Brink – Người tâng bốc, kẻ dìm hàng
Có trang tin đánh giá Brink với mức điểm cao đủ để nó có tên trong danh sách game hay trong năm 2011 trong khi đó lại có trang cho tựa game này số điểm cực kỳ thấp.
Brink, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất do Splash Damage phát triển, ra mắt trên PS3, Xbox 360 và PC đang thu hút được nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng. Nếu nói rằng game khiến người ta quan tâm vì chất lượng tốt thì có phần đúng, nhưng nói rằng vì game quá dở buộc dư luận phải nhắc đến cũng chẳng phải là sai. Vậy thực sự thì Brink là một tựa game như thế nào?
Đọc qua nhận xét của một số trang tin tức nổi tiếng thế giới, chúng ta đã có thể nhận thấy có sự phân hóa rõ rệt trong ý kiến của họ về Brink. Điển hình như IncGamer cho Brink tới 88/100 điểm trong khi 1UP, trái quan điểm đến mức cùng cực, đánh giá Brink 25/100.
Nếu IncGamer khen ngợi Brink là sự đột phá, là bước nhảy vọt trong lối chơi đồng đội thì 1UP chê đứa con của Splash Damage còn thiếu đi quá nhiều sự hoàn thiện. Nói theo cách khác, 1UP cho rằng đây chỉ là một sản phẩm ra vội cho kịp giờ ra mắt, do đó nó tồn tại quá nhiều lỗi kỹ thuật cùng với nền tảng gameplay, đồ họa nhiều thiếu sót.
Tồn tại sự khác nhau giữa cách chấm điểm và 1UP và IncGamer là điều tất nhiên thế nhưng khó có thể xuất hiện sự chênh lệch đến khó tin như vậy về điểm số. Tại sao vậy? Lý do rất đơn giản, cách nhìn nhận về game giữa 2 trang tin này khác nhau ở đúng một điểm, nhưng đó lại là then chốt củaBrink: phần chơi mạng và tốc độ cập nhật game. Đó cũng chính là điều làm nên những luồng dư luận trái chiều trong cộng đồng game thủ.
Video đang HOT
1UP nhận được Brink sớm hơn so với IncGamer và tất nhiên là các biên tập viên của họ được đánh giá tựa game này nhanh hơn. Thế nhưng, bản cập nhật vá lỗi của Brink phải 3 ngày sau mới xuất hiện, trong khi bản đánh giá tựa game trên 1UP đã ra ngay sau khi game phát hành. Nghĩa là bản 1UP có trong tay chưa hoàn thiện trong khi IncGamer có được bản Brink “chuẩn” (bản cập nhật vá lỗi của Bethesda đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của game khi nó sửa được những lỗi quan trọng nhất).
Một khía cạnh nữa khiến cho game thủ đánh giá game xấu tốt khác nhau là việc họ có chú ý đến phần chơi mạng hay không. Những trang tin cho Brink điểm cao đều nhấn mạnh rõ ràng vào phần chơi mạng, cho rằng đây là mấu chốt làm nên thành công của game. Nếu bạn không biết phối hợp với bạn bè trong các chiến dịch đồng đội, bạn sẽ thua.
Trong khi đó, nếu chỉ chơi đơn, người chơi sẽ buộc phải làm bạn với những nhân vật do máy điều khiển, mà AI của Brink lại tỏ ra rất tệ hại. Người chơi chỉ tìm thấy sự bực mình nếu như họ cố thử sức với phần chơi đơn của game.
Tiếc thay, đây lại là tình trạng chung của rất nhiều game thủ hiện nay. Sau khi tải bản game đã bị crack về nhà và thưởng thức phần chơi mạng, tất cả đều tỏ ra thất vọng và gán cho game này biệt hiệu “game dở nhất năm” trong khi rõ ràng Brink không đáng bị như thế. Bản crack không hề cập nhật được patch vá lỗi cần thiết và dĩ nhiên, cũng không hỗ trợ chơi mạng.
Không cần biết rằng thế mạnh của game nằm ở đâu và nhà phát hành đã sửa lỗi như thế nào, game thủ vẫn cứ cho Brink những điểm số tệ hại khiến cho tựa game này mang tiếng xấu khó xóa bỏ.
Thế mới thấy, chiều lòng game thủ trong thời đại game ra nhiều và đa dạng như thế này khó tới mức nào, nhất là khi khách hàng giờ đây chỉ biết “chóng thèm chóng chán” hơn xưa.
(Tham khảo Metacritic)
Theo Bưu Điện Việt Nam
Brink sẽ khổ vì "tứ đại siêu sao" làng FPS
Mang trong mình nhiều ưu điểm đối với một game bắn súng online, nhưng điều đó không đảm bảo được thành công cho Brink.
Dưới bàn tay thực hiện của đội ngũ làm game tài năng ở Splash Damage, Brink hội đủ nhiều ưu điểm mà game thủ có thể mong đợi ở một tựa game bắn súng online. Phong cách thiết kế đồ họa độc đáo, các nhiệm vụ được thiết kế tài tình đảm bảo được trải nghiệm thú vị khi thưởng thức game, cùng với cách điều khiển ấn tượng. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, Brink sẽ có nguy cơ trở thành một chiếc tàu chìm.
Nguyên nhân hoàn toàn đơn giản, thế lực đứng đằng sau nâng đỡ cho Brink dù có quyền lực cách mấy, cũng phải bó tay khi ngày Brink được phát hành trên hệ PC lại đụng hàng với "tứ đại siêu sao" trong làng game như Crysis 2, Bulletstorm, Homefront and Duke Nukem Forever. Cả bốn đối thủ của Brink đều có những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Mặt khác, chỉ kể riêng chế độ multiplayer, từng siêu phẩm đều chẳng thua kém Brink chút nào.
Đây là điểm đáng ngờ có thể khiến cho niềm hy vọng lóe sáng của Brink bị dập tắt một cách tàn bạo. Trong quá khứ, Splash Damage từng sở hữu nhiều ý tưởng hay như Wolfenstein: Enemy Territory và Quake Wars. Tuy nhiên, cũng một phần vì sai lầm trong việc chọn ngày phát hành gần thời điểm với Team Fortress 2 của Valve, nên hầu như chả game thủ nào thèm ngó ngàng đến Quake Wars.
Thật ngang trái nhưng đây không phải là chuyện hiếm xảy ra trên thị trường game. Doanh thu vẫn là điều mà nhà phát hành quan tâm hàng đầu. Nếu không có game thủ nào chịu đếm xỉa đến sản phẩm thì dù game hay cách mấy vẫn được xem là thất bại trong mắt những nhà kinh doanh. Vì vậy, hy vọng rằng hãng Bethesda sẽ phát hành Brink một cách thật khôn ngoan, hoặc tìm ra được chiêu bài tẩy để hút người chơi.
Theo PLXH
Brink sẽ "thoái thủ" để tạo nên sự đột phá CEO của hãng Splash Damage, ông Paul Wedgwood vừa thông báo rằng nhóm phát triển của họ sẽ tạm hoãn kế hoạch phát hành Brink lại, nhằm mục đích "trau chuốt" kỹ lưỡng tựa game FPS này hơn trước khi được chính thức được đến tay giới game thủ. Ở thời điểm hiện tại, trò chơi đã gần như hoàn tất và đang...