Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim “cung đấu Việt” còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi trong “Diên Hi”
Được ví như “cung đấu” phiên bản Việt, các nhân vật trong “ Lời Sám Hối” khiến khán giả vô tình nhớ đến dàn phi tần mỹ nữ trong “ Diên Hi Công Lược”, đặc biệt là nhân vật bà Ba do Nhật Kim Anh thể hiện.
Là bộ phim lên sóng cách đây 4 năm, thời gian gần đây Lời Sám Hối bỗng dưng được cư dân mạng “đào mộ” bởi có những tình thiết khiến khán giả nhớ đến bộ phim cung đấu đình đám nhất của năm, Diên Hi Công Lược.
Lời Sám Hối xoay quanh những cuộc đấu đá không hồi kết của 5 bà vợ trong gia đình hội đồng Vĩnh. Nhân vật trung tâm trong phim là bà Ba Lệ Hằng (Nhật Kim Anh), một người vì khổ quá mà biến bản thân trở thành kẻ tàn độc để báo thù. Nhân vật này khiến khán giả chợt nhớ đến Nhàn Phi (Xa Thi Mạn), người cũng từng từ thiện hóa ác trong Diên Hi Công Lược. Thậm chí phân đoạn bà Ba trả thù ông hội đồng còn có phẫn cao tay và tàn nhẫn hơn cả Nhàn phi.
Bà Ba Lệ Hằng trả thù tàn nhẫn hơn cả Nhàn phi của Diên Hi Công Lược
Muốn biết vì sao bà Ba lại tàn nhẫn với chính chồng mình như vậy, phải nhìn lại những tháng ngày khi cô còn là một Lệ Hằng xinh đẹp, thuần khiết. Lệ Hằng vốn dĩ là người yêu của Ba Thiện (Lý Hùng), em ruột ông hội đồng Vĩnh. Những tưởng hai người sẽ có một cái kết viên mãn, nào ngờ Lệ Hằng lại lọt vào mắt xanh của ông hội đồng trong một lần về ra mắt gia đình người yêu. Chính ông Vĩnh đã lên kế hoạch đẩy Ba Thiện đi du học, khiến Lệ Hằng nghĩ rằng mình bị phản bội rồi chính thức đưa người yêu của em trai về làm vợ ba của mình.
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 2.
Vốn dĩ Lệ Hằng được gả cho Ba Thiện
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 3.
Nhưng tình yêu đã hóa bi kịch khi Lệ Hằng lọt vào mắt xanh của ông hội đồng
Vốn bản tính lương thiện, Lệ Hằng bị cả 3 bà vợ của ông Vĩnh tìm đủ mọi cách chèn ép. Ngày cô nhận ra sự thật rằng Ba Thiện không hề phản bội mình cũng là lúc Lệ Hằng hóa ác, quyết tâm trả thù từng người một trong nhà và ông Vĩnh chính là người cuối cùng phải trả giá.
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 4.
Lệ Hằng khi đã phải chịu khổ quá nhiều thì trở nên tàn độc, xấu xa, không từ thủ đoạn
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 5.
Lệ Hằng khiến khán giả vô tình nhớ đến hành trình thiện hóa ác của Nhàn phi Diên Hi Công Lược
Ngày ông hội đồng phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc phiện cũng là lúc Lệ Hằng tự tay đòi lại công bằng cho bản thân. Không còn là bà Ba nhân hậu, đức độ năm nào, Lệ Hằng của hiện tại mượn thứ ma lực đến từ khói thuốc để ép ông Vĩnh làm theo ý mình. Cô thuê riêng một người hầu thay mình ngày ngày “chăm sóc” ông hội đồng, khiến người đàn ông uy quyền, ngạo nghễ ngày nào trở nên tàn tạ, thoi thóp, phải ăn thứ thức ăn rơi trên nền đất để duy trì sự sống.
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 6.
Lệ Hằng khi đã đủ khổ thì trở nên tàn độc, không từ thủ đoạn
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 7.
Khiến ông Vĩnh sống không bằng chết
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 8.
Thoi thóp nhặt từng miếng cơm trên sàn nhà để duy trì sự sống, đợi ngày Ba Thiện trở về
Lệ Hằng nghĩ ra đủ thứ cực hình tàn nhẫn để hành hạ chính người đã từng đầu ấp tay gối, cốt cũng để ông Vĩnh sống không bằng chết. Hành hạ thôi chưa đủ, bà Ba còn sử dụng khói thuốc phiện để ép chồng mình kí vào tờ khế ước bán đi 10 mẫu ruộng.
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 9.
Lệ Hằng vô cùng hả hê khi thấy ông Vĩnh chết dần chết mòn
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 10.
Cô còn mượn khói thuốc phiện
Cách báo thù của Nhật Kim Anh trong phim này còn tàn nhẫn hơn Nhàn Phi Diên Hi Công Lược – Ảnh 11.
Ép chồng kí vào khế ước bán đất
Lệ Hằng khổ, Nhàn phi cũng vậy, họ đều là những người phụ nữ vì chịu quá nhiều sự chèn ép mà đành biến bản thân thành vai phản diện trong chính cuộc đời mình. Suy cho cùng, Nhàn phi và Lệ Hằng đều đáng thương hơn đáng giận bởi bản chất của họ vốn vô cùng lương thiện.
Theo Hay.tv
Cả hai Nhật Kim Anh trong "Cạm bẫy" vất vả lừa khán giả vào lưới
Phim 18 "Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ" muốn giăng một cái bẫy nguy hiểm lên tâm trí khán giả với nhiều tình tiết bạo lực, nặng nề, cùng hai nhân vật khó mà Nhật Kim Anh đảm nhận, nhưng chiếc bẫy kia có đủ để khán giả "sa lưới"?
Cạm Bẫy - Hơi thở của quỷ là một trong hai phim điện ảnh Việt ra mắt đầu tiên năm 2018. Bộ phim lấy đề tài tâm lý tội phạm, đậm không khí rượt đuổi căng thẳng và màu sắc của một phim trinh thám, với những cảnh nóng và bạo lực nên được dán nhãn 18 .
Chuyện phim xoay quanh nhân vật Mai Hoa (Nhật Kim Anh) - một nữ doanh nhân thành đạt, mắc bệnh đãng trí, sống cùng chồng là Tùng (Đông Dương) và hai con. Trong một lần đi xem đua chó cùng cả gia đình, Hoa bị băng đảng của Hải "đen" (Xuân Phúc) bắt giữ, đánh đập, hành hạ thậm chí là cưỡng hiếp vì cho rằng cô đã giúp Tuấn "chó" (Quang Hòa) lấy cắp một món đồ của mình.
Sau những màn tra tấn dã man mà không đem lại bất kì kết quả nào, Hải "đen" ném Mai Hoa xuống biển, những tưởng cô đã chết không ngờ Mai Hoa được chính Tuấn "chó" cứu. Khi tỉnh lại, cô không nhớ bản thân là ai và buộc phải sống cùng một thân phận khác mà không hề biết rất nhiều những hiểm họa luôn rình rập. Trong khi đó, một cô gái với thân phận bí ẩn cùng gương mặt giống hệt Hoa - Linh Chi đã đến ở cùng Tùng, thay thế nhiệm vụ làm mẹ, làm vợ của cô.
Trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, Hoa liên tục bị giằng xé giữa hai luồng tư tưởng, nửa bị Tuấn thuyết phục về thân phận mới, nửa lại nhớ về cuộc sống thật của mình. Trong khi đó, Linh Chi lại gây ra những sóng gió trong gia đình bởi tính cách đối lập, sự ngang tàng của mình. Nửa sau của bộ phim là hành trình Hoa tìm lại bản thân, hạnh phúc cùng những bi kịch về con người, gia đình chồng chéo lên nhau.
Kịch bản gay cấn, kể chuyện lắt léo nhưng chưa thuyết phục
Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ được mở đầu bằng màn rượt đuổi khá hồi hộp, đủ sức khiến khán giả tò mò về câu chuyện mà bộ phim muốn kể. Chuyện phim được dẫn dắt và kết nối bởi nhiều chi tiết gay cấn, nhiều nút thắt mở bất ngờ, có lúc khiến khán giả tưởng chừng đã đoán được những bí ẩn đằng sau nhân vật nhưng những sự thật khác lại liên tục được mở ra.
Ở mười phút đầu, khán giả đã có hàng loạt câu hỏi đặt ra như mối liên hệ giữa hai cô gái giống hệt nhau là gì, nguồn gốc hận thù của Hải "đen" và Tuấn "chó" ra sao. Suốt chặng đường tìm lại bản thân của Hoa, khán giả không khỏi hoài nghi cùng hàng tá những khúc mắc, những câu hỏi mà chỉ cần lơi là rời mắt khỏi màn hình một phút là bạn hoàn toàn có thể đánh mất nội dung câu chuyện.
Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến sử dụng cách kể chuyện song tuyến, cung cấp mảng miếng theo mắt xích liên kết chặt chẽ, buộc người xem phải tuyệt đối tập trung, nếu không sẽ khó lòng đuổi kịp câu chuyện. Những cú lật ngửa liên tục được tung ra nhằm khiến khán giả bất ngờ. Nói một cách khách quan thì kịch bản của phim khá khó đoán, vậy là đồng nghĩa hoàn thành nhiệm vụ gây ngạc nhiên.
Tuy nhiên, cách xây dựng và xâu chuỗi các sự kiện, nhân vật còn nhiều chỗ khiên cưỡng. Ví dụ rõ nhất chính là việc Tuấn "chó" vô tình cứu được Hoa khi cô bị sóng đánh trôi dạt vào bờ. Vì nội dung bộ phim quá rắc rối nên cũng khó trách sự lúng túng của đạo diễn.
Hai vai diễn của Nhật Kim Anh thuyết phục cách mấy cũng "không làm nên mùa xuân"
Có thể nói về mặt công thức, Cạm bẫy là một bộ phim tâm lý tội phạm đúng chuẩn khi đã để kịch bản tập trung nhiều hơn trong việc khắc họa rõ nét tâm lý cũng như quá trình thay đổi của từng nhân vật khiến cho người xem tin vào câu chuyện mà nhân vật đang trải qua. Tính cách từng nhân vật không được giới thiệu rõ nét ngay từ đầu phim, tâm lý của cả tuyến nhân vật chính diện lẫn phản diện đều thay đổi và phát triển qua từng nút thắt câu chuyện.
Trailer "Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ"
Ở đầu phim, Hoa hiện lên với vai trò nhân vật chính diện, đáng thương, tội nghiệp, bỗng dưng bị cuốn vào một cạm bẫy với những tai họa trên trời rơi xuống khiến người xem cảm thấy thương cảm thậm chí là bất bình cho cô. Trong khi đó, Linh Chi, Hải "đen" và Tuấn "chó" lại đóng đinh với hình tượng nhân vật phản diện quái đản, xấu xa, vì lợi ích của bản thân mà đánh mất cả nhân tính.
Trái lại, Tùng - chồng của Hoa được khắc họa với những nét tính cách khá mờ nhạt, đến mức khiến người xem nghĩ rằng y sẽ không có ảnh hưởng quá nhiều đến mạch phim. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, những góc khuất trong cuộc sống của Linh Chi cùng Tuấn lại khiến cho khán giả thương cảm nhiều hơn ghét.
Ở đoạn Tuấn dùng tính mạng của mình để bảo vệ Hoa dù khiến người xem hoài nghi vì Tuấn không cần thiết phải làm như vậy nhưng lại khiến khán giả thấy một góc khuất khác trong con người đó, nhân văn và tốt đẹp. Với Linh Chi, dù ít xuất hiện hơn Hoa nhưng diễn biến tâm lý khá phức tạp của nhân vật này lại khiến khán giả có thể thương cảm cho một nhân vật phản diện. Ở đoạn kết của bộ phim, cú "twist" khiến khán giả ngỡ ngàng khi nhận ra Linh Chi mới là người đáng thương, Tùng là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất còn Hoa mới chính là nguyên nhân đẩy người thân của mình vào tội lỗi.
Tùng là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong phim
Có thể nói trong dàn diễn viên, Nhật Kim Anh là người có vai diễn nặng kí nhất khi cùng lúc thể hiện hai nhân vật bị chuốc "độc tố", khiến cả hai đều có xu hướng mắc bệnh tâm thần. Cách cô thể hiện linh hoạt hai vai Hoa và Chi qua những phân cảnh đan xen, lúc tội nghiệp lúc hung ác khá thuyết phục. Tuy nhiên, một mình Nhật Kim Anh cũng chưa đủ "cân" cả phim khi mà nhân vật Tùng của Đông Dương chỉ có vài phút toả sáng ở cuối nhưng lại có biểu hiện hơi... quá đà. Còn Quang Hoà và Xuân Phúc thì lại là hai nhân vật "đầu voi đuôi chuột", xuất hiện nguy hiểm nhưng biến mất khá... trớt quớt.
Dán nhãn C18 vì bạo lực, tăm tối thay vì cảnh nóng
Tuy là một dự án về tâm lý tội phạm nhưng phần hành động lại là một điểm cộng khi đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã dùng để đẩy cảm xúc của người xem. Trường đoạn Hoa bị tra tấn treo ngược, bị cưỡng hiếp sẽ ít nhiều khiến khán giả hồi hộp theo vì không khí khá tốt. Tuy nhiên, bộ phim bị dán nhãn C18 là vì nội dung nặng nề, u ám chứ không phải vì quá "nóng" như khán giả tưởng tượng.
Là phim tâm lý tội phạm, có chiều sâu nhưng cũng đầy "sạn"
Một thành công của Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ là việc khai thác tận sâu đề tài gia đình cùng bi kịch xã hội của con người hiện đại và ân oán giang hồ dù được giới thiệu là phim về đề tài người bị tâm thần phân liệt.
Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chiếm được sự đồng cảm của khán giả khi mang câu chuyện làm sao để cân đối giữa bản thân, công việc và gia đình vào phim.
Cạm bẫy - Hơi thở của quỷ truyền tải thông điệp về gia đình
Những góc khuất trong cuộc sống hôn nhân, sự trục trặc mối quan hệ kinh tế giữa vợ chồng, những bi kịch tình thân dần được lật mở trong phim và là điểm sáng của phim, một phần còn đến từ diễn xuất của đôi nam nữ chính.
Nhật Kim Anh nỗ lực khi đảm nhận 2 vai diễn đối lập
Dừ đầu tư một kịch bản có chiều sâu, thông điệp rõ ràng, nhưng phim vẫn còn rất nhiều "sạn" khiến những khán giả ruột của dòng phim này không thoả mãn. Bẫy sẽ sập được những khán giả vốn quen với phim hài, tình cảm của Việt Nam, kể cả thế, chất lượng cái bẫy vẫn khá nông, nếu bình tĩnh thì vẫn có thể không bị bắt gọn.
Còn nhiều tình tiết chưa được gọn gàng, mượt mà, nhiều phân đoạn thiên về đối thoại, phần nhạc phim được lồng ghép không mượt mà, một số hình ảnh được dùng đi dùng lại. Mặc khác, khách quan mà nói, đây là phim "khá" nhất trong tổng 3 phim đã ra mắt của Nguyễn Quang Tuyến, sau Cầu vồng không sắc, Điệp vụ chân dài. Nếu biên kịch trau chuốt hơn, dụng công nhiều hơn về một số chi tiết để thuyết phục hơn thì phim đã hay hơn rất nhiều.
Cạm bẫy đang khởi chiếu trên toàn quốc.
Theo Trí Thức Trẻ
Phim 18+ của Nhật Kim Anh được làm chỉn chu dù chưa hoàn hảo Tác phẩm có khá nhiều cảnh bạo lực và thuộc thể loại phim mới lạ, kén người xem. Cạm Bẫy: Hơi thở của quỷ là bộ phim thứ 3 của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến - người từng biết đến qua bộ phim Điệp vụ chân dài và tác phẩm về đề tài đồng tính Cầu vồng không sắc. Lựa chọn thể loại...