‘Cabal II sẽ khuấy đảo E3 2012′
Đó là tuyên bố mới nhất từ phía nhà phát triển ESTsoft đi kèm với đoạn teaser game hoành tráng.
Bặt tin từ cuối năm 2011, hôm qua hãng sản xuất mới bất ngờ công bố kế hoạch giới thiệu Cabal II tại hội chợ game E3 2012 lần này.
Phát triển bằng cách sử dụng CryEngine 3 và là phiên bản tiếp theo của game nhập vai hành động trực tuyến đình đám, đoạn trailer tiếp tục phô diễn các khung cảnh đẹp mắt và hoành tráng, các nhóm boss khủng và một vài loại quái vật cực lớn. Sau thời gian dài im lặng phát triển, những hình ảnh từ gameplay của trò chơi cho thấy đồ họa đã “bóng bẩy” cũng như chi tiết hơn các video trước đây. Thậm chí hãng phát triển còn nói rằng game thủ có thể xem trailer dưới hình thức 3D nếu có phần cứng hỗ trợ.
Cabal 2 là phiên bản tiếp theo của Cabal Online, MMORPG 3D từng làm mưa làm gió tại Việt Nam cách đây vài năm. Game gồm 6 lớp nhân vật là Force Shielder, Warrior, Priest, Wizard, Force Archer và Force Blader. Trò chơi đã tiêu tốn của ESTsoft khoảng 2.800 tỷ đồng (tương đương 150 tỷ won) trong 4 năm phát triển.
Game thủ có thể hi vọng trò chơi sẽ ra mắt trong năm nay.
Thời điểm công bố và các kế hoạch thử nghiệm vẫn chưa được hãng phát hành tiết lộ.
Theo Game Thủ
Video đang HOT
MMORPG tại Việt Nam đang hấp hối
Không phải bàn cãi nhiều về sự thống trị của thể loại MMORPG - ông vua của game online Việt suốt thời gian dài tồn tại. Thậm chí chưa có một thể loại nào có thể "ngoi" lên mức thách thức được những ông vua này. Có thể có ý kiến cho rằng MMOFPS đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vương làng game online, thế nhưng suốt những năm qua doanh thu lẫn cộng đồng của nó chưa thể sánh bằng MMORPG
Tuy nhiên, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho thị trường game online nhập vai Việt càng ngày càng chán mà nếu không nhanh chóng có những sửa đổi thì sớm muộn cũng đi đến chỗ diệt vong. Hãy nhìn sang Trung Quốc khi họ bắt đầu sản sinh ra thế hệ MMORPG hoàn toàn mới, dứt bỏ bộ áo cũ kỹ trước đây (điển hình như Cửu Âm Chân Kinh, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm, Tiếu Ngạo Giang Hồ...)
Dưới đây là một số nguyên nhân tiêu biểu và ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới sự thú vị của thể loại này.
Quá nhiều Auto
Phải nói rằng có đến 90% game nhập vai tại Việt Nam là có auto in-game. Ngay cả các game không tích hợp sẵn auto, game thủ cũng mày mò làm auto... ngoài game. Đa số các auto chỉ có các tính năng tìm, đánh quái bình thường nhưng cá biết có auto là đến 99,99% nhiệm vụ của game thủ trong game (có lúc, game thủ chỉ mỗi việc "bật máy" cho nhân vật tự chạy).
Không phủ nhận những lợi ích của auto đem lại như việc giúp game thủ đỡ mệt mỏi hơn trong quá trình chơi khi phải lập đi lập lại một hành động không đổi hay trực quan hơn là... bảo vệ bàn phím cho game thủ. Nhưng trong hoàn cảnh mà hầu như chỉ auto chơi game nên không lấy gì làm lạ khi thế giới game càng ngày càng nhạt.
Có lẽ quá xa xôi nếu muốn loại bỏ hoàn toàn auto trong game online nhưng hạn chế "tác dụng" của nó là việc chúng ta cần làm ngay bây giờ.
Game phụ thuộc quá nhiều vào tiền
Đại đa số các game ở Việt Nam và tất cả các game thu hút đông người chơi và có doanh thu cao đều là những game phụ thuộc quá nhiều vào "đồ đạc". Hơn nữa, vật phẩm trong cash shop lại khá đầy đủ và game thủ chỉ cần bỏ tiền ra là có thể "đứng trên đầu" kẻ khác.
Dĩ nhiên, trong thế giới ảo người giàu luôn lợi thế hơn người nghèo, nhưng cần có sự công bằng nhất định giữa người bỏ tiền và người bỏ công sức, còn tại Việt Nam, gamer có thức ngày đêm cày kéo cũng khó đuổi kịp được đại gia. Điều này làm mất đi phần nào sự thú vị của game online.
Giá cả cash shop ngày càng cao
Phụ thuộc nhiều vào cash shop nhưng chí ít thời gian "xa xưa" giá cash-shop đều tương đối rẻ và dễ chịu. Hơn nữa, trước đây không có các vật phẩm trong cash-shop game thủ vẫn có thể "sống được" cho dù có không khỏe.
Thế nhưng ngày nay ngoài việc cash shop giá ngày càng cao thì tính "cấp thiết" của nó. Lấy ví dụ như trong Thế giới hoàn mỹ không ai có thể "sống" được nếu khôgn sử dụng phù máu, mana - vật phẩm chỉ xuất hiện trong cashsshop.
Game không có gì đổi mới
Hầu như ai cũng nhận ra MMORPG Việt và thị trường game online Việt đang đi vào lối mòn do chính người chơi vào NPH tự "đào" cho chính mình.
NPH phát hành game 2D "mì ăn liền" (do chi phí rẻ, công tác vận hành đơn giản) --> game thủ "kết" (do lối chơi thư giãn nhẹ nhàng) --> NPH thi nhau nhập --> game thủ bội thực nhưng vẫn "khoái" do đơn giản. Tuy không "khoái" nhưng do đơn giản và có auto nên lượng người chơi vẫn đông nên NPH lại tiếp tục nhập.
Điều này có thể nhìn rõ khi thị trường bây giờ có hàng chục tựa game 2D/2,5D na ná nhau. Vẫn một lối chơi "cày cấp, lên level, đánh nhau" có chăng khác chỉ khác một chút về hình ảnh và cốt truyện. Điều này làm không ít game thủ "nản lòng" khi lựa chọn một tựa game hay để chơi.
Thậm chí, khi mà mảnh đất webgame đã trở nên quá sức chán ngán với gamer thì các NPH vẫn cứ thi nhau nhập về. Đúng là hiện tại thể loại này có thể kiếm ra tiền, nhưng nếu cứ trông chờ vào nó mà không có thay đổi thì sớm muộn "quả bong bóng thị trường" cũng xẹp xuống kéo theo nhiều vận hạn khó lường.
Thiếu event mang tính sáng tạo
Rõ ràng, nếu nói các game online hiện tại thiếu event quả thật là một sai lầm nặng nề. Các event được tổ chức liên tục trong game, các NPH dường như chỉ chờ thời cơ để... tổ chức event. Thậm chí, ngay cả những ngày không là dịp gì thì game thủ cũng không vì thế mà thiếu đi các hoạt động ingame.
Tuy nhiên, một điều đáng nói là tính sáng tạo của các event ngày càng thấp. Các event quanh đi quẩn lại vẫn một vài nội dung không đổi. Điều này khiến cho các game thủ đặc biệt là các game thủ gắn bó lâu dài với game thường có cảm giác nhàm chán.
Nếu như trước đây, một số event như bình chọn mỹ nữ, hotgirl tỏ ra khá hấp dẫn thì nay việc nó mọc lên như nấm và các NPH cũng chẳng kiểm soát chất lượng (thậm chí có thí sinh tham gia chỉ là ảo, ảnh lấy trên mạng rồi cho vào cho đủ số lượng). Tệ hơn, một số đơn vị có ngang nhiên "ăn gian" event đua top bằng cách tự tạo account rồi điều chỉnh để nó về nhất, bất chấp cố gắng từ phía gamer.
Theo Game Thủ
Zombie MMO được phát triển bằng CryEngine 3 Trò chơi là một &'Grand Theft Auto' kiểu mới với bối cảnh thảm họa thây ma. Mang mã danh Class 3 và Class 4, hai dự án game lấy bối cảnh thế giới bị diệt vong bởi thảm họa zombie, game thủ phải tìm mọi cách để sinh tồn từ việc tích trữ nhu yếu phẩm, chặt cây, đốn củi để xây dựng...