Bước đi tiên phong của dòng game MMORPG thế hệ mới (Kỳ 2)
Hệ thống voice chat Dudu giúp người chơi chỉ huy một trận công thành trong Chinh Đồ Miễn Phí.
Chiều mưa Sài Gòn, bên ly cà phê nóng hổi, vận tiêu gia tộc và đeo phone lắng nghe mỹ nữ trò chuyện, rồi cùng nhau nghe những bài hát mà mình yêu thích. Đó là lúc bạn tham gia vào hệ thống voice chat Dudu. Bạn cũng có thể chỉ huy một trận công thành qua công nghệ này – lần đầu tiên xuất hiện trong game online với Chinh Đồ Miễn Phí (CĐMP).
Chỉ huy công thành bằng giọng nói
Tính năng Dudu (voice chat) có thể nói là lần đầu tiên xuất hiện trong các game online ở Việt Nam. Dudu cho phép bạn và những người chơi khác cùng trò chuyện bằng giọng nói thật của mình.
Tôi cùng với một số người bạn đang tham gia CĐMP và rất “kết” tính năng này. Chúng tôi có thể vừa chơi game vừa trò chuyện, chỉ huy công thành hoặc quốc chiến thông qua voice chat. Những lúc buồn chúng tôi có thể mở nhạc cho nhau nghe, lắng nghe tâm sự của các thành viên trong gia tộc.
Một room giao lưu và âm nhạc giữa Mỹ nữ và game thủ CĐMP.
Trước đây chơi game chỉ biết chat bằng cách gõ bàn phím, nhiều lúc công thành hay đi pk, anh em không thể nghe theo sự chỉ đạo của bang chủ vì lúc đó thì không ai để ý tới kênh chat. Nhưng khi đến với Dudu trong CĐMP, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn. Là một bang chủ, quốc vương một nước, tôi có thể chỉ đạo trực tiếp với các anh em thông qua voice chat. Cái cảm giác mình ra “hiệu lệnh” và mọi người cùng làm theo thấy… oai phong thiệt!
Thông qua tính năng này mà bản thân tôi cũng rèn luyện cho mình khả năng giao tiếp giữa đám đông. Dù là chơi game không ai biết ai nhưng khi bạn thử cầm mic lên nói cho bao nhiêu người cùng nghe, cảm giác của bạn sẽ rất run đó. Vì chính tôi lúc đầu cũng vậy, lần đầu tiên cầm mic lên rất rụt rè, lo sợ, nhưng sau một thời gian làm quen, tôi có thể nói chuyện thỏa mái với các anh em trong bang.
Mọi người rất hào hứng được Mỹ nữ trò chuyện và tặng những ca khúc theo yêu cầu.
Dudu cũng cho phép bạn sử dụng như một kênh dể bạn liên lạc với bạn bè và lập nhóm “tám chuyện” với hảo hữu gần xa. Như chiều nay chẳng hạn, Sài Gòn chợt mưa, bên ly cà phê nóng hổi, vận tiêu gia tộc và đeo phone lắng nghe mỹ nữ trò chuyện thật thú vị. Cùng nhau nghe những bài hát mà mình yêu thích do các mỹ nữ gửi tặng theo yêu cầu, thấy cuộc sống thật thanh bình.
Có một ngày nào đó bạn ước rằng mình cùng với người mình yêu có thể ngồi dưới ánh trăng, đốt nến và tận hưởng khung cảnh lãng mạn. Thêm một tính năng mang tính cộng đồng cao trong game – Tiên Lữ Kỳ Duyên.
Video đang HOT
Thông qua nhiệm vụ Tiên Lữ Kỳ Duyên, bạn có thể cùng với những người bạn hữu, cùng nhau tới Vọng Thiên Nhai, đốt lên những khúc nhạc tình.
Một bạn game thủ nữ chia sẻ: “Được cùng với người yêu của mình làm nhiệm vụ, hai người cũng ngồi lại để ngọn nến tình yêu thắp lên thành hình trái tim, mình cảm thấy thật hạnh phúc. Những khung cảnh như thế ngoài đời thực làm gì có, nhưng khi mình tham gia vào game thì được rất nhiều bạn nam ưu ái, có nhiều bạn còn tặng hoa cho mình nữa. Thật bất ngờ và hạnh phúc”.
Và có lẽ hôm nay mình xin được tạm dừng những cảm nhận tại đây, vì đã đến giờ phát sóng của chương trình Mỹ nữ Dudu. Hy vọng sẽ được gặp các bạn ở trong không gian âm nhạc đó.
Theo Game Thủ
Bước đi tiên phong của dòng game MMORPG thế hệ mới (kỳ 1)
Đó là cảm nhận của game thủ về Chinh Đồ Miễn Phí, bước đi tiên phong của dòng game MMORPG thế hệ mới.
Người chơi đến với Chinh Đồ Miễn Phí (CĐMP) cảm nhận được Hệ thống kinh tế cân bằng nhờ Cashop không bán vật phẩm, hệ thống phân phối điểm kinh nghiệm, Phong ấn, lương gia tộc... Game được tích hợp "yếu tố mạng xã hội" như hệ thống blog, trang viên. Ngoài ra còn có giao lưu cộng đồng qua hệ thống chat - âm nhạc DUDU và Tiên lữ kỳ duyên.
Sau đây là góc nhìn của một game thủ:
Kỳ 1: Hệ thống kinh tế cân bằng
Sự vận động tuần hoàn của thế giới trong game phục thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong số đó là hệ thống kinh tế. Các tựa game online đang phát hành tại Việt Nam hiện nay đa phần là dựa vào các item được bán trong cash shop.
Vì vậy mà nhiều người nói vui rằng hệ thống kinh tế được vận hành thiên về "VND thần chưởng". Nhớ lại thời hoàng kim của Võ Lâm Truyền Kỳ, nhà phát hành chỉ có thu phí giờ chơi, còn các vật phẩm trong game đều do gamer tự làm ra và trao đổi buôn bán với nhau.
Thời gian đó có lẽ bất cứ người chơi nào đã từng trải qua bây giờ ngồi lại và nhớ về nó thì không khỏi tiếc nuối. Là một game thủ, tôi cũng luôn hi vọng một ngày nào đó, tôi lại được chơi game và làm ra các sản phẩm trong thế giới ảo.
Khi mới tham gia vào CĐMP, tôi chép miệng: game cũng không có gì đặc sắc và na ná các tựa game online đang được phát hành tại Việt Nam. Nhưng sau một thời gian tìm hiểu sâu, tôi nhận ra một điều rằng CĐMP có một hệ thống kinh tế rất cân bằng cho các gamer, gợi lại cho tôi những cảm xúc như thời những game "đời đầu" thu phí giờ chơi.
Hiện nay phần lớn các game áp dụng hình thức thu phí đánh vào các item được bán trong shop, nhưng CĐMP thì sao?
Cash shop: không bán item, chỉ bán vật phẩm hỗ trợ
Hệ thống Cash shop của CĐMP vẫn tồn tại nhưng ở mức giản lược và không còn quá quan trọng. Ở đây chỉ bán những vật phẩm mang tính hỗ trợ cho những người ít có thời gian online. Ta có thể tìm thấy ở Cash shop các mặt hàng như bảo thạch thăng cấp, áo thời trang,... Và ngay cả những vật phẩm mang tính hỗ trợ như trên bạn cũng có thể kiếm rất dễ dàng nếu dành từ 2 đến 3 tiếng/ngày để đi làm các nhiệm vụ lấy đồ cổ.
Săn boss và làm nhiệm vụ chính là chìa khóa để người chơi có cơ hội sở hữu những set trang bị tím, hoàn mỹ. Họ không còn phụ thuộc nhiều vào shop nữa và được tận hưởng cảm giác tự mình làm ra item phục vụ cho nhân vật.
Đối với những người có thời gian online cao thì việc mua đồ trong shop gần như là không tồn tại, mà ngược lại, bạn còn có thể mang chúng đi bán cho người khác, vì những vật phẩm bạn làm ra có giá trị lưu hành trong game. Đó là những người có thời gian. Vậy còn những người không có nhiều thời gian nhưng lại có tiềm lực tài chính thì sao? Thì họ sẽ đi mua. Tất nhiên.
Nhưng không phải vào cash shop và "khuân" về hàng tá như thông thường, mà họ sẽ mua từ những người chơi khác, những người mà làm ra vật phẩm như vừa nói ở trên. Tiền của của bạn lúc này sẽ trả cho những người có đồ đi bán chứ không phải trả cho NPH nữa.
Vậy suy ra, trong game sẽ hình thành các "tầng lớp" sau: Người có thời gian sẽ lao động và làm ra hàng hóa đi bán cho người có tài chính, người giàu có thì đi mua của người có thời gian. Và thêm một tầng lớp nữa là những người "thong dong", họ làm ra của cải đủ dùng cho bản thân, không cần mua của ai và cũng không có dư để bán cho ai. Điều này sẽ giải quyết được "vấn nạn" các "đại gia" cứ rót tiền vào cash shop, trong khi người lao động chăm chỉ thì vẫn chịu lép vế.
Điểm thể lực nhân vật và hệ thống điểm phồn vinh
Tôi chơi cũng rất nhiều game online, từ 2D cho tới 3D, mỗi khi muốn đua top là phải nhờ người treo ac 24/24 làm nhiệm vụ hoặc trian quái. Nhưng khi chơi CĐMP thì tôi hoàn toàn bất ngờ với cách phân phối điểm thể lực nhân vật. Điểm thể lực này giúp cho nhân vật của bạn có thể nhận được thêm nhiều EXP khi làm nhiệm vụ. Bạn có thể phân phối điểm thể lực phù hợp để nhận được EXP một cách nhiều nhất.
Ngoài ra, bạn có thể tích lũy điểm thể lực để ngày hôm sau có thể làm nhiệm vụ nếu hôm nay không có thời gian. Vấn đề giới hạn về "VND thần chưởng" đã được giải quyết triệt để. Dù bạn có tiền, có thời gian nhiều, nhưng với số điểm cố định là 120 điểm thể lực mỗi ngày, thì khoảng cách tạo ra là rất ít.
Về hệ thống điểm phồn vinh thì khó nhận biết hơn. Thoạt đầu mình cũng chẳng biết nó ra làm sao, nhưng khi lập thêm 1 ac clone để đi buff cho nhân vật chính, mình mới để ý thấy. Khi làm các nhiệm vụ từ phụ tuyến tới chính tuyến, điểm kinh nghiệm nhận được rất cao, lên level rất nhanh, không giống với khi mới mở sever.
Điều này cho thấy rằng, khi sever đạt tới một lượng người nhất định, sever sẽ tự động tặng thêm điểm EXP cho người chơi sau khi làm các nhiệm vụ để dễ dàng thăng cấp.
Hệ thống Phong ấn
Thông qua tính năng Phong ấn, người chơi sẽ không còn những sự cách biệt về level, trang bị hoặc bị sự chi phối của đồng tiền. Cụ thể là khi nhân vật top 1 của sever đạt tới mốc 70 thì hệ thống phong ấn bắt đầu xuất hiện và tiếp tục có mặt ở các mốc level 70, 90, 110, 130 ...
Phong ấn có thể được định nghĩa là một tính năng giúp người chơi giới hạn lại đẳng cấp, không tạo sự cách biệt giữa những người chơi có tiền đầu tư để bứt top và những người chơi không có nhiều tiền để chơi game. Tính năng này sẽ giúp cho toàn bộ gamer trong sever đó có một giới hạn nhất định về đẳng cấp cũng như trang bị.
Hãy làm một phép toàn so sánh bạn sẽ thấy được điều này. Ví dụ như các tựa game online khác, bạn có tiền thì bạn sẽ có top, bạn có tiền thì bạn sẽ có những trang bị options khủng. Với những người chơi trước một thời gian và những người chơi tham gia vào game sau thì sao, là người ở "trên trời", kẻ "dưới đất" về level, trang bị.
Còn CĐMP thì sao? Dù bạn có chơi sau hay chơi trước thì khi đạt tới một đẳng cấp nhất định bạn sẽ bị giới hạn lại bởi tính năng Phong ấn. Bạn sẽ đủ thời gian để đuổi kịp họ, từ level hay trang bị. Khoảng cách giữa đại gia và người bình thường không còn là nỗi ám ảnh của gamer khi bị đồng tiền can thiệp vào.
Lương gia tộc
Trong CĐMP còn có một tính năng khá hay và hấp dẫn, đó là lương gia tộc. Hiện tại trong shop không hề bán ngọc khảm nhưng trong của hàng lương của gia tộc có bán đầy đủ các options của ngọc khảm trang bị.
sa
Nếu bạn chăm chỉ hoạt động, làm nhiệm vụ gia tộc, nâng cấp kiến trúc gia tộc thì bạn có thể nhận lương, Với số lương đó, bạn có thể mua các vật phẩm để hỗ trợ một cách tốt nhất cho nhân vật của bạn. Vừa có thể giao lưu, hoạt động cùng các thành viên trong gia tộc lại vừa có thể nhận được lương bằng chính sức lao động của mình, quả thực là một điều mà gamer luôn mong muốn và hướng tới.
Mải mê chinh chiến và yêu đương Đây là chia sẻ của bang chủ bang QuầnHùng khi trải nghiệm Vương Thành Chiến trong Chinh Đồ Miễn Phí. "Mải mê chinh chiến và yêu đương" là tên một chương trong "Tom Saywer", tác phẩm văn học của Mark Twain mà tôi rất yêu thích. Nghe hơi "sến" nhưng tối qua, khi tôi lạc vào thế giới của Chinh Đồ Miễn Phí,...