hình đang có một vật thể di chuyển rất nhanh. Hiệu ứng này có thể gây ảnh hưởng xấu tới tốc độ game, song không quá đáng kể. Tuy nhiên, với những tựa game đòi hỏi tốc độ cao như đua xe hay bắn súng, Motion Blur là thứ mà nhiều người không bao giờ thích
Video đang HOT
3) Depth of Field – Độ mờ vùng phụ trong khung hình
Khi chúng ta tập trung nhìn vật thể ở gần thì các vật thể ở xa sẽ bị mờ đi và ngược lại, đây chính là tác dụng của Depth of Field, thứ sẽ mô phỏng lại khả năng của mắt người. Trong bối cảnh hiện tại thì game thủ có thể tuỳ ý muốn mọi thứ rõ hay mờ, không ảnh hưởng nhiều tới khả năng xử lý.
Đây là tính năng giúp các vật thể đang chuyển động có thể hiển thị thông qua gương hay mặt nước một cách đẹp hơn, chuẩn hơn. Vâng, nghe đã thấy… chẳng cần cho lắm rồi, chỉ có những người đòi hỏi ‘chuẩn mực’ cái đẹp trong game phải thật hoàn hảo thì mới cần. Lẽ dĩ nhiên là nó làm đẹp game lên kha khá, nhất là các game nhiều hồ nước, biển cả, song cái giá phải trả tương đối lớn, có thể khiến khung hình giảm từ 30 – 50% nên tốt nhất là tắt đi cho lành.
5) Supersampling (SSAA)
Khi bạn bật option này lên, PC sẽ bắt đầu dựng khung hình với độ phân giải cao hơn độ phân giải bạn lựa chọn rồi nén lại cho đúng với mục đích giúp hình ảnh trông mượt hơn, đẹp hơn, màu sắc chuẩn hơn… Nhưng tất nhiên là Supersampling cực nặng (xem lại tính năng đầu tiên) và trừ khi có VGA quá mạnh kèm với màn hình quá bé, các bạn nên quên tính năng này đi cho nhanh, lựa chọn AA cao lên còn hơn.
Theo GameK
Ai cũng biết 24 hình/giây nhưng mấy ai biết ý nghĩa thực sự
24 hình/ giây là một thuật ngữ phổ biến. Bạn có biết ý nghĩa thực sự đằng sau con số này?
Số hình trên một giây là số hình ảnh chuyển động liên tiếp được ghi lại và phát ra trên đơn vị giây, nói ngắn gọn là tốc độ khung hình (fps - frames per second) Mắt người rất nhạy với các chuyển động và nhìn được với tốc độ rất cao, cao hơn nhiều lần 24 hình/ giây. Nhưng 24 là con số tối thiểu để đảm bảo hình ảnh chuyển động như thật.
Thời kì phim câm, các bộ phim chỉ được quay ở mức 16 hình/ giây, do đó người xem sẽ có cảm giác hình ảnh bị giật, vì số hình trên một giây không đủ lấp đầy các chuyển động với độ nhạy của mắt người.
16 hình/ giây được sử dụng một thời gian dài. Bước vào kỉ nguyên phim có tiếng, vấn đề được đặt ra là phải khớp tiếng với hình thì con số 16 buộc phải lùi vào dĩ vãng. Với kĩ thuật tiên tiến, người ta bắt đầu xác định được mức chuẩn 24 hình/ giây cho việc ghi hình.
Phim The Gold rush - Cơn sốt vàng 1925 vẫn còn ghi hình ở tốc độ khung hình 16 hình/ giây
Các rạp chiếu bắt đầu được trang bị để chiếu phim tới tốc độ từ 22 đến 26 hình/ giây. Từ 1927 đến 1930, các studio sản xuất phim buộc phải cập nhật lại các thiết bị cho đồng bộ và 24 hình/ giây chính thức trở thành tốc độ khung hình tiêu chuẩn cho phim nhựa 35mm.
Người ta đã chỉ ra các ưu thế của con số 24 này. Nó đảm bảo sự ăn khớp giữa hình và tiếng, tránh được hiện tượng nháy hình. Đây cũng là con số tối thiểu nên sử dụng phim ít nhất, giảm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.
Ngày nay, phim nhựa gần như đã bị xóa sổ bởi sự lạc hậu, cồng kềnh đi sau thời đại của nó. Người ta chủ yếu sử dụng máy quay kĩ thuật số có nhiều ưu thế hơn, rẻ hơn, dễ lưu trữ hơn. Các thiết bị thu hình có khả năng quay với tốc độ cao hơn rất nhiều, nhưng tại sao 24 hình/ giây vẫn không bị thay thế?
Câu trả lời là vì con số 24 không chỉ có ý nghĩ về mặt kĩ thuật, nó còn có ý nghĩ về nghệ thuật xuyên suốt chiều dài lịch sử của môn nghệ thuật thứ bảy. 24 hình/ giây tạo nên "nhược điểm" nhòe hình khi thể hiện các cảnh chuyển động nhanh. Điều này được khắc phục với các máy quay hiện đại, 48 hình hoặc thậm chí 72 hình/ giây. Nhưng chính nhược điểm này lại được xem như một nét đẹp đặc trưng của điện ảnh.
Motion blur (nhòe hình) xuất hiện khi có chuyển động nhanh
Tương tự như việc rất nhiều người thích chụp ảnh xóa phông, những hình ảnh vừa thực vừa ảo đem lại cảm giác mới lạ, đậm chất nghệ thuật hơn so với một hình ảnh chi tiết đến từng chuyển động. Khán giả thích điều này bởi họ sẽ không thể tìm thấy hình ảnh kiểu đó trong thực tế cuộc sống. Chất nghệ thuật, ranh giới thực và hư mới là yếu tố để khán giả đến rạp, tận hưởng không khí của một bộ phim trong rạp chứ không phải qua truyền hình.
Bộ phim The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson được quay tốc độ cao 48 hình/ giây đã vấp phải những lời chê bai từ người hâm mộ. Nhiều người cho rằng hình ảnh "quá thực" đã làm mất chất điện ảnh. Thậm chí họ có cảm giác như đang xem phim truyền hình thay vì một bom tấn hàng trăm triệu đô. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ điện ảnh, nhiều người dự đoán trong tương lai, 48 hình/ giây vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên cho những bộ phim có nhiều cảnh hành động ở quy mô lớn.
Nét đến từng chi tiết nhưng The Hobbit lại bị chê thiếu tính điện ảnh
Trò chơi vương quyền - Game of Thrones là phim truyền hình nhưng cũng áp dụng tốc độ khung hình 24 hình/ giây để tạo cảm giác như phim điện ảnh
Đã hơn 90 năm trôi qua kể từ ngày xuất hiện vào năm 1926, 24 hình/ giây vẫn được coi là tỉ lệ vàng cho tốc độ khung hình điện ảnh. Sự thay thế có thể xuất hiện ở cấp độ nhỏ lẻ, nhưng muốn thay đổi hoàn toàn tỉ lệ này thì cần đến những cuộc cách mạng thực sự về công nghệ.
Theo Danviet
DOTA 2: Top 4 người chơi Carry vừa farm nhanh, vừa combat tốt nhất hiện nay Cùng đến với Arteezy, Shadows, Resolut1on và Ramzes666, top 4 carry DOTA 2 vừa farm nhanh, vừa combat tốt nhất hiện nay. Arteezy Rời khỏi Team Secret trở về với mái nhà xưa EG sau The International 6, Arteezy tiếp tục gây ra những đồn đoán và bàn cãi trong cộng đồng DOTA 2 thế giới. Xuất hiện trong phần đầu của The...