Các hãng game truyền thống sẽ thế nào trong năm 2013 (Phần 2)
Các sản phẩm của Koei đã có ảnh hưởng rất lớn tới các trò chơi trực tuyến của Trung Quốc, nhất là các game vận dụng các yếu tố lịch sử và chiến thuật.
Gần đây, với sự hồi sinh của tựa game Uncharted Waters Online đã nhận được nhiều sự khích lệ đáng kể, tuy nhiên nó vẫn chưa thể làm Koei quên đi sự thất bại đau đớn của Tam Quốc Chí Online. Từ năm 2010, Koei đã gần như cho dừng toàn bộ các dự án mới của thị trường trò chơi trực tuyến và chuyển hướng sang thị phần webgame, điện thoại di động.
Cùng lúc Koei cũng đang thử nghiệm các mô hình đề tài và phong cách khác nhau, ví như trong năm hãng này đã cho ra đời tựa game Nobunyaga’s Ambition được dựa trên thương hiệu game nổi tiếng Nobunga’s Ambition với hình ảnh của những chú mèo dễ thương đã tạo nên thành công đối với nền tảng các trò chơi xã hội. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những sự thay đổi của hãng này trong năm 2013.
Square Enix (SE)
Trò chơi Final Fantasy XI của SE khi ra mắt tại Nhật Bản đã thu về không ít thành công, tuy nhiên tựa game này cũng không quá phổ biến trên thế giới và không đặt chân vào được những thị trường lớn như Trung Quốc.
Thế nhưng điều làm cho những người hâm mộ của hãng này chính là sản phẩm Final Fantasy XIV, tựa này đã thu hút được rất nhiều chú ý trước ngày ra mắt những sau khi chính thức phát hành đã nhận được rất nhiều sự chỉ trích từ các phương tiện truyền thông và giới game thủ.
Video đang HOT
Nhưng không phải vì vậy mà SE nản trí, họ đã dũng cảm nhận những khuyết điểm của mình và dám đứng lên từ chính nơi mình ngã xuống, phiên bản Final Fantasy XIV: A Realm Reborn sắp tới đang được giới hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào những sự thay đổi và cải tiến của mình. Đây là một tinh thần và sự nhiệt huyết đáng để nhiều công ty khác học tập.
Trong các hãng game lớn và lâu năm của Nhật Bản và trên thế giới, Sega là một cái tên không thể thiếu trong thị trường game truyền thống, còn với thị trường game trực tuyến thì không phải như vậy. Sega tỏ ra không mấy mặn mà với thị trường game này, tuy nhiên Sega lại mua được bản quyền phát triển Saint Seiya thành trò chơi trực tuyến từ Shueisha.
Cho đến năm 2011, Sega đã chính thức ủy quyền và hợp tác với Perfect World của Trung Quốc để phát triển tựa game Saint Seiya Online. Trong năm 2012 Sega cũng gây bất ngờ với tựa game Phantasy Star Online 2, hiện nay tựa game này mới chỉ phát hành ở Nhật và hứa hẹn sẽ được ra mặt tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2013.
Capcom
Năm 2007, Capcom cho ra đời tựa game Monster Hunter Online đã thu hút được sự quan tâm của nhiều game thủ. Thế nhưng đây lại là một tựa game phục vụ chủ yếu cho các fan hâm mộ trong nước, và tới hiện nay Capcom cũng không hề có dự định sẽ phát hành tựa game này ra các thị trường phương tây.
Tuy nhiên theo một nguồn tin từ hãng Tencent Trung Quốc thì họ đang cùng Capcom đang hợp tác bí mật phát triển một phiên bản Monster Hunter Online phù hợp, thích ứng với thị trường lớn này.
Trong nhiều công ty game của Nhật Bản, Bandai là một công ty giải trí toàn diện, họ có một số lượng lớn các bản quyền của phim hoạt hình anime, nắm giữ một vị thế cao trong ngành công nghiệp game tại đây.
Năm 2005, Bandai hợp tác với công ty SoftMax của Hàn Quốc phát triển tựa game SD Gundam Online. Trong năm 2008 tựa game nay đã thu hút được đông đảo các fan hâm mộ tham và có thành tích rất tốt.
Với những kinh nghiệm tích lũy được của mình, trong năm 2012, Bandai đã cho ra mắt tại Nhật Bản với đề tài Gundam hoàn toàn mới đó là Mobile Suit Gundam Online với cơ chế chiến đấu TPS (Third Person Shooter) với chiến trường lên tới 54vs54.
Là một doanh nhân sắc sảo, hãng Bandai không hề bỏ qua bất kì một cơ hội kiếm tiền nào, lợi dụng bản quyền thương hiệu Naruto đang rất ăn khách trên toàn thế giới. Gần đây họ đã cùng với Tencent hợp tác phát triển một phiên bản webgame Naruto Online cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ.
Theo GameK
Tổng doanh thu của ngành game năm 2012 đạt 68 tỷ USD
Một bản phân tích đưa ra bởi Newzoo, một công ty nghiên cứu thị trường trò chơi toàn cầu, cho thấy trên top 25 công ty hàng đầu niêm yết công khai về doanh thu tài chính đến từ trò chơi điện tử, thì top 10 công ty đầu tiên chiếm tới 48% trên tống số 68 tỷ USD của ngành game toàn cầu năm 2012.
Trong khi top 25 có doanh thu khoảng 2/3 tổng số. Phân tích khẳng định rằng thị trường trò chơi điện tử toàn cầu đạt mức 7% trong năm 2012, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng ở cùng một tốc độ vào năm 2013, với mức tăng trưởng cơ bản cho mỗi khu vực và phân khúc thị trường cho ra những trị số rất khác nhau.
Phân tích cũng cho thấy doanh thu được tạo ra bởi top 10 đạt 20 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2012, không bao gồm phần cứng. Doanh thu của top 25 đạt 29,8 tỷ USD trong cùng kỳ. Quý 4 với truyền thống luôn đạt doanh thu mạnh mẽ, top 10 đã kiếm được 32,6 tỷ USD tính tới hết năm 2012, đóng góp 48% trên 68 tỷ USD toàn ngành.
Ông Thijs Hagoort, nhà đồng sáng lập của Newzoo, nhận xét: " Xu hướng tăng trưởng hiện nay được minh họa bằng các công ty game di động của Nhật Bản là GREE và DeNA, các công ty này liên tục có những tỉ lệ tăng trưởng cao trong những năm gần đây. Tương tự như vậy cho các công ty đến từ Trung Quốc, tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu nội địa mạnh mẽ với thị trường trò chơi trực tuyến cũng như một số các khoản đầu tư thành công khác."
Giám đốc điều hành của Newzoo, ông Peter Warman cho biết thêm: " Phân tích tài chính luôn luôn là một phần trong các hoạt động của chúng tôi. Đến bây giờ nó được sử dụng nội bộ hoặc kết hợp với những ý kiến của người tiêu dùng và phân tích dữ liệu giao dịch được thực hiện cho các khách hàng của Newzoo. Tôi tự hào rằng chúng tôi đã có thể thêm vào một cái nhìn tổng quan về thực tế và hữu ích phù hợp với việc đưa ra một bức tranh tổng thể phục vụ lợi các yêu cầu của khách hàng trên toàn cầu."
Newzoo, được thành lập năm 2007, là công ty chuyên nghiên cứu và phân tích quốc tế tập trung hoàn toàn vào thị trường trò chơi toàn cầu. Nó cung cấp cho khách hàng của mình với nghiên cứu rút ra từ phía những người tiêu dùng chính, dữ liệu giao dịch và phân tích tài chính để theo dõi bức tranh tổng thể của thị trường và đưa ra các quan điểm đối với các thay đổi biến động của ngành công nghiệp game.
Khách hàng của Newzoo bao gồm nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới như PerfectWorld, Wizards of the Coast, EA, Plantronics, Incomm, SEGA, Konami, Blizzard, GlobalCollect, EA, GameHouse, Microsoft và SpilGames.
Theo GameK
Một game JRPG từ những năm 80 được phủ sóng online Mới đây, hãng L&K Logic (Hàn Quốc) đã thông báo về dự án MMO mới của mình trong năm 2013 này với tên gọi Record of Lodoss War Online. Trên thực tế, Record of Lodoss War Online lần đầu tiên được công bố vào tháng 8/2012 nhưng cho tới nay, hầu như mọi thông tin về game vẫn chưa được tiết lộ ngoài...