Bungie tách khỏi Activision, tự phát hành Destiny 2
Dù còn 1 năm nữa mới hết hợp đồng đối tác nhưng Bungie đã công bố sẽ tách khỏi NPH Activision để tự mình phát hành tựa game Destiny 2 và các bản mở rộng trong tương lai
Bungie Studio, cha đẻ loạt game Halo đình đám (nay đã được Microsoft thâu tóm) và gần đây nhất là Destiny, đã bất ngờ công bố tách khỏi nhà phát hành đối tác Activision. Studio này sẽ giữ quyền sở hữu dòng game Destiny và dự kiến sẽ tự mình phát hành các bản mở rộng của Destiny 2 trong tương lai.
Activision và Bungie Studio thiết lập quan hệ đối tác vào năm 2010 khi Bungie sang nhượng quyền sở hữu dòng game Halo cho Microsoft (Sau này trở thành game FPS/RPG online vào năm 2014). Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì Bungie sẽ phát triển dòng game Destiny cho Activision trong 10 năm, tuy nhiên lộ trình này đã được xác nhận là không vững chắc lắm. Vào thời điểm 2010 thì thị trường game khá khác biệt so với bây giờ, và với tư cách một studio indie đang phát triển một sản phẩm mới, Bungie mong muốn đối tác sẵn sàng mạo hiểm khám phá thị trường mới cùng mình – công ty này có ý tưởng nhưng cần hỗ trợ lớn từ một NPH có thế lực. Tuy nhiên thời thế thay đổi, hiện tại xu hướng hot là game online miễn phí và thu lời qua tiền ảo trong game khiến cách thức vận hành và thu lời của các NSX game cũng bị ảnh hưởng theo. Vì thế Bungie có ít lý do hơn để tiếp tục liên kết với một NPH lớn như Activision vón đang sở hữu dòng game Call of Duty rất mạnh và cùng điều phối Blizard Entertainment.
Video đang HOT
Thỏa thuận ban đầu thì Bungie được đầu tư khoảng vài trăm ngàn USD để phát triển và quảng bá cho Destiny và công ty này chịu trách nhiệm sản xuất Destiny, Destiny 2 cùng các bản mở rộng, làm sao để duy trì doanh số game trong 3 năm sau khi phát hành. Tuy nhiên áp lực phải sản xuất nội dung mới mỗi 3 tháng đã khiến Bungie mệt mỏi vì thời gian quá ít, không theo kịp tiến độ và khi công ty phải “xào nấu” lại các nội dung cũ thì lại vấp phải sự phản đối của fan hâm mộ. Rõ ràng rằng Activision không có kế hoạch tiếp tục phát triển thêm Destiny 3 hay 1 phiên bản lớn nào đó, vì vậy Bungie tin rằng dù họ có rời bỏ Activision thì cũng không ảnh hưởng mấy đến tiến trình phát triển Destiny.
Nhiều chuyên gia lo ngại bước đi này có thể khiến Bungie khó khăn hơn trong việc phát triển game do phải dàn trải chi phí cho công tác quảng bá, phát hành dòng game Destiny trong tương lai, nhưng 9 năm hợp tác cùng Activision ít nhiều cũng đã giúp studio này trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường game hơn nên Bungie có thể thích nghi nhanh hơn – cùng với sự lớn mạnh của các cửa hàng game trực tuyến như Steam, Epic Store… công ty này vẫn sẽ luôn có một nền tảng đáng tin cậy để phát hành Destiny 2 và các bản mở rộng trong tương lai mà không tốn kém quá nhiều chi phí.
Theo Game4V
Xóa sổ phần chiến dịch, Black Ops 4 vẫn kiếm về nửa tỷ đô chỉ trong 3 ngày ra mắt
Màn đánh cược có phần mạo hiểm mà Treyarch dành cho Black Ops 4 đã mang lại hiệu quả.
Call of Duty: Black Ops 4 vừa có một tuần ra mắt đầu thành công. Activision thông báo rằng công ty đã đạt được 500 triệu đô la doanh thu chỉ trong 3 ngày đầu tiên mở bán, cùng với số lượng người chơi cao cho thấy độ nổi tiếng của thương hiệu vẫn đang phủ sóng rộng khắp.
Con số ước tính nửa tỷ đô la Mỹ này bao gồm cả doanh thu bán lẻ vật lý và bán hàng kỹ thuật số cùng với vé Season Pass. Thông tin này đến sau thống kê tại thị trường vương quốc Anh, nơi nó đã phá vỡ kỷ lục bán hàng kỹ thuật số ngay cả khi doanh số bán hàng vật lý đã giảm.
Trong 3 ngày đầu tiên, Activision tự hào tuyên bố Black Ops 4 đã thiết lập nhiều kỷ lục mới cho thương hiệu trên thế hệ console hiện tại. Bao gồm có lượng người chơi kết hợp, số giờ trung bình trên mỗi người chơi và tổng số giờ chơi lớn nhất. Số lượng người chơi kết hợp trên cả 3 chế độ Zombie, Multiplayer truyền thống và Blackout trong 3 ngày đầu tiên đã vượt qua cả Call of Duty: WW2 và Call of Duty: Black Ops 3. Đó là một thống kê ấn tượng, khi xét đến việc phiên bản năm nay hoàn toàn không còn chế độ chiến dịch chơi đơn truyền thống. Có vẻ như màn mạo hiểm nhảy vào khai thác trào lưu Battle Royale của Treyarch và Activision đã đem về kết quả tốt.
Đáng chú ý, động thái không phát hành Black Ops 4 trên Steam mà chỉ độc quyền trên Battle.net cũng đang cho thấy tính hiệu tăng trưởng tích cực, khi lượng người chơi PC tăng hơn gấp đôi so với năm trước trong 3 ngày đầu tiên. Đây là bản Call of Duty đầu tiên sử dụng Battle.net, sau khi Activision mở cánh cửa của quan hệ đối tác với Destiny 2.
Theo Gamespot
Game mô phỏng hẹn hò LoveR của KADOKAWA hoãn ngày phát hành thêm 1 tháng "LoveR vẫn chưa hoàn thiện và chúng tôi cần thời gian." Mới đây, KADOKAWA - ông trùm ngành công nghiệp anime tại Nhật Bản đã vừa đăng thông cáo về việc họ sẽ hoãn ngày phát hành của tựa game mô phỏng hẹn hò LoveR. Theo đó, thay vì phát hành đúng vào ngày Valentine 14/2 thì họ sẽ rời sang ngày 14/3...