Bot AI lại chiến thắng con người trong game Dota 2
Bot AI có tên OpenAI Five một lần nữa tham gia bài kiểm tra benchmark thi đấu Dota 2 với đội gồm những người đang có thứ hạng cao nhất thế giới.
OpenAI Five đã thi đấu với đội con người bao gồm các tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như Merlini, Fogged, Cap và Blitz. Đây là 5 người có thứ hạng rank cao hơn 99,95% người chơi trên thế giới.
Trong chuỗi 3 game đấu, bot AI đã thắng con người ngay trong 2 ván đầu. Ở trận cuối, đội của OpenAI để khán giả chọn cho mình 5 anh hùng bất kỳ. Tỷ lệ thắng trận được tính toán chỉ có 2,9%. Kết quả đúng như dự đoán, đội con người đã thắng ván cuối và kết quả chung cuộc là 2-1.
Đội OpenAI đã có một chút điều chỉnh cho mạng nơ-ron nhân tạo của AI vào tháng trước để cải thiện thời gian phản ứng và cho bot học thêm các chiến lược mới.
OpenAI Five được phát triển bởi OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận do Elon Musk và Sam Altman thành lập. Đây là bot AI dùng mạng nơ-ron nhân tạo và máy học để tự dạy bản thân chơi Dota 2. OpenAI Five có thể chơi game mỗi ngày trong vòng 180 năm. Một phiên bản sơ sài của hệ thống trước đây cũng đã chiến thắng đội chuyên nghiệp hàng đầu Dota 2 vào năm 2017.
Mục đích tổ chức OpenAI là phát triển một đội gồm những con bot để thi đấu với các đội chuyên nghiệp trong giải The International của Dota 2.
Vẫn có những hạn chế cho OpenAi học chiến thuật, vì mạng nơ-ron nhân tạo cần phải dựa vào cơ sở kiến thức của bot. The International diễn ra từ ngày 20 đến 25/8. OpenAI Five chỉ còn vài tuần để chuẩn bị đối đầu với các đội hàng đầu thế giới.
Theo Cnet
Phân tích phiên bản DOTA 2 7.19 Những hero solo Mid được buff cực kì mạnh mẽ
Có lẽ IceFrog cũng thích meta 2-1-2 hiện tại khi mà mid lane trở thành sân chơi của những kèo đọ kĩ năng thực sự, điều đó thể hiện qua việc bản DOTA 2 7.19 này những hero solo mid truyền thống được buff kha khá sức mạnh.
Những hero được tăng sức mạnh
Video đang HOT
Outworld Devourer
Thay đổi ở bản 7.19: Hệ số nhân sát thương từ chênh lệch Int của Sanity's Esclipse tăng thành 9/10/11. Mana bonus từ Essence Aura tăng từ 125/200/275/350 lên 150/250/350/450.
OD được buff cực mạnh ở khả năng combat khi mà lượng sát thương diện rộng của Sanity's Esclipse tăng kha khá còn Essence Aura giờ đây thì như một bể mana di động vậy. Tính toán chi li ra thì ở khoảng giữa trận, một OD sẽ chênh so với những hero bình thường khoảng 100 tới 200 Intel đông nghĩa với việc hero này có thể gây ra tới hơn 1000 sát thương phép ở thời điểm này, một con số quá đáng sợ.
OD giờ sở hữu lượng sát thương AoE quá khủng.
Nói thêm một chút ở khoản solo mid thì OD vốn sở hữu lượng chỉ số cơ bản cực kì tốt , khả năng control lane vốn đã mạnh và với buff này thì giữa game là giai đoạn mà OD mạnh hơn nữa và hầu như sẽ thắng được tất cả các kèo solo ở mid. Chính vì thế mà nhiều khả năng OD sẽ trở lại tại TI8 lần này.
Puck
Thay đổi ở bản 7.19: Thời gian silence của Warning Rift tăng từ 1,5/2/2,5/3s lên thành 2/2,5/3/3,5s
Một buff cực kì mạnh dành cho Puck khi mà Silence là một hiệu ứng quá mạnh ở giai đoạn đầu trận và việc sở hữu AoE Silence 2s ngay từ level 1, những màn solo của Puck sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Puck cũng khá giống với OD ở việc lượng stats của hero này khá là tốt, hơn nữa với độ cơ động và khả năng nuke damg tốt, Puck di chuyển tạo áp lực lên đối thủ ở các đường khác tốt hơn rất nhiều. Buff này có lẽ sẽ mang Puck trở lại lane mid sau một thời gian trôi dạt sang vị trí Offlane khi mà meta không ủng hộ.
Warning Rift giờ gần như là một Statics Storm mini vậy.
TimberSaw
Thay đổi ở bản 7.19: Mỗi stack từ Reactive Amor giờ sẽ cung cấp 1,3/1,4/1,5/1,6 giáp.
Với buff này thì Timbersaw sẽ sở hữu 6,5/14/22,5/32 giáp tối đa khi full stack, các điểm ở level 3 và 4 không khác biệt lắm nhưng ở 2 level đầu thì buff này cho Timbersaw lượng giáp cao hơn hẳn so với trước.
Lượng giáp này sẽ cung cấp Timber khả năng trụ đường cực kì mạnh và cực kì trâu bò khó giết ở khoảng 6 level đầu, hơn nữa bộ skill của Timber sở hữu quá nhiều pure damage (sát thương ăn trực tiếp vào máu) nên khả năng đè đường cũng như trụ đường của Timbersaw được buff khá tốt. Có lẽ giờ đây khó có Carry này có thể thắng hoàn toàn được Timbersaw ở Offlane và hero này hoàn toàn có thể gánh kèo với lượng sát thương liên tục và khả năng ra vào combat cực tốt.
Trâu bò khó chết kèm theo sát thương chuẩn, Timbersaw sẽ lại thống trị Offlane?
Những hero bị nerf mạnh
Blood Seeker
Thay đổi ở bản 7.19: Thirst sát thương nhận thêm chỉnh từ 16/24/32/40 thành 7/18/29/40
Đầu game của Blood Seeker bị nerf tương đối khi mà ở khoảng 2 level đầu skill, Blood được cộng ít sát thương hơn hẳn khi có kẻ địch thấp máu. Blood đang khá hót ở giai đoạn hiện tại ở vai trò solo mid khi mà bạn có thể hạ đối thủ hay thắng lane dễ dàng nhờ lượng sát thương ban đầu từ Thirst là quá lớn.
Nerf này đánh mạnh vào giai đoạn đầu trận và biến Blood Seeker không còn là hero dễ chơi và quá mạnh ở mid, bạn sẽ phải tính toán nhiều hơn lượng sát thương mình có thể gây ra nếu không muốn chết ngược do quá hăng máu lao lên.
BloodSeeker khó có thể áp đảo đối phương hoàn toàn khi damage đầu game bị nerf.
Broodmother
Thay đổi ở bản 7.19: Tốc độ di chuyển cộng thêm khi trong Spin Web giảm còn 25/40/55/70% tốc độ chạy cơ bản. Thời gian hồi charge Spin web tăng lên 45s.
Có vẻ như Valve đang muốn người chơi tăng tối đa SpinWeb trước thay vì Spiderlings như hiện tại và biến Broodmother thành một hero bám lane và đẩy nhà đúng nghĩa chứ không còn là một hero cơ động và khó chịu như trước. Giai đoạn đầu game của Broodmother sẽ bị yếu đi đôi chút nhưng khác với Bloodseeker, Broodmother chỉ mạnh trong combat nhỏ lẻ và đẩy nhà nên nhiều khả năng giai đoạn về sau của nhện mẹ sẽ yếu hơn so với Bloodseeker.
Broodmother sẽ trở thành một hero đẩy nhà đơn thuần chăng.
Enchantress
Thay đổi ở bản 7.19: mana cost của Nature's Attendants tăng thành 170/160/150/140 mana
Các player gần đây đang lạm dụng hero này ở vị trí Offlane cho dù lượng máu có thấp thật nhưng khi đối đầu với Carry đối phương thì Untouchable trừ quá nhiều tốc đánh cùng với khả năng hồi máu mạnh từ Nature Attendant, Enchantress gần như luôn nắm lợi thế khi đi lane. Với nerf này thì cho dù là một hero Intel thì lượng mana cost của skill hồi máu chính là quá lớn, Enchantress khó mà trụ lane tốt và đi đường vượt trội như trước.
Có lẽ tới lúc trả Enchantress về lại khu rừng rồi.
Theo GameK
DOTA 2 - Hồ sơ đội tuyển: PSG.LGD Cơ hội vàng cho gã nhà giàu mới nổi Sau khi ký hợp đồng tài trợ bom tấn với PSG, LGD.Gaming nhanh chóng gặt hái được những kết quả tích cực cả trên bình diện quốc tế lẫn đấu trường quốc nội. Và trong một mùa giải DOTA 2 mà mặt bằng chung của các đội không quá chênh lệch, PSG.LGD đang đứng trước vận hội vàng để lần đầu tiên đăng...