Ca sĩ nhạc trữ tình, boléro: Trẻ trung, xinh đẹp, hát hay
Sở hữu giọng hát ‘đốn tim’ người nghe, nhan sắc chẳng thua kém người đẹp nào, nhiều gương mặt trẻ của dòng nhạc boléro, trữ tình đang tạo nên sắc màu tươi mới cho đời sống âm nhạc hiện nay
Sau lớp ca sĩ nổi danh một thời nay đã lớn tuổi, dòng nhạc boléro, trữ tình quê hương xuất hiện một thế hệ ca sĩ mới tài sắc vẹn toàn. Họ bước ra từ các cuộc thi ca hát trên truyền hình và từ các trường đào tạo chuyên nghiệp.
Đẹp như… hoa hậu
Khi Mỹ Ngọc đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi “Duyên dáng boléro 2018″, nhiều ý kiến cho rằng cô nên đi thi hoa hậu vì nhan sắc rất sáng giá. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Mỹ Ngọc còn có khả năng ứng biến và ngôn từ lưu loát khi giao lưu (từng làm MC) cùng với “gu” thẩm mỹ thời trang khá được lòng công chúng. Hội tụ đầy đủ cả chất giọng riêng biệt giàu cảm xúc cùng nhan sắc vượt trội, Mỹ Ngọc đã chinh phục ban giám khảo “Duyên dáng boléro 2018″ và khán giả qua 2 phần thi: kỹ năng ca hát và kỹ năng biểu diễn.
Mỹ Ngọc từng làm MC tại Đà Lạt và tham gia vài cuộc thi âm nhạc. Cô giành được nhiều giải thưởng: Giải nhất cuộc thi “Tiếng hát hoa phượng tím”, giải ba cuộc thi “Tiếng hát học sinh toàn quốc”… và phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc. Sau đó, Mỹ Ngọc đến gần hơn với công chúng qua chương trình “Ban nhạc quyền năng”, đạt thành tích khá cao. Cô gái gốc Huế đến từ thành phố ngàn hoa Đà Lạt này không ngừng trau dồi kỹ năng thanh nhạc, cách trình diễn trên sân khấu để bước vào cuộc đua mới hơn, thử sức với dòng nhạc boléro, trữ tình và từng bước chinh phục khán giả.
Từ trái sang, từ trên xuống: Các ca sĩ Phương Anh, Lê Trinh, Mỹ Ngọc, Tố My, Ngọc Thúy và Thu Hằng
Trong các mỹ nhân của dòng nhạc boléro, Lê Trinh là cái tên đáng chú ý bởi giọng hát ngọt ngào thiên phú. Cô được nhiều bầu sô săn đón bởi khả năng thu hút khán giả của mình. Với khuôn mặt khả ái, vóc dáng như người mẫu và giọng ca ngọt ngào, sang trọng cùng nét duyên trên sân khấu, Lê Trinh đang dần chinh phục khán giả yêu mến nhạc boléro, trữ tình.
Lê Trinh cho biết cô không được đào tạo tại các trường âm nhạc. Cô hát bằng bản năng và cảm xúc với niềm đam mê và năng khiếu trời cho. Thường xuyên được hát chung với các danh ca nổi tiếng cũng đã giúp Lê Trinh rất nhiều trong việc rèn luyện giọng hát và kỹ năng biểu diễn.
Chuyên môn vững vàng
Video đang HOT
Ca sĩ Quang Linh cho biết trong nhiều chương trình biểu diễn, khán giả đã rất bất ngờ khi thấy Phương Anh biến hóa một cách ngoạn mục từ các ca khúc boléro, âm hưởng dân ca sang nhạc opera hàn lâm, đẳng cấp và sang trọng. “Khi nghe Phương Anh hát opera, tôi đố ai nhận ra Phương Anh của dòng nhạc boléro mà nhiều người đang yêu thích” – ca sĩ Quang Linh nhận xét.
Cảm nhận của ca sĩ Quang Linh đã cho thấy nền tảng chuyên môn của Phương Anh – vốn được đào tạo tại Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP HCM trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Thực tế, Phương Anh đã sẵn sàng để trở thành một giảng viên thanh nhạc nhưng dường như cô ngày càng được công chúng yêu mến ở vị trí ca sĩ bởi giọng hát cảm xúc, nhan sắc xinh đẹp cùng nét duyên sân khấu của mình.
“Phương Anh có sự nhẹ nhàng, sâu lắng cần thiết khi hát nhạc trữ tình, âm hưởng dân ca nhưng cô cũng có sự cứng cỏi của một giọng ca được đào tạo bài bản. Điều đó giúp Phương Anh không chỉ thể hiện trọn vẹn ca khúc mà còn kéo người nghe đi theo cảm xúc của chính mình” – nhạc sĩ Minh Châu nhận định.
Đó chính là ưu thế nổi bật của nữ ca sĩ này. Có lẽ vì vậy nên Phương Anh vừa được tôn vinh tại Giải Mai Vàng 2018 ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích.
Trong khi đó, so với nét trẻ trung, gợi cảm ngoài đời, trên sân khấu, Lê Ngọc Thúy khiến nhiều người bất ngờ vì xuất hiện với hình ảnh chiếc áo dài nền nã, hát nhạc trữ tình quê hương mang âm hưởng dân ca rất ngọt. Lê Ngọc Thúy là nhân vật trong clip cô gái vừa rửa bát vừa hát “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” gây sốt cộng đồng mạng mới đây. Ca sĩ 9X đến từ Hà Tĩnh này tâm sự: “Không phải nhạc trẻ hay nhạc boléro, nhạc trữ tình quê hương mới là con đường mà tôi theo đuổi”.
Thúy kể ngay từ bé, những làn điệu dân ca, những ca khúc trữ tình quê hương đã “ăn sâu” trong máu thịt của cô một cách hết sức tự nhiên. Thúy từng nuôi mộng trở thành ca sĩ nên thi vào Nhạc viện TP HCM và Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Khi học năm thứ hai ở Nhạc viện TP HCM, Thúy đã đi hát thêm bên ngoài để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cô còn rủ rê bạn bè tổ chức những chương trình ca nhạc, quyên góp từ thiện hướng về quê hương.
Yêu ca hát nên khi được mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Lê Ngọc Thúy đã lắc đầu. Thúy nói thi hoa hậu chỉ là một cuộc chơi, còn âm nhạc mới là con đường lâu dài mà cô muốn theo đuổi. Có lẽ vì thế mà Thúy thích mọi người gọi mình là ca sĩ thay vì “người đẹp đi hát”, “á khôi – ca sĩ” (cô từng đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Duyên dáng Áo dài 2017). Theo Thúy, trong nghệ thuật phải sòng phẳng. Khi đi hát, cô không muốn dùng mác danh hiệu Á khôi lên sân khấu.
Thúy cho biết những ca khúc trữ tình quê hương trở thành tiếng lòng chung, mang nặng niềm hoài hương của nhiều người và của chính cô. Hơn nữa, TP HCM là mảnh đất “đa âm sắc”. Có những người nghe nhạc trẻ, bắt chước thần tượng Hàn Quốc; có những người sầu muộn với nhạc boléro và cũng có những người “thèm” nghe khúc hát trữ tình quê hương. Vậy nên, cô miệt mài theo đuổi con đường của mình.
Bên cạnh đó, Tố My, Thu Hằng, Quỳnh Trang… đều là những cô gái rất đẹp và hát rất hay. Trong đó, Quỳnh Trang, người được mệnh danh là “thiên thần boléro”, vốn được đào tạo bài bản tại Trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Cô có khả năng diễn xuất, nhập vai dễ dàng hơn khi hát nhạc trữ tình.
Cùng với giọng hát ngọt ngào, mộc mạc, thêm ngoại hình xinh xắn, những cô gái trẻ này dễ dàng chiếm nhiều cảm tình của khán giả. Giới chuyên môn nhận định mỗi giọng ca đều có nét riêng. Điều đó giúp họ trở nên khác biệt và dễ nhận diện ở thị trường âm nhạc ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ.
Theo NLĐ
Ca sĩ Khang Việt: Tôi chưa bao giờ mượn scandal để đánh bóng tên tuổi
Dù chưa chính thức tung MV nhưng ca khúc 'Đôi lứa đôi nơi' sau khi phát hành bản audio trên Youtube đã vấp phải những luồng thông tin trái chiều.
Theo đó, nhiều khán giả cho rằng bài hát giống giai điệu của một ca khúc nhạc Hoa. Trước thông tin này, nam ca sĩ Khang Việt đã chính thức lên tiếng.
Khang Việt chính thức lên tiếng, dập tan tin đồn đạo nhạc Hoa
Thành danh và ghi dấu ấn của mình tại sân khấu hải ngoại, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật tại xứ người, mới đây ca sĩ Khang Việt đã chính thức trở về Việt Nam để quảng bá hoạt động nghệ thuật và tour lưu diễn của mình.
Không cho phép bản thân nghỉ ngơi và giậm chân tại chỗ, những ngày vừa qua, giọng ca Anh chẳng sao mà đã gấp rút gặp nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong để tiến hành thu âm ca khúc mới - Đôi lứa đôi nơi.
Đây là sáng tác được Nguyên Chấn Phong "đo ni đóng giày" cho sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Khang Việt và Saka Trương Tuyền. Tuy nhiên, trước khi phát hành MV, bản audio được nam ca sĩ đăng lên các trang mạng xã hội, kênh Youtube đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả.
Theo đó, nhiều người nhận định rằng Đôi lứa đôi nơi có phần nhạc hoàn toàn trùng khớp với Ai ru xing hou của Lãnh Mạc, và Dương Tiểu Mạn thể hiện. Đây là ca khúc nhạc Hoa được bộ đôi ca sĩ này trình bày rất thành công trước đó. Chính vì thế, nghi án đạo nhạc được cộng đồng mạng ngày một thổi phồng khiến ê kíp của Khang Việt gặp không ít rắc rối.
Khang Việt và Saka Trương Tuyền lần đầu hợp tác trong sản phẩm mới
Để sự việc không bị đẩy đi quá xa, mới đây giọng ca Anh chẳng sao màvà nữ ca sĩ Saka Trương Tuyền đã chính thức lên tiếng. Theo đó, Khang Việt cho biết ngay từ đầu họ chỉ nghe demo mà nhạc sĩ gửi và cảm thấy có sức hút, phù hợp với chất giọng của cả hai. Tuy nhiên, sau khi thu âm và tung bản audio lên Youtube, hai nghệ sĩ mới phát hiện phần nhạc bị trùng với một ca khúc nhạc Hoa.
Chính vì thế, cả hai đã tiến hành làm việc với nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong và nhận được lời giải thích rằng đây hoàn toàn là phần nhạc của ca khúc Ai ru xing hou nhưng được viết lời Việt. Tuy nhiên, phía nam nhạc sĩ đã mua bản quyền khai thác và nhận được sự đồng ý của bên nắm giữ tác quyền. Chính vì thế, đây không phải hành động đạo nhạc như một số khán giả nhận định.
Chỉ mới phát hành vài ngày, ca khúc dính nghi án đạo nhạc
"Từ trước đến nay tôi là người làm việc rất rõ ràng không muốn dính đến bất cứ một scandal nào để ảnh hưởng tới hình ảnh của mình. Lần hợp tác này với Saka Trương Tuyền cũng từ điểm chung đó của cả hai anh em nên chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm đầy tâm huyết. Cả hai càng an tâm hơn khi nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong là người có tâm với ca khúc của mình, tôn trọng tác giả và hy vọng khán giả sẽ ủng hộ ê kíp, xóa tan mọi nghi vấn", Khang Việt chia sẻ.
Nam ca sĩ còn bật mí lý do hợp tác với Saka Trương Tuyền mà không phải bất kỳ nghệ sĩ nữ nào là vì anh cảm mến chất giọng của cô. Và không riêng dự án này, nhiều dự án sắp tới, anh cũng sẽ kết hợp với giọng ca Yêu đơn phương.
Khi được đề cập đến câu chuyện dùng scandal để nổi tiếng, Khang Việt thẳng thắn cho biết: "Tôi chưa bao giờ từng bị dính vụ đạo nhạc như thế này. Tôi xin khẳng định luôn là cách làm việc của tôi từ xưa nay chưa bao giờ mượn scandal để đánh bóng tên tuổi. Riêng về bài hát này, chúng tôi đã đăng ký trên Cục Tác quyền xin viết lại phiên bản lời Việt. Tôi và Saka Trương Tuyền không hề nói đây là sáng tác của nhạc sĩ Việt Nam mà là nhạc Hoa lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong".
Tuy nhiên song song với những luồng dư luận cho rằng ca khúc đạo nhạc thì có không ít khán giả khen ngợi về chất giọng của bộ đôi nghệ sĩ cũng như lời bài hát ý nghĩa, giàu cảm xúc.
Dự kiến MV sẽ được phát hành để gửi tới khán giả nhân dịp lễ tình nhân 14.2 tới .
Theo Một Thế Giới
Ngọc Thúy thức 3 đêm cho một cảnh quay trong 'Duyên tình xứ Thanh' Chiều 30.11 tại TP.HCM, ca sĩ Ngọc Thúy - từng đoạt giải Giọng ca xứ Nghệ được yêu thích nhất năm 2017 đã có những trải lòng cùng báo giới với MV Duyên tình xứ Thanh mới nhất đậm chất Lam Kinh vừa phát hành. Ca sĩ Ngọc Thúy sâu lắng với MV mới vừa phát hành MV Duyên tình xứ Thanh của...