Brotherhood đã được bí mật phát triển trong một thời gian dài
Giới truyền thông vẫn có những nghi ngại về chất lượng của Assassin’s Creed: Brotherhood bởi đây chỉ là một dự án được thực hiện một cách chóng vánh trong vòng 12 tháng kể từ khi Assassin’s Creed II được phát hành trong năm 2009. Mới đây, chỉ đạo sản xuất của dự án này, ông Vincent Pontbriand đã dẹp bỏ những tin đồn trên. Thực chất, Assassin’s Creed: Brotherhood đã được phát triển từ rất lâu trước đây.
Không giống Assassin’s Creed II, Ubisoft không cần sử dụng đến một số “mánh” về quản lý và tổ chức nội dung công việc giữa các nhóm để rút ngắn thời gian phát triển. Họ không cần chạy đua với thời gian. Phần chơi multiplayer của game đã được phát triển trong vòng hơn 2 năm. Đồng thời, những kinh nghiệm và công nghệ được phát triển từ khi Assasssin’s Creed II vẫn còn trong giai đoạn phôi thai cũng được tận dụng.
Về phần chơi đơn, đúng là đội ngũ phát triển không có nhiều thời gian và mảng này của Assassin’s Creed: Brotherhood sẽ hơi ngắn so với người tiền nhiệm nhưng thực tế thì nhà sản xuất cũng đã có gần như mọi thứ họ cần từ trước khi dự án bắt đầu. Những ý tưởng và tư liệu về quang cảnh cũng như lịch sử thành Rome đã được thu thập từ khi họ còn đang trong bước chuẩn bị của Assassin’s Creed II.
Không những thế, khi đó họ đã hoàn tất cốt truyện cho Brotherhood và cũng biết rằng mình cần tiếp tục phát triển và cải tiến những nguyên mẫu nào để đưa vào gameplay của phiên bản này. Engine đồ họa của Brotherhood thực chất được lấy từ Assassin’s Creed II. Thế nên, Ubisoft cũng không mất công phát triển công nghệ ngay từ giai đoạn đầu.
Video đang HOT
Đội ngũ phát triển của Assassin’s Creed: Brotherhood vốn đã theo chân dòng game này suốt từ phần 1. Các cấp lãnh đạo của Ubisoft hoàn toàn tin tưởng vào những con người “lành nghề” này bản thân họ cũng đóng góp rất nhiều nhiệt huyết và công sức, giúp tiến độ của dự án lăn bánh đều đặn trong suốt quá trình phát triển. Đó là còn chưa kể đến công sức giúp đỡ của những studio hàng đầu khác, cũng thuộc sở hữu của Ubisoft.
Ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển. Thị trường không chỉ được cung cấp bởi những tựa game với chất lượng ngày càng cao mà ngay cả những công ty làm game cũng nỗ lực sáng tạo để tìm ra những cách làm mới giúp tiết kiệm thời gian và chi phí phát triển hơn. Ubisoft lại được coi là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này. Thế nên, việc họ cho ra đời được nhiều tựa game chất lượng cao hàng năm không phải là một điều khó hiểu.
Assassin’s Creed: Brotherhood sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 11 năm 2010 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360. Phiên bản dành cho PC sẽ phải chờ tới quý 1 năm sau mới được ra mắt.
Theo gamek
Chi tiết về kiểu chơi truy nã trong Assassin's Creed: Brotherhood
Vừa qua, bản multilpayer beta của Assassin's Creed: Brotherhood đã được phát hành độc quyền trên PlayStation Network. Bản beta của game mang tới một số kiểu chơi đầu tiên trong phần chơi mạng của phiên bản này cùng một số bản đồ mới. Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào những chi tiết trong phần chơi Wanted - khi kẻ săn mồi và con mồi cùng tham gia vào một cuộc cân não đầy biến động.
Phần chơi Wanted yêu cầu người chơi phải tìm kiếm và ám sát mục tiêu chỉ định của mình đồng thời lẩn trốn sự truy đuổi của những kẻ đang truy nã bạn. Mở đầu, mỗi game thủ được chọn 1 trong 8 lớp nhân vật có sẵn. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất giữa các nhân vật này chỉ là cách thức ra đòn kết liễu của họ. Những tính năng định hình phong cách chơi của game thủ sẽ được chọn lựa bởi những tùy chọn và nâng cấp ngay từ đầu.
Dựa trên số điểm mà mỗi người chơi kiếm được khi hoàn thành nhiệm vụ, họ có thể unlock thêm các kĩ năng nâng cao để giúp cho cuộc săn đuổi thêm kịch tính hơn. Những kĩ năng đã được giới thiệu như Speed Boost, Smoke, Morph, Hidden Gun mới chỉ là một phần rất nhỏ trong số đó.
Đặc biệt, nếu bạn triệt hạ được kẻ đang săn đuổi mình trước khi hắn kịp ra tay thì sẽ nhận được điểm thưởng. Các pha ám sát từ trên cao hoặc được thực hiện một cách bí mật cũng nhận được đánh giá cao hơn lối hành sự thông thường. Mặc dù vậy, vũ khí và nâng cấp vẫn không phải là nhân tố quyết định trong cuộc chơi bởi kĩ năng ẩn nấp và theo dấu mới thực sự là điểm nhấn của phần chơi mạng trong Brotherhood.
Game sẽ cung cấp cho người chơi một radar để tiếp cận "con mồi". Tuy nhiên, bạn không thể sát hại bừa bãi bất cứ ai mình bắt gặp trên đường đi bởi việc này sẽ làm bạn bị mất hợp đồng và phải bắt đầu với một đối thủ khác. Hành sự lộ liễu cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc đột nhiên bị thanh toán bởi chính kẻ đang theo đuôi bạn. Việc nhận biết người chơi giữa một đám đông cũng là một kĩ năng đòi hỏi kinh nghiệm và đôi mắt tinh tường.
Ở một số màn chơi đặc biệt như Castel Gandolfo, mật độ NPC dày đặc cùng nhiều vị trí ẩn nấp sẽ khiến cho người chơi bị rối trí. Tâm lý lo sợ sẽ dễ dẫn đến những hành động thiếu chính xác và để lộ bản thân trước mắt kẻ đi săn. Trong nhiều tình huống khác, theo dấu con mồi mà để hắn không phát hiện ra trước cũng là một tình huống cân não đối với game thủ. Đó mới chính là những chi tiết khiến phần chơi mạng của Brotherhood tỏa sáng.
Trong khi chạy trốn khỏi kẻ đang truy đuổi, người chơi có thể sử dụng một số công cụ cắt đuôi như cổng sập hoặc ròng rọc. Ngoài ra, một số kĩ năng cao cấp hơn như giả dạng, hòa mình vào đám đông cũng vô cùng hữu dụng. Những chi tiết hấp dẫn này sẽ còn xuất hiện rất nhiều sau khi game chính thức được phát hành.
Assassin's Creed: Brotherhood sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 11 năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Assassin's Creed II: Brotherhood - Bang hội sát thủ Sau sự thành công của phiên bản Assassin"s Creed II đầu tiên, sức nóng về một bản cập nhật về hội sát thủ thành Rome ngày càng tăng nhiệt và lẽ dĩ nhiên Assassin"s Creed II: Brotherhood là một cái tên đáng để chờ đợi. Thay vì chờ đến ngày ra mắt trên các hệ máy chuyên dụng, các game thủ giờ đây...