Bước đi trên Sao Hỏa với “tựa game” của NASA
Có thể trong tương lai gần, chúng ta sẽ có Google Planet View hay Space View bên cạnh Street View.Vũ trụ bao la từ lâu đã không chỉ là đối tượng nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn luôn là đề tài rất rộng mở để con người thỏa chí thể hiện sức sáng tạo qua hàng loạt những sản phẩm giải trí như phim, truyện tranh, tiểu thuyết, game… Nói về một hành tinh cụ thể trong vũ trụ, có lẽ Sao Hỏa là nơi được quan tâm nhiều nhất với rất nhiều những nghiên cứu, khảo sát đã được thực hiện trên đó. Cũng đã có không ít những tựa game lấy bối cảnh trên Sao Hỏa, ví dụ như Mars: War Logs, Waking Mars hay tựa game Take On Mars sắp ra mắt. Bạn nghĩ sao nếu một ngày có thể được trải nghiệm cảm giác chính mình bước đi trên Sao Hỏa?
Waking Mars.
Mars: War Logs.
Nhưng đó đều là những sản phẩm xuất phát từ trí tưởng tượng của các nhà làm game, còn cơ quan hàng không vũ trụ NASA, với sự kết hợp của kính Oculus Rift và thiết bị di chuyển ảo Virtuix Omni, họ đã tạo ra một chuyến tham quan trên Sao Hỏa đúng nghĩa. Sử dụng những tư liệu có được từ tàu thăm dò Curiousty (bắt đầu hoạt động trên Sao Hỏa từ 5/8/2012) cũng như ảnh chụp vệ tinh, phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA đã thiết kế nên một “tour du lịch” ảo trên Sao Hỏa, nơi mà người sử dụng có thể bước đi bằng chính đôi chân của mình và quan sát hành tinh hàng xóm gần thứ 2 của Trái Đất.
Curiousty.
Video đang HOT
Cảm giác bước đi trên bề mặt Sao Hỏa hẳn cũng rất thú vị, dù chỉ là ảo.
Tuy nhiên, tới giờ tất cả những gì chúng ta có thể thưởng thức vẫn chỉ là các clip về “tựa game” này, vì NASA chưa và có lẽ cũng khó có ý định công bố chương trình một cách rộng rãi.
Nói thêm về Oculus Rift và Virtuix Omni, đây đều là 2 sản phẩm mới với tiềm năng sẽ thay đổi hoàn toàn cách thưởng thức game, không chỉ vậy còn có thể tạo một bước đột phá cho lĩnh vực giải trí và nghe nhìn. Oculus Rift là một headset hỗ trợ chơi game thực tế ảo giúp người chơi có cái nhìn chân thực hơn khi chơi game, thay vì chỉ có thể tập trung vào màn hình và thấy mọi thứ không được thật thì giờ đây sẽ có cảm giác như mình đang thực sự trong thế giới của game với góc nhìn 110 độ, giống như ta vẫn hay quan sát thông thường.
Còn Virtuix Omni là công nghệ giúp người chơi di chuyển trong thế giới game bằng chính những cử động chân của mình. cả 2 thiết bị hiện đều có thiết kế cồng kềnh và chưa bắt mắt, nhưng tương lai chắc chắn sẽ có nhiều cải tiến khi chúng ra mắt chính thức.
Oculus Rift.
Virtuix Omni.
Được bay ra ngoài vũ trụ và nhìn ngắm các hành tinh các có lẽ là ước mơ của bất kì con người nào, nhưng chỉ một số rất rất ít biến ước mơ đó thành hiện thực. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ với những sản phẩm như chương trình nói trên, hy vọng chúng ta cũng có thể được quan sát vũ trụ, dù chỉ là qua màn hình máy tính.
Theo VNE
Game thực tế ảo chưa ra nhà phát triển đã tử nạn
Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ Oculus Rift - chiếc kính thực tế ảo đang tỏ ra rất có tiềm năng? Không may là khi sản phẩm còn chưa kịp đến tay người dùng, một tai họa đã ập xuống đội ngũ phát triển.
Andrew Scott Reisse - nhà phát triển tài năng của Oculus VR - đội ngũ đứng đằng sau dự án kính chơi game thực tế ảo Oculus Rift vừa không may qua đời trong một tai nạn ở thành phố Santa Ana, California, Mỹ vào thứ 5 tuần trước.
Theo như thông tin địa phương, Reisse là nạn nhân xấu số trong một cuộc rượt đuổi tội phạm của cảnh sát khi nhà thiết kế 33 tuổi này đã bị chiếc xe trên đường chạy trốn tông phải trên đường đi dạo. Giới chức trách mô tả chiếc xe chở 3 người đã chạy với tốc độ cao, vượt đèn đỏ và đâm vào 2 xe khác trước khi lấy đi mạng sống của Reisse.
Andrew Scott Reisse - nhà đồng sáng lập Oculus Rift đã gặp phải tai nạn đen đủi.
Brenden Iribe, chủ tịch của Oculus và Michael Antonov, trưởng bộ phận thiết kế phần mềm đã đưa ra bản thông báo thể hiện sự tiếc thương dành cho Reisse và gia đình anh như sau:
"Andrew là một kĩ sư đồ họa xuất chúng, một nhiếp ảnh gia giỏi và cũng là con người rất đam mê leo núi và yêu thiên nhiên, anh là một người bạn chân thành, và là thành viên sáng lập gia đình Oculus của chúng tôi. Một số trong chúng ta đã quen biết Andrew từ khi học đại học, và đã làm việc với anh tại nhiều công ty bắt đầu với Scaleform ở Maryland mà anh đã tham gia khởi tạo khi mới ở tuổi 19, sau đó tại Gaikai, và cuối cùng tại Oculus nơi anh kiêm luôn vai trò người đồng sáng lập và kỹ sư trưởng".
Hình ảnh bản thử nghiệm của chiếc kính Oculus Rift.
"Đóng góp của Andrew có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành công nghiệp game. Rất nhiều ý tưởng, sản phẩm của anh được sử dụng trong hàng ngàn trò chơi. Không từ ngữ nào có thể diễn tả sự nhớ thương và sự cảm thông sâu sắc của chúng tôi dành cho gia đình anh ấy. Andrew sẽ mãi sống trong lòng chúng tôi và anh ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên. Chúng tôi yêu cậu ấy."
Andrew đã không thể sống để nhìn thấy sản phẩm của mình thành công.
Thật là đáng tiếc khi một nhân vật quan trọng như Reisse qua đời khi dự án tiềm năng Oculus Rift đang chuẩn bị ra mắt. Hy vọng rằng sự mất mát này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện còn lại của sản phẩm hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phong cách chơi game này. Sự thành công trong tương lai của Oculus Rift sẽ không những bù đắp công sức của chàng kỹ sư mà sẽ giúp cho cộng đồng game thủ thế giới sẽ nhớ mãi cái tên này.
Theo GameK
Curiousity: Biến một gamer thành thần trong game khác Người may mắn chiến thắng Bryan Henderson đã được trao quyền "sinh sát" trong tựa game sắp tới của Peter Molyneux - Godus. Bắt đầu được phát hành từ ngày 6/11/2012, sau hơn nửa năm hoạt động cuối cùng bí mật có thể "thay đổi cuộc sống" ẩn chứa trong ứng dụng iOS Curiosity của nhà phát triển game kỳ cựu Peter Molyneux...