Các game MMORPG đang tự giết chính mình vì quá hay…
Các game online nhập vai đã làm ra nội dung PvP quá hay nhưng lại quá thiếu sự đồng cảm giữa người chơi với nhau khiến cho nó trở nên nhanh chóng lụi tàn…
MMORPG ( game nhập vai trực tuyến) từng là một thể loại rất hot trong khoảng năm 2012 trở về trước. Văn hóa MMORPG tồn tại cũng khá lâu từ khi Internet phát triển và những game online đầu tiên được ra đời. Nhưng ngày nay, thể loại này ngày càng già đi và mất đi chỗ đứng trong thị trường game? Nguyên nhân là vì đâu, do game hay người chơi game?
Phương tiện truyền thông, định kiến xã hội đã làm cho tất cả mọi người trở nên “nhạy cảm” với nó. Các nhà phát triển nội dung hiếm khi xem xét đến nó… Tuy nhiên thực tế lại là do tính năng PvP phe phái mà ai cũng thích trong MMORPG. Tất nhiên, đi kèm với đó còn là một thứ khác nữa, bắt nguồn từ chính game thủ!
Tôi đang nói về khái niệm ngày càng xa lạ là sự đồng cảm! Bạn biết đấy, cảm nhận những cảm xúc của một sự vật không phải bản thân bạn, về bạn hay liên quan đến thứ bạn. Liệu ai đó nghĩ rằng điều thực sự khó khăn để bạn có thể có “sự đồng cảm” trước khi bạn nhấp vào biểu tượng và bước vào game MMORPG?.
99% thế giới Internet là những người lạ chuyên gào thét la lối với sự bất đồng cao, họ đưa ra các lập luận về những điều cực kỳ quan trọng như tôn giáo, chính trị và có thể cả MMORPG hiện đại. Các diễn đàn, phương tiện truyền thông xã hội, phần bình luận, liệu có thứ gì trong số chúng sẽ còn tồn tại nếu mọi người biết cách sử dụng sự đồng cảm, biết quan sát từ góc nhìn của người khác để làm việc? Bạn nên nhớ Internet thật sự là một nơi rất khốc liệt.
Video đang HOT
Sở dĩ tôi nói về sự đồng cảm bởi vì tôi có một câu hỏi cho các bạn, là: Một game PVP thì có cần sự đồng cảm hơn không? Liệu sự đồng cảm theo định nghĩa – khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác – có đối lập lại bản chất của một game PVP hay không?
Tôi nhớ lại một ví dụ nổi bật về những nguy hiểm của một game PVP mà không có tính kết nối: Thiếu sự cảm thông, đặc biệt là thiếu sự quan tâm đối với các đối thủ chơi cùng. Một thời gian dài trước đây, tôi đăng nhập lần đầu tiên vào một game để dự một cuộc chiến lớn giữa 2 phe Rebels và Imperials (và kết thúc là các Imperial đã thắng). Tôi có một thứ hạng cực cao trong guild. Tôi luôn tưởng tượng chiến thắng hoàn toàn sẽ như thế nào! Các nhà phát triển có tham gia không? Và tôi đã hiểu nhiều hơn!
Sau đó Imperials bắt đầu thống trị phần lớn các trận đánh. Và xếp hạng của họ sớm tăng lên trong khi của quân đội Rebel thì càng kém đi. Giống như người chơi PVP đúng nghĩa, Imperials đã không thương xót kẻ thù. Họ tăng cường các cuộc tấn công của họ cho đến khi Rebels đã bị áp đáp và hầu hết họ từ chối chiến đấu – đầu hàng! Tuy nhiên, Imperials không cho họ một chút nào. Khi họ không thể đánh triệt để với Rebel, họ đã chuyển sang dùng bằng lời nói nhằm thu hút họ trở lại trận chiến vũ lực thực sự.
Sau nhiều tháng quấy rối, các Rebel còn lại chuyển sang các máy chủ khác nhau. Imperial tuyên bố chiến thắng mà không dành thời gian để nhận ra họ cũng đã thua. Bạn biết không, Batman chỉ là Batman vì anh ta có Joker. Joker cho anh ý nghĩa, mục đích! Tại sao Joker luôn thoát ra khỏi Arkham? Bởi vì Batman cho phép anh ta làm vậy! Batman cần anh ta. Nếu không có kẻ thù yêu quý của mình, anh ta sẽ trở thành nhân vật phản diện của chính mình hoặc thậm chí còn điên rồ hơn. Trước khi biết Joker, Batman sẽ chiến đấu với những người đi bộ và đi bằng chân! Joker là lý do Batman ra khỏi giường vào ban đêm. Vì thế, khi không còn Rebel thì chiến thắng, sự tồn tại của Imperial đã không còn ý nghĩa gì nữa.
Các Imperial đã rất chán, họ đã cố gắng thuyết phục các thành viên trong hàng ngũ của họ trở thành phe Rebel. Tất nhiên điều đó không hiệu quả, làm thế nào bạn có thể trở thành một Rebel chuyên gây chiến bẩn thỉu trong khi bạn đã có vinh dự trở thành Imperial? Và vị thế họ đã thử sang PVE nhưng như bất kỳ người chơi PVP nào cũng biết, khi bạn từ PVP chuyển sang PVE thì cực kỳ nhàm chán với những con lính quá “thiếu I ốt”.
Không lâu sau khi chuyển sang PVE thất bại (vì quá chán), các guild của Imperial bắt đầu bị suy giảm thành viên. Và mọi người bắt đầu chuyển sang các máy chủ mới với nội dung PVP tích cực hơn, tôi cũng không ngoại lệ. Sau một vài tháng cày cuốc để thăng cấp trên máy chủ mới, tôi đã đăng nhập lại vào máy chủ cũ của tôi vì những kỹ niệm ngày đó. Và nó vẫn còn đóng băng như trước. Tôi đã nói chuyện với một người, người duy nhất tôi thấy và họ đang làm điều tương tự như tôi, đăng nhập lại chỉ để cảm thấy trong khi máy chủ mới của họ đã có dấu hiệu đi xuống vì một lý do nào đó. Thiếu sự đồng cảm dấn đến một nạn nhân khác. Vậy có bao nhiêu game PVP đã bị sụp đổ?
Vì vậy, một lần nữa câu hỏi được đặt ra: Những người chơi các game PVP đã tàn lụi thì có hiểu hơn cho các đối thủ của họ hay không? Tôi chẳng đổ lỗi cho các người chơi đối đầu với nhau, sự đồng cảm thường trái ngược với những gì chúng ta cảm thấy đối với kẻ thù. Nhưng có lẽ cần phải thay đổi nếu chúng ta không muốn các game PVP chỉ kéo dài hơn một vài tháng trước khi trở thành vùng đất lạnh lẽo chỉ có bóng ma và những ký ức.
Theo MMORPG.com.
Gardius Empire - MMORPG di động mới toanh đến từ Gamevil
Mặc dù Gardius Empire là một game MMORPG cho di động, nhưng nó còn sở hữu cả yếu tố RPG và xây dựng đế chế cực hấp dẫn nữa.
Được biết, Gardius Empire là một tựa game mobile thuộc thể loại MMORPG được phát hành dưới quyền đại gia Gamevil xứ Hàn. Trò chơi được công bố lần đầu vào tháng 2 năm 2018 cùng với đợt thử nghiệm closed beta ngay sau đó.
Tuy được gắn mắc là một game MMORPG cho di động nhưng Gardius Empire còn sở hữu thêm cả yếu tố nhập vai xen lẫn xây dựng đế chế cực hấp dẫn. Chính vì vậy, người chơi có thể thoải mái xây dựng đội quân anh hùng huyền thoại của riêng mình để đủ sức chiến đấu chống lại những người chơi khác hoặc chiến đấu chống lại đám quái vật dị hợm.
Gardius Empire hứa hẹn mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi với hình ảnh về cuộc phiêu lưu chiến đấu đầy sử thi. Bằng cách triệu hồi và thu thập các anh hùng trong truyền thuyết, người chơi có thể xây dựng cả một đội quân để chiến đấu chống lại quái vật. Mang trong mình yếu tố nhập vai nên người chơi có thể phát triển và nâng cấp cho các anh hùng để gia tăng sức mạnh đáng kể cho họ.
Về đồ họa, Gardius Empire cũng được nhà phát triển chăm chút khá kỹ lưỡng về mặt hình ảnh 3D. Từ thiết kế nhân vật, bối cảnh cho tới hiệu ứng skill tung ra,... tất cả đều được hiện lên một cách chân thực và sinh động. Tuy nhiên, đồ họa game cũng không quá nặng nên người chơi sở hữu smartphone tầm trung hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm nhé!
Dự kiến, Gardius Empire sẽ được ra mắt trên toàn cầu trong thời gian tới còn hiện đã bước vào giai đoạn đăng ký trước. Với việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung thì người chơi từ khắp nơi trên thế giới có thể đăng ký trước khi nó chính thức ra mắt vào ngày 30 tháng 5 tới.
Theo GameK
Tiêu nạp hợp lý, chính là bí quyết Vip thấp vẫn có thể đua Top, tạo thế lực trong game MMORPG Một game MMORPG muốn sống lâu bên cạnh phát triển cộng đồng cần có cái gói tiêu nạp hợp lý để game thủ ai cũng có thể đua Top như trong Tây Du Phong Thần Ký. Ngày nay hầu hết game nhập vai MMORPG đều có các hoạt động đua Top cực kì sôi động, nhất là khi game mới mở server mới...