Cabal private – “Trái phép” nhưng vẫn là cứu cánh của gamer Việt
Dù là server private, Cabalvn.net vẫn là nơi để nhiều tín đồ Cabal nước nhà có dịp thỏa mãn niềm đam mê.
Là môt trong các server private lớn tại Viêt Nam, Cabalvn.Net hiên thu hút được lượng người chơi khá đông đảo. Với đôi ngũ quản trị viên hoàn toàn là người Viêt, đây là địa chỉ hữu ích giúp không ít gamer Cabal tìm lại được niêm vui với trò chơi mình yêu thích.
Mái nhà mới -thân thiên và… tiên lợi
Tât nhiên, các server private đã chẳng còn xa lạ gì với gamer Viêt. Tuy mang tiêng là “trái phép”, vê chât lượng phục vụ thì kém hơn NPH nhiêu, nhưng điêu đó chẳng ngăn cản được người chơi gắn bó với những server này.
Khi Cabal bị hãng Asiasoft “khai tử”, người chơi tìm cho mình nhiêu con đường khác nhau, trong đó có các private server. Vào thời điêm đó, phong trào di chuyên qua Cabal Elite diên ra khá râm rô, nhiêu server khác được đê câp đên nhưng có phân yên ắng hơn. Dù vây, bên cạnh những rào cản ngôn ngữ và tât xâu khó sửa của game thủ Viêt thì Cabalvn.Net là môt lựa chọn thích hợp, đặc biêt khi chẳng bao lâu sau Cabal Elite tuyên bô “cạch mặt” những cái tên đên từ Viêt Nam.
Do những gamer tâm huyêt tạo dựng, Cabalvn.Net được quảng bá trên nhiêu diên đàn game lớn vào thời gian đâu khi ra mắt cùng hàng loạt ưu thê chỉ có riêng ở server private như khởi đâu bằng class 10 honor, exp 100%, giới hạn lv lên tới vài trăm… nhân được kha khá sự quan tâm. Tính đên nay, mái nhà Cabalvn.Net đã đón được môt lượng thành viên đáng nê.
Phù hợp với người chơi không có nhiêu thời gian cày cuôc, chăm chút cho nhân vât, hê thông cash shop tỏ ra khá hữu ích. Ngoài ra, so với bản Cabal chính thức thì viêc up lever, up rank skill, chê đô… dê dàng hơn, thường xuyên quan tâm đên gamer cũng là điêm công của Cabalvn.Net.
Server nôi bât các nét riêng với super skill, super boss, các kênh chuyên đê săn boss, tô chức sự kiên, những công thức chê vât phâm mới… không chỉ kê thừa từ Cabal, Cabalvn.Net cũng tạo ra rât nhiêu sự thú vị cho gamer. Quan trọng nhât, người chơi không phải fake IP đê chơi, điêu khiên không ít gamer tại server Cabal quôc tê hiên tại khôn khô khi tình trạng lag trong game luôn luôn là rào cản.
Những trải nghiêm không mây mượt mà
Tuy được yêu thích, nhưng Cabalvn.Net vân còn nhiêu điêu cân cải thiên. Suy cho cùng, viêc là môt server private khiên cho gamer khi chơi game bị thua kém hơn so với gamer chơi bản chính thức. Nhưng được cái nọ đương nhiên phải mât cái kia.
Video đang HOT
Cabalvn.Net với hê thông hô trợ đên “tân răng” dê khiên gamer nhàm chán. Những ai muôn trải nghiêm môt Cabal thực sự đòi hỏi cân đâu tư nhiêu thời gian và tâm huyêt thì Cabalvn.Net là môt món “thiêu muôi”. Giới hạn lever được mở ngày môt cao, rât dê dàng đê đạt được cùng môt sô tiên nhât định. Hê thông nhiêm vụ, đặc biêt là nhiêm vụ côt truyên có thê bỏ qua nêu người chơi không muôn tôn thời gian.
Môt sô gamer trải nghiêm trò chơi không hợp vị sẽ cảm thây “nhớ” Cabal chính thông, khi mà chơi tức là sẽ hiêu hêt được những cái hay của game. Gamer bước từng bước đi, đôi đâu với thử thách đê nhân được phân thưởng xứng đáng cho nô lực của mình…
Mọi thuân tiên được tạo ra bởi Cabalvn.Net bị đánh giá là khiên game trở thành môt game offline, môt cái tên nào khác, môt cái vỏ dưới lớp “Cabal”, chẳng có gì đê mà chờ đợi hay kỳ vọng. Tât nhiên, đôi với server private viêc đòi hỏi đô chuân ngang NPH là không thê, đông thời thị hiêu của môi gamer lại môt khác nhau, các đánh giá khắt khe này chẳng hê khiên lượng người chơi giảm xuông.
Cũng như bât kỳ NPH nào, đôi ngũ quản lí Cabalvn.Net luôn đau đâu giải quyêt vân đê bât câp trong game. Nạn hack, bot, lừa đảo, lôi server… và cũng gặp nhiêu khó khăn. Dù vây, người chơi có thê trực tiêp được lắng nghe bởi đôi ngũ quản trị với mục tiêu thúc đây server ngày càng phát triên. Tuy nhiên, viêc câp nhât hoàn chỉnh các tính năng và hê thông dungeon, các tính năng mới… vân còn khá châm. Nêu như gamer Cabal North America đã trải nghiêm qua sự thú vị của Chương 5: Mercenaries thì gamer Cabalvn.Net hiên chỉ được “sờ” đên skill Transcender.
Server private – môt con đường ngắn hơn?
Cabalvn.Net hiên nay đang thuân lợi phát triên, sau khi viêc phải chơi ở các server ngoại khiên cho gamer gặp càng nhiêu khó khăn thì nó càng thê hiên được thê mạnh của mình. So với Cabal Elite hay Cabal North America còn khâp khiêng nhưng viêc server tiêp tục thu hút người chơi cũng chứng minh cho chô đứng của nó trong lòng gamer Viêt.
Từ trước tới nay, các NPH chẳng ai lại muôn gamer gắn bó với server private. Nhưng điêu này đang trở thành môt xu hướng của nhiêu gamer nước nhà, trong đó có Cabalvn.Net. Như đã nói, khi thị hiêu của gamer môi người môi khác, khi tình yêu với game chưa vơi cạn và đôi ngũ quản trị còn làm được những điêu mà NPH không thê thì server private còn được duy trì.
Với Cabalvn.Net, tuy server này chỉ tôn tại môt cách “trái phép”, nhưng bởi nó được quan tâm tới đê giúp gamer tiêp tục niêm yêu thích của mình, âu cũng là con đường phù hợp cho những ai không đủ khả năng theo đuôi “ước vọng” ở các server quôc tê chính thức.
Theo PLXH
Game Online Việt 2011: con đường nào cho Game 3D thành công?
Nền game online Việt cần phải làm gì để thoát khỏi "lời nguyền" dành cho thể loại game 3D ?
Có thể nói, game online 3D đang bị một "lời nguyền" trong thế giới game Việt khi mà tới giờ phút này hầu hết đều đang sống dở, chết dở dù đó đều là những tên tuổi lớn đạt nhiều thành công trên thị trường quốc tế như Cabal, Atlantica Online, Thế Giới Hoàn Mỹ, Tru Tiên, Granado Espada v.v
Tia sáng le lói gần đây nhất là Thần Long Huyết Kiếm cũng không gặp thời khi dính phải cơn bão game 2010 và đang có dấu hiệu hụt hơi sau một thời gian khởi đầu khá tốt. Và với những thông tin khá nóng gần đây xung quanh việc các game 3D khác chuẩn bị ra mặt tại VN thì liệu các NPH đã tìm ra được con đường nào để thoát khỏi "lời nguyền" đang hiện hữu?
Câu chuyện cấu hình máy
Đã qua cái thời cộng đồng có thể hiển nhiên nhìn thấy rằng: mang game 3D này về VN là ... "chết" chắc, bởi lẽ chẳng có mấy người có đủ điều kiện để có thể cài được game, chơi được game chứ đừng nói là chỉnh đầy đủ hiệu ứng để thấy game đẹp ra làm sao. Ở thời điểm hiện tại, cấu hình máy các tiệm net lớn tại mỗi khu vực đều có thể đáp ứng được một số lượng người chơi vừa phải cho một tựa game đòi hỏi cấu hình cao. Con số này tuy chưa quá lớn, nhưng nếu tận dụng tốt thì chuyện cấu hình máy sẽ không thể là lí để bào chữa cho thất bại của 1 game online 3D tại VN nữa.
Cấu hình máy không còn là vấn đề quá lớn.
Chưa kể đến điều kiện chơi game của các tín đồ ngày nay "tại gia" đều khá "chuẩn", vì vậy họ chẳng ngại gì mà không chơi game vừa hay vừa đẹp?
Các NPH Game nên tìm cách hợp tác, giới thiệu đến các game thủ tại khu vực để họ có thể biết tiệm net nào cấu hình có thể chơi tốt được game của mình, đưa ra một điều kiện quan trọng đầu tiên để người chơi có thể gắn bó với game. Cảm giác thất vọng có thể sẽ in đậm vào tâm trí của một game thủ khi vô tình họ đăng nhập những lần đầu tiên vào game được khen là rất "lung linh" bởi một máy có cấu hình không tương thích được yêu cầu của game.
Auto hay không Auto
Có nhiều lí do khiến các NPH VN buộc phải tích hợp auto vào game thay vì đấu tranh mạnh mẽ với lối chơi thiếu tôn trọng game này, đặc biệt là với game 3D. Dĩ nhiên đầu tiên phải kể đến bản tính... lười nhưng thích "phải được như người ta" của đại đa số game thủ Việt. Chưa kể vì để "bào chữa" cho những số ít tiêu cực tồn tại trong Game Online, các NPH cũng phải dựa vào chuyện "họ không cần phải tốn nhiều thời gian để chơi, sức khỏe sẽ không bị ảnh hưởng".
Đấu tranh với Auto hay là tích hợp?
Các game hiện tại về mặt tính năng không có nhiều sự khác biệt hay đột phá, vậy thì cái gì sẽ giữ chân game thủ khi họ tham gia vào game? Khả năng kiếm được nhờ "cày"? Rõ ràng con số đó là không nhiều rồi, vậy thì dựa vào đâu? Con số ở lại với game vì muốn vừa luyện, vừa làm nhiệm vụ, vừa tán gẫu với anh em, bạn bè nhiều hơn.
Thu phí giờ chơi?
Người VN thích dùng hàng miễn phí là chuyện không ai phủ nhận, tuy nhiên giờ đây cộng đồng cũng đã nắm rõ thiệt hơn trong cách mà NPH thu lợi từ việc tham gia chơi game của họ. Việc thu phí giờ chơi tại thời điểm này mới là giải pháp tốt cho các NPH trong việc vừa có doanh thu tốt lại vừa có thể gia tăng khả năng đưa game trở nên thành công. Hơn nữa, NPH vẫn hoàn toàn có thể bán kèm thêm một số vật phẩm dù game đã có thu phí giờ chơi. Trong khi đó những vấn đề làm khó người chơi như auto, hack v.v sẽ được hạn chế tối đa.
Lineage II hay World of Warcraft, những game thu phí giờ chơi đỉnh cao.
Sẽ là rất khó khăn cho giai đoạn bắt đầu game nếu thu phí giờ chơi, nhưng đó cũng là lí do mà các game lớn thường đi rất đầy đủ các bước từ test nội bộ, alpha test, closed beta test rồi open beta và cuối cùng là thương mại hóa. Các giai đoạn test chỉ nên giới hạn một số lượng nhất định vì trong thời gian này game còn nhiều lỗi, bao gồm cả lỗi tính năng lẫn lỗi dịch thuật, nếu để test tràn lan sẽ tạo ấn tượng ban đầu không tốt cho người chơi dần dần sẽ gây cho họ "hiểu nhầm" về chất lượng game. Rất nhiều NPH đã đi sai nước cờ này cho các sản phẩm tại VN và tự hỏi tại sao lại không giữ được game thủ dù số lượng háo hức chơi thử là rất lớn?
Hãy hiểu, game thủ Việt luôn muốn thử cái mới, việc 1 game mới ra có rất đông người tham gia và liên tục mở server vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu tải là chuyện thường xảy ra, và kết quả sau đó mới là quan trọng. Làm sao để họ có thể kiên nhẫn, gắn bó cùng game đến thời điểm game bắt đầu cân bằng và hoàn chỉnh?
Sau khi close beta, bước Open Beta là để đưa việc chơi thử đến rộng rãi các game thủ với một sản phẩm gần hoàn chỉnh (ít hoặc không còn lỗi) để họ có thời gian thử nghiệm, đánh giá game hay dở ra sao, có phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân hay không rồi quyết định có gắn bó với game đó hay không?
Nếu quyết định đó là có, thì thu phí giờ chơi với một mức phí hợp lí sẽ không làm họ. Nhưng giai đoạn này, lại một lần nữa rất nhiều NPH tại VN tiếp tục làm sai với tư tưởng sợ người chơi cũ sẽ nản, từ bỏ game khi reset nhân vật sau Open hay Closed Beta. Reset nhân vật sẽ đưa ra một bước khởi đầu công bằng cho những người chơi mới khi cộng đồng có một môi trường trong sạch nhờ vào việc thu phí. Số người chơi mới rất quan trọng với game 3D vì hầu hết các hệ thống item đều có liên thông giữa item level thấp và item level cao, những người chơi cũ nếu đã thấy game hay và xứng đáng để họ đầu tự thì cũng chẳng ngại gì bỏ qua lợi thế giai đoạn test phía trên vì cơ bản họ đã có lợi thế rất nhiều khi nắm rõ nhưng bước có thể lấy lại "phần đã mất" một cách nhanh nhất so với người chơi mới.
Ngoài thu phí giờ chơi, NPH nên áp dụng tính phí cho tạo tài khoản mới. Ví dụ như nếu thu phí giờ chơi một tháng 60.000 VND, thì phí kích hoạt tài khoản mới sẽ buộc nạp 120.000 VND nhưng sẽ chỉ phải tiếp tục trả phí sau 2 tháng. Như vậy có thể hạn chế được tài khoản ảo, gia tăng được tầm ảnh hưởng của các mức thi hành kỷ luật trong game đối với người chơi thiếu tôn trọng game hay gian lận. Trong khi đó, các giải pháp thương mại hóa thông thường khác như vật phẩm hỗ trợ, vật phẩm ép đồ đều có thể áp dụng bình thường.
Tạo sự cân bằng cho "đại gia" và "dân cày"Khi mà doanh thu đã ổn định với lượng người chơi ổn định hàng tháng, việc thu lợi dựa vào vật phẩm sẽ không bị đặt nặng và như vậy sẽ có cơ hội cân bằng dành cho người chơi đầu tư ít tiền so với người chơi đầu tư nhiều tiền hay còn được gọi là "đại gia". Khả năng ép được vật phẩm tốt không mất tiền vẫn có nhưng thấp và mạo hiểm hơn so với người đầu tư nhiều tiền thì vẫn tốt hơn là chỉ cần có tiền là mạnh. Cái hay của những hệ thống thương mại hóa tốt đó chính là % may rủi, một "dân cày" hoàn toàn có thể ép được một món đồ trị giá lớn nếu may mắn và không tốn gì ngoài những gì họ kiếm được trong game và nhiều "đại gia" đôi khi sẽ phải ôm hận không có gì dù đã đầu tư rất nhiều tiền.
Success hay Fail nên do may rủi chứ không nên do tiền!
Con đường thành công lý tưởng dành cho game 3D chính là gắn kết được cộng đồng người chơi, làm nổi bật được nét đẹp của game, có một môi trường cạnh tranh công bằng, trong sạch. Nếu đạt được lý tưởng đó và bổ sung các sự kiện trong lẫn ngoài game, "chỉ số hạnh phúc" của những game thủ gắn bó với game sẽ ngày càng tăng cao.
Rồi thì "lời nguyền" sẽ được phá vỡ?
Nguồn: Diễn Đàn Game8
"Xin game Việt đừng phá thêm kỷ lục nào nữa!" Đó là một trong những niềm mong mỏi của tín đồ ảo nước nhà giai đoạn đầu năm mới. Năm 2010 đã kết thúc theo cái cách mà ít ai nghĩ đến: thất bại thảm hại. Chưa năm nào số lượng game đóng cửa nhiều như trong năm 2010 và cũng chưa năm nào có chuyện game không ăn nổi một cái sinh...